Top 10 Sai lầm khi rửa mặt phụ nữ cần biết

Vương Hy 117 0 Báo lỗi

Làm sạch da mặt là một trong những bước rất quan trọng đối với da. Nếu như rửa mặt không đúng cách chính bạn là người làm cho làn da của mình ngày càng xuống ... xem thêm...

  1. Chọn nhầm sữa rửa mặt là một trong những điều làm cho da bạn ngày càng tồi tệ, vì sữa rửa mặt tác dụng trực tiếp lên da và ngày nào bạn cũng sử dụng như vậy ít nhiều thì chọn sai sữa rửa mặt là điều cấm kỵ đối với da. Nếu như bạn thuộc da khô thì không nên chọn những loại sữa rửa mặt sạch thật sâu vì nó sẽ làm da bạn bị khô, bong tróc các lớp màng bảo vệ da của bạn, còn bạn thuộc tuýp da dầu thì hãy dùng những sản phẩm có chứa axit, nhưng không được chứa quá nhiều vì chất này có tác dụng tẩy và khử trùng rất mạnh như vậy sẽ làm mất đi lượng dầu cần thiết cho da.
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa

  2. Đây là một trong những sai lầm nghiêm trọng của các bạn nữ, việc rửa tay giúp cho tay bạn được sạch. Vì khi rửa mặt tay bạn sẽ tiếp xúc trực tiếp lên bề mặt của da vi khuẩn trong móng tay sẽ khiến cho việc rửa mặt trở thành công cốc. Bạn hãy rửa tay thật sạch rồi mới rửa mặt bằng sữa rửa mặt, hoặc bạn có thể dùng bông tẩy trang để rửa mặt việc dùng bông tẩy trang rửa mặt sẽ giúp da mặt bạn không bị mụn do tiếp xúc trực tiếp tay lên mặt và còn làm sạch những mụn nhỏ li ti.
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  3. Có nhiều bạn có thói quen không tốt như rửa mặt rất lâu và "kỳ cọ" da thật kỹ. Với việc làm này bạn sẽ làm cho da bạn mất đi độ ẩm và da trở nên khô. Da bạn vốn dĩ đã rất mỏng vì vậy bạn cần chăm sóc và nâng niu làn da của mình, rửa mặt quá lâu làm da bạn bị tấy đỏ lên do việc rửa quá sạch làm cho da bị tổn thương, tuy tổn thương này không nặng nhưng về lâu dài thì da bạn sẽ bị mỏng và nặng hơn thì có thể mẫn cảm với mỹ phẩm cho dù là mỹ phẩm tốt nhất.
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  4. Nhiều bạn thường hay cho sữa rửa mặt lên da đang khô ráo không có giọt nước nào rồi dùng nước rửa qua là xong. Trên thực tế trong sữa rửa mặt có chứa nhiều hóa chất và bạn không nên sử dụng trực tiếp lên da. Hãy làm mặt bạn ướt trước tiên sau đó cho sữa rửa mặt vào trong lòng bàn tay cho chút nước vào sữa rửa mặt xoa đều tạo bọt sữa rửa mặt trong lòng bàn tay rồi mới cho lên mặt để rửa. Hãy thay đổi cách rửa sai lầm của bạn.
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  5. Có nhiều bạn thường hay rửa mặt xong là tẩy tế bào chết liền điều này sẽ khiến cho da bạn bị khô, dễ bắt nắng, sạm da một cách nhanh chóng. Hãy ngưng ngay việc làm này lại, chỉ nên tẩy tế bào da chết một tuần một lần để da bạn được sạch và sản sinh ra da mới, việc tẩy tế bào da chết sẽ làm cho da bạn sáng và căng mịn hơn nhưng chỉ được một lần trong tuần.
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  6. Nếu sử dụng nước quá nóng hay quá lạnh thì sẽ dẫn đến hiện tượng gây kích ứng ở da và vỡ mao mạch. Đặc biệt là nước quá nóng sẽ dẫn đến hiện tượng mất độ ẩm của da làm da bị khô, ngứa, rát. Vào những ngày lạnh các bạn nữ hay dùng nước nóng để rửa mặt và ngược lại điều này rất xấu, bạn chỉ nên dùng nước ấm để rửa mặt có thể dùng mùa lạnh hay mùa nóng đều tốt vì rửa nước ấm giúp lỗ chân lông bạn nở ra và hấp thu dưỡng chất tốt hơn rất nhiều.
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  7. Sẽ có một số bạn chọn phương pháp này để làm sạch da của mình, bạn làm như vậy vẫn được không sao cả nhưng hãy chú ý đến những chiếc khăn mặt của chúng ta, nó là nguyên nhân hình thành những nốt mụn xấu xí đó. Nếu chọn phương pháp này bạn phải làm sạch khăn mặt và chậu rửa hằng ngày, tốt nhất là nên thay khăn sau khi lau mặt và giữ khăn được khô ráo, nếu khăn ẩm ướt sẽ tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn ẩn trú. Cũng như lúc đầu có nói thay vì dùng khăn và tay để rửa mặt thì bạn hãy dùng bông tẩy trang để rửa.
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa

  8. Đây là thói quen hầu như đều có ở mọi chị em phụ nữ. Mặc dù da bạn luôn bóng nhẫy, đầy dầu thì rửa mặt liên tục, nhiều lần trong ngày cũng là một sai lầm tai hại. Việc thường xuyên rửa mặt sẽ khiến da bạn khô, kích thích các tuyến nhờn, các chất bã dầu trên da tiết ra nhiều hơn, gây mụn. Vào những ngày thời tiết hanh khô vào mùa đông, việc rửa mặt thường xuyên sẽ làm da bị mất nước, khiến da trở nên khô, căng cứng và rất khó chịu. Bạn nên thường xuyên che chắn kỉ khi ra đường để hạn chế bụi bẩn bám trên bề mặt da và nên rửa mặt 2 lần/ngày thôi nhé.


    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa

  9. Hầu như ai cũng rửa mặt trước khi ngủ, tuy nhiên vẫn có nhiều người chỉ rửa qua loa mà không dùng sữa rửa mặt hoặc rửa kĩ với nước lạnh. Sau một ngày làm việc, học tập, vui chơi, da mặt của bạn đã tiếp xúc với rất nhiều bụi bẩn, đồng thời cũng tiết ra nhiều tuyến nhờn. Vì thế, dù mệt cỡ nào bạn gái cũng không được phép quên việc làm sạch da trước khi đi ngủ. Nếu như để lớp bụi bẩn, dầu nhờn tích tụ trên da suốt một đêm, bạn đừng than phiền tại sao da “làm bạn” với mụn.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa

  10. Vào mùa lạnh, nhiều người thường ưu tiên sử dụng nước nóng để rửa mặt. Ngược lại vào mùa đông lại sử dụng nước nóng nhiều hơn. Đây là một lựa chọn hoàn toàn sai lầm nhé. Cả nước nóng/lạnh đều không phù hợp với da vì khiến da bị “sốc nhiệt”, gây kích ứng, làm vỡ mao mạch. Đặc biệt nước quá nóng sẽ làm cho da bạn bị khô, mất nước, ngứa, rát. Tốt nhất, bạn gái nên sử dụng nước ấm để rửa mặt.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy