Top 10 Sai lầm tài chính mà người giàu không bao giờ mắc phải

Na Muội Muội 122 0 Báo lỗi

Người giàu không bao giờ mắc phải một số sai lầm về tài chính nhất định. Hành trình để khiến mình trở nên giàu có hơn sẽ đòi hỏi bạn phải có một số thay đổi ... xem thêm...

  1. Warren Buffett được coi là một trong những nhà đầu tư vĩ đại nhất thế giới hiện nay. Ông luôn nằm trong danh sách những người giàu nhất thế giới với tài sản lên đến 72 tỷ USD. Ông nổi tiếng với những lời khuyến nghị về tài chính, đầu tư và giá trị khiến ông trở thành người đàn ông có tầm ảnh hưởng trên toàn thế giới. Một trong những lời khuyên của ông đó là cần phải đầu tư vào bản thân mình. Đúng như vậy, bạn sẽ không bao giờ có được khoản lợi nhuận nào tốt hơn việc tự đầu tư vào chính bản thân mình.


    Một số người nhận định rằng nhan sắc và ngoại hình cũng là một loại tài năng. Thực tế, trong một số trường hợp, người có ngoại hình sẽ chiếm ưu thế hơn những người khác. Mỗi người là một bản gốc duy nhất. Vì vậy, hãy chú ý đến việc đầu tư vào ngoại hình để giúp bạn trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

    Warren Buffett khuyên cần phải đầu tư vào bản thân mình
    Warren Buffett khuyên cần phải đầu tư vào bản thân mình
    Đầu tư vào bản thân bạn
    Đầu tư vào bản thân bạn

  2. Tiêu khiển hay thú vui tiêu khiển được hiểu là việc làm cho tâm trạng thoái mái bằng những thú vui chơi giải trí nhẹ nhàng, nó là một yếu tố thiết yếu của con người về mặt sinh học và tâm lý học nhằm hướng đến niềm vui. Hầu hết mọi người đều dành 30 - 50% lương tháng của mình vào giải trí để tạm thời trốn chạy khỏi thực tại cuộc sống. Tuy nhiên, người giàu lại dùng thời gian và tiền bạc đó để cho những giấc mơ của họ.

    Tiêu khiển quá độ
    Tiêu khiển quá độ
    Tiêu khiển quá độ
    Tiêu khiển quá độ
  3. Nhiều người mua những món đồ bằng số tiền mà họ không sở hữu để tạo ấn tượng với những người mà họ không thích. Tuy nhiên, thảm kịch này đã “giết chết” nhiều người, để lại cho họ cảm giác vô vọng khi phải trả các khoản nợ lãi cao. Nếu ai đó có hi vọng trở nên giàu có, họ phải dùng thẻ tín dụng để phát triển và quảng bá doanh nghiệp của mình chứ không phải là phục vụ cho chi tiêu cá nhân.


    Nhiều người đã sử dụng thẻ tín dụng như một "đòn bẩy tài chính" để chi tiêu, sinh hoạt. Tuy nhiên, không ít người chịu cảnh nợ chồng nợ vì không kiểm soát được cách dùng thẻ tín dụng của mình, và nguy cơ này càng cao hơn khi dùng cùng lúc nhiều thẻ.

    Mua sắm bằng thẻ tín dụng
    Mua sắm bằng thẻ tín dụng
    Mua sắm bằng thẻ tín dụng
    Mua sắm bằng thẻ tín dụng
  4. Có hàng triệu cặp đôi không nói chuyện với nhau về vấn đề tiền bạc. Việc đó sẽ khiến họ không thoải mái và đôi khi dẫn tới các cuộc cãi vã. Vậy nên, bạn không thể giàu nếu không tiết lộ các vấn đề tài chính của mình với bạn đời. Tiền bạc chỉ có thể được nhân lên khi tình yêu được kết hợp và tất cả các hộ gia đình đều hiểu rõ về vấn đề tài chính của họ.


    Vì lẽ đó, việc nói dối, giấu giếm đối phương lập quỹ đen làm của riêng là hành vi không đàng hoàng, không minh bạch và là ẩn họa của một cuộc hôn nhân.

    Giấu diếm vấn đề tài chính với bạn đời
    Giấu diếm vấn đề tài chính với bạn đời
    Giấu diếm vấn đề tài chính với bạn đời
    Giấu diếm vấn đề tài chính với bạn đời
  5. Vay mua nhà thế chấp ngân hàng là hình thức vay vốn mua nhà có sử dụng một tài sản đảm bảo nhất định để thế chấp cho khoản vay. Ngân hàng sẽ kiểm tra, xem xét hồ sơ vay vốn và thẩm định tài sản thế chấp, từ đó sẽ quyết định xem có phê duyệt cho vay hay không và cho vay bao nhiêu.


    Vay tiền để mua nhà sẽ dẫn đến một cuộc chiến bất tận của việc tái cấp vốn, trả hóa đơn và lạm phát. Khi bạn vay thế chấp để mua nhà, bạn có thể sẽ phải trả số tiền gấp đôi so với giá gốc của ngôi nhà đó. Người giàu sẽ đi thuê nhà cho tới khi họ đủ trả bằng tiền mặt.

    Vay thế chấp để mua nhà
    Vay thế chấp để mua nhà
    Vay thế chấp để mua nhà
    Vay thế chấp để mua nhà
  6. Hầu hết mọi người ném tiền vào những món đồ linh tinh. Khi họ thấy số tiền trong tài khoản ngân hàng của họ khá dư giả, ngay lập tức họ sẽ nghĩ tới những thứ họ cần và mua nó ngay lập tức. Tuy nhiên đây là hành vi cần phải loại bỏ. Người giàu sẽ tiết kiệm ít nhất là 10% số tiền họ kiếm được và hiếm khi mắc phải các khoản nợ cá nhân, ngay cả khi họ nghĩ họ cần nó. Hãy tiết kiệm!


    Không ai muốn về già lại không có khoản tiền riêng cho bản thân. Thật tốt nếu như bạn tiết kiệm lúc còn trẻ và khi đã có một số tiền ổn định, bạn có thể cho phép bản thân nghỉ hưu sớm hơn để có thể tận hưởng những ngày vàng hạnh phúc bên gia đình và bạn bè.

    Không tiết kiệm
    Không tiết kiệm
    Không tiết kiệm
    Không tiết kiệm
  7. Đa số mọi người trên thế giới này làm việc vì tiền nhưng người giàu thì lại bắt tiền làm việc cho họ. Họ biết rằng tiền của họ sẽ chính là sản phẩm phụ của dịch vụ mà họ trao cho thị trường. Người giàu cũng biết một sự thật đó là của cải vật chất của họ là tổng của toàn bộ những đóng góp của họ cho xã hội. Đó là lý do mà vì sao họ không bao giờ làm việc vì tiền.


    Mục đích căn bản nhất của con người khi làm việc đó là để kiếm tiền và nuôi sống bản thân. Đó là thực tế. Tuy nhiên, như người ta vẫn hay khuyên, bạn không nên để đồng tiền kiểm soát con người mình. Bởi vì hạnh phúc và sự thỏa mãn không chỉ đến từ tiền bạc mà còn nhiều yếu tố khác.

    Làm việc vì tiền
    Làm việc vì tiền
    Làm việc vì tiền
    Làm việc vì tiền
  8. Dù thu nhập của bạn có lớn tới đâu thì cũng đừng bao giờ phụ thuộc vào một khoản tiền duy nhất. Để tạo ra sự giàu có, bạn phải tạo ra những kênh đầu tư mới và độc lập với nguồn thu chính của bạn.


    Chẳng hạn, bạn có thể sử dụng thu nhập từ việc cho thuê các căn hộ và các mối quan hệ hợp tác với các công ty khác nhằm tạo ra kênh đầu tư mới. Sau đó, tiếp tục mở rộng các khoản đầu tư này để làm gia tăng thu nhập của mình. Đây không phải đa dạng hóa các khoản đầu tư mà là quá trình củng cố tài sản.

    Phụ thuộc vào một khoản thu nhập
    Phụ thuộc vào một khoản thu nhập
    Phụ thuộc vào một khoản thu nhập
    Phụ thuộc vào một khoản thu nhập
  9. So sánh tình hình tài chính của bạn với những người khác sẽ khiến bạn không bao giờ giúp bạn trở nên giàu có hơn. Chúng ta thường có tâm lý so sánh hoàn cảnh của mình với những khác, điều này là không nên. Bởi vì, tình hình tài chính của người khác dù xấu hay tốt cũng sẽ không thể trả được tiền hóa đơn cho bạn hay không thể cấp vốn cho bạn đầu tư và đem lại sự yên tâm cho bạn. Chính vì vậy, đừng bao giờ so sánh mình với những người khác, đặc biệt là về vấn đề tài chính.


    Thành tựu của bạn đến từ những việc khiến bạn cảm thấy tốt đẹp, hài lòng chứ không phải lời nhận xét của người khác. Thay vì suốt ngày để ý đến người ngoài, hãy tập trung vào chính bản thân.

    So sánh với những người khác
    So sánh với những người khác
    So sánh với những người khác
    So sánh với những người khác
  10. Sai lầm lớn nhất trong quản lý tài chính của một người đó là tin tưởng một cách vô điều kiện vào một ai đó. Đừng phớt lờ cảm nhận của bạn khi nhìn nhận về con người và hãy luôn tìm kiếm những bằng chứng vững chắc. Nếu như bạn quá thân với một người đến nỗi không dám yêu cầu họ chứng minh, thì không nên làm ăn với họ.


    Người ta nói lòng người sâu rộng không đáy cũng để chỉ lòng người khó đoán. Chẳng có căn cứ nào để bạn tin tưởng vô điều kiện ngoài cha mẹ. Đặt lòng tin không đúng chỗ, bạn sẽ bị đau bởi cảm giác bị phản bội, bị tổn thương bởi cảm giác bị lừa dối, bị bế tắc và tuyệt vọng bởi cảm giác bị bán đứng. Hơn hết, đôi khi nó còn là sự ân hận. Sẽ là ân hận, ân hận khi quá tin.

    Tin tưởng vô điều kiện
    Tin tưởng vô điều kiện
    Tin tưởng vô điều kiện
    Tin tưởng vô điều kiện



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy