Top 10 Quốc gia lý tưởng cho du học sinh Việt Nam

  1. Top 1 Phần Lan
  2. Top 2 Úc
  3. Top 3 Mỹ
  4. Top 4 Anh
  5. Top 5 Canada
  6. Top 6 Nhật Bản
  7. Top 7 Pháp
  8. Top 8 Đức
  9. Top 9 Hà Lan
  10. Top 10 Singapore

Top 10 Quốc gia lý tưởng cho du học sinh Việt Nam

Thiên Phúc Lý 4518 0 Báo lỗi

Trong thời đại toàn cầu hóa hiện nay, việc học sinh, sinh viên học tập, trau dồi kiến thức ở nước ngoài không còn là việc quá khó khăn. Càng nhiều cơ hội du ... xem thêm...

  1. Phần Lan có thể là một đất nước còn xa lạ đối với rất nhiều người, nhưng có một thực tế là số lượng du học sinh Việt Nam tại Phần Lan đang gia tăng nhanh chóng. Điều đầu tiên phải kể đến là du học tại Phần Lan bạn hoàn toàn có cơ hội được miễn học phí. Theo kết quả của chương trình PISA, Phần Lan có nền giáo dục được xếp vào hàng đầu thế giới. Một điểm ưu việt khác của du học tại Phần Lan là quá trình đăng ký dự thi khá đơn giản. Ngoài nền giáo dục chất lượng cao, Phần Lan còn có một nền văn hóa đặc sắc và nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp. Cuộc sống ở đây yên bình, người dân bản địa cởi mở và tốt bụng. Phần Lan cũng thuộc TOP các quốc gia trang bị cho thế hệ trẻ những kỹ năng cần thiết nhất để định hướng, thích ứng và phát triển trong môi trường lao động toàn cầu đang thay đổi không ngừng (Theo Chỉ số Giáo dục Toàn cầu cho Tương lai, 2018). Sinh viên có thể thoải mái chọn học tại các thành phố nhộn nhịp và sôi động như Helsinki, Tampere hay chọn khu vực yên bình như Lapland. Cơ sở vật chất hiện đại và được đánh giá cao: các tòa nhà đa chức năng, các phòng thí nghiệm hàng đầu, hệ thống eLearning, …


    Phần Lan là một trong những quốc gia có nền giáo dục tốt nhất Châu Âu và trên thế giới. Theo thống kê năm 2016, số lượng sinh viên quốc tế tại Phần Lan là 21.061, trong đó hơn 10% là sinh viên Việt Nam (2.516 sinh viên). Với chất lượng giáo dục tiên tiến, hệ thống giáo dục bậc cao phát triển, chương trình đa dạng, bằng cấp chuẩn toàn cầu, nhiều cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên, Phần Lan là một trong những điểm đến du học hấp dẫn nhất trên thế giới. Tất cả các trường đại học tại Phần Lan đều thuộc TOP 2% hàng đầu thế giới, theo bảng xếp hạng uy tín QS Word University Rankings và THE Rankings. Có thể kể đến Đại học Helsinki là 1 trong 20 trường đại học hàng đầu ở Châu Âu và thuộc TOP 100 trường xuất sắc nhất thế giới (THE Rankings 2020). Một số trường đại học chất lượng cao khác cũng lọt TOP 300 trên toàn thế giới, là Đại học Aalto, Đại học Tampere, Đại học Oulu, …Bên cạnh các trường đại học đào tạo đa ngành và định hướng nghiên cứu, Phần Lan còn có một số lượng lớn các trường đại học Khoa học ứng dụng (Universities of Applied Sciences- UAS) hướng đến đào tạo nghề, được đánh giá cao về chất lượng giảng dạy.

    Đại học Aalto, Phần Lan
    Đại học Aalto, Phần Lan
    Phần Lan
    Phần Lan

  2. Top 2

    Úc

    Úc cùng với Anh và Mỹ là 3 quốc gia có chất lượng nền giáo dục đứng đầu thế giới. Nếu du học tại Úc, bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc với một môi trường giáo dục chất lượng cao với các chương trình học phong phú và cách giảng dạy được cải tiến qua từng năm giúp phát triển các khả năng kiến thức và kỹ năng thực tiễn của mỗi sinh viên. Với hệ thống văn bằng được công nhận trên toàn thế giới, bạn sẽ được mở rộng cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Úc luôn nằm trong top những quốc gia có môi trường sống tốt nhất thế giới, đến đây bạn không phải bận tâm về mức độ an toàn. Du học sinh đến Úc dễ dàng hòa nhập và có cơ hội tiếp tục với nhiều nền văn hóa. Trong top 3 quốc gia du học đứng đầu thế giới, Úc là nước có chi phí sinh hoạt thấp nhất và luôn tạo cơ hội cho sinh viên làm thêm trang trải cuộc sống. Hệ thống giáo dục Úc rất phát triển và được coi là một thành tích đáng tự hào của người Úc. Sự đa dạng trong hệ thống giáo dục và chất lượng giảng dạy là nền tảng của dịch vụ giáo dục Úc với tiêu điểm đặt ra là trình độ xuất xắc trong giảng dạy nghiên cứu và các dịch vụ hỗ trợ sinh viên.


    Cơ sở và chất lượng giáo dục đáp ứng được mọi trình độ khác nhau cho sinh viên quốc tế khi lựa chọn du học tại Úc. Dù chi phí sống đắt đỏ, người nước ngoài sống và làm việc ở Úc vẫn đánh giá cao chất lượng cuộc sống của xứ sở kangaroo, và nhận thấy có sự cân bằng hoàn hảo giữa cuộc sống và công việc ở đây, theo một khảo sát mới của InterNations. Để thu hút du học sinh, Chính phủ Australia nói chung và các trường nói riêng cung cấp nhiều dịch vụ hỗ trợ cho sinh viên quốc tế: Chương trình định hướng dành cho tân sinh viên (Orientation Day), hệ thống trợ giảng, tư vấn tâm lý, chăm sóc sức khỏe, giữ trẻ, việc làm, ngân hàng, an ninh, cửa hàng tiện lợi, dịch vụ giao thông công cộng, câu lạc bộ, đoàn hội, thể thao, phòng tập thể hình…Úc được đánh giá là một trong những quốc gia có sức hút mạnh mẽ đối với sinh viên quốc tế khi hội đầy đủ những yếu tố tuyệt vời của một nền giáo dục hiện đại cùng những chính sách học bổng ưu cao nhất dành cho du học sinh quốc tế khi chọn Úc làm nơi bắt đầu cho sự nghiệp học hành để có được một tương lai tươi sáng. Vấn đề định cư ở Úc lại càng không quá khó khăn khi bạn có trong tay một tấm bằng do đại học Úc cấp, một nền tảng tiếng Anh vững chắc thì cơ hội tìm được việc làm với thu nhập ổn định ở nước Úc là việc “nằm trong tầm tay”. Chính bởi thế mà có đến gần 250.000 học sinh quốc tế đang chọn Úc làm nơi “chọn mặt gửi vàng” trên con đường tìm kiếm tri thức.

    Úc
    Úc
    Úc
    Úc
  3. Top 3

    Mỹ

    Mỹ là một cường quốc trên thế giới, phát triển về mọi mặt: Kinh tế, khoa học,... Đây còn là một quốc gia đa sắc tộc, đa văn hóa. Với nền giáo dục hiện đại được cả thế giới công nhận, nhiều trường đại học lọt vào top đầu thế giới, xứ sở cờ hoa là một điểm đến đáng chú ý cho bất cứ ai có ý định du học. Đến với các trường đại học ở Mỹ, bạn không chỉ học tập đơn thuần mà còn được cọ xát với công việc, tham gia vào nghiên cứu, tiếp xúc với những nhân tài trên thế giới. Sự đa dạng ngành nghề khiến bạn có thể thoải mái lựa chọn cho mình một ngành học thích hợp. Chỉ cần nhìn vào lịch sử bảng xếp hạng các quốc gia sở hữu giải thưởng Nobel của thế giới cũng có thể thấy vị trí quán quân không ai khác chính là Mỹ. Việc coi trọng giáo dục, đề cao giá trị nguồn nhân lực đã giúp chính phủ Mỹ có một hệ thống đào tạo và chính sách hỗ trợ du học tốt nhất thế giới (có đến 50 trường đại học của Mỹ lọt Top 200 trường đại học tốt nhất toàn cầu). Và khi sở hữu tấm bằng tốt nghiệp do các trường Đại học, Cao đẳng của Mỹ cấp bạn sẽ được công nhận và đánh giá cao dù bạn làm việc ở bất cứ đâu.


    Bên cạnh đó, nền kinh tế luôn thuộc hàng Top thế giới này mở ra một kho cơ hội việc làm với môi trường làm việc và mức lương hậu hĩnh đáng để bất kỳ du học sinh nào “mơ ước”. Vì lý do đó, sẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi mức học phí dành cho du học sinh ở đây cũng thuộc dạng đắt đỏ trên thế giới (hơn 33.000 USD/năm là con số phản ánh mức học phí trung bình của một sinh viên quốc tế). Tuy nhiên, so với những gì nhận được thì Mỹ vẫn là điểm đến du học ở vị trí số 1 trên thế giới. Nếu không có đủ điều kiện tài chính, bạn cũng đừng vội từ bỏ giấc mơ du học, bởi hàng năm, có hàng ngàn học bổng toàn phần đến từ chính phủ, các tổ chức giáo dục, trường đại học của Mỹ dành cho sinh viên quốc tế. Việt Nam cũng là nước có số lượng du học sinh theo học tại Mỹ khá cao trong nhiều năm trở lại đây (xếp thứ 6 trong số 10 quốc gia có số lượng du học sinh cao nhất tại Mỹ), trong số đó tỷ lệ du học bằng học bổng cũng chiếm một con số đáng kể.

    Đại học Harvard, Mỹ
    Đại học Harvard, Mỹ
    Mỹ
    Mỹ
  4. Top 4

    Anh

    Ở Châu Âu, Anh luôn là lựa chọn lý tưởng đối với các sinh viên quốc tế. Chi phí trên toàn khóa học không phải là đắt đỏ và tương đối dễ chịu so với một số quốc gia du học khác. Anh là một trong các nước đứng đầu về chất lượng nền giáo dục, nhiều khóa học đa dạng và những bằng cấp có giá trị quốc tế. Anh cũng là một trong số ít quốc gia có chính sách chăm sóc về y tế cho sinh viên. Du học sinh ở Anh được phép đi làm thêm 20 giờ một tuần, trang trải phần nào chi phí sinh hoạt, học phí. Thủ tục đến Anh cũng thoải mái hơn các quốc gia khác. Đến với nước Anh, bạn cũng có cơ hội trải nghiệm nền văn hóa đầy màu sắc. Là một đất nước có nền giáo dục phát triển với nhiều trường đại học nổi tiếng có chất lượng và lâu đời nhất trên thế giới như đại học Cambridge, đại học Oxford…Vương quốc Anh thực sự trở thành quốc gia số 1 thu hút nhiều du học sinh nhất trên thế giới.


    Điểm đặc biệt trong giáo dục của nước Anh chính là phương pháp học tập hiện đại, không bị giới hạn càng không bị gò bó theo một khuôn mẫu nhất định mà sinh viên được trải nghiệm, suy nghĩ theo lỗi tư duy tích cực và nhất là được bày tỏ quan điểm, ý kiến của mình đối với thầy cô giáo, chính điều đó luôn thôi thúc sinh viên theo học các trường này có một ý chí phấn đấu, nỗ lực rất lớn để tự khẳng định mình. Việc tốt nghiệp cử nhân ở 1 trong những trường đại học danh tiếng của Anh cũng là một bước khởi nghiệp quan trọng trong cơ hội tìm kiếm việc làm tốt cho các bạn sau này. Ngoài những ưu điểm về hệ thống giáo dục thì Vương quốc Anh cũng là quốc gia có khối lượng học bổng lớn nhất nhì thế giới, nhiều học bổng có giá trị lên đến 100% đến từ những trường đại học danh tiếng. Anh cũng sở hữu một danh sách dài những trường Đại học lâu đời và nổi tiếng nhất thế giới như: University of Birmingham, University of Exeter, City University London, Sussex University, University of Newcastle, University of Lancaster, University of Leicester… Không gian văn hóa đa dạng, có sự hòa quyện giữa cổ điển và hiện đại theo một cách rất riêng cũng là một niềm kiêu hãnh của đất nước này và nó có đủ sức lôi cuốn khiến bạn bè quốc tế đều muốn được đến trải nghiệm và khám phá. Nhịp sống hiện đại nhưng rất thanh bình, thiên nhiên tươi đẹp và con người thân thiện là một lời mời khó có thể chối từ với bất kỳ một du học sinh quốc tế nào.

    Đại học Cambrige
    Đại học Cambrige
    Anh
    Anh
  5. Top 5

    Canada

    Canada là một đất nước có nền công nghiệp phát triển, nhưng vẫn thanh bình, môi trường sạch đẹp và an toàn. Canada có nhiều địa điểm văn hóa, du lịch nổi tiếng thế giới cũng như rất nhiều thành tựu trong khoa học. Ở Canada khuyến khích phát triển nền văn hóa đa sắc tộc, nên du học sinh từ bất kỳ nước nào cũng được chào đón và tôn trọng bản sắc văn hóa, dễ hòa nhập. Canada là một trong những quốc gia đứng đầu thế giới về phát triển khoa học, công nghệ và có nền công nghiệp hiện đại. Việc học tập gắn liền với thực hành sẽ là kết quả kép du học sinh tích lũy kinh nghiệm trước khi vào nghề. Quốc gia có diện tích lớn thứ 2 thế giới cũng là một trong những “bến đỗ” du học hàng đầu hiện nay. Sự phát triển của Canada không thể không có sự góp phần quan trọng của việc định hướng đúng đắn về phát triển giáo dục của chính phủ. Ngân sách dành cho giáo dục của đất nước này luôn được ưu tiên và ở mức rất cao.


    Là một đất nước mà nền giáo dục luôn được lên hàng đầu với chi phí ngân sách quốc gia cho giáo dục lúc nào cũng được ưu tiên, Canada trở thành một trong những quốc gia có chất lượng giáo dục tốt nhất trên thế giới với nhiều trường đại học danh tiếng được cả nhân loại biết đến như Toronto, British Columbia...Không chỉ có vậy với những du học sinh quốc tế, chính phủ Canada còn dành cho rất nhiều sự ưu ái và quan tâm như có thể được hỗ trợ về thực phẩm, chăm sóc sức khỏe y tế ban đầu và những chính sách học bổng hay miễn giảm học phí cho những bạn sinh viên có thành tích đặc biệt xuất sắc, chính những điều đó cùng một môi trường học tập chuyên nghiệp, năng động, đội ngũ giáo viên tận tình trong giảng dạy đã giúp Canada trở thành một trong những quốc gia hàng đầu thu hút nhiều du học sinh nhất trên thế giới. Theo một con số thống kê chưa chính thức thì nơi đây có đến hơn 120.000 du học sinh quốc tế đang theo học.

    Đại học Toronto, Canada
    Đại học Toronto, Canada
    Canada
    Canada
  6. Trong các điểm đến ở phương Đông, Nhật Bản là lựa chọn hàng đầu. Du học sinh sẽ được tiếp cận với nền khoa học kỹ thuật tiên tiến đứng thứ hai trên thế giới. Cũng là một quốc gia châu Á, nền văn hóa giữa Nhật Bản và Việt Nam có những nét tương đồng, dễ thích nghi. Môi trường giáo dục rất phát triển, cơ sở vật chất tạo điều kiện thuận lợi nhất cho sinh viên. Ở Nhật cũng có nhiều học bổng hỗ trợ cho sinh viên quốc tế: học bổng của nhà trường, chính phủ Nhật (MEXT, JDS) hoặc các doanh nghiệp Nhật từ khoảng 130 triệu - 400 triệu đồng/năm. Một ưu điểm nữa là du học sinh ở Nhật có cơ hội đi làm thêm kiếm thêm thu nhập. Sau khi tốt nghiệp bạn sẽ có nhiều cơ hội ở lại làm việc. Nhật Bản tuy không phải là đất nước rộng lớn nhưng lại rất nổi tiếng khắp thế giới với truyền thống văn hoá và lối sống độc đáo của người dân.

    Với chính sách ”Không để một trẻ em nào trong gia đình và không để một gia đình nào trong cộng đồng không được giáo dục”, Nhật Bản hướng đến sự bảo đảm phát triển hài hòa của trẻ em về mọi mặt từ trái tim, trí tuệ, tình cảm, tinh thần, thái độ, hệ thống giá trị, nhân văn v.v và trở thành triết lý giáo dục cơ bản của nước Nhật. Chế độ giáo dục bắt buộc ở Nhật Bản từ tiểu học tới trung học đệ nhất cấp, do đó mọi trẻ em trong độ tuổi từ 6 đến 15 đều phải đến trường. Tỷ lệ tốt nghiệp trung học đệ nhị cấp ở Nhật là 90%. Sau đó 53,4% tỷ số này tiếp tục vào học ở các trường chuyên môn, cao đẳng hay đại học. Nhật là một trong những nước có trình độ dân trí cao nhất thế giới, tỉ lệ người không biết đọc biết viết gần như 0%. Do đó, Nhật Bản là một trong số các quốc gia phát triển trên thế giới với tỷ lệ người mù chữ thực tế bằng 0 và 72,5% số học sinh theo học lên đến bậc đại học, cao đẳng và trung cấp, một con số ngang hàng với Mỹ và vượt trội một số nước châu Âu. Điều này đã tạo cơ sở cho sự phát triển kinh tế và công nghiệp của đất nước Nhật Bản trong thời kỳ hiện đại.

    Nhật Bản
    Nhật Bản
    Nhật Bản
    Nhật Bản
  7. Top 7

    Pháp

    Qua những bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất thế giới, có thể thấy được Pháp là một nước có chất lượng nền giáo dục cao. Đến với Pháp, bạn có cơ hội tiếp cận một nền khoa học tiên tiến và nghiên cứu năng động. Ở Pháp, giữa đại học và các doanh nghiệp có mối liên kết chặt chẽ, du học sinh có cơ hội được thực tập tại các doanh nghiệp, hòa mình vào môi trường làm việc ở đây cũng như tăng cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp. Học phí ở các trường công sẽ được chính phủ đài thọ một phần nên học phí trường công ở Pháp tương đối thấp. Hơn nữa, sinh viên nước ngoài cũng sẽ được hưởng những ưu đãi trong sinh hoạt và có thể đi làm thêm không cần xin giấy phép.


    Không chỉ giới hạn trong tiếng Pháp, bạn còn có cơ hội lựa chọn các khóa học tiếng Anh. Ngoài ra Pháp còn là quốc gia có nền văn hóa, ẩm thực phong phú, mở ra cho bạn rất nhiều cơ hội trải nghiệm và khám phá. Là nơi có một nền kinh tế vô cùng phát triển bên cạnh một nền giáo dục tiên tiến được chăm chút ngay từ khi “bắt đầu” nên có rất nhiều thành tựu đáng được ngưỡng mộ, không những thế môi trương giáo dục của Pháp là sự mở rộng, không ngừng học tập và khuyến khích khả năng “tự lập, tự học” của sinh viên khi kết hợp với giáo dục của nhiều quốc gia khác để tạo nên sự đa dạng, phong phú cho nền giáo dục của đất nước mình. Ở Pháp có một số ngành học được đánh giá là có chất lượng tốt nhất thế giới như du lịch, y khoa, kiến trúc…

    Pháp
    Pháp
    Pháp
    Pháp
  8. Top 8

    Đức

    Đức là một trong những nước có nền giáo dục đứng đầu thế giới và bằng cấp được công nhận trên toàn cầu. Số trường đại học ở Đức nằm trong top 400 và 700 chỉ xếp sau Hoa Kỳ và Anh. Đến với Đức, bạn sẽ có những cơ hội được miễn phí 100% khóa học đại học, cao đẳng. Với trên 360 trường đại học, sinh viên có nhiều cơ hội lựa chọn ngành học phù hợp với mình. Không chỉ có những khóa học bằng tiếng Đức, bạn còn có cơ hội lựa chọn những khóa học bằng tiếng Anh. Chi phí sinh hoạt ở Đức cũng thuộc hàng thấp nhất Châu Âu (trung bình: 4800 đến 5400 Euro một năm). Đặc biệt, ở Đức còn có nhiều ưu đãi trong quá trình sinh hoạt của sinh viên nước ngoài như giảm tiền ăn ở nhà ăn sinh viên, miễn giảm phí sử dụng phương tiện công cộng. Chính trị và an ninh ở Đức cũng ổn định, đảm bảo an toàn cho sinh viên. Sau khi tốt nghiệp bạn sẽ có cơ hội ở lại làm việc ngay tại đất nước này.


    Nằm trong top những quốc gia tân tiến nhất thế giới, Đức mang đến một nền giáo dục tuyệt vời với mức học phí vô cùng thấp. Theo tổng hợp mới nhất của Internationale-Studierende, tất cả các bang của nước Đức đều đồng loạt không thu học phí để đảm bảo cơ hội giáo dục bình đẳng cho người dân. Trong trường hợp các sinh viên học quá hạn cho phép hoặc học thêm chương trình đại học thứ 2 tại Đức thì có 6 bang sẽ thu học phí, mức học phí này rơi vào khoảng 800 EURO/1 học kỳ. Còn ở những bang còn lại vẫn miễn học phí cho sinh viên. Nếu bạn là một sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, bạn có rất nhiều cơ hội để nhận các học bổng dành cho du học sinh tại Đức. The German Academic Exchange Service (DAAD) là một trong những tổ chức có lượng học bổng lớn nhất thế giới. Mỗi năm, tổ chức này đều cung cấp vô số chương trình học bổng lớn cho các bạn sinh viên. Đức là một trong những quốc gia an toàn nhất thế giới, cảnh sát có mặt ở khắp mọi nơi và sẵn sàng giúp đỡ bất cứ khi nào bạn cần, bạn có thể tự do đi lại giữa đêm khuya mà không cần bất kỳ biện pháp bảo vệ an toàn đặc biệt nào. Bên cạnh đó Đức có vị trí địa lý nằm ở trung tâm Châu Âu, nơi giao thoa giữa nhiều nền văn hóa cổ điển, hiện đại, đa màu da, đa sắc tộc; con người hiền lành, thân thiện, hòa đồng chính là những yếu tố quan trọng không kém thu hút du học sinh quốc tế.

    Đại học Berlin, Đức
    Đại học Berlin, Đức
    Đức
    Đức
  9. Top 9

    Hà Lan

    Hà Lan là một trong những quốc gia có số lượng chương trình đại học giảng dạy bằng tiếng Anh nhiều nhất châu Âu, với hàng nghìn khóa học dành cho sinh viên quốc tế. Chi phí sinh hoạt ở Hà Lan cũng khá thấp so với mặt bằng chung châu Âu. Đất nước này nổi tiếng với âm nhạc, phong cảnh đẹp và văn hóa đi xe đạp, rất thích hợp cho những người trẻ muốn học tập và khám phá. Lợi thế duy nhất để Hà Lan được lựa chọn làm nơi du học của sinh viên quốc tế đó là ngôn ngữ tiếng anh thông dụng, chi phí sinh hoạt cùng học tập không quá đắt đỏ, môi trường sống thì trong lành, thân thiện cùng một đội ngũ giáo viên có chất lượng và các ngành nghề đào tạo cũng tương đối đa dạng trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Hiện tại theo thống kê của ngành thống kê UNESCO thì có hơn 57.000 du học sinh đang theo học ở đây.


    Hà Lan, đất nước của hoa tulip, cối xay gió và guốc gỗ, hình ảnh đã thu hút khách du lịch hàng trăm nước trên thế giới. Nơi đây còn nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên xanh tươi, thanh bình, và nền kinh tế phát triển bậc nhất Châu Âu. Ngày nay Hà Lan không chỉ thu hút khách du lịch mà còn là địa điểm hấp dẫn để sinh viên quốc tế đến học tập. Bên cạnh các trường giảng dạy bằng Tiếng Hà Lan, từ hơn 45 năm qua các trường đại học tổng hợp, đại học chuyên ngành cũng như các viện giáo dục quốc tế của Hà Lan còn cung cấp các chương trình giáo dục quốc tế bằng Tiếng Anh với nhiều trình độ khác nhau. Đặc biệt, giáo dục bậc đại học ở Hà Lan nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ chính phủ bằng việc cấp giảm học phí và học bổng lên đến 75% cho các học sinh xuât sắc học tại Hà Lan. Học sinh cũng có thể tự trả phí cho mình bằng cách đi làm thêm vào các ngày nghỉ với số lượng thời gian nhất định. Ngoài ra nhà nước còn cho phép sinh viên vay tiền có hạn định không phải trả lãi. Sinh viên chỉ phải trả số tiền này khi tốt nghiệp và tìm được việc làm.

    Hà Lan
    Hà Lan
    Hà Lan
    Hà Lan
  10. Singapore là một điểm đến khá thuận lợi cho học sinh Việt Nam. Với vị trí địa lý gần Việt Nam, bạn có thể dễ dàng và nhanh chóng đi du học nhất. Bạn không cần phải chứng minh tài chính và cũng không phải bận tâm visa, vì nhà trường sẽ lo hộ bạn. Mức sống ở Singapore cũng gần với Việt Nam so với các nước Âu Mỹ nên chi phí du học thấp hơn. Các chương trình học bổng của Singapore cũng nhiều hơn so với các quốc gia khác. Ngoài ra, với mối quan hệ hợp tác và giảng dạy với các trường đại học bên ngoài, bạn hoàn toàn có thể học ở Singapore nhưng nhận bằng của Anh, bạn hoàn toàn không phải lo về giá trị bằng cấp. Hơn nữa, với nét tương đồng trong văn hóa Á Đông nhưng vẫn có sự đa dạng về văn hóa, Singapore là một điểm đến thích hợp cho du học sinh Việt Nam. Nhắc đến Singapore là chúng ta sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh Con rồng châu Á, thành phố sạch nhất thế giới, trung tâm thương mại sôi động toàn cầu. Mặc dù diện tích Singapore chỉ rộng hơn thành phố Hà Nội, dân số chỉ xấp xỉ thành phố Hồ Chí Minh, tài nguyên thiên nhiên nghèo nàn nhưng hiện nay Singapore là quốc gia có mức thu nhập bình quân đầu người cao top 5 thế giới với mức 61.567 USD (năm 2015), cao thứ 2 khu vực châu Á – Thái Bình Dương và chỉ xếp sau Úc.


    Singapore là một trong số ít quốc gia châu Á đầu tư rất nhiều cho giáo dục. Mặc dù là một đất nước nhỏ bé, nhưng nền giáo dục tại đây luôn sánh vai với các “Cường quốc du học” lớn trên thế giới như Anh, Úc, Mỹ… khẳng định đẳng cấp quốc tế trong lĩnh vực đào tạo nhân lực của mình. Những sinh viên quốc tế theo học tại đây đều được hưởng những chính sách khuyến học vô cùng tuyệt vời. Sinh viên du học Singapore cũng được miễn chứng minh tài chính. Đó cũng chính là lí do giúp Quốc đảo sư tử xinh đẹp xếp vị trí thứ 17 trong top những đất nước có môi trường giáo dục bậc nhất trên thế giới. Cũng không khó hiểu khi tỷ lệ học sinh, sinh viên Việt Nam nói riêng và các nước tới du học tại Singapore ngày càng tăng. Singapore sở hữu 3 ngôi trường công lập danh tiếng là NUS, NTU, xuất hiện trong những bảng xếp hạng trường đại học tốt nhất thế giới. Theo học tại những ngôi trường này thì sinh viên hoàn toàn yên tâm về triển vọng nghề nghiệp trong tương lai. Thậm chí có rất nhiều bạn mặc dù chưa ra trường nhưng đã được các tập đoàn quốc tế lớn ngỏ lời mời và ký nhận vào làm việc ngay khi vừa tốt nghiệp.

    Đại học Công nghệ Nanyang (NTU), Singapore
    Đại học Công nghệ Nanyang (NTU), Singapore
    Singapore
    Singapore



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy