Top 10 Quốc gia tiêu thụ năng lượng bình quân đầu người nhiều nhất thế giới

  1. Top 1 Iceland
  2. Top 2 Na Uy
  3. Top 3 Bahrain
  4. Top 4 Kuwait
  5. Top 5 Canada
  6. Top 6 Phần Lan
  7. Top 7 Qatar
  8. Top 8 Luxembourg
  9. Top 9 Thụy Điển
  10. Top 10 Hoa Kỳ

Top 10 Quốc gia tiêu thụ năng lượng bình quân đầu người nhiều nhất thế giới

Hằng Hoàng 2101 0 Báo lỗi

Năng lượng là một phần không thể thiếu trong sự phát triển của mỗi quốc gia, đồng thời với các quốc gia lạnh hơn hoặc nóng hơn có mức sử dụng năng lượng tương ... xem thêm...

  1. Top 1

    Iceland

    Nhìn chung, Iceland có diện tích bề mặt 103.001 km vuông (39.770 dặm vuông) và nó lớn thứ 108 về mặt này. Tuy nhiên, cảnh quan địa lý khắc nghiệt đó là một trong những lý do tại sao dân số của nó vẫn rất thấp. Iceland có mật độ dân số thấp nhất trong tất cả các quốc gia châu Âu, chỉ 3 người / km (8 / dặm vuông).


    Iceland cho đến nay là nước tiêu thụ điện bình quân đầu người lớn nhất trên toàn thế giới, đạt trung bình 56,8 megawatt-giờ / người vào năm 2019 và 53.832 kWh vào năm 2022. Điều này là kết quả của sự kết hợp của các yếu tố, chẳng hạn như sản xuất điện giá rẻ, nhu cầu sưởi ấm tăng và sự hiện diện của năng lượng sử dụng nhiều các ngành công nghiệp trong nước. Na Uy, Qatar và Canada cũng là một số trong những nước tiêu thụ điện trên đầu người lớn nhất thế giới.


    Năng lượng tiêu thụ/người: 53.832 kWh

    Iceland
    Iceland
    Iceland
    Iceland

  2. Top 2

    Na Uy

    Tiêu thụ năng lượng của Na Uy đã tăng lên 40% kể từ những năm 1970. Các ngành vận tải, xăng dầu và dịch vụ là những ngành có mức tiêu thụ năng lượng tăng mạnh nhất. Do sự tăng trưởng mạnh mẽ về số lượng phương tiện ở Na Uy, tiêu thụ năng lượng cho giao thông đã tăng gấp đôi kể từ giữa những năm 1970 và năm 2014 là ngành năng lượng cao nhất ở lục địa Na Uy.


    Các ngành dịch vụ là lĩnh vực tăng trưởng mạnh trong 30 năm qua và điều này đã dẫn đến mức tiêu thụ năng lượng tăng đáng kể. Tiêu thụ năng lượng ở Na Uy đạt đỉnh sơ bộ vào năm 2010 và từ đó đã chậm lại. Điều này là do tiêu thụ năng lượng trong nhà và các tòa nhà thương mại thấp hơn do khí hậu ôn hòa, sự suy giảm trong ngành chế biến gỗ và sự sụt giảm tiêu thụ năng lượng cho giao thông trong hai năm qua. Điện là sản phẩm năng lượng được sử dụng rộng rãi nhất ở lục địa Nauy, nhiên liệu hóa thạch cho giao thông cùng là nhóm sản phẩm năng lượng lớn thứ hai.


    Năng lượng tiêu thụ/người: 23.000 kWh

    Na Uy
    Na Uy
    Na Uy
    Na Uy
  3. Top 3

    Bahrain

    Bahrain hoàn toàn có thể tự cung cấp năng lượng tự sản xuất. Tổng sản lượng của tất cả các cơ sở sản xuất năng lượng điện là 27 tỷ kWh, chiếm 103% mức sử dụng của các quốc gia. Mặc dù vậy, Bahrain đang kinh doanh năng lượng với nước ngoài. Cùng với tiêu dùng thuần túy, sản xuất, xuất nhập khẩu đóng một vai trò quan trọng. Các nguồn năng lượng khác như khí đốt tự nhiên hoặc dầu thô cũng được sử dụng.


    Trong năm 2018, vẫn còn 124,60 triệu thùng dầu thô dự trữ có thể thu hồi nhưng chưa được sử dụng trong các mỏ hiện được biết đến của Bahrain. Trên toàn thế giới, vẫn có trữ lượng dầu đã được chứng minh là khoảng 1.620 tỷ thùng. Bahrain do đó có thị phần 0,008% và đứng thứ 67 trong số 98 quốc gia có trữ lượng dầu thô. Theo NDC, Chính phủ Bahrain không đặt mục tiêu giảm phát thải KNK nhưng đã đưa ra các chiến lược, kế hoạch và hành động để góp phần giảm phát thải KNK. Việc đạt được mục tiêu tiết kiệm năng lượng sẽ cắt giảm lượng phát thải khí nhà kính.


    Năng lượng tiêu thụ/người: 19.597 kWh

    Bahrain
    Bahrain
    Bahrain
    Bahrain
  4. Top 4

    Kuwait

    Kuwait là một quốc gia đô thị hóa hoàn toàn có thu nhập cao đang trải qua quá trình phát triển và tăng trưởng nhanh chóng, tuy nhiên, hệ thống năng lượng của nước này không bền vững. Điều này là do nước này phụ thuộc nhiều vào nhiên liệu hóa thạch để sản xuất năng lượng và tỷ lệ tiêu thụ năng lượng cao. Kuwait hoàn toàn phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch để sản xuất năng lượng và đến năm 2030, nhu cầu năng lượng của nước này sẽ tăng gấp ba lần. Để đa dạng hóa cơ cấu năng lượng, quốc gia này đặt mục tiêu tăng tỷ trọng năng lượng tái tạo lên 15% vào năm 2030.


    Hệ thống năng lượng của Kuwait chỉ phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch để tạo ra năng lượng, với 59% và 41% hệ thống được cung cấp năng lượng tương ứng bằng dầu và khí tự nhiên . Sự phụ thuộc vào các nguồn năng lượng không tái tạo góp phần gây ra biến đổi khí hậu và ngành năng lượng ở Kuwait chịu trách nhiệm cho 95% tổng lượng khí thải CO2 của đất nước.


    Năng lượng tiêu thụ/người: 15.591 kWh

    Kuwait
    Kuwait
    Kuwait
    Kuwait
  5. Top 5

    Canada

    Canada cho thấy mức tiêu thụ năng lượng bình quân đầu người cao. Mặc dù mạng lưới năng lượng của Canada là một trong những lưới điện sạch nhất thế giới, nhưng có một sự khác biệt lớn giữa việc sản xuất điện sạch của đất nước với việc sử dụng hệ thống vận chuyển và sưởi ấm trong nhà sử dụng nhiều nhiên liệu hóa thạch. Dân số 37 triệu người Canada chỉ tương đương với quốc gia đông dân thứ 39 trên thế giới và ít dân nhất trong G7.


    Và với khoảng 4/5 năng lượng của Canada được tạo ra từ các nguồn không phát xạ, thật dễ dàng để tranh luận rằng hỗn hợp năng lượng của chúng ta là sự ghen tị của các đồng nghiệp. Bên cạnh tổng mức tiêu thụ, mức tiêu thụ từ các nguồn riêng lẻ, bao gồm nhiên liệu hóa thạch như dầu, khí đốt tự nhiên và than đá chiếm 2/3 mức sử dụng năng lượng của người dân Canada. Đó là một tỷ lệ thấp hơn so với hầu hết các quốc gia công nghiệp phát triển, nhưng tính theo đầu người, tỷ lệ này tạo nên một trong những tỷ lệ tiêu thụ nhiên liệu hóa thạch cao nhất thế giới và cao nhất trong G7.


    Năng lượng tiêu thụ/người: 15.588 kWh

    Canada
    Canada
    Canada
    Canada
  6. Phần Lan là một trong những quốc gia có mức tiêu thụ năng lượng bình quân đầu người cao nhất thế giới. Tuy nhiên, khối lượng năng lượng sinh ra từ quá trình đốt cháy giảm đi rõ ràng. Ngược lại, sản lượng tái tạo của thủy điện, gió và năng lượng mặt trời tăng lên. Lượng khí thải carbon dioxide từ việc sử dụng năng lượng của nhiên liệu giảm 10%. Tổng mức tiêu thụ điện giảm xuống mức thấp nhất trong 20 năm.


    Giao thông vận tải là lĩnh vực tiêu thụ các sản phẩm dầu lớn nhất ở Phần Lan, mặc dù tỷ trọng của nó tương đối khiêm tốn, công nghiệp chiếm 31%, tòa nhà (dân cư và dịch vụ) chiếm 13%, và hệ thống sưởi của quận, huyện chiếm 10%. Tiêu thụ khí đốt vẫn ổn định ở mức khoảng 2,6 bcm kể từ năm 2018. Các nhà máy điện chiếm 37% lượng khí tiêu thụ vào năm 2020, tiếp theo là công nghiệp. Khu vực sưởi ấm của quận cũng tiêu thụ một phần lớn khí đốt (khoảng 10%). Ngành điện là ngành tiêu thụ than và than bùn chính, với 57% tổng lượng tiêu thụ vào năm 2020. Tỷ trọng tiêu thụ điện của ngành công nghiệp là 45% vào năm 2020, so với 28% cho khu vực dân cư và 22% cho dịch vụ.


    Năng lượng tiêu thụ/người: 15.25 kWh

    Phần Lan
    Phần Lan
    Phần Lan
    Phần Lan
  7. Top 7

    Qatar

    Qatar có nền kinh tế phụ thuộc cao vào thị trường dầu mỏ và khí đốt tự nhiên toàn cầu với 51% GDP danh nghĩa đến từ xuất khẩu dầu và khí đốt trong năm 2014. Khai thác năng lượng mặt trời đã trở thành một mục tiêu quan trọng của Qatar trong những năm gần đây. Đến năm 2030, Qatar đặt mục tiêu đạt 20% năng lượng từ năng lượng mặt trời. Quốc gia này có vị trí thuận lợi để tận dụng các hệ thống quang điện, vì nó có giá trị bức xạ ngang toàn cầu khoảng 2.140 kWh mỗi mét vuông hàng năm.


    Quỹ Tiền tệ Quốc tế đã xếp hạng Qatar là quốc gia có GDP bình quân đầu người cao thứ năm vào năm 2016 với GDP danh nghĩa bình quân đầu người là 60.787 USD trên dân số 2,421 triệu người. Các lĩnh vực của nền kinh tế Qatar tiêu thụ nhiều nhất nhiên liệu từ dầu mỏ để sử dụng năng lượng là vận tải và dân dụng. Nguyên nhân là do nguồn tài nguyên hạn chế của Qatar liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp và đánh cá vì đất nước này chủ yếu có địa hình sa mạc.


    Năng lượng tiêu thụ/người: 14.782 kWh

    Qatar
    Qatar
    Qatar
    Qatar
  8. Luxembourg đã trải qua giai đoạn tăng trưởng kinh tế và dân số mạnh mẽ từ năm 2008 đến năm 2018. Trong phần lớn thập kỷ đó, nhu cầu năng lượng và lượng khí thải carbon dioxide đã giảm đáng kể, nhưng chúng bắt đầu tăng trở lại vào năm 2016. Giá năng lượng thấp cho người tiêu dùng đang tạo ra rào cản đối với các khoản đầu tư cần thiết vào hiệu quả năng lượng và năng lượng tái tạo.


    Và quốc gia này có một hỗn hợp năng lượng sử dụng nhiều nhiên liệu hóa thạch được thúc đẩy bởi nhu cầu cao đối với nhiên liệu vận tải, đặc biệt là từ các xe tải chở hàng quá cảnh. Luxembourg tham gia vào thị trường điện châu Âu, một lĩnh vực đang chuyển đổi nhanh chóng khi thị phần gia tăng của các sản phẩm điện tái tạo có thể thay đổi, chẳng hạn như điện gió và điện mặt trời, làm tăng sự chú ý về an ninh nguồn cung. Luxembourg được hưởng lợi nhiều hơn nếu triển khai các biện pháp tăng cường lưu trữ năng lượng và đáp ứng nhu cầu trong hệ thống điện của mình.


    Năng lượng tiêu thụ/người: 13.915 kWh

    Luxembourg
    Luxembourg
    Luxembourg
    Luxembourg
  9. Ít quốc gia tiêu thụ năng lượng trên đầu người nhiều hơn Thụy Điển, nhưng lượng khí thải carbon của Thụy Điển lại thấp so với các quốc gia khác. Năng lượng tái tạo có thể là năng lượng được tạo ra từ nước, gió hoặc mặt trời, hoặc bất kỳ nguồn nào khác được bổ sung thông qua quá trình tự nhiên. Tỷ trọng năng lượng tái tạo được sử dụng ở Thụy Điển không ngừng tăng lên. Vào năm 2012, quốc gia này đã đạt được mục tiêu 50% của chính phủ vào năm 2020. Đối với ngành điện, mục tiêu là sản xuất 100% điện tái tạo vào năm 2040.


    Lý do cho tỷ lệ phát thải thấp của Thụy Điển là do khoảng 75% sản lượng điện ở Thụy Điển đến từ thủy điện (45%) và điện hạt nhân (30%). Thụy Điển hiện có ba nhà máy hạt nhân với sáu lò phản ứng hạt nhân đang hoạt động thương mại. Thụy Điển có nguồn cung cấp nước di chuyển và sinh khối dồi dào, góp phần vào tỷ trọng năng lượng tái tạo cao của đất nước. Thủy điện (nước) và năng lượng sinh học là những nguồn tái tạo hàng đầu ở Thụy Điển - thủy điện chủ yếu để sản xuất điện và năng lượng sinh học để sưởi ấm.


    Năng lượng tiêu thụ/người: 13.480 kWh

    Thụy Điển
    Thụy Điển
    Thụy Điển
    Thụy Điển
  10. Hoa Kỳ sử dụng và sản xuất nhiều loại và nguồn năng lượng khác nhau, có thể được nhóm lại thành các loại chung như năng lượng chính và thứ cấp, năng lượng tái tạo và không thể tái sinh, và nhiên liệu hóa thạch. Các nguồn năng lượng chính bao gồm nhiên liệu hóa thạch ( dầu mỏ, khí đốt tự nhiên và than đá ), năng lượng hạt nhân và các nguồn năng lượng tái tạo. Điện năng là nguồn năng lượng thứ cấp được sản xuất từ các nguồn năng lượng kể trên.


    Các nguồn năng lượng tại Hoa Kỳ được sử dụng bởi mỗi lĩnh vực rất khác nhau. Ví dụ, vào năm 2020, xăng dầu cung cấp khoảng 90% mức tiêu thụ năng lượng của ngành giao thông vận tải, nhưng chỉ chiếm 1% mức sử dụng năng lượng chính của ngành điện. Sau khi sản xuất và tiêu thụ năng lượng cao kỷ lục của Hoa Kỳ vào năm 2018, lần đầu tiên sản xuất năng lượng đã tăng gần 6% vào năm 2019 trong khi tiêu thụ năng lượng giảm khoảng 1%, với sản lượng vượt mức tiêu thụ hàng năm kể từ năm 1957.


    Năng lượng tiêu thụ/người: 12.994 kWh

    Hoa Kỳ
    Hoa Kỳ
    Hoa Kỳ
    Hoa Kỳ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy