Top 10 Quốc gia nộp thuế cao nhất vào năm 2022

Hang Dinh 127 0 Báo lỗi

Thuế được sử dụng để tài trợ cho tất cả các dịch vụ do công tài trợ bao gồm quân đội, giáo dục công cộng, cơ sở hạ tầng như đường xá và công viên, sở cảnh sát ... xem thêm...

  1. Nước cộng hòa độc lập của Bờ Biển Ngà nằm trên bờ biển phía nam của phần phình ra của Tây Phi, chủ yếu bao gồm một cao nguyên rộng lớn (ngoại trừ những ngọn núi ở cực tây bắc), và được bao quanh bởi năm quốc gia khác và đại Tây Dương. Bờ Biển Ngà là đất nước của những thái cực; một vùng đất của những đô thị sôi động và những khu rừng nhiệt đới nguyên sơ, những nhà thờ rộng lớn và những ngọn đồi xanh tươi, những nhà hàng sang trọng và những quầy hàng trải dài trên đường phố. Coastal Abidjan là thủ đô không chính thức và là điểm vào của hầu hết du khách


    Bờ Biển Ngà là một quốc gia có thu nhập cao. Các đối tác thương mại chính của nó là Trung Quốc, Nigeria, Pháp và Hoa Kỳ. Global PEO hoặc Employer of Record (EOR) đóng vai trò nòng cốt trong việc cung cấp cho các công ty các dịch vụ liên quan đến tuyển dụng nhân viên và đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật và thuế của Bờ Biển Ngà. Bờ Biển Ngà đánh thuế cư dân trên thu nhập trên toàn thế giới của họ. Các cá nhân cư trú ở Bờ Biển Ngà phải chịu thuế thu nhập trực tiếp cụ thể, tùy thuộc vào loại doanh thu kiếm được và thuế thu nhập chung (IGR).


    Thuế thu nhập cá nhân: 60%

    Bờ Biển Ngà
    Bờ Biển Ngà
    Bờ Biển Ngà

  2. Trách nhiệm của một người đối với thuế Phần Lan được xác định theo tình trạng cư trú vì mục đích thuế và nguồn thu nhập của cá nhân đó. Thuế thu nhập được đánh theo tỷ lệ lũy tiến trên thu nhập chịu thuế của một cá nhân trong năm, được tính bằng cách lấy tổng thu nhập chịu thuế trừ đi các khoản khấu trừ được phép. Người không cư trú nộp thuế suất cố định tại nguồn hoặc thuế lũy tiến như người cư trú. Tùy thuộc vào các điều khoản của hiệp ước thuế, thiết lập bảng lương và thời gian lưu trú, những người đi công tác kéo dài có thể bị đánh thuế đối với thu nhập từ việc làm liên quan đến ngày làm việc ở Phần Lan của họ.


    Người không cư trú vì mục đích thuế ở Phần Lan nói chung là người sống từ 6 tháng trở xuống ở Phần Lan và không có nhà cố định ở Phần Lan. Quy tắc chung là một người là cư dân Phần Lan được đánh giá dựa trên thu nhập trên toàn thế giới. Những người không cư trú thường được đánh giá dựa trên thu nhập trực tiếp hoặc gián tiếp từ các nguồn ở Phần Lan. Những người đi công tác kéo dài có thể được coi là không cư trú tại Phần Lan vì mục đích thuế trừ khi họ nhập cảnh Phần Lan với ý định ở lại Phần Lan hơn 6 tháng. Thu nhập từ việc làm thường được coi là khoản bồi thường có nguồn gốc Phần Lan khi cá nhân thực hiện các dịch vụ cho một người sử dụng lao động Phần Lan khi thực tế ở Phần Lan.


    Thuế thu nhập cá nhân: 56,95%

    Phần Lan
    Phần Lan
    Phần Lan
  3. Tại Nhật Bản, người nộp thuế là thường trú nhân bị đánh thuế trên thu nhập trên toàn thế giới của họ. Người nộp thuế không cư trú chỉ bị đánh thuế đối với thu nhập có nguồn gốc từ Nhật Bản của họ. Người nộp thuế không thường trú bị đánh thuế đối với thu nhập của họ không phải là thu nhập từ nguồn nước ngoài (đặc biệt là thu nhập từ nguồn vốn nhất định) không được chuyển vào Nhật Bản cộng với một phần tiềm năng của thu nhập có nguồn gốc nước ngoài được trả hoặc chuyển đến Nhật Bản .

    Trách nhiệm của một người đối với thuế Nhật Bản được xác định bởi tình trạng cư trú. Có hai loại người nộp thuế cá nhân: cư trú và không cư trú. Đối tượng cư trú là cá nhân có cơ sở sinh sống tại Nhật Bản hoặc đã cư trú tại Nhật Bản trong thời gian liên tục từ 1 năm trở lên. Người cư trú còn được phân loại là thường trú nhân hoặc thường trú nhân. Nhật Bản cũng đánh thuế cư dân địa phương. Nói chung, ở Nhật Bản, thuế của cư dân địa phương được áp dụng ở mức cố định là 10%. Chính quyền địa phương Nhật Bản (chính quyền tỉnh và thành phố trực thuộc Trung ương) đánh thuế cư dân địa phương trên thu nhập năm trước của người nộp thuế.


    Thuế thu nhập cá nhân: 55,97%

    Nhật Bản
    Nhật Bản
    Nhật Bản
  4. Trách nhiệm của một người đối với thuế thu nhập Đan Mạch được xác định theo tình trạng cư trú. Một người có thể là cư dân hoặc không cư trú vì mục đích thuế Đan Mạch. Một cá nhân có nhà ở Đan Mạch nơi họ sinh sống được coi là đối tượng cư trú vì mục đích thuế. Một cá nhân ở lại Đan Mạch ít nhất 6 tháng liên tục cũng được coi là đối tượng cư trú ở Đan Mạch vì mục đích thuế. Thời gian lưu trú ngắn hạn ở nước ngoài để giải trí hoặc nghỉ lễ sẽ không làm gián đoạn thời gian 6 tháng. Nghĩa vụ thuế có hiệu lực kể từ ngày khách đến đầu tiên.

    Quy tắc chung là một người là cư dân Đan Mạch phải chịu thuế đối với thu nhập trên toàn thế giới của cá nhân. Đối với những người đi công tác xa, các loại thu nhập thường bị đánh thuế là thu nhập từ việc làm và các khoản phúc lợi bằng hiện vật từ người sử dụng lao động. Việc đánh thuế dựa trên các loại thu nhập. Ví dụ, tiền lãi được phân loại là thu nhập đầu tư, và thu nhập từ việc làm được phân loại là thu nhập cá nhân. Thuế suất địa phương khác nhau, nhưng thuế suất địa phương trung bình cho năm 2021 là khoảng 24,95 phần trăm, không bao gồm thuế nhà thờ tự nguyện.


    Thuế thu nhập cá nhân: 55,90%

    Đan Mạch
    Đan Mạch
    Đan Mạch
  5. Top 6

    Áo

    Trách nhiệm của một người đối với thuế Áo được xác định theo tình trạng cư trú cho các mục đích đánh thuế và nguồn thu nhập của cá nhân đó. Thuế thu nhập được đánh theo tỷ lệ lũy tiến trên thu nhập chịu thuế của một cá nhân trong năm, được tính bằng cách lấy tổng thu nhập chịu thuế trừ đi các khoản khấu trừ được phép. Những người đi công tác xa có thể bị đánh thuế đối với thu nhập từ việc làm liên quan đến ngày làm việc tại Áo của họ. Trong phạm vi mà cá nhân đủ điều kiện được cứu trợ theo điều khoản dịch vụ cá nhân phụ thuộc của hiệp ước thuế hai lần hiện hành, sẽ không phải chịu trách nhiệm thuế.


    Trách nhiệm của một người đối với thuế Áo được xác định theo tình trạng cư trú. Một người chịu trách nhiệm vô hạn về thuế (là “đối tượng cư trú của thuế”) nếu nơi cư trú của người đó (nghĩa là, bất kỳ ngôi nhà nào có sẵn để cư dân sử dụng) hoặc nơi ở thường xuyên (được tự động cấp ngay từ đầu khi thời gian lưu trú vượt quá sáu tháng nhưng cũng có thể sớm hơn) là ở Áo. Quy tắc chung là một người như vậy được đánh giá dựa trên thu nhập trên toàn thế giới. Nếu cả hai điều kiện này đều không được đáp ứng, người đó chỉ có trách nhiệm pháp lý đối với thuế (là “người không cư trú”) ở Áo.


    Thuế thu nhập cá nhân: 55,00%

    Áo
    Áo
    Áo
  6. Nơi cư trú là yếu tố quyết định trong việc xác định phạm vi trách nhiệm thuế thu nhập cá nhân ở Thụy Điển. Quốc tịch không liên quan, nhưng nó là một trong những yếu tố để xác định liệu một cá nhân có mối liên hệ thiết yếu với Thụy Điển hay không. Khái niệm cư trú theo nghĩa Anglo-Saxon không có tương đương trong thuế Thụy Điển. Trong khi cá nhân cư trú ở Thụy Điển phải chịu thuế đối với thu nhập trên toàn thế giới (với một số ngoại lệ đối với thu nhập từ việc làm ở nước ngoài), những người không cư trú phải chịu thuế thu nhập đối với thu nhập có nguồn gốc từ Thụy Điển.


    Người không cư trú phải chịu mức thuế khấu lưu cuối cùng là 25 phần trăm đối với thu nhập từ việc làm. Trong trường hợp thời gian lưu trú tại Thụy Điển được lên kế hoạch trong thời gian hơn sáu tháng liên tục, cá nhân đó sẽ được coi là cư dân và thuế suất thông thường đối với cư dân thường sẽ được áp dụng. Tờ khai thuế cá nhân sẽ đến hạn trước ngày 2 tháng 5 của năm tiếp theo năm thu nhập (năm dương lịch). Năm tính thuế kết thúc vào ngày 31 tháng 12. Cư dân cả năm và bán năm ở Thụy Điển khai thuế chung.


    Thuế thu nhập cá nhân: 52.90%

    Thụy Điển
    Thụy Điển
    Thụy Điển
  7. Top 4

    Aruba

    Nếu một cá nhân được coi là cư dân của Aruba - nơi cư trú được xác định theo hoàn cảnh - thì cá nhân đó phải chịu thuế thu nhập cá nhân đối với thu nhập trên toàn thế giới của mình. Nếu cá nhân thành lập doanh nghiệp, các quy định khác được áp dụng để xác định thu nhập chịu thuế, quy định nào tương tự như thuế thu nhập doanh nghiệp (chúng tôi đề cập đến Nguyên tắc cơ bản " thuế thu nhập doanh nghiệp "). Người không cư trú tại Aruba chỉ phải chịu thuế thu nhập cá nhân đối với Aruba đối với một số nguồn thu nhập nhất định.


    Nguồn thu nhập không cư trú. Người không cư trú phải chịu thuế thu nhập Aruba đối với thu nhập có được từ những người khác: Thu nhập từ việc làm trên Aruba; Bất động sản nằm ở Aruba; Mức lương nhận được khi làm giám đốc điều hành hoặc thành viên ban kiểm soát của công ty Aruba; Lãi suất đáng kể. Điều quan trọng cần lưu ý là cá nhân không cư trú phải chịu thuế thu nhập cá nhân ngay khi người đó làm việc từ 1 ngày trở lên trên Aruba. Luật thuế thu nhập cá nhân quy định mức thuế suất 25% đặc biệt đối với thanh toán thôi việc hoặc thanh toán các quyền tương tự; Lợi nhuận thu được từ việc bán một khoản lãi đáng kể; Cổ tức.


    Thuế thu nhập cá nhân: 52,00%

    Aruba
    Aruba
    Aruba
  8. Top 3

    Bỉ

    Trách nhiệm của một người đối với thuế Bỉ được xác định theo tình trạng cư trú cho các mục đích đánh thuế và nguồn thu nhập của cá nhân đó. Thuế thu nhập được đánh theo tỷ lệ lũy tiến trên thu nhập chịu thuế của một cá nhân trong năm. Trong một số trường hợp nhất định, thuế suất thu nhập thuế cố định riêng sẽ được áp dụng (chẳng hạn như đối với các khoản thanh toán chấm dứt hợp đồng và lương hưu một lần). Trách nhiệm của một người đối với thuế Bỉ được xác định theo tình trạng cư trú. Một người có thể là cư dân hoặc không cư trú.

    Cư dân của Bỉ nói chung là một cá nhân nhập cảnh vào Bỉ, với tư cách một người hoặc cùng gia đình, với ý định ở lại trên 18 đến 24 tháng (tùy thuộc vào hoàn cảnh và các yếu tố khác). Trong những trường hợp nhất định, một người có thể đủ điều kiện để được giảm thuế cho người nước ngoài. Người đóng thuế hội đủ điều kiện để được giảm thuế cho người nước ngoài luôn được coi là người đóng thuế không cư trú. Người không cư trú tại Bỉ nói chung là bất kỳ cá nhân nào không phải là cư dân hoặc đang hưởng lợi từ các ưu đãi về thuế cho người nước ngoài. Quy tắc chung là một người là cư dân của Bỉ có thể được đánh giá dựa trên thu nhập trên toàn thế giới của họ. Người không cư trú thường được đánh giá dựa trên thu nhập trực tiếp hoặc gián tiếp từ các nguồn ở Bỉ.


    Thuế thu nhập cá nhân: 50,00%

    Bỉ
    Bỉ
    Bỉ
  9. Top 2

    Israel

    Thuế ở Israel bao gồm các loại thuế có thể kể đến như thuế thu nhập, thuế giá trị gia tăng, thuế tăng vốn và thuế đánh giá đất đai. Luật chính về thuế thu nhập đã được hệ thống hóa trong Sắc lệnh thuế thu nhập ở Israel. Ngoài ra còn có các loại ưu đãi thuế đặc biệt dành cho những nhóm người nhập cư mới để khuyến khích tỉ lệ nhập cư. Làm cơ sở cho thu nhập cho nên cư dân của Israel bị đánh thuế trên thu nhập trên toàn thế giới, trong khi những người không cư trú ở đây thì chỉ bị đánh thuế trên thu nhập có nguồn gốc từ Israel.


    Thu nhập này bao gồm, việc làm,thu nhập thụ động, thu nhập kinh doanh từ tiết kiệm và tiền gửi ngân hàng. Nếu đã là một cá nhân đã sinh sống từ 183 ngày trở lên ở Israel trong năm tính thuế hiện tại hoặc trường hợp nếu một cá nhân đã ở Israel từ 30 ngày trở lên trong năm tính thuế hiện tại và tổng số ngày ở Israel trong thời điểm tính thuế hiện tại và hai năm trước đó được tinh là 425 ngày trở lên sẽ phải nộp thuế. Năm tính thuế đối với cá nhân được quy định là năm dương lịch và phải khai thuế hàng năm trước ngày 30 tháng 4 năm sau đó. Các mức thuế thu nhập cơ bản như theo Cơ quan Thuế Israel. Thuế được tính dựa trên thu nhập hàng năm của cá nhân; lương ở Israel thường được thảo luận theo tỷ giá hàng tháng.


    Thuế thu nhập cá nhân: 50,00%

    Israel
    Israel
    Israel
  10. Nghĩa vụ thuế của một người phụ thuộc vào tình trạng cư trú thuế của người đó. Người cư trú chịu thuế đối với thu nhập trên toàn thế giới của họ, người không cư trú đánh thuế đối với thu nhập có nguồn gốc từ Slovenia. Người cư trú thuế có quyền yêu cầu giảm thuế (nói chung, cho các thành viên gia đình phụ thuộc). Cơ sở chịu thuế là tổng thu nhập bao gồm cả các khoản trợ cấp ngoài lề. Các khoản đóng góp an sinh xã hội bắt buộc do người lao động đóng được khấu trừ cho các mục đích thuế. Thuế suất lũy tiến và dao động từ 16 đến 50 phần trăm và giống nhau đối với người cư trú và người không cư trú. Thuế suất 50 phần trăm áp dụng cho thu nhập vượt quá 72.000 EURO.


    Trách nhiệm của một người đối với thuế Slovenia được xác định bởi tình trạng cư trú về thuế của người đó. Một cá nhân được coi là cư dân thuế của Slovenia nếu địa chỉ thường trú được đăng ký chính thức, nơi sinh sống hoặc trung tâm của lợi ích cá nhân và kinh tế của họ ở Slovenia. Ngoài ra, bất kỳ người nào đã có mặt tại Slovenia trong một năm tính thuế (năm dương lịch) hơn 183 ngày được coi là đối tượng cư trú trong năm tính thuế đó. Người không cư trú về thuế của Slovenia nói chung là người dành ít hơn 183 ngày trong một năm tính thuế ở Slovenia và không đáp ứng bất kỳ điều kiện.


    Thuế thu nhập cá nhân: 50,00%

    Slovenia
    Slovenia
    Slovenia



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy