Top 10 Quyển sách bạn nên đọc khi còn trẻ

Mẫn Trần 19904 0 Báo lỗi

Sách là nguồn kiến thức bất tận. Harvey Mac Kay từng nói: "Cuộc đời ta thay đổi qua 2 cách: qua những người ta gặp, qua những cuốn sách ta đọc". Muốn hiểu hơn ... xem thêm...

  1. Top 1

    Đắc Nhân Tâm

    Đắc Nhân Tâm là tác phẩm để đời của tác giả Dale Carnegie, là quyển sách bán chạy nhất của New York Times trong 10 năm. Quyển sách này đã bán được 15 triệu bản trên toàn thế giới ngay khi vừa mới ra mắt. Nội dung nói về cách đối nhân xử thế, cách giải quyết vấn đề và giao tiếp. Đắc Nhân Tâm là nghệ thuật thu phục lòng người, làm cho mọi người có thiện cảm và yêu mến mình, dạy ta cách nhìn thấu đáo về mọi chuyện để đạt được thành công trong cuộc sống.


    Đắc Nhân Tâm của Dale Carnegie là quyển sách duy nhất về thể loại self-help liên tục đứng đầu danh mục sách bán chạy nhất (best-selling Books) do báo The New York Times bình chọn suốt 10 năm liền. Được xuất bản năm 1936, với số lượng bán ra hơn 15 triệu bản, tính đến nay, sách đã được dịch ra ở hầu hết các ngôn ngữ, trong đó có cả Việt Nam, và đã nhận được sự đón tiếp nhiệt tình của đọc giả ở hầu hết các quốc gia.

    Là quyển sách đầu tiên có ảnh hưởng làm thay đổi cuộc đời của hàng triệu người trên thế giới, Đắc Nhân Tâm là cuốn sách đem lại những giá trị tuyệt vời cho người đọc, bao gồm những lời khuyên cực kì bổ ích về cách ứng xử trong cuộc sống hàng ngày. Sức lan toả của quyển sách vô cùng rộng lớn – với nhiều tầng lớp, đối tượng.


    Link bán sách: tiki.vn/dac-nhan-tam-bia-mem-tai-ban-p111285062.html

    Quyển sách này là những nguyên tắc vàng của Dale Carnegie
    Quyển sách này là những nguyên tắc vàng của Dale Carnegie
    Đắc Nhân Tâm
    Đắc Nhân Tâm

  2. Giết Con Chim Nhại là cuốn tiểu thuyết của Harper Lee, viết về những đứa trẻ trong thời kì phân biệt chủng tộc và màu da, bối cảnh là Alabama vùng phía Nam của nước Mỹ. Khi bạn đọc cuốn sách này, không một ai có thể nghĩ rằng sách này là của thiếu nhi nhưng cách giải quyết và vấn đề xã hội đã vượt qua khỏi sự tưởng tượng của ta. Cuốn tiểu thuyết này còn vạch trần ra bao nhiêu tội ác của con người, khiến ta không khỏi rùng mình bởi sự áp bức của thời kì ấy. Giết Con Chim Nhại giúp ta có cái nhìn sâu sắc hơn về những hành vi phân biệt chủng tộc, những định kiến xã hội.


    Gần 50 năm từ ngày đầu ra mắt, Giết Con Chim Nhại, tác phẩm đầu tay và cũng là cuối cùng của nữ nhà văn Mỹ Harper Lee vẫn đầy sức hút với độc giả ở nhiều lứa tuổi.

    Thông điệp yêu thương trải khắp các chương sách là một trong những lý do khiến Giết Con Chim Nhại giữ sức sống lâu bền của mình trong trái tim độc giả ở nhiều quốc gia, nhiều thế hệ. Những độc giả nhí tìm cho mình các trò nghịch ngợm và cách nhìn dí dỏm về thế giới xung quanh. Người lớn lại tìm ra điều thú vị sâu xa trong tình cha con nhà Atticus, và đặc biệt là tình người trong cuộc sống, như bé Scout quả quyết nói “em nghĩ chỉ có một hạng người. Đó là người”.


    Link bán sách: tiki.vn/giet-con-chim-nhai-tai-ban-p8886001.html

    Giết Con Chim Nhại
    Giết Con Chim Nhại
    Giết Con Chim Nhại
    Giết Con Chim Nhại
  3. Top 3

    Nhà Giả Kim

    Nhà Giả Kim được viết bởi tác giả nổi tiếng Paulo Coelho vào năm 1988, đây chính là quyển sách nổi tiếng nhất của ông. Nhà Giả Kim nói về hành trình đi tìm "truyền thuyết bản thân" của chàng trai Santiago. Cậu đã chu du đi khắp miền đất nước, sau đó cậu tìm được người con gái trong lòng mình và nhờ có sự khuyên nhủ của cô ấy, Santiago đã lên đường đi tìm kho báu đã được tiên đoán trước, qua bao nhiêu khó khăn cuối cùng cậu cũng trở về với kho báu mà cậu tìm thấy và có cuộc sống viên mãn. Truyện theo phong cách rất chân thực và giản dị, nó khuyên chúng ta nên theo đuổi ước mơ đến cùng.


    Tất cả những trải nghiệm trong chuyến phiêu du theo đuổi vận mệnh của mình đã giúp Santiago thấu hiểu được ý nghĩa sâu xa nhất của hạnh phúc, hòa hợp với vũ trụ và con người.

    Tiểu thuyết Nhà Giả Kim của Paulo Coelho như một câu chuyện cổ tích giản dị, nhân ái, giàu chất thơ, thấm đẫm những minh triết huyền bí của phương Đông. Trong lần xuất bản đầu tiên tại Brazil vào năm 1988, sách chỉ bán được 900 bản. Nhưng, với số phận đặc biệt của cuốn sách dành cho toàn nhân loại, vượt ra ngoài biên giới quốc gia, Nhà Giả Kim đã làm rung động hàng triệu tâm hồn, trở thành một trong những cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại, và có thể làm thay đổi cuộc đời người đọc.


    Link mua sách: tiki.vn/nha-gia-kim-p378448.html

    Nhà Giả Kim
    Nhà Giả Kim
    Nhà Giả Kim
    Nhà Giả Kim
  4. Rất nhiều lời khuyên về thành công rất logic, đầy cảm hứng, và sai bét. Bằng cách nhìn qua lăng kính khoa học để xem những người cực kỳ thành công khác với mình ở những điểm nào, ta học được cách để trở nên giống họ - và nhận ra trong vài trường hợp, không được như họ hóa ra lại tốt hơn.


    Chó Sủa Nhầm Cây là quyển sách gây tiếng vang, liên tục nằm trong danh sách bestseller Amazon của tác giả kiêm chủ trang blog Barking up the wrong tree - Eric Barker. Xuyên suốt nội dung sách, Eric sẽ cùng chúng ta lý giải một cách đầy hóm hỉnh nhưng không kém phần chặt chẽ những quan niệm khác nhau về thành công từ trước đến nay. Và ở cuối con đường đó, mỗi người chúng ta sẽ tự tìm thấy ngưỡng cửa thành công cho riêng mình.


    Nếu đã quen với dòng sách self-help, bạn đã chẳng lạ gì những quy tắc kinh điển như mất 10 000 giờ để trở thành chuyên gia, học cách cho đi để được nhận lại,… Những điều này không sai, nhưng thực tế cuộc sống luôn tồn tại những điều trái ngược. Bạn hoàn toàn có thể trở nên thành công hơn mà không cần phải rập khuôn suy nghĩ vào những nguyên tắc này.


    Link mua sách: tiki.vn/cho-sua-nham-cay-tai-sao-nhung-gi-ta-biet-ve-thanh-cong-co-khi-lai-sai-p17879295.html

    Chó Sủa Nhầm Cây
    Chó Sủa Nhầm Cây
    Chó Sủa Nhầm Cây
    Chó Sủa Nhầm Cây
  5. Có Thanh Xuân Nào Không Đau Đớn, Có Tuổi Trẻ Nào Không Bão Giông - một cuốn sách được tác giả Rando Kim viết dành cho những bạn đang ở độ tuổi 20, đặc biệt là những bạn sinh viên. Cái tuổi dù đã được xem là người lớn sau khi bước chân vào đại học, nhưng thật ra lúc này chưa sẵn sàng để trở thành một người lớn thật sự.


    Tuổi trẻ là một trong những thời kỳ đẹp đẽ và khó khăn nhất trong cuộc đời. Kỳ vọng của cha mẹ, nhà trường, xã hội và cả của chính bản thân, đè nặng lên vai khiến bạn không thở nổi.


    Thấu hiểu nỗi lo ấy của các bạn trẻ, Rando Kim đã viết nên Có Thanh Xuân Nào Không Đau Đớn, Có Tuổi Trẻ Nào Không Bão Giông. Cuốn sách như những lời tâm tình về đủ mọi lĩnh vực trong cuộc sống, từ học tập, công việc cho tới tình yêu, mong gỡ rối tơ lòng cho cả một thế hệ đang nôn nóng thành công hay đang âu lo về một tương lai bất định hay. Hãy mở sách ra, để gặp một người bạn, người thầy muốn chân thành đồng hành cùng bạn trong suốt thời tuổi trẻ!


    Link mua sách: tiki.vn/co-thanh-xuan-nao-khong-dau-don-co-tuoi-tre-nao-khong-bao-giong-p77105728.html

    Có Thanh Xuân Nào Không Đau Đớn, Có Tuổi Trẻ Nào Không Bão Giông
    Có Thanh Xuân Nào Không Đau Đớn, Có Tuổi Trẻ Nào Không Bão Giông
    Có Thanh Xuân Nào Không Đau Đớn, Có Tuổi Trẻ Nào Không Bão Giông
    Có Thanh Xuân Nào Không Đau Đớn, Có Tuổi Trẻ Nào Không Bão Giông
  6. Tuổi Trẻ Mà Tôi Đã Sống – cuốn sách tản văn kỹ năng sẽ mang đến cho độc giả những cung bậc cảm xúc chân thật nhất, vượt qua những nghĩ ngợi, những ưu tư để trở nên trưởng thành và khôn ngoan hơn. Cuốn sách cũng là những trải nghiệm rất thật của tác giả, một người trưởng thành đã đi qua những năm tháng tuổi trẻ dài và rộng.


    Với những lời tâm sự bình dị và gần gũi, cuốn sách sẽ giúp người đọc cảm nhận rõ nét nhất về tâm lý của những người trẻ trong xã hội ngày nay. Thay vì phải tránh né và sợ hãi, tác giả đã truyền thêm một sức mạnh cho người trẻ, hãy dám nghĩ dám làm và đương đầu với mọi khó khăn, đơn giản vì đó là tuổi trẻ và đừng lãng phí nó, để rồi sau này phải hối tiếc trong muộn màng.


    Đôi lúc chúng ta cần một người nâng đỡ chúng ta về mặt tinh thần, có một người dìu dắt chúng ta về mặt cảm xúc, và cách hay nhất là cùng đọc sách, cùng chiêm nghiệm để lĩnh hội những bài học đắt giá cho chính mình.


    Link mua sách: shopee.vn/-Mã-LIFEMC17M1-10-đơn-150k-Sách-Tuổi-trẻ-mà-tôi-đã-sống-i.45194730.9875187444

    Tuổi Trẻ Mà Tôi Đã Sống
    Tuổi Trẻ Mà Tôi Đã Sống
    Tuổi Trẻ Mà Tôi Đã Sống
    Tuổi Trẻ Mà Tôi Đã Sống
  7. Top 7

    Trên Đường Băng

    Trên Đường Băng là tập hợp những bài viết được ưa thích trên Facebook của Tony Buổi Sáng. Nhưng khác với một tập tản văn thông thường, nội dung các bài được chọn lọc có chủ đích, nhằm chuẩn bị về tinh thần, kiến thức,…cho các bạn trẻ vào đời. Sách gồm 3 phần: “Chuẩn bị hành trang”, “Trong phòng chờ sân bay” và “Lên máy bay”, tương ứng với những quá trình một bạn trẻ phải trải qua trước khi “cất cánh” trên đường băng cuộc đời, bay vào bầu trời cao rộng.

    Những bài viết của Tony sinh động, thiết thực, hài hước và xuất phát từ cái tâm trong sáng của một người đi trước nhiều kinh nghiệm. Anh viết về thái độ với sự học và kiến thức nói chung, cách ứng phó với những trắc trở thử thách khi đi làm, cách sống hào sảng nghĩa tình văn minh…truyền cảm hứng cho các bạn trẻ sống hết mình, trọn vẹn từng phút giây. Tuy đối tượng độc giả chính mà cuốn sách hướng đến là các bạn trẻ, nhưng độc giả lớn tuổi hơn vẫn có thể đọc sách để hiểu và có cách hỗ trợ con em mình một cách đúng đắn, chứ không “ủ” con quá kỹ để rồi tạo ra một thế hệ yếu ớt, không biết tự lập. Những người đi làm nhiều năm đọc sách cũng có thể nhìn lại con đường đi của mình, tự ngẫm đó đã phải là con đường mình muốn đi chưa, bởi thay đổi không bao giờ là quá muộn.


    Trên Đường Băng là quyển sách do tác giả Tony Buổi Sáng viết. Đây là kinh nghiệm của những người đi trước nhắn nhủ lại với thế hệ trẻ. Phải ra ngoài xã hội thì mới "khôn" ra được, phải va chạm tiếp xúc và thất bại thì ta mới thành công được. Sách gồm có ba phần tương ứng với ba quá trình thay đổi của chúng ta là "Chuẩn bị hành trang", "Trong phòng chờ sân bay" và "Lên máy bay". Những câu chữ của tác giả rất sinh động và lôi cuốn người đọc, chính vì thế đây là quyển sách bạn không nên bỏ lỡ.


    Link mua sách: shopee.vn/Sách-Tony-Buổi-Sáng-Trên-Đường-Băng-i.90428978.2191985315

    Trên Đường Băng
    Trên Đường Băng
    Trên Đường Băng là quyển sách do tác giả Tony Buổi Sáng viết
    Trên Đường Băng là quyển sách do tác giả Tony Buổi Sáng viết
  8. Top 8

    Hai Số Phận

    Hai Số Phận là một cuốn tiểu thuyết được sáng tác bởi nhà văn người Anh Jeffrey Archer, nói về cuộc đời của hai nhân vật Cain và Abel được xuất hiện trong Kinh Thánh Cựu Ước.


    Mặc dù hai nhân vật chính này chẳng có điểm gì giống nhau ngoại trừ ngày, tháng, năm sinh. Điểm đặc biệt là một người sung sướng và một người khổ cực, với tài hoa viết văn của mình, Archer đã khiến người đọc không thể rời mắt ra khỏi quyển sách bởi những tình tiết lôi cuốn hấp dẫn.


    Tác phẩm Hai Số Phận được xuất bản tại Vương quốc Anh vào năm 1979 và tại Hoa Kỳ vào tháng 2 năm 1980, cuốn sách phổ biến thành công trên thế giới. Hai Số Phận đạt danh hiệu sách bán chạy nhất theo danh sách của tờ New York Times và năm 1985 nó được đưa lên chương trình truyền hình miniseries của CBS với tên là Kane & Abel bắt đầu với Peter Strauss vai Rosnovski và Sam Neill vai Kane.


    Sau khi đọc xong cuốn sách Hai Số Phận của tác giả Jeffrey Archer, sẽ giúp chúng ta thêm nhiều suy nghĩ về những số phận của con người, dù được sinh ra và lớn lên trong bất kỳ hoàn cảnh éo le nào, chỉ cần bạn quyết tâm và kiên trì, ắt hẳn thành công một ngày nào đó sẽ đến với bạn cũng như trân trọng tình cảm hiện tại mà mình đang có.


    Link mua sách: tiki.vn/hai-so-phan-bia-cung-p4940239.html

    Hai Số Phận
    Hai Số Phận
    Hai Số Phận là một cuốn tiểu thuyết được sáng tác bởi nhà văn người Anh Jeffrey Archer
    Hai Số Phận là một cuốn tiểu thuyết được sáng tác bởi nhà văn người Anh Jeffrey Archer
  9. Một Lít Nước Mắt nói về một câu chuyện có thật với những dòng nhật ký của cô gái trẻ tên Aya người Nhật Bản, mắc phải căn bệnh hiểm nghèo là Thoái Hóa Tiểu Não vào năm 15 tuổi. Nhưng bằng những nỗ lực và cố gắng của mình cô đã có thể sống cho đến 25 tuổi. Mặc dù căn bệnh này khiến cơ thể Aya mất dần khả năng hoạt động như nói, đi lại,... và cho đến khi liệt hoàn toàn nhưng Aya vẫn cố gắng chống chọi với bệnh tật. Một Lít Nước Mắt được xuất bản không lâu sau khi cô qua đời, và đã lấy đi không biết bao nhiêu nước mắt và tiếc nuối của các độc giả.


    Cảm động trước nghị lực sống phi thường của cô gái bé nhỏ. Họ trân quý cuộc sống như thế đó, còn chúng ta thì sao?


    Đó là những gì Kitou Aya có trong hơn 20 năm cuộc đời. Với Aya, tương lai của cô là một con đường hẹp, và càng ngày nó càng trở nên hẹp hơn. Căn bệnh ngăn trở Aya khỏi tất cả những ước mơ và dự định, thậm chí việc tự mình bước ra ngoài phố để đi tới hiệu sách cũng trở thành một khao khát cháy bỏng. Hơn 6 năm kiên trì viết nhật ký, cô kể về những cảm nhận và suy tư của bản thân trong suốt quãng thời gian chứng kiến cơ thể mình từng bước từng bước gánh lấy một số phận đau đớn. Nhưng từ trong nước mắt và tật nguyền, cuộc tìm kiếm giá trị bản thân của cô đã làm rúng động cả Nhật Bản.


    Link mua sách: tiki.vn/mot-lit-nuoc-mat-tai-ban-2019-p19662184.html

    Một Lít Nước Mắt
    Một Lít Nước Mắt
    Một Lít Nước Mắt
    Một Lít Nước Mắt
  10. Những Kẻ Xuất Chúng với giọng văn lôi cuốn và cách kể chuyện hết sức có duyên, Malcolm Gladwell dẫn rất nhiều giai thoại thú vị như tại sao phần lớn các cậu bé giỏi môn khúc côn cầu lại sinh vào tháng một, tại sao con cái của những người Do Thái nhập cư lại trở thành những luật sư quyền lực nhất New York, tại sao truyền thống văn hóa của nền nông nghiệp lúa nước lại có thể giúp trẻ em châu Á giỏi toán... Nhưng không chỉ có thế. Thông qua những ví dụ này, Gladwell muốn bàn luận về những con đường phức tạp dẫn đến thành công của con người.


    Thách thức niềm tin về “con người tự lực”, tác giả quả quyết rằng các vĩ nhân không tự dưng mà có, cũng không được thúc đẩy bởi thiên tài hay tài năng. Họ là những người được hưởng một “lợi thế vô hình” và cơ hội khác thường từ môi trường và hoàn cảnh, nhờ đó họ vươn tới những đỉnh cao mà người khác không thể đạt được. Theo ông, “một vài người xứng đáng với điều đó, một vài người khác thì không, một số người tạo ra thành công, một số đơn giản là do may mắn”.


    Link mua sách: tiki.vn/nhung-ke-xuat-chung-tai-ban-p92732216.html

    Những Kẻ Xuất Chúng
    Những Kẻ Xuất Chúng
    Những Kẻ Xuất Chúng
    Những Kẻ Xuất Chúng




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy