Top 13 Sân cỏ nhân tạo tuyệt đẹp trên thế giới

Mi Mi 3749 0 Báo lỗi

Bóng đá là môn thể thao phổ biến nhất trên thế giới, được hàng tỷ người theo dõi và chơi ở khắp mọi nơi trên thế giới. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi có ... xem thêm...

  1. Sân vận động Emirates (được gọi là Sân vận động Arsenal cho các cuộc thi của UEFA) là một sân vận động bóng đá ở Holloway, Luân Đôn, Anh. Nó là sân nhà của Câu lạc bộ bóng đá Arsenal kể từ khi hoàn thành vào năm 2006. Sân vận động Emirates có sức chứa hiện tại là 60.704 chỗ ngồi, trở thành sân vận động bóng đá lớn thứ năm ở Anh tính theo sức chứa. Sân vận động đã trải qua quá trình "Arsenal hóa" kể từ năm 2009 với mục đích khôi phục các liên kết hữu hình với lịch sử của Arsenal. Sân vận động Emirates là một trong những sân vận động có cỏ nhân tạo tuyệt đẹp trên thế giới.


    Sân vận động Emirates là một cái bát bốn tầng với mái che bằng polycarbonate mờ trên khán đài. Thiết kế bằng kính và thép tạo ấn tượng rằng sân vận động lấp lánh dưới ánh sáng mặt trời và phát sáng trong đêm. Nó đã giành được một số giải thưởng thiết kế, bao gồm giải thưởng Thiết kế kiến trúc sử dụng tốt nhất và Giải thưởng dự án lớn tốt nhất. Sân vận động Emirates chưa bao giờ tổ chức đội tuyển quốc gia Anh, tuy nhiên đội tuyển quốc gia Brazil đã thường xuyên tổ chức các trận giao hữu tại sân vận động này. Ngoài mục đích sử dụng cho thể thao, Sân vận động Emirates còn được dùng làm trung tâm hội nghị, sự kiện và địa điểm âm nhạc. Năm 2008, nơi đây thậm chí còn tổ chức hội nghị thượng đỉnh giữa cựu Thủ tướng Anh Gordon Brown và cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy.

    Mặt cỏ sân vận động Emirates
    Mặt cỏ sân vận động Emirates
    Sân vận động Emirates với hơn 60 nghìn chỗ ngồi
    Sân vận động Emirates với hơn 60 nghìn chỗ ngồi

  2. Một trong những sân vận động độc đáo và hấp dẫn nhất trên thế giới có thể được tìm thấy ở thị trấn Imotski của Croatia. Việc xây dựng sân vận động địa phương không quá tốn kém, quy mô của nó cũng khiêm tốn. Cảnh quan xung quanh khiến sân vận động Gospin Dolac với những thảm cỏ nhân tạo, mở cửa vào năm 1984, thực sự độc đáo. Sân vận động nhỏ được xây dựng trên vách đá dựng đứng, nằm trong tầm với của các điểm tham quan lịch sử nổi bật. Từ khán đài đầy màu sắc duy nhất của sân vận động nhỏ bé, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh rừng, núi, hồ nước tuyệt vời và tháp quan sát cũ gần sân bóng đá.


    Gospin Dolac là sân nhà của câu lạc bộ bóng đá Imotski và có sức chứa 4.000 khán giả, mặc dù số lượng khách du lịch tò mò đến thăm sân vận động lớn hơn nhiều. Chuyến đi đến sân vận động có thiết kế đặc biệt này sẽ là một chuyến du ngoạn khó quên, trong thời gian đó bạn có thể ngắm nhìn những thắng cảnh lịch sử và tự nhiên thú vị. Bạn có thể dễ dàng đi đến sân vận động là những tàn tích của khu phố cổ. Tòa tháp có thể nhìn thấy từ khán đài chỉ là một phần của các tòa nhà ẩn sau những tảng đá. Sân vận động được BBC vinh danh là một trong mười sân vận động đẹp nhất thế giới vào năm 2017. Các kênh truyền thông khác như Oddee.com và Copa 90 cũng đã liệt kê sân vận động này là một trong những sân vận động đẹp nhất hoặc có kiến trúc đẹp nhất, sân vận động thú vị trên thế giới.

    Sân vận động Gospin Dolac, Croatia
    Sân vận động Gospin Dolac, Croatia
    Mặt cỏ sân vận động Gospin Dolac, Croatia
    Mặt cỏ sân vận động Gospin Dolac, Croatia
  3. Old Trafford là một sân vận động bóng đá trang bị mặt cỏ nhân tạo tuyệt đẹp nằm ở Old Trafford, Greater Manchester, Anh và là sân nhà của Manchester United. Với sức chứa 74.310 chỗ ngồi, đây là sân vận động bóng đá câu lạc bộ lớn nhất và sân vận động bóng đá lớn thứ hai sau Sân vận động Wembley ở Vương quốc Anh và lớn thứ mười một ở Châu Âu. Sân vận động Old Trafford có mặt cỏ nhân tạo, nằm cách Sân Cricket Old Trafford và trạm xe điện liền kề khoảng 800m.


    Old Trafford được Bobby Charlton đặt biệt danh là "Nhà hát của những giấc mơ", đây được chọn là sân nhà của United kể từ năm 1910. Old Trafford đã trải qua một số lần mở rộng trong những năm 1990 và 2000, bao gồm cả việc bổ sung thêm các tầng phụ cho khán đài phía Bắc, phía Tây và phía Đông, gần như đưa sân vận động trở lại sức chứa ban đầu là 80.000 chỗ ngồi. Old Trafford đã tổ chức một trận Chung kết Cúp FA, hai trận đá lại trận chung kết và thường xuyên được sử dụng làm địa điểm trung lập cho các trận bán kết của giải đấu.


    Old Trafford cũng đã tổ chức các trận đấu của đội tuyển Anh, các trận đấu tại Giải vô địch bóng đá thế giới 1966, Euro 96 và Thế vận hội mùa hè 2012, bao gồm cả bóng đá nữ quốc tế lần đầu tiên trong lịch sử và trận chung kết Champions League 2003. Ngoài bóng đá, Old Trafford còn là nơi tổ chức trận chung kết Super League Grand Final hàng năm của liên đoàn bóng bầu dục trừ năm 2020 và trận chung kết của Rugby League World Cup vào các năm 2000, 2013 và 2022.

    Sân vận động Old Trafford với vẻ đẹp hùng vĩ
    Sân vận động Old Trafford với vẻ đẹp hùng vĩ
    Sân vận động Old Trafford
    Sân vận động Old Trafford
  4. Quần đảo Westman, một quần đảo gồm 15 mảnh đất núi lửa chỉ có một khu định cư của con người, hòn đảo và thị trấn Heimaey. Và trên hòn đảo đó có khán đài Hasteinsvollur, sân vận động bóng đá duy nhất trong khu vực. Hasteinsvollur là một sân vận động đa năng có mặt có nhân tạo nằm ở Vestmannaeyjar, Iceland. Nó nằm ở thị trấn Vestmannaeyjar trên đảo Heimaey. Nó được sử dụng chủ yếu cho các trận đấu bóng đá và là sân nhà của Íþróttabandalag Vestmannaeyja (ÍBV). Sức chứa của sân vận động là 2.834 người.


    Vào tháng 1 năm 2012, ÍBV đã công bố kế hoạch lắp đặt thêm 700 chỗ ngồi tại sân vận động Hasteinsvollur cho trận đấu đầu tiên của mùa hè năm 2012 với Breiðablik. Chi phí ước tính của chỗ ngồi bổ sung là 315.000 USD. Nhà phía Nam xây bằng bê tông cốt thép, bên dưới có phòng thay đồ. Cái phía Bắc to hơn, dựa vào đất dốc. Cả hai đều không được phát hiện, nhưng các công trình nghiên cứu về yếu tố này đang được tiến hành ở phía nam của mặt đất. Hasteinsvollur đặc biệt không phải vì cơ sở hạ tầng mà vì cảnh quan ngoạn mục xung quanh nó. Năm 2017, nó được BBC vinh danh là một trong 10 Đấu trường thể thao đẹp nhất. Vào tháng 4 năm 2021, trang web 90min.com đã xếp hạng Hasteinsvollur, sân vận động đẹp thứ 14 trên thế giới.

    Sân vận động Hasteinsvollur, Iceland
    Sân vận động Hasteinsvollur, Iceland
    Sân vận động Hasteinsvollur, Iceland
    Sân vận động Hasteinsvollur, Iceland
  5. Sân vận động Santiago Bernabéu ở Madrid, Tây Ban Nha là một trong những sân có mặt cỏ nhân tạo đẹp nhất thế giới. Santiago Bernabéu trở thành là sân nhà của câu lạc bộ Real Madrid kể từ khi hoàn thành vào năm 1947. Santiago Bernabéu cũng là sân vận động lớn thứ hai tại Tây Ban Nha và đồng thời là sân nhà lớn thứ ba của một câu lạc bộ hàng đầu châu Âu, chỉ xếp sau sau Camp Nou và Westfalenstadion. Sân vận động Santiago Bernabéu là một trong những sân cỏ nhân tạo tuyệt đẹp nhất thế giới.


    Sân vận động Santiago Bernabéu được khánh thành vào ngày 14 tháng 12 năm 1947 và thuộc sở hữu của Real Madrid C.F. Với sức chứa 80.354 chỗ ngồi, sân Santiago Bernabéu được gọi là sân vận động UEFA Elite vào năm 2007. Được đặt theo tên của cầu thủ bóng đá và chủ tịch huyền thoại của Real Madrid, Santiago Bernabéu (1895–1978), sân vận động này là một trong những địa điểm bóng đá nổi tiếng nhất thế giới. Nó đã tổ chức trận chung kết Cúp C1 châu Âu/UEFA Champions League bốn lần: vào năm 1957, 1969, 1980, 2010.


    Sân vận động cũng đã tổ chức trận lượt về của Vòng chung kết Copa Libertadores 2018, khiến Santiago Bernabéu trở thành sân vận động đầu tiên và duy nhất tổ chức hai trận chung kết cúp hàng đầu châu lục quan trọng nhất (UEFA Champions League và Copa Libertadores). Các trận chung kết của Giải bóng đá các quốc gia châu Âu 1964 và Giải vô địch bóng đá thế giới 1982 cũng được tổ chức tại Bernabeu, khiến nó trở thành sân vận động đầu tiên ở châu Âu tổ chức cả trận chung kết UEFA Euro và trận chung kết Giải vô địch bóng đá thế giới.

    Sân vận động Santiago Bernabéu
    Sân vận động Santiago Bernabéu
    Sân vận động Santiago Bernabéu
    Sân vận động Santiago Bernabéu
  6. Allianz Arena là một sân vận động bóng đá ở München, Bavaria, Đức với sức chứa 70.000 chỗ ngồi cho các trận đấu quốc tế và 75.000 chỗ ngồi cho các trận đấu trong nước. Được biết đến rộng rãi với bề ngoài bằng các tấm nhựa ETFE được thổi phồng, đây là sân vận động đầu tiên trên thế giới có bề ngoài thay đổi đủ màu sắc. Tọa lạc tại 25 Werner-Heisenberg-Allee ở rìa phía bắc của quận Schwabing-Freimann của Munich trên Fröttmaning Heath, đây là đấu trường lớn thứ hai ở Đức sau Westfalenstadion ở Dortmund.


    Sân vận động Allianz Arena với mặt cỏ nhân tạo có sức chứa bao gồm 2.000 ghế thương gia, 400 ghế dành cho báo chí, 106 hộp sang trọng với sức chứa lên đến 174 người và 165 chỗ dành cho xe lăn và những thứ tương tự. Allianz Arena cũng có các trung tâm chăm sóc 3 ngày và cửa hàng dành cho người hâm mộ, FC Bayern Munich Megastore. Hàng hóa được cung cấp tại các gian hàng dọc theo mặt trong của bức tường bên ngoài bên trong khu vực phía sau ghế ngồi. Nhiều nhà hàng và cơ sở bán đồ ăn nhanh cũng nằm xung quanh sân vận động. Có bốn phòng thay đồ của đội, bốn phòng thay đồ của huấn luyện viên và hai phòng thay đồ cho trọng tài. Hai khu vực được cung cấp để các vận động viên có thể khởi động.

    Sân vận động Allianz Arena với thiết kế độc đáo.
    Sân vận động Allianz Arena với thiết kế độc đáo.
    Sân vận động Allianz Arena
    Sân vận động Allianz Arena
  7. Camp Nou được mệnh danh là một trong những sân cỏ nhân tạo đẹp nhất trên thế giới. Camp Nou chính thức có tên Spotify Camp Nou vì lý do tài trợ, là một sân vận động bóng đá ở Barcelona, Tây Ban Nha. Đây là sân nhà của FC Barcelona kể từ khi hoàn thành vào năm 1957. Với sức chứa hiện tại là 99.354 chỗ ngồi, đây là sân vận động lớn nhất ở Tây Ban Nha và Châu Âu, đồng thời là sân vận động bóng đá lớn thứ ba trên thế giới.


    Camp Nou đã tổ chức hai trận chung kết Cúp C1/Champions League vào năm 1989 và 1999, hai trận chung kết Cúp các nhà vô địch Cúp C1 châu Âu, bốn trận chung kết Cúp Liên thành phố, năm trận Siêu cúp UEFA , bốn trận chung kết Copa del Rey, hai trận chung kết Copa de la Liga, và 21 trận chung kết Supercopa de España. Nó cũng đã tổ chức năm trận đấu tại Giải vô địch bóng đá thế giới 1982 (bao gồm cả trận khai mạc), hai trong số bốn trận đấu tại Cúp các quốc gia châu Âu 1964 và trận chung kết của giải bóng đá tại Thế vận hội Mùa hè 1992.


    Camp Nou đã được sử dụng cho nhiều mục đích khác ngoài bóng đá, thường tổ chức các buổi hòa nhạc lớn. Một số lần xuất hiện cao cấp đáng chú ý bao gồm: Giáo hoàng John Paul II đã cử hành thánh lễ cho hơn 121.500 giáo đoàn nhân dịp được trở thành công dân danh dự của Barcelona năm 1982; Michael Jackson xuất hiện tại sân vận động trước 95.000 người hâm mộ trong Bad World Tour năm 1988; Một buổi hòa nhạc của Three Tenors – Josep Carreras, Placido Domingo và Luciano Pavarotti được tổ chức vào ngày 13 tháng 7 năm 1997.

    Sân vận động Camp Nou
    Sân vận động Camp Nou
    Sân vận động Camp Nou
    Sân vận động Camp Nou
  8. Sân vận động thành phố Braga là một sân vận động bóng đá có tất cả chỗ ngồi ở Braga, Bồ Đào Nha, và là sân nhà hiện tại của Sporting Clube de Braga. Estádio Municipal de Braga có sức chứa 30.286 khán giả, trở thành sân vận động bóng đá lớn thứ bảy ở Bồ Đào Nha. Sân vận động được thiết kế bởi kiến trúc sư người Bồ Đào Nha Eduardo Souto de Moura, người đã được trao Giải thưởng Kiến trúc Pritzker một phần cho thiết kế này. Còn được gọi là A Pedreira, vì được tạc vào sườn núi, sân vận động được xây dựng vào năm 2003 để làm địa điểm tổ chức UEFA Euro 2004.


    Sân vận động Estádio Municipal de Braga nằm trong một khu đô thị biệt lập ở sườn phía bắc của Monte do Castro, trong công viên thể thao Dume. Sân vận động được chạm khắc từ mỏ đá Monte do Castro nhìn ra Braga; khán đài được xây dựng ở hai bên sân, trong khi một trong những phông nền khung thành được chạm khắc từ những bức tường đá của mỏ đá. Mỗi khán đài được bao phủ bởi một mái che kiểu tán cây và được nối với nhau bằng hàng chục sợi dây thép, một thiết kế lấy cảm hứng từ những cây cầu cổ của người Inca ở Nam Mỹ. Việc di chuyển giữa các khán đài được thực hiện thông qua quảng trường rộng 5.000 mét vuông bên dưới sân. Sân vận động đã tổ chức hai trận đấu vòng bảng Euro 2004, Bulgaria đấu với Đan Mạch và Hà Lan đấu với Latvia.

    Sân cỏ nhân tạo Estádio Municipal de Braga, Bồ Đào Nha
    Sân cỏ nhân tạo Estádio Municipal de Braga, Bồ Đào Nha
    Sân cỏ nhân tạo Estádio Municipal de Braga, Bồ Đào Nha
    Sân cỏ nhân tạo Estádio Municipal de Braga, Bồ Đào Nha
  9. Nằm trong số những sân vận động hàng đầu đã trở thành biểu tượng trên toàn thế giới, sân vận động Signal Iduna Park của Borussia Dortmund cũng được coi là thiên đường không chỉ bởi người hâm mộ của họ mà còn bởi người hâm mộ của các câu lạc bộ khác bởi vẻ đẹp của nó. Việc xây dựng sân vận động Signal Iduna Park bắt đầu vào năm 1971 và hoàn thành vào năm 1974. Chi phí xây dựng là 45 triệu euro. Sân vận động Signal Iduna Park còn được gọi là Westfalenstadion tạm dịch là Sân vận động Westphalia và là một trong những sân cỏ nhân tạo đẹp nhất trên thế giới hiện nay.


    Signal Iduna Park là một trong những sân vận động nổi tiếng nhất và được biết đến trên toàn thế giới vì môi trường tràn đầy năng lượng do người hâm mộ tạo ra. Nó có tổng sức là 81.365 người. Đây là sân vận động bóng đá lớn thứ 10 thế giới và lớn thứ hai châu Âu thuộc sở hữu của câu lạc bộ, chỉ sau Camp Nou của FC Barcelona. Ở cấp độ quốc tế, sức chứa khán đài bị loại bỏ và sức chứa của sân vận động trở thành 65.829. Nó giữ kỷ lục châu Âu về số lượng người hâm mộ tham dự nhiều nhất so với bất kỳ câu lạc bộ nào. Trong mùa giải 2011–12, các câu lạc bộ đã ghi nhận 1,37 triệu người hâm mộ sau 17 trận đấu, tức là trung bình 80.588 người hâm mộ mỗi trận. Ngoài các trận đấu ở cấp quốc gia, sân vận động này còn tổ chức nhiều trận đấu ở cấp độ quốc tế như Giải vô địch bóng đá thế giới 1974 và 2006, chung kết UEFA Euro Cup 2001.

    Sân vận động Signal Iduna Park được coi là sân vận động số 1 nước Đức.
    Sân vận động Signal Iduna Park được coi là sân vận động số 1 nước Đức.
    Sân vận động Signal Iduna Park
    Sân vận động Signal Iduna Park
  10. Được xây dựng vào năm 1912 tại khu phố cùng tên Rijeka, sân cỏ nhân tạo Kantrida có sức chứa 10.600 chỗ ngồi. Kantrida không phải là một sân vận động thông thường. Nằm giữa đá và biển, Kantrida còn độc đáo bởi dù đất nước và ngôn ngữ có thay đổi nhưng thể thao luôn được đặt lên hàng đầu. Sân vận động có cả một thế kỷ lịch sử phong phú đằng sau nó, và câu chuyện về sân vận động dưới những tảng đá không chỉ là câu chuyện về thể thao ở Rijeka mà còn về chính thành phố. Sân cỏ nhân tạo Kantrida, Croatia được xếp vào danh sách những sân cỏ nhân tạo đẹp nhất thế giới hiện nay.


    Kantrida phát triển cùng với sự phát triển của bóng đá và thể thao. Sân chơi giữa đá và biển đã trải qua một chặng đường dài kể từ lần xuất hiện ban đầu. Nhiều lần trong suốt lịch sử của nó, sân vận động đã được đổi mới và mở rộng và vào năm 2005, nó cuối cùng đã có hình dạng như hiện tại. Kantrida đặc biệt có lễ hội vào năm 1957, khi lớp cỏ đầu tiên được trải xuống. 18 năm sau, các tấm phản quang đã được gắn và không có bất kỳ vị trí đứng nào trên khán đài kể từ năm 1999. Tất cả các khán đài đều đã được trang bị ghế ngồi, khiến sân vận động có diện mạo như hiện tại. Kantrida đã nuôi dạy nhiều thế hệ cầu thủ bóng đá, vận động viên cũng như khán giả. Sân cỏ nhân tạo Kantrida chắc chắn không phải là lớn nhất cũng không sang trọng nhất, nhưng nó là một địa điểm độc đáo đã trở thành tượng đài thể thao và là thương hiệu của chính thành phố.

    Sân cỏ nhân tạo Kantrida, Croatia
    Sân cỏ nhân tạo Kantrida, Croatia
    Sân cỏ nhân tạo Kantrida, Croatia
    Sân cỏ nhân tạo Kantrida, Croatia
  11. Sân vận động First National Bank hay đơn giản là Sân vận động FNB, còn được gọi là Soccer City hay The Calabash, là một sân vận động nằm ở Nasrec, Nam Phi. Địa điểm được quản lý bởi Quản lý sân vận động Nam Phi và là sân nhà của câu lạc bộ Kaizer Chiefs FC trong khuôn khổ Giải bóng đá ngoại hạng Nam Phi hay các trận đấu quan trọng của đội tuyển bóng đá quốc gia Nam Phi.


    Sân vận động Soccer City nằm cạnh trụ sở của Hiệp hội bóng đá Nam Phi, nơi đặt cả văn phòng của FIFA và Ban tổ chức địa phương phục vụ cho Giải vô địch bóng đá thế giới vào năm 2010. Được thiết kế làm sân vận động bóng đá chính cho World Cup, Sân vận động FNB trở thành sân vận động lớn nhất ở Châu Phi với sức chứa 94.736 chỗ ngồi. Tuy nhiên, sức chứa tối đa của nó trong thời gian diễn ra Giải vô địch bóng đá thế giới 2010 là 84.490 chỗ ngồi dành riêng cho báo chí và các nhân vật quan trọng khác.


    Sân vận động còn được biết đến với biệt danh "The Calabash" do nó giống với cái châu Phi hay quả bầu. Mặt ngoài của sân vận động được thiết kế mang dáng dấp của một chiếc bình châu Phi; Lớp ốp bên ngoài khảm trai lửa màu đất với vòng đèn chạy quanh đáy kết cấu mô phỏng ngọn lửa bên dưới nồi. Không có khán giả ngồi cách sân quá 100 mét và không có tầm nhìn hạn chế trong sân vận động. Sân vận động Soccer City được đánh giá là một trong những sân vận động có cỏ nhân tạo đẹp nhất thế giới hiện nay!

    Sân vận động Soccer City, Johannesburg, Nam Phi với gần 95 nghìn chỗ
    Sân vận động Soccer City, Johannesburg, Nam Phi với gần 95 nghìn chỗ
    Sân vận động Soccer City, Johannesburg, Nam Phi
    Sân vận động Soccer City, Johannesburg, Nam Phi
  12. Sân vận động Maracana tên chính thức là Estádio Jornalista Mário Filho, là một sân vận động bóng đá với mặt cỏ nhân tạo có sức chứa lớn nhất và nhiều khán giả nhất ở Brazil. Sân vận động là một phần của khu phức hợp bao gồm một đấu trường được biết đến với cái tên Maracanazinho, có nghĩa là "Tiểu Maracana" trong tiếng Bồ Đào Nha. Thuộc sở hữu của chính quyền bang Rio de Janeiro, sân vận động hiện được quản lý bởi các câu lạc bộ Flamengo và câu lạc bộ Fluminense. Nó nằm ở khu phố Maracana, được đặt theo tên của Rio Maracana, một con sông hiện đã được đào kênh ở Rio de Janeiro.


    Sân vận động Maracana được mở cửa vào năm 1950 để tổ chức Giải vô địch bóng đá thế giới, trong đó Brazil bị Uruguay đánh bại 2-1 trong trận đấu quyết định, trước lượng khán giả đến xem kỷ lục 173.850 người. Sân vận động có sức chứa 200.000 người cho các trận đấu quan trọng. Mặc dù sân khá rộng nhưng sức chứa khán giả đã bị giảm xuống còn 95.000 người để phù hợp với tiêu chuẩn của FIFA. Sức chứa khán giả khá cao và khán đài được làm bằng vật liệu chất lượng rất cao. Vì lý do này, không có thương tích nào xảy ra cho đến ngày hôm nay. Sân vận động Maracana chủ yếu được sử dụng cho các trận đấu bóng đá giữa các câu lạc bộ bóng đá lớn ở Rio de Janeiro, bao gồm Fluminense, Flamengo, Botafogo và Vasco da Gama. Sân này cũng đã tổ chức một số buổi hòa nhạc và các sự kiện thể thao khác.

    Sân vận động Maracana
    Sân vận động Maracana
    Sân vận động Maracana
    Sân vận động Maracana
  13. Nằm trong danh sách những sân cỏ nhân tạo đẹp nhất thế giới, The Float ở Marina Bay còn được gọi là sân vận động nổi trên Vịnh Marina, là một địa điểm ngoài trời đa năng tại khu vực Downtown Core của Vịnh Marina, Singapore. Sân vận động bao gồm một bục thép 120 x 83m trong Hồ chứa nước Marina và một khán đài 27.000 chỗ ngồi dọc theo bờ biển. Giàn nổi có thể chịu lực lên tới 1.070 tấn, tương đương với tổng trọng lượng của 9.000 người, 200 tấn đạo cụ sân khấu và 3 xe quân sự 30 tấn. The Float được xây dựng vào năm 2007 như một địa điểm tạm thời cho các sự kiện thường được tổ chức tại Sân vận động Quốc gia ở Kallang trong khi nó đang được xây dựng lại như một phần của dự án Trung tâm Thể thao Singapore, bao gồm các sự kiện thể thao, các buổi hòa nhạc, nghệ thuật và biểu diễn văn hóa và các lễ hội như Diễu hành Ngày Quốc khánh.


    Sân vận động The Float có sáu giá treo cố định vào đáy biển để giữ cố định trong khi các con lăn cao su được sử dụng để ổn định sân vận động vì sân vận động này bị ảnh hưởng bởi thủy triều và dòng chảy ở Vịnh Marina. The Float là một phần của Đường đua Marina Bay Street, nơi tổ chức Giải đua xe Công thức 1 Singapore Grand Prix và tổ chức lễ khai mạc Thế vận hội Thanh niên Mùa hè 2010. Vào năm 2017, có thông báo rằng The Float sẽ được mở rộng và tái phát triển thành một địa điểm cố định được gọi là Quảng trường NS. Nó sẽ là một cấu trúc nổi tương tự nhưng có nhiều cơ sở vật chất hơn và một bảo tàng dành cho dịch vụ quốc gia.

    Sân vận động nổi vịnh Marina, Singapore
    Sân vận động nổi vịnh Marina, Singapore
    Sân vận động nổi vịnh Marina, Singapore
    Sân vận động nổi vịnh Marina, Singapore




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy