Top 20 Sai lầm của con gái khi yêu

Vân Như 5716 0 Báo lỗi

Khi yêu, con gái thường hay nặng tình, bởi con gái là người giàu tình cảm và dễ rung động hơn con trai. Đây cũng là nguyên nhân vì sao khi chia tay, con gái ... xem thêm...

  1. Một ngày mới bắt đầu, việc đầu tiên khiến bạn cảm thấy hạnh phúc hơn là một lời chúc ngọt ngào từ anh ấy. Đã thành một thói quen và như thường lệ, sáng nay bạn thức giấc và chờ đợi mãi cũng không thấy tin nhắn nào cả. Cả buổi sáng chiếc điện thoại vẫn im re thì bạn có thắc mắc và muốn ngay lập tức gọi điện hỏi anh ý đang làm gì không? Bạn à, cho dù chúng ta có cố an ủi bản thân thì một sự thật vẫn luôn là trong suy nghĩ của anh ấy, còn nhớ đến bạn như ngày trước không? Chắc hẳn không phải là anh ý bận, bởi vì ai cũng sẽ đưa ra một lý do phổ thông như vậy.


    Lý do rằng tình cảm đã nhạt phai theo năm tháng và chúng ta, đừng bao giờ chờ đợi trong vô vọng và vô nghĩa như vậy nữa. Bởi vì không có sự chờ đợi thấp thỏm, vô nghĩa gì hơn bằng việc cứ dán mắt vào chiếc điện thoại và chờ đợi một tin nhắn, một cuộc gọi,... Nếu bạn thật sự là nỗi nhớ da diết của anh ấy, thì anh ấy không thể không nhớ đến bạn cho dù là những giây phút bận rộn nhất. Bởi không có sự bận rộn nào tốn kém của anh ấy quá 2 phút để quan tâm bạn mỗi ngày.

    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

  2. Hai người đang lên kế hoạch cho một cuộc hẹn hò lãng mạn, tình cảm nhằm hâm nóng lại tình yêu của hai người. Hoặc người ấy đưa bạn địa chỉ một nơi nào đó, nhưng một khi bạn thấy không hài lòng và không thoải mái thì tốt nhất là bạn nên chủ động yêu cầu thay đổi địa điểm hoặc dời lịch sang một thời gian phù hợp khác.


    Việc con gái chúng ta thường hay miễn cưỡng để làm vui lòng anh ấy mà trong thâm tâm chúng ta không cảm thấy vui thì thật sự là chúng ta đã thất bạn trong tình yêu rồi. Hẹn hò nhất định phải khiến bạn thấy vui vẻ và thực sự thoải mái. Nhớ rằng đừng ép buộc bản thân làm những gì mình không muốn.

    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
  3. Dễ giận dễ dỗ và dễ làm lành đôi khi thật đáng yêu nhưng đôi khi lại phản tác dụng. Nó dường như là một điểm yếu của bạn mà các chàng có thể dễ dàng tấn công, khiến chúng ta rơi vào thế bị động không kiểm soát được tình yêu của mình. Bởi vậy, bạn nhớ rằng đừng bao giờ nghĩ con trai hay vô tâm mà họ quên mất ngày sinh nhật của bạn hay ngày kỷ niệm tình yêu của hai bạn. Chỉ có điều rằng họ không muốn nhớ mà thôi. Tuy nhiên, bạn đừng tự mình bày ra quá nhiều ngày kỷ niệm, bởi vậy, sẽ là một điểm trừ khiến chàng thấy sợ bạn hơn đấy.


    Nên khéo léo gợi ý cho chàng trước, hoặc đôi khi bạn nên im lặng xem chàng sẽ "bày trò" gì trong ngày đặc biệt nhé. Hãy luôn nhớ rằng dù là con trai hay con gái, thì vô tâm là điều không thể yêu thương được. Thế nên, bạn cũng đừng dễ dàng tha thứ cho những nhiều lần lặp lại sự vô tâm của chàng.

    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
  4. Hai bạn đến với nhau là do duyên số, thế nhưng đừng bao giờ quyết định tình yêu theo duyên số, hãy tỉnh táo lựa chọn người bạn đời để bạn có thể gửi gắm cả cuộc đời mình. Con gái lấy chồng như đánh canh bạc, việc bạn lựa chọn người yêu như thế nào quyết định đến 80% cuộc hôn nhân của bạn, Đừng bao giờ lựa chọn một người không có công việc ổn đinh hay một người luôn ỷ lại và không biết phấn đấu vươn lên.


    Một người đàn ông yêu bạn là người sẵn sàng và có khả năng che chở cho bạn. Và tất nhiên, họ phải có công việc, sự nghiệp và dành thời gian không ngừng phấn đấu. Đừng bao giờ bênh vực và có tình cảm với một người thụt lùi, không cầu tiến.

    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
  5. Không hài lòng với quyết định của chàng, nhưng bạn vẫn sẵn lòng đồng ý và làm theo. Tâm trạng của bạn đang không được thoải mái mà bạn vẫn cố gượng cười và tỏ ra vui vẻ trước mặt chàng. Bạn nên thay đổi điều này ngay lập tức, vì dấu diếm cảm xúc là một vũ khí giết chết tình yêu của bạn.


    Đừng bao giờ che giấu cảm xúc trước những điều bạn không thích. Hãy là một cô gái chủ động, hiện đại trong tình yêu. Dám thẳng thắn nói ra quan điểm của bản thân để chàng thấu hiểu và yêu bạn nhiều hơn nhé.

    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
  6. Khi hai người yêu nhau tức là xác lập một mối quan hệ để cùng tham gia vào cuộc sống của nhau. Tuy nhiên, bạn nên bước vào cuộc sống của chàng một cách nhẹ nhàng và không ngoan nhất có thể. Đừng biết cuộc sống của chàng thành của bạn và đừng để cuộc sống của bạn bị chàng bó buộc quá nhiều.


    Ai cũng đều có một cuộc sống và môi trường riêng, có những mối quan hệ khác nhau, thế nên, nếu bạn kiểm soát chàng quá mức sẽ gây ra ức chế và nhàm chán. Bạn bè hay công việc của chàng một phần nào đó là của riêng chàng. Yêu là để bạn và chàng cùng nhau chia sẻ chứ không đến mức kiểm soát chặt chẽ nhau nhé.

    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
  7. Làm đẹp là "quyền và nghĩa vụ của con gái", vậy nên, đừng bao giờ quan niệm rằng bạn làm đẹp là vì anh ấy thích như vậy và anh ấy muốn như vậy. Là con gái, chúng ta có quyền được như vậy, hãy tự yêu lấy chính bản thân mình trước khi có sự xuất hiện của bất kỳ một chàng trai nào.


    Và bạn nên tạo phong cách riêng biệt của bản thân, hợp với bạn để bạn thấy thoải mái nhất. Đừng vì bất kỳ yêu cầu của chàng mà thay đổi bản thân để bạn thấy không thoải mái. Khẳng định rằng bạn làm đẹp vì chính bạn chứ không phải do một ai khác.

    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
  8. Với một số phụ nữ, bề ngoài ai cũng nghĩ họ là người tự tin, hạnh phúc nhưng bên trong, họ luôn bất an và không chắc chắn về bản thân mình. Và sự thiếu tự tin chính là gốc rễ của vấn đề. Những cô gái không ý thức được rằng mình xứng đáng nhận được những điều tốt đẹp hơn thường giữ mối quan hệ với những người đàn ông không thực sự có giá trị với họ. Chắc chắc những mối quan hệ này chẳng thể bền lâu.


    Sau khi trải qua một loạt mối quan hệ thất bại với các chàng trai không phù hợp, những cô gái đó có thể tin rằng tình yêu gắn liền với khổ đau. Vậy nên, bất cứ khi nào có cơ hội gặp được chàng trai đối xử tốt với mình, lập tức cô ấy nghi ngờ về tình cảm của họ. Cái vòng luẩn quẩn đó lặp đi lặp lại, dẫn đến hậu quả cô ấy cho rằng người đàn ông hiện tại có lẽ là chàng trai tốt nhất đối với mình (trong số những gã đã làm tổn thương họ). Đó là lý do họ duy trì một tình yêu không thực sự mang lại hạnh phúc.

    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
  9. Sai lầm này đặc biệt chính xác với những cô gái đang ở trong mối quan hệ với một người đàn ông giàu có. Điều đặc biệt ở chàng trai này chính là sự ổn định về tài chính. Yêu một chàng trai giàu, bạn có thể có những thứ mà mình mong muốn, được hưởng thụ cuộc sống sung túc, thậm chí có thể giúp đỡ cả gia đình mình. Và chính lý do đó đã khiến bạn không thể chia tay chàng, dù anh ấy có đối xử với bạn không tốt.

    Trong những trường hợp khác, tiền bạc có thể thay thế bằng sự thông minh, cách ăn nói ngọt ngào... Tất cả những điều đặc biệt đó đều trở thành nguyên nhân gây trở ngại ý định chia tay của chị em, dẫu cho họ ý thức được mối quan hệ của mình rất có vấn đề. Khi ấy, phụ nữ hay lo sợ rằng nếu chia tay, mình sẽ chẳng thể tìm kiếm được một người đàn ông "có điều đặc biệt" như anh ấy. Vậy nên, dù họ bị coi thường, bị đánh đập, thậm chí không được yêu, họ vẫn muốn níu kéo mối quan hệ. Sai lầm của họ là ở chỗ họ không yêu người đàn ông kia mà chỉ yêu "điều đặc biệt" ở anh ta mà thôi.

    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
  10. Đôi khi, áp lực từ phía gia đình đã khiến bạn buộc phải duy trì mối quan hệ với một người đàn ông - không thực sự phù hợp. Điều này thường xảy ra với những cô gái sinh ra trong một gia đình nề nếp, hà khắc. Bên cạnh đó, cũng có những trường hợp vì gia đình mình quá thích một chàng trai nào đó mà các cô gái đã miễn cưỡng tiếp tục yêu chàng đó, cho dù chàng không mang lại hạnh phúc xứng đáng cho họ.


    Vấn đề ở đây là trước mặt gia đình bạn, chàng luôn tỏ ra là người đàn ông tử tế, chu đáo, biết quan tâm đến người khác. Đằng sau nó, mỗi khi chỉ có hai người bên nhau, chàng mới lộ rõ bộ mặt thật của mình.


    Những ai từng rơi vào hoàn cảnh này đều vô cùng khó xử. Tuy nhiên, nếu muốn hạnh phúc thực sự, bạn cần phải đề cao hạnh phúc cá nhân hơn việc chiều lòng gia đình mình.

    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
  11. Hẳn là trước khi nếm trải mùi vị của tình yêu, cô gái nào cũng từng mơ về một bạch mã hoàng tử vừa đẹp trai, vừa tài giỏi lại hài hước, tâm lý và đủ lạnh lùng khiến trái tim bạn ngẩn ngơ... Chàng trai đó mang dáng dấp của những nhân vật trong các bộ phim bạn từng xem, trong các tiểu thuyết bạn từng đọc... Bạn xây dựng niềm tin và mơ ước về một anh chàng tương tự ngoài đời. Và khi bắt gặp một chàng trai "na ná" như thế, bạn đã ngã vào tình yêu với chàng mà không biết rằng, ngoài lớp vỏ ấy ra, chàng chính là một gã Don Juan chính hiệu.


    Dần dần, bạn nhận ra anh chàng mà mình hẹn hò không lý tưởng như chàng trai mà mình hằng mơ tưởng. Ngoài đời, yêu đương cũng phức tạp hơn nhiều so với những gì bạn được nghe, được xem. Tuy nhiên, đến lúc này, bạn vẫn không muốn dứt bỏ khỏi chàng trai đó, đơn giản bởi trong đầu bạn đã định sẵn ý nghĩ: chàng quá hoàn hảo, quá lý tưởng... Cho dù chàng vẫn có khiếm khuyết song bạn lại tự AQ rằng không thể bỏ lỡ một người mà mình từng mơ ước bấy lâu nay.

    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
  12. Không ít cô gái cảm thấy mình như đang bị bỏ rơi, bị ghẻ lạnh khi không có chàng trai nào để hẹn hò. Và khi gặp được bất cứ chàng trai nào đang có ý định tán tỉnh mình, họ như gặp được thần may mắn, nhanh chóng bám riết lấy anh ta.

    Những cô gái ấy luôn cho rằng mình may mắn hơn người khác khi có đôi có cặp. Kết quả là khi tình yêu đầy rẫy khổ đau, nước mắt, khi chàng đối xử tệ bạc, khi bản thân không được trân trọng và yêu xứng đáng, họ vẫn duy trì tình yêu bằng nỗi ám ảnh, lo sợ về sự cô đơn.

    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
  13. Đây là một trong những sai lầm phổ biến nhất mà phụ nữ hay mắc phải khi yêu. Bước vào mối quan hệ với tâm trạng của một người yêu hết mình, nhiều người đã tự tin rằng tình yêu của mình đủ mạnh mẽ để cảm hóa và thay đổi đối tác. Trong mắt họ, chỉ cần tình yêu của họ đủ lớn thì một gã "trai đểu" cũng có thể trở thành người đàn ông tử tế.


    Cho dù gã đó là kẻ thô lỗ, lăng nhăng, vô tâm, coi thường phụ nữ thì vẫn có cơ hội biến thành người hoàn hảo hơn khi mình cố gắng và kiên nhẫn. Đó là niềm tin lớn lao của người phụ nữ khi yêu, và đó cũng là sai lầm lớn nhất của họ trong tình yêu. Vấn đề là bạn có thể thay đổi diện mạo, ngoại hình nhưng thực tế, tính cách là thứ "khó dời".

    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
  14. Thêm một sai lầm nữa mà phụ nữ hay mắc phải khi duy trì tình yêu với người đàn ông không xứng đáng, đó là đã yêu lâu. Với nhiều người, khi mối quan hệ mới bắt đầu, nó ngọt ngào và lãng mạn tựa như truyện cổ tích. Cách đối xử của chàng với bạn không khác nào sự lịch lãm của một hoàng tử dành cho công chúa. Chàng là người bạn trai mà bất cứ cô gái nào nhìn vào cũng thầm ghen tị. Nhưng rồi một năm, hai năm, năm năm trôi đi, chàng bắt đầu thay đổi theo chiều hướng xấu dần.


    Không còn sự quan tâm, trân trọng, không còn lãng mạn, chiều chuộng; thay vào đó là những hành động lạm dụng về cả thể chất và tinh thần, những lời nói khô khan, những hành động làm tổn thương ghê gớm. Bạn có cố gắng bao nhiêu, nỗ lực nhiều đến thế nào thì cách ứng xử của chàng với bạn vẫn ngày một tệ hơn, theo đó, mối quan hệ của bạn cứ xấu dần đi. Và việc tiếp tục duy trì tình yêu như thế chắc chắn là sai lầm nghiêm trọng với mọi phụ nữ.

    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
  15. Trong tình yêu, việc yêu thương nhau hết lòng, không vụ lợi là điều luôn được khuyến khích. Thế nhưng thực tế cho thấy không phải cuộc tình nào cũng đẹp. Có rất nhiều bạn trẻ (nhất là phái nữ) đã phải ngậm ngùi nếm đắng cay khi hy sinh quá nhiều cho tình yêu của mình mà rốt cuộc lại bị lợi dụng, phản bội.


    Nên nhớ rằng cuộc sống này không có điều gì là chắc chắn cả. Làm thân con gái, bạn hãy yêu thật chân thành, cuồng nhiệt nhưng phải nhớ giữ cho mình sự chủ động, sáng suốt, chính kiến riêng, không được quá nhu mì, thụ động.

    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
  16. Nhiều bạn gái cho rằng việc lỡ đánh mất “cái ngàn vàng” rồi thì không cần phải khép nép, giữ mình với bạn trai làm gì nữa. Đó là một sai lầm to lớn.


    Nên nhớ rằng thứ quan trọng nhất, quý giá nhất ở người con gái không phải nằm ở cái màng sinh học mỏng manh ấy mà chính là nhân phẩm, là bản chất tốt đẹp của con người. Có thể bạn đã từng bị ép buộc hay từng sống buông thả nhưng điều đó không có nghĩa là bạn được phép tiếp tục sai lầm.


    Người con trai thực sự yêu bạn sẽ không quá để tâm đến quá khứ của bạn. Vì vậy, các cô gái hãy luôn biết “giữ mình” trong mọi tình huống nhé!

    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
  17. Bạn cần biết một sự thật rằng, đa số đàn ông khi yêu một cô gái cũng giống như khi đi mua sắm vậy. Họ chỉ thật sự thích thú với những món hàng có mẫu mã bắt mắt và tem đảm bảo chất lượng.


    Một khi được sở hữu, được khám phá rồi thì có thể họ vẫn yêu thích nó đấy nhưng không còn cảm giác tò mò, háo hức, phấn khích như trước đó nữa. Bạn là con gái? Vậy thì hãy nhớ đừng bao giờ cho người đàn ông mình yêu cảm giác được thỏa mãn (thỏa mãn ở đây là bao gồm cả thể xác lẫn tinh thần).


    Hãy để dành những thứ quan trọng cho riêng mình, hãy tỏ thái độ kiêu kỳ một tí để “giữ giá” và thu hút đàn ông hơn.

    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
  18. Bạn nghĩ “yêu là phải học cách cho đi…”, bạn học cách để trở nên tử tế, thậm chí thánh thiện trong tình yêu. Bạn là một cô gái tốt bụng, lại thêm biết nghĩ cho người khác, một người như thế thì xứng đáng có một tình yêu đẹp đẽ lắm chứ!


    Thế nhưng, người bạn yêu lại chỉ là một kẻ chỉ biết nhận, chẳng biết cho bao giờ. Đành rằng bạn vẫn cứ hi sinh mà không nề hà, bạn có tiền, bạn có tình …bạn có bao thứ quý giá, bạn cho hết cả. Nhưng cái bạn nhận lại, lại chỉ là những nỗi buồn ngày một đầy thêm.


    Yêu là phải biết cách cho đi, nhưng hãy trao tình yêu đó, sự hi sinh đó, sự bao dung đó vào nơi xứng đáng được nhận. Bởi vì nếu bạn trao những yêu thương không đúng chỗ, điều mà bạn nhận lại không phải sự vị tha hay hạnh phúc vô bờ như lý thuyết thường dạy, mà nó chỉ toàn là nỗi đau mà thôi…

    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
  19. Lời hứa với quân tử là nhất ngôn. Nhưng thời này quân tử thì hiếm mà những người na ná tập làm quân tử thì rất nhiều. Vì thế, một lời hứa của họ cũng chẳng thể là “nhất ngôn cửu đỉnh – tứ mã nan truy” được nữa. Lời hứa thời yêu hiện đại, như con bướm đậu rồi lại bay, và việc bạn vẫn dành một niềm tin quyết liệt cho cái câu “anh hứa, anh thề…” nó giống như việc bạn tự mua dây đeo vào cổ mình rồi đứng lên ghế chờ người khác đến cứu vậy.


    Nói như vậy thì có thể bạn sẽ hồ nghi “không lẽ mọi lời hứa đều không đáng tin? Đàn ông đều tệ như vậy sao?”. Thực ra, bạn không nên tin quá những lời hứa của đàn ông, đừng nghe lời anh ta hứa, hãy xem việc anh ta làm, điều đó là minh chứng rõ ràng nhất trong một mối quan hệ yêu đương, không phải lời hứa, mà là hành động, hành động sẽ nói lên tất cả.

    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
  20. Con gái khi yêu thường hay ảo tưởng. Bạn còn bảo là không đúng đi! Ảo tưởng rằng mình sẽ thay đổi những thói xấu của người yêu, ảo tưởng rằng bạn sẽ làm cho người đàn ông đó hạnh phúc nhất trên đời vì được bạn yêu, ảo tưởng rằng mình sẽ mãi mãi hạnh phúc với người đàn ông ấy…vấn đề là một lâu đài xây trên cát sẽ tồn tại được bao lâu trước những con sóng dập dồn? Vấn đề là tình yêu thì nên để đói, bởi vì khi no nê rồi người ta sẽ sinh thêm cái tật đứng núi này trông núi nọ, vấn đề là bạn đang cố gắng vẽ thêm đôi cánh cho một con người phàm tục chẳng bao giờ có thể hóa thiên thần, vấn đề là tại sao bạn không thay đổi chính mình, chấp nhận những thói xấu của đối phương như đang chấp nhận những thói xấu đang ở trong con người bạn?


    Vấn đề là ảo tưởng thì không bao giờ là thật, càng hão huyền, càng mơ mộng khi yêu thì thực tế lại càng đáp trả lại bạn tàn nhẫn bấy nhiêu, vậy nên bớt mơ mộng và ảo tưởng đi nhé các cô gái…

    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn Internet)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy