Top 10 Quy tắc sử dụng tiền nhất định phải nhớ nếu muốn trở nên giàu sang

N.H.T Thảo 175 0 Báo lỗi

Sự khác biệt lớn nhất giữa người giàu có và người nghèo khổ là cách thức quản lý trong vấn đề tiền bạc. Càng linh hoạt, đa dạng các cách đầu tư khác nhau, bạn ... xem thêm...

  1. Trong công việc hay trong cuộc sống, nếu bạn muốn làm bất cứ việc gì thì việc đầu tiên đó là phải có mục tiêu và rồi từng bước, từng bước thực hiện mục tiêu đó. Mục tiêu chính là động lực chính dẫn đến thành công cuối cùng. Trong tiền bạc cũng vậy, nếu bạn không có một mục tiêu chi tiêu rõ ràng thì sẽ rất khó để có thể xác định được những khoản chi tiêu cá nhân. Vì thế, bạn chắc chắn và dễ dàng rơi vào tình trạng phung phí tiền một cách vô ích để rồi cuối cùng tự hỏi rằng tại sao mình làm như thế. Sau đó bạn sẽ cảm thấy hối hận vô cùng.

    Đưa ra những mục tiêu cụ thể
    Đưa ra những mục tiêu cụ thể
    Tính toán cho các mục tiêu của mình
    Tính toán cho các mục tiêu của mình

  2. Sự mập mờ mong manh giữa mong muốn và nhu cầu sẽ có thể khiến cho bạn gặp rắc rối, bất ổn về vấn đề tài chính. Nhu cầu thiết yếu của con người chỉ có thể đơn giản là bao gồm các loại thực phẩm, quần áo hay nơi ở và tiện nghi y tế,… Nhưng mong muốn lại khác hẳn. Bạn có thể có những ước mơ, ước muốn lớn hơn nhà cửa, ô tô và cuộc sống cũng sẽ trở nên bớt đơn điệu và ảm đạm hơn nếu có những mong muốn ấy. Tuy nhiên, bạn cần phải phân biệt được và hãy mong muốn một cách có ý thức và kiềm chế bản thân. Bạn không nên gồng mình nợ nần để theo đuổi những mong muốn quá lớn, có nguy cơ ảnh hưởng rất xấu đến các vấn đề tài chính cá nhân.

    Mong muốn hay nhu cầu?
    Mong muốn hay nhu cầu?
    Mong muốn có một ngôi nhà nội thất đẹp chẳng hạn
    Mong muốn có một ngôi nhà nội thất đẹp chẳng hạn
  3. Phát triển ngân sách của mình thật vững chắc và chỉ luôn sống trong khoảng mà khả năng tài chính của bạn cho phép. Điều này nghĩa là bạn không nên "vung tay" tiêu tiền nhiều hơn những gì bạn kiếm được. Và nhờ quy cách chi tiêu hợp lý như vậy, bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng gì đến những khoản nợ và bội chi, khi đó đầu óc bạn sẽ thoải mái và nghĩ ra được những ý tưởng kiếm tiền mới. Chi tiêu trong khả năng của mình là một điều nên làm. Nhưng, chi tiêu dưới khả năng kiếm tiền còn là yếu tố quan trọng giúp bạn nhanh chóng làm giàu bởi khi đó bạn sẽ có nguồn vốn để kinh doanh các loại hoặc tiết kiệm tiền cho tương lai.

    Sử dụng số tiền mình có
    Sử dụng số tiền mình có
    Kiếm nhiều hơn tiêu
    Kiếm nhiều hơn tiêu
  4. Bắt đầu từ 20 tuổi bạn hãy học cách tiết kiệm tiền cho tương lai bởi 20 chính là độ tuổi thích hợp nhất để bạn bắt đầu tiết kiệm. Khi đó bạn chưa lập gia đình và bạn còn sức khỏe để kiếm thật nhiều tiền. Bạn càng tiết kiệm sớm, khối lượng tài sản của bạn trong tương lai sẽ càng tăng và chắc chắn bạn sẽ có nhiều cơ hội đầu tư hơn.

    Tiết kiệm rồi xài mới là vén khéo
    Tiết kiệm rồi xài mới là vén khéo
    Bắt đầu tiết kiệm khi quá muộn
    Bắt đầu tiết kiệm khi quá muộn
  5. Lẽ đương nhiên, ai ai cũng sẽ làm việc vì chính lợi ích của mình đầu tiên. Đó không phải là điều ích kỉ mà đó là trả công xứng đáng cho những việc bạn đã làm và bản thân bạn đã nỗ lực phấn đấu. Vậy bạn muốn trả công cho mình như thế nào? Mua sắm hay vui chơi thả ga rồi hết tiền hay tiết kiệm để đầu tư trong tương lai? Bạn nên bắt đầu bằng việc có 1 tài khoản ngân hàng tiết kiệm và bạn hãy học cách chi tiêu tiền lương từng tháng sau khi đã tiết kiệm.

    Mua sắm quần áo
    Mua sắm quần áo
    Hay tiết kiệm?
    Hay tiết kiệm?
  6. Bí quyết để tất cả các nhà kinh doanh trở nên thành công đó chính là việc tích lũy tài sản và giảm nợ nần. Tài sản chính là ngân sách cá nhân ổn định nhất mà nhờ nó bạn có thể thoải mái tiêu vào nhà cửa, xe cộ và thêm vào tài khoản tiết kiệm. Trong khi đó, khoản nợ phải trả là những khoản cho vay học sinh hay nợ thẻ tín dụng và tất tần tật những khoản tiền bạn đã nợ trước đó cần phải chi trả. Nếu không thể trả hết tất cả các khoản nợ thì bạn có thể chia nhỏ ra để trả.

    Tài sản của bạn
    Tài sản của bạn
    Và nợ phải trả
    Và nợ phải trả
  7. Điều quan trọng nhất để có thể trở nên giàu có đó là tránh được các khoản nợ tiêu dùng và đặc biệt là những khoản vay quá nặng lãi. Tưởng tượng xem bạn làm ra tiền và rồi phải đem hết chúng ra để trả nợ và lãi? Vậy thì bao giờ bạn mới trở nên giàu có được? Việc phải thanh toán nợ nần và những khoản lãi suất lớn như vậy sẽ khiến cho ngân sách cá nhân của bạn cạn kiệt. Vì thế, bạn hãy hạn chế tối đa những khoản nợ nhé!

    Những khoản nợ nần khiến bạn đau đầu
    Những khoản nợ nần khiến bạn đau đầu
    Nợ nần nhiều nơi thực sự không tốt
    Nợ nần nhiều nơi thực sự không tốt
  8. Tất nhiên nếu bạn không thể tránh khỏi được việc phải đi vay nợ thì hãy bạn nợ một cách thông minh và có chiến lược sáng suốt nhất. Trước khi vay, hãy chọn những nơi bạn có thể vay số tiền bạn cần với lãi suất thấp nhất hay không có lãi suất như người thân thiết hay bạn bè. Sau đó hãy tính toán lãi suất cụ thể của từng khoản nợ nần và trả chúng theo thứ tự từ những khoản lãi suất cao đến những khoản lãi suất thấp.

    Ngân hàng luôn là nơi có lãi suất cao
    Ngân hàng luôn là nơi có lãi suất cao
    Những khoản tiền lớn trả trước
    Những khoản tiền lớn trả trước
  9. Một nhà đầu tư sáng suốt và thông minh là 1 người có tư duy kỷ luật rõ ràng. Không phải ai cũng có thể tự nhiên đầu tư vào bất cứ một lĩnh vực nào mà phải có hiểu biết và nghiên cứu thị trường và mặt hàng trước để xem độ tiềm năng mà có thể đầu tư số tiền phù hợp. Đầu tư vào những sản phẩm có tính rủi ro cao sẽ ảnh hưởng trực tiếp và xấu đến nguồn vốn cá nhân và những lợi ích lâu dài của bạn. Bạn chỉ nên bỏ tiền đầu tư vào những sản phẩm mà bạn đã nắm chắc trong lòng bàn tay và có hiểu biết sâu rộng về nó. Bên cạnh đó, nỗ lực học hỏi cũng là một điều cần thiết, luôn luôn bổ sung, trau dồi kiến thức và kinh nghiệm cho bản thân để không bị động trong bất cứ trường hợp nào.

    Bắt đầu đầu tư
    Bắt đầu đầu tư
    Đầu tư để tạo ra nhiều tiền hơn
    Đầu tư để tạo ra nhiều tiền hơn
  10. Khác với các khoản tiết kiệm hưu trí về già, tiết kiệm dự phòng chính là ngân sách mà bạn dùng trong những trường hợp cần tiền khẩn cấp. Nói một cách đơn giản đó là khoản tiền chi tiêu khi có các rủi ro trong cuộc sống, khi không may bị mất việc hay gặp phải vấn đề về sức khỏe và không có tiền lương và tiền trợ cấp thì bạn sẽ phải sử dụng quỹ dự phòng này.

    Lập các quỹ ở ngân hàng
    Lập các quỹ ở ngân hàng
    Những quỹ tiền sẽ giúp bạn trong cuộc sống
    Những quỹ tiền sẽ giúp bạn trong cuộc sống



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy