Top 10 Quốc gia trả lương cao nhất thế giới

  1. Top 1 Na Uy
  2. Top 2 Úc
  3. Top 3 Bỉ
  4. Top 4 Đức
  5. Top 5 Hà Lan
  6. Top 6 Đan Mạch
  7. Top 7 Hoa Kỳ
  8. Top 8 Thụy Sỹ
  9. Top 9 Ireland
  10. Top 10 Luxembourg

Top 10 Quốc gia trả lương cao nhất thế giới

Hoàng Vũ 4793 0 Báo lỗi

Thị trường việc làm quốc tế đã phát triển theo cấp số nhân trong nền kinh tế ngày nay, dẫn đến sự bùng nổ của các cơ hội nghề nghiệp sinh lợi. Do đó, sinh sống ... xem thêm...

  1. Top 1

    Na Uy

    Na Uy là một trong những nơi đắt đỏ nhất trên thế giới, và theo Ngân hàng Thế giới và IMF, người Na Uy có thu nhập bình quân đầu người cao thứ tư trên thế giới. Đất nước này có ngành công nghiệp khí đốt và dầu khí phát triển mạnh mang lại nhiều tiền nhất. Na Uy cũng là nước xuất khẩu cá, gỗ, dệt may và nuôi trồng thủy sản nổi tiếng. Bên cạnh việc có tỷ lệ tội phạm rất thấp, người Na Uy còn được đánh giá là một trong những dân tộc hạnh phúc nhất thế giới.


    Nhân viên ở Na Uy kiếm được mức lương hàng năm là $ 54, 027, một trong những mức cao nhất trên thế giới. Na Uy là một quốc gia giàu tài nguyên thiên nhiên với lượng dầu dồi dào, rừng và các nguồn tài nguyên thiên nhiên khác. Nước này có mức thuế cao nhưng cung cấp các dịch vụ y tế chất lượng cao và giáo dục đại học miễn phí. Bên cạnh việc có tỷ lệ tội phạm rất thấp, người Na Uy còn được đánh giá là một trong những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới.


    Mức lương trung bình hàng năm: 54.027 đô la

    Na Uy
    Na Uy
    Na Uy
    Na Uy

  2. Top 2

    Úc

    Úc là xứ sở của chuột túi, rặng san hô lớn và nhà hát opera Sydney nổi tiếng, là một quốc gia đắt đỏ. Mức lương tối thiểu ở Úc là một trong những mức cao nhất trên thế giới. Ở đây, người lao động nhận được 17 đô la Mỹ cho một giờ làm việc so với 6 đô la Mỹ có được ở Mỹ. Theo quy mô GDP, Úc là nền kinh tế lớn thứ 12 và tính theo GDP bình quân đầu người, nó là nền kinh tế lớn thứ 5 trên thế giới. Úc sản xuất len biển chất lượng tốt nhất trên thế giới

    Một nhân viên ở Úc nhận được trung bình 54.401 đô la mỗi năm, ngay cả đối với những công việc không có tay nghề cao. Nhân viên làm việc 35 giờ một tuần. Bất cứ công việc nào được thực hiện sau 35 giờ đều được coi là làm thêm giờ và người sử dụng lao động trả tiền riêng cho việc đó. Quốc gia này có ngành du lịch nhộn nhịp, dịch vụ tài chính phát triển, thiết bị công nghiệp và thép, khai thác mỏ. Úc cũng có những quy định về nhập cư khá nghiêm ngặt và chỉ chấp nhận những lao động có tay nghề cao vào nước này.


    Mức lương trung bình hàng năm: 54.401 đô la

    Úc
    Úc
    Úc
    Úc
  3. Top 3

    Bỉ

    Bỉ luôn được biết đến với mức sống và giáo dục cao nhất, phần lớn dân số của Đức có thể nói hai hoặc ba ngôn ngữ. Đất nước này nổi tiếng nhất với bia, sôcôla, giao thông vận tải, kỹ thuật, lắp ráp xe hơi, dụng cụ khoa học, dệt may và du lịch. Mức lương trung bình của người Bỉ là $ 55,590. Không giống như các nước khác trong khu vực, kiếm việc làm không quá khó nếu bạn sống ở Liên minh Châu Âu trong khi người ngoài cần có giấy phép lao động do Liên minh Châu Âu cấp.

    Bỉ
    có ít tài nguyên thiên nhiên ngoài đất đai màu mỡ. Tuy nhiên, hầu hết các lĩnh vực công nghiệp truyền thống đều có mặt trong nền kinh tế, bao gồm thép, dệt may, lọc dầu. Các ngành công nghiệp hóa chất, chế biến thực phẩm, dược phẩm, ô tô, điện tử và chế tạo máy móc cũng được tìm thấy ở Bỉ.


    Mức lương trung bình hàng năm: 55.590 đô la

    Bỉ
    Bỉ
    Bỉ
    Bỉ
  4. Top 4

    Đức

    Đức có nền kinh tế lớn nhất châu Âu và cũng là một trong những quốc gia phát triển và giàu có nhất trên toàn cầu. Thu nhập bình quân đầu người ở Đức là khoảng 56.000 đô la. Đất nước này có cơ sở hạ tầng vững chắc và hệ thống trường học phát triển. Nó cũng có một số cơ sở chăm sóc sức khỏe tốt nhất trên toàn cầu, và phân bổ tài sản bình đẳng.


    Ngoài ra, Đức duy trì một danh sách đa dạng các ngành công nghiệp sinh lợi có vai trò quan trọng đối với nền kinh tế quốc gia. Các ngành công nghiệp đáng chú ý bao gồm dược phẩm, chăm sóc sức khỏe, sản xuất, du lịch, vận tải và nông nghiệp. Thật vậy, có rất nhiều công việc trong một số lĩnh vực, vì đất nước khá rộng lớn.


    Mức lương trung bình hàng năm: 56.368 đô la

    Đức
    Đức
    Đức
    Đức
  5. Top 5

    Hà Lan

    Hà Lan luôn tự hào về mức sống cao. Nhiều cuộc khảo sát chỉ ra rằng người dân Hà Lan hài lòng với cuộc sống của họ vì hệ thống chăm sóc sức khỏe tuyệt vời và các trường học nổi bật. Hà Lan có một dân số đa ngôn ngữ với rất nhiều cơ hội việc làm trong Liên minh Châu Âu. Nhìn chung, Hà Lan có một ngành nông nghiệp và đánh bắt cá đặc biệt, các ngành kỹ thuật điện và cơ khí tiên tiến, dược phẩm, du lịch và vi điện tử.


    Nền kinh tế của đất nước dựa trên thương mại quốc tế vì nó có các cảng lớn nhất ở châu Âu. Nó cũng có một trong những tỷ lệ thất nghiệp và lạm phát thấp nhất. Ở Hà Lan, mọi người phải làm việc trung bình 35 giờ một tuần. Mức lương trung bình hàng năm cho người lao động là 56.552 USD, trở thành một trong những mức lương cao nhất trên thế giới.


    Mức lương trung bình hàng năm: 56.552 đô la

    Hà Lan
    Hà Lan
    Hà Lan
    Hà Lan
  6. Tương tự như các quốc gia Scandinavia khác, Đan Mạch có mức sống cực kỳ cao, đồng thời với mức lương thậm chí còn cao hơn. Mức lương trung bình của người Đan Mạch ở phía bắc là 57.000 đô la và lực lượng lao động được đoàn kết mạnh mẽ, điều này đảm bảo quyền lợi của nhân viên và mức lương công bằng. Nền kinh tế Đan Mạch là một nền kinh tế hỗn hợp hiện đại với mức sống thoải mái. Nó có mức độ cao của các dịch vụ và chuyển giao của chính phủ, và phụ thuộc nhiều vào ngoại thương.


    Mức lương tối thiểu ở Đan Mạch không được xác định, tuy nhiên, quốc gia này có mức bất bình đẳng thu nhập thấp nhất trên thế giới. Do mức lương cao và điều kiện làm việc tốt, đất nước này được biết đến với những người lao động hạnh phúc nhất. Các ngành công nghiệp của Đan Mạch tập trung chủ yếu vào khai thác mỏ, kim loại, thực phẩm và đồ uống, giao thông vận tải, đồ nội thất, đóng tàu và dược phẩm. Đất nước này tương đối nhỏ với số lượng việc làm hạn chế.


    Mức lương trung bình hàng năm: 57.150 đô la

    Đan Mạch
    Đan Mạch
    Đan Mạch
    Đan Mạch
  7. Nền kinh tế Hoa Kỳ rất phát triển rất đa dạng và phong phú. Nước này tự cung tự cấp trong nhiều lĩnh vực và đóng một vai trò quan trọng trên trường quốc tế trong nhiều lĩnh vực. Hoa Kỳ có dân số 326,7 triệu người và là quốc gia có thu nhập khả dụng trên đầu người cao nhất với 65.836 đô la. Năm 2018, GDP của nước này là 20,58 nghìn tỷ USD. Các lĩnh vực chính ở Mỹ bao gồm dịch vụ tài chính, dịch vụ chuyên nghiệp và kinh doanh, sản xuất và chăm sóc sức khỏe.

    Một lợi thế của Hoa Kỳ là hệ thống nhập cư của họ thu hút những người tốt nhất từ tất cả các quốc gia khác, dẫn đến sự xuất sắc trong nhiều lĩnh vực liên quan đến công việc. Một công nhân Mỹ làm việc trung bình 44 giờ một tuần. Có một điều thú vị ở đây là nhân viên Mỹ được trả lương hàng tuần ở hầu hết các công ty. Bất kể lĩnh vực nào của bạn là kỹ thuật hay giáo viên, bạn đều sẽ kiếm được thu nhập cao. Các ngành công nghiệp hàng đầu ở Mỹ bao gồm hàng tiêu dùng, điện tử, dầu khí, thép, xe có động cơ, viễn thông, chế biến thực phẩm, hàng không vũ trụ, gỗ xẻ, khai thác mỏ, hóa chất.


    Mức lương trung bình hàng năm: 65.836 đô la

    Hoa Kỳ
    Hoa Kỳ
    Hoa Kỳ
    Hoa Kỳ
  8. Thụy Sĩ có dân số 8,3 triệu người, là một quốc gia thịnh vượng và sôi động mang đến cho người dân mức lương cao nhất trên thế giới, với mức lương trung bình của một công nhân là hơn 66.000 USD. Thụy Sĩ có một trong những nền kinh tế thị trường tự do tiên tiến và rất phát triển trên thế giới. Nhiều công ty đa quốc gia hàng đầu thế giới có trụ sở chính tại Thụy Sĩ. Tuy nhiên, nhập cư có thể là một thách thức đối với các công dân EU cũng như những người bên ngoài.

    Đất nước Thụy Sỹ thịnh vượng và sôi động này mang đến cho người dân mức lương cao nhất trên thế giới. Mặc dù đất nước không giáp biển nhưng nó đã vượt trội trong nhiều lĩnh vực bao gồm tài chính, ngân hàng, sôcôla, điện tử, dược phẩm, đồng hồ và du lịch. Nhiều công ty đa quốc gia hàng đầu thế giới có trụ sở chính tại Thụy Sĩ.


    Mức lương trung bình hàng năm: 66.567 đô la

    Thụy Sỹ
    Thụy Sỹ
    Thụy Sỹ
    Thụy Sỹ
  9. Top 9

    Ireland

    Iceland là một trong những quốc gia nhỏ nhất hành tinh, với dân số chỉ 350.000 người, nhưng nó cũng là một trong những quốc gia đắt đỏ nhất thế giới. Phần lớn đất nước không phát triển vì thời tiết khắc nghiệt và phong cảnh hoang sơ, nhưng lại có ngành du lịch nở rộ nhờ vẻ đẹp tự nhiên, suối nước nóng, núi lửa và spa. Iceland có một nền kinh tế hỗn hợp có thương mại tự do cao và sự tham gia can thiệp của chính phủ.

    Mức lương trung bình hàng năm cho người lao động ở Iceland là 68.006 USD. Tổng tiền lương hàng tháng bao gồm cả tiền thưởng thay đổi đáng kể giữa các hạng mục công việc khác nhau.Một lĩnh vực mà Iceland dẫn đầu thế giới là sử dụng năng lượng địa nhiệt và thủy điện. Các ngành công nghiệp quan trọng nhất đối với nền kinh tế đảo bao gồm du lịch, đánh bắt cá, thủy điện và khai thác mỏ. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng cơ hội việc làm có thể bị hạn chế, đặc biệt là đối với người nước ngoài.


    Mức lương trung bình hàng năm: 68.006 đô la

    Ireland
    Ireland
    Ireland
    Ireland
  10. Nền kinh tế của đất nước chủ yếu phụ thuộc vào các lĩnh vực ngân hàng, thép và công nghiệp. Người dân Luxembourg được hưởng tổng sản phẩm quốc nội bình quân đầu người cao nhất trên thế giới (ước tính của CIA 2018). Nền kinh tế của Luxembourg khá giống với Đức và có một mức độ thịnh vượng kinh tế rất hiếm trong các nền dân chủ công nghiệp hóa.

    Luxembourg
    là một quốc gia nhỏ bé với dân số 632.000 người nhưng lại là một trong những quốc gia giàu có và có thu nhập cao nhất thế giới. Mức lương của người lao động trung bình khoảng 68.681 USD, cao nhất trên thế giới. Giống như Thụy Sĩ, Luxembourg không giáp biển và hầu hết công dân của nó nói ít nhất hai ngôn ngữ. Các ngành công nghiệp chính bao gồm ngân hàng, tài chính, thép, khai thác mỏ, viễn thông và du lịch.


    Mức lương trung bình hàng năm: 68.681 đô la

    Luxembourg
    Luxembourg
    Luxembourg
    Luxembourg



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy