Top 10 Sai lầm lớn nhất các bạn gái không nên mắc phải

Nâu Đá 10740 0 Báo lỗi

Cuộc sống của mỗi người là cả quá trình dài với những đổi thay không ngừng nghỉ. Muốn chạm đến ngưỡng cửa của sự lớn khôn, ai rồi cũng phải trải qua những nấc ... xem thêm...

  1. Những anh chàng vừa đẹp trai vừa tài giỏi, vừa giàu có lại hết mực thuỷ chung. Xin khẳng định, đó chỉ là sản phẩm của thể loại truyện ngôn tình và những bộ phim thần tượng! Người đàn ông xứng đáng để bạn yêu có thể không lãng mạn, nhưng sẽ biết an ủi khi bạn buồn, giúp đỡ khi bạn gặp khó khăn và sẽ nghiêm túc nhắc nhở những lúc bạn mắc sai lầm. Đức tính đáng trân trọng nhất ở đàn ông, là chính kiến. Anh ấy không thể ngoan ngoãn nghe lời bạn mọi lúc mọi nơi, bất chấp đúng sai, không màng đến hậu quả. Anh ấy cũng không thể lập tức xuất hiện mỗi khi bạn yêu cầu. Đơn giản, vì anh ấy phải đi làm, phải có trách nhiệm với công việc, phải năng nổ lao động kiếm tiền, để chăm lo, vun vén cho cuộc sống. Vậy nên, các cô gái, hãy gấp truyện ngôn tình lại và thực tế lên nào!

    Luôn mơ mộng về người đàn ông hoàn hảo chắc chắn là sai lầm với phụ nữ
    Luôn mơ mộng về người đàn ông hoàn hảo chắc chắn là sai lầm với phụ nữ
    Đừng sống thiếu thực tế
    Đừng sống thiếu thực tế

  2. Tất nhiên, không ai cổ xuý thứ tình cảm hời hợt, thiếu nghiêm túc. Nhưng như vậy không có nghĩa là bạn phải phát cuồng lên vì chuyện yêu đương. Bạn kiểm soát bạn trai 24/7, bạn ghen tuông vô cớ, bạn chết đi sống lại chỉ vì những cãi vã giận hờn. Nhưng thực ra,bạn quên mất vấn đề cốt lõi, đàn ông tốt không cần bạn quản, đàn ông xấu bạn muốn quản cũng chẳng được. Bản năng của phái mạnh là chinh phục. Thay vì trói buộc hãy cho anh ấy chút tự do, cũng là cho bạn một khoảng trời riêng để làm giàu vốn sống. Cứ hết mình với công việc, vui vẻ với bạn bè, chăm lo cho sức khoẻ và nhan sắc. Khi trông thấy cô người yêu xinh đẹp, tự tin. Chính đấng mày râu mới là người lo giữ chân cácbạn.

    Đừng quá bi lụy trong tình yêu
    Đừng quá bi lụy trong tình yêu
    Phụ thuộc vào tình yêu là sai lầm của các bạn gái
    Phụ thuộc vào tình yêu là sai lầm của các bạn gái
  3. Phải chăng vì quá lụy tình và mải mê theo đuổi mẫu hình người đàn ông lí tưởng. Cho đến khi nhận thấy thực tế quá phũ phàng. Các bạn gái mới bắt đầu vỡ mộng, dẫn đến mất niềm tin vào cuộc sống hôn nhân.Thực ra thì, không có những anh chàng "soái ca" hoàn hảo, nhưng đàn ông tốt trên thế giới này vẫn rất nhiều. Hãy nhìn xung quanh đi, ngay trong gia đình bạn. Nếu bố của bạn không phải là người đàn ông tốt, làm sao bạn có được cuộc sống đầy đủ như hôm nay? Ai đã nuôi dạy bạn trở thành một con người đứng đắn?Ai đã đi sớm về khuya mệt nhọc đổi lại cho bạn một mái nhà ấm áp, bình yên? Vậy nên, nếu lỡ yêu nhầm một gã trai tệ bạc. Cứ khóc cho thoải mái. Lấy lại bình tĩnh rồi, hãy rạng rỡ đón chờ những điều tốt đẹp ở tương lai.

    Nếu lỡ yêu nhầm một gã trai tệ bạc. Cứ khóc cho thoải mái. Lấy lại bình tĩnh rồi, hãy rạng rỡ đón chờ những điều tốt đẹp ở tương lai.
    Nếu lỡ yêu nhầm một gã trai tệ bạc. Cứ khóc cho thoải mái. Lấy lại bình tĩnh rồi, hãy rạng rỡ đón chờ những điều tốt đẹp ở tương lai.
    Thực ra thì, không có những anh chàng
    Thực ra thì, không có những anh chàng "soái ca" hoàn hảo, nhưng đàn ông tốt trên thế giới này vẫn rất nhiều
  4. Tiền không là tất cả, nhưng không có tiền sẽ chẳng làm được gì cả! Ai cũng công nhận chân lý đó phải không? Vì thế, dù bạn có là nhân viên quèn với mức lương đôi ba triệu, hãy chi tiêu cho hợp lý và dành giụm mỗi tháng ít nhất mấy trăm nghìn. Tưởng tượng xem, nếu một ngày mọi thứ diễn ra không như ý muốn. Sẽ thật tệ hại nếu vừa thất tình, vừa thất nghiệp, trong túi lại chẳng có tiền. Cuộc sống như thế khác gì địa ngục? Các cô gái, hãy học cách tiết kiệm đi! Dù nhiều hay ít. Tiền để xinh đẹp, để tư tin, để nếu lỡ có thất tình hãy chiều chuộng bản thân bằng một thỏi son thật xịn,một chai nước hoa thơm phức. Biết an ủi mình như vậy, sầu muộn nào rồi cũng qua thôi.

    Con gái cần học cách tiết kiệm
    Con gái cần học cách tiết kiệm
    Nếu không có tiền là sai lầm
    Nếu không có tiền là sai lầm
  5. Đây mới là sai lầm nghiêm trọng nhất và để lại hậu quả nặng nề. Ngay đến một cỗ máy vô tri vô giác, nếu muốn vận hành tốt cũng phải có quy trình. Vậy, bạn có thể sống tốt hay không khi mỗi ngày trôi qua đều nghĩ suy và làm việc theo kiểu nửa vời, vô trách nhiệm. Không ai có thể sống thay cuộc đời của bạn, vậy nên hãy xác định mục tiêu thật rõ ràng. Bạn thích gì? Ghét gì? Mong muốn gì? Ưu điểm ra sao? Nhược điểm như thế nào? Khi đã xác định được mục tiêu, hãy lên kế hoạch cho những hành động cụ thể. Làm được như thế, bạn sẽ có thêm động lực để chinh phục những thứ thách. Chủ động chọn lựa lẽ sống cho mình, sau này có thể thành công, có khi thất bại, nhưng chắc chắn bạn sẽ không hối tiếc.

    Không có mục tiêu rõ ràng
    Không có mục tiêu rõ ràng
    Sai lầm nghiêm trọng nhất khi sống không mục tiêu
    Sai lầm nghiêm trọng nhất khi sống không mục tiêu
  6. Bạn có thể ăn uống kham khổ chỉ để sắm một chiếc Iphone mới, nhưng lại luôn đắn đo suy nghĩ khi bỏ tiền ra mua bảo hiểm cho mình. Đã bao lâu bạn chưa đi khám sức khoẻ theo lời khuyên từ bác sĩ? Bạn thức thâu đêm suốt sáng để theo dõi một bộ phim. Bạn thức dậy với cơ thể mỏi mệt rã rời. Bạn vội vàng lao xe tới công ty mặc kệ bao nhiêu nguy hiểm. Bạn có thấy mình đã quá hời hợt với tính mạng và sức khoẻ của bản thân. Hãy dừng lại trước khi quá trễ! Thay vì lạm dụng ô tô, xe máy. Hãy dành 15 phút đi bộ mỗi ngày. Tập vài động tác Yoga đơn giản, sinh hoạt điều độ, mua bảo hiểm và khám sức khoẻ định kì. Những việc đó không lãng phí thời gian quý báu của bạn đâu!

    Nên kiểm tra trân trọng sức khỏe chớ đừng coi thường nó
    Nên kiểm tra trân trọng sức khỏe chớ đừng coi thường nó
    Tập vài động tác Yoga đơn giản, sinh hoạt điều độ,
    Tập vài động tác Yoga đơn giản, sinh hoạt điều độ,
  7. Nếu như vẫn còn suy nghĩ, đã tốt nghiệp rồi không cần học thêm gì nữa. Bạn đã thất bại hoàn toàn. Ngày mà bạn mặc chiếc áo cử nhân, nhận lấy tấm bằng đại học, cũng là ngày bạn chính thức bước vào một ngôi trường khắc nghiệt hơn. Ở đó bạn không cần ôn thi,chẳng cần chạy đua điểm số. Chỉ có những bài học đắt đỏ, phải trả giá bằng mồ hôi, nước mắt mà thôi! Nếu trở thành kĩ sư, hãy học hỏi bác công nhân cách làm ra từng sản phẩm. Nếu làm nhân viên văn phòng, hãy tập cách pha trà rót nước, nhập liệu và đánh văn bản cho thật tốt đi. Đừng nghĩ rằng có ai đó đang trù dập bạn. Chỉ đơn giản, muốn thành công phải khổ luyện lâu dài, không có vinh quang nào đến trong ngày một ngày hai.

    Không học hỏi, bổ sung kiến thức là sai lầm
    Không học hỏi, bổ sung kiến thức là sai lầm
    Thường xuyên học hỏi mọi lúc mọi nơi
    Thường xuyên học hỏi mọi lúc mọi nơi
  8. Nhịp sống hiện đại với quá nhiều thú vui tiêu khiển. Cũng không trách được khi giới trẻ thường thích những chốn ồn ào. Có lẽ, ai trong chúng ta cũng không dưới một lần, vì ham vui cùng chúng bạn mà quên mất rằng, mẹ đang mòn mỏi đợi cơm. Bạn bè, còn gặp gỡ ta suốt cuộc đời dài rộng. Nhưng bố mẹ liệu còn kiên nhẫn chờ đợi con về được bao lâu? Bao dung đã trở thành thói quen khó bỏ của các bậc phụ huynh, nhưng đừng vì thế mà vô tâm, hờ hững. Có đi khắp trời cao, biển rộng, cuối cùng nơi an yên nhất đón đợi ta vẫn là nhà...


    Người con gái nên là người phải quan tâm đến gia đình. Không chỉ bố mẹ, anh chị em và sau này sẽ là chồng là con mình. Người ta thường nói "đàn bà xây tổ ấm" quả không sai. Ứng với xã hội hiện đại thì tổ ấm vẫn nên được vun đắp bới sự sâu sắc, khéo léo của người phụ nữ.

    Thiếu quan tâm đến gia đình là sai lầm
    Thiếu quan tâm đến gia đình là sai lầm
    Cần phải quan tâm đến gia đình
    Cần phải quan tâm đến gia đình
  9. Thể hiện bản thân là nhu cầu chính đáng. Nhưng đừng mang tính cách ngang bướng và ích kỉ để bắt mọi người phải chiều theo. Đặc biệt khi đã đi làm, môi trường tập thể không cho phép bạn hành động và cư xử theo cảm tính. Bản ngã cá nhân là cần thiết để bộc lộ nét riêng của mỗi người, nhưng cũng nên học cách tiết chế cảm xúc để dễ dàng thích nghi và hoà nhập.


    Những khổ đau bất an trong cuộc đời mỗi người đa phần xuất phát từ cái tôi thái quá. Người con gái có cái tôi quá lớn, là người luôn xem mình là nhất không chịu thua kém bất cứ ai, bất cứ việc gì và xem thường suy nghĩ, lời nói của người khác không cần biết điều mình làm đúng hay sai cứ tự hào một cách vô ý thức,… Chính cái tôi đó sẽ biến họ thành người láo toét, hống hách, coi khinh người khác,…Không biết những người có cái tôi quá lớn, có bao giờ họ nhìn lại để thấy bản thân mình như thế nào hay không? Và có một điều rất quan trọng trong cái tôi cao đó là chúng ta coi trọng giá trị bản thân mình hơn giá trị của người khác chắc chắn trong lương tâm sẽ dằn vặt và tự khắc đau khổ. Nếu đi quá đà, sẽ gây nên sự hoang mang trong suốt cuộc hành trình đi tìm bản thân mình. Người có cái tôi quá lớn sẽ tự nghĩ mình là số 1, không ai quan trọng hơn mình và dần dần trở nên hống hách không còn biết quan tâm đến giá trị của ai bên cạnh và với cái "tâm" như vậy chắc chắn người con gái nào "đẹp"...

    Không nên xem cái tôi quá lớn
    Không nên xem cái tôi quá lớn
    Cái tôi quá lớn
    Cái tôi quá lớn
  10. Bạn đừng hiểu nhầm giữa sống thực dụng và thực tế. Dù là ai đi chăng nữa cũng đừng nên quá ảo tưởng. Đặc biệt phụ nữ, cần phải sống thực tế. Đồng ý "tiền không mua được tất cả nhưng không có tiền sẽ rất khổ". Nhưng người sống thực tế là người không mơ mộng thiếu cơ sở. Người sống thực tế lại hiểu rõ thực trạng cuộc sống, không mơ mộng hão huyền hay tìm cách trốn tránh thực tại. Người sống thực tế hiểu rõ về giá trị và năng lực của bản thân và tìm cách phát huy tốt nhất khả năng của mình. Còn sai lầm lớn của nhiều người đó là thực dụng. Trong cuộc sống hàng ngày, người thực dụng luôn tỏ ra mình là người mạnh mẽ thế nhưng lại chỉ luôn muốn dựa dẫm vào người khác. Họ quen với cách sống được cung phụng và chiều chuộng, coi mình là số một. Trong tình yêu thì con gái thực dụng chỉ chọn người yêu qua ví tiền và những món đồ hiệu trên người anh ta.


    Thật đáng buồn,mỗi khi xem một cuộc thi nhan sắc, khán giả ngồi bên dưới có những người lại luôn cười nhạt "Chẳng qua chỉ là cuộc tuyển chọn vợ cho đại gia!" Tất nhiên, chuyện tìm một người chồng có kinh tế vững chắc là nhu cầu chính đáng, chẳng có gì phải phê bình. Nhưng thực dụng đến mức bán rẻ thân xác mình, bất chấp mọi giới hạn về đạo đức, không quan tâm đến tình cảm của bản thân, sẵn sàng làm người thứ 3 phá vỡ hạnh phúc gia đình người khác. Liệu có xứng đáng không, cho một cuộc sống vật chất đủ đầy?

    Thực dụng là lối sống nên tránh
    Thực dụng là lối sống nên tránh
    Thực dụng là lối sống nên tránh
    Thực dụng là lối sống nên tránh



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy