Top 10 Sản phẩm chăm sóc cơ bản nhất chị em cần phải có

Hằng Hoàng 978 0 Báo lỗi

Có một làn da khỏe mạnh, không tì vết là ao ước của bất kì cô gái nào. Đây không phải là vấn đề “không tưởng”. Chỉ cần chị em chú ý và biết “chiều chuộng” làn ... xem thêm...

  1. Nhiều bạn vẫn mặc định, chỉ khi nào trang điểm mới phải tẩy trang. Quan điểm này không đúng đâu nhé! Bạn biết không, hàng ngày da mặt phải tiếp xúc với biết bao tác nhân từ bụi bẩn, khói độc hại đến các gốc tự do mà mắt thường không nhìn thấy được, các phần tử có hại trong ánh nắng. Đó là chưa kể tới lớp kem chống nắng, kem dưỡng trên mặt làm tăng khả năng hấp thụ các tác nhân trên vào bề mặt da gây bít tắc lỗ chân lông mà chỉ sữa rửa mặt thì không loại bỏ hết được. Vì vậy, việc tẩy trang hàng ngày là vô cùng cần thiết. Đây là bước làm sạch cơ bản đầu tiên bạn nên thực hiện vào buổi tối trước khi rửa mặt.


    Hiện nay sản phẩm dùng để tẩy trang có nhiều dạng từ dạng nước, dạng dầu, dạng sữa, đến dạng sáp. Tùy theo nhu cầu cũng như loại da mà bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp cho mình. Sản phẩm gợi ý: nước tẩy trang Bioderma Crealine H2O, dầu tẩy trang Shu Uemura, sáp tẩy trang Zero,...

    Tẩy trang
    Tẩy trang
    Tẩy trang
    Tẩy trang

  2. Để đánh bay các chất bẩn, tế bào chết từ trên bề mặt cho tới bên trong của da một cách toàn diện, hiệu quả, bạn cần sử dụng sữa rửa mặt. Chọn đúng sữa rửa mặt dành cho loại da của bạn, nó sẽ giúp da trắng đẹp, căng tràn sức sống. Nếu chỉ dùng nước để làm sạch da mặt, về lâu dài, các lớp da chết, chất bẩn sẽ tích tụ, làm thay đổi kết cấu da, khiến da thô ráp, không mềm mịn. Trong sữa rửa mặt có chứa nhiều dưỡng chất giúp da bớt dầu, da mềm mịn, khỏe đẹp, lỗ chân lông thu nhỏ.


    Với người đang bị mụn trứng cá, dùng sữa rửa mặt sẽ giúp da sạch và giảm khả năng bị viêm nhiễm do tác động từ các điều kiện môi trường ở bên ngoài. Lưu ý là bạn nên chọn những loại sữa rửa mặt phù hợp với da, không nên dùng một số loại sữa rửa mặt có khả năng tẩy rửa quá mạnh, làm mất cân bằng ẩm vốn có của làn da, gây nổi mụn hoặc kích ứng. Sản phẩm gợi ý: sữa rửa mặt Cetaphil Cleanser, Cerave Hydrating Cleanser,...

    Sữa rửa mặt
    Sữa rửa mặt
    Sữa rửa mặt
    Sữa rửa mặt
  3. Tẩy da chết là quá trình loại bỏ các tế bào chết trên bề mặt da bằng cách sử dụng các chất hóa học, chất dạng hạt hoặc công cụ tẩy da chết. Thông thường, da của con người có cơ chế tự làm sạch và loại bỏ các tế bào da chết, để nhường chỗ cho các tế bào mới sau khoảng 30 ngày hoặc lâu hơn. Tuy nhiên, tế bào chết không rụng hoàn toàn và điều này có thể dẫn đến các mảng khô, bong tróc và bít tắc lỗ chân lông.


    Tẩy da chết có thể giúp làn da của bạn trông sáng hơn và cải thiện hiệu quả của các sản phẩm chăm sóc da tại chỗ bằng cách tăng cường khả năng hấp thụ. Tẩy da chết thường xuyên cũng có thể giúp ngăn ngừa tình trạng lỗ chân lông bị tắc nghẽn, giúp da ít nổi mụn trứng cá hơn. Bên cạnh đó, tẩy tế bào chết trong thời gian dài có thể làm tăng sản xuất collagen. Collagen chính là chìa khóa cho làn da tươi sáng, tràn đầy sức sống. Bên cạnh đó, protein cũng thúc đẩy độ đàn hồi của da, giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn và chảy xệ.

    Tẩy da chết
    Tẩy da chết
    Tẩy da chết
    Tẩy da chết
  4. Nói một cách đơn giản, nước hoa hồng (hay còn gọi là toner) là một dung dịch trông giống như nước, tuy nhiên đây không phải là nước đơn thuần mà chứa nhiều hydro và oxy hơn. Tùy thuộc vào loại nước hoa hồng mà thành phần trong đó còn có axit, glycerin, chất chống oxy hóa hoặc các chất chống viêm,... Từ góc nhìn khoa học, toner là một chất lỏng thẩm thấu nhanh, giúp da hấp thụ nước nhanh chóng và giúp loại bỏ một số tế bào chết trên bề mặt da, kết quả là làn da trở nên căng mọng, sáng mịn.


    Nước hoa hồng là bước dưỡng da giúp loại bỏ dấu vết cuối cùng của bụi bẩn, cặn mỹ phẩm và các tạp chất còn mắc kẹt trong lỗ chân lông của người sử dụng sau khi rửa mặt. Ngoài ra, nước hoa hồng còn mang lại nhiều lợi ích khi góp mặt trong thói quen chăm sóc da hàng ngày, nó cho tác động tích cực lớn đến sự se khít lỗ chân lông, giúp khôi phục độ pH của da sau khi rửa mặt (các loại xà phòng rửa mặt thường có tính kiềm), làm mịn da bằng cách loại bỏ các mảng da bong tróc sần sùi và cải thiện tông màu da. Sản phẩm gợi ý: Toner Thayers, Simple Kind To Skin Smoothing Facial Toner, Byphasse Face Soft Toner Lotion,...

    Nước hoa hồng
    Nước hoa hồng
    Nước hoa hồng
    Nước hoa hồng
  5. Được mệnh danh là lớp mặt nạ hoàn hảo giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân từ môi trường nên kem chống nắng không thể thiếu trong chu trình dưỡng da. Trong ánh nắng mặt trời có vô vàn những tia gây hại cho làn da vì vậy bạn đừng quên bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài từ 15 đến 20 phút. Không chỉ những ngày nắng gắt mà ngay cả khi trời râm hay đông lạnh, ngồi lâu trước máy tính hoặc ở trong bóng râm bạn cũng nên thoa một lớp kem chống nắng.


    Thói quen sử dụng kem chống nắng sẽ giúp da chống chọi với các vết thâm nám, nguy cơ lão hóa, tránh các tác động xấu từ việc trang điểm hàng ngày. Việc lựa chọn kem chống nắng cũng tùy thuộc vào từng loại da, do đó bạn cần cân nhắc kĩ trước khi mua bất kì loại kem chống nắng nào. Nếu chọn sai sản phẩm thì khả năng đối mặt với việc phản tác dụng như da nổi mụn là rất lớn. Sản phẩm gợi ý: Cetaphil Derma Control Oil Control Moisturizer SPF 30, Heliocare SPF50, Avene Very High Protection SPF 50 +,...

    Kem chống nắng
    Kem chống nắng
    Kem chống nắng
    Kem chống nắng
  6. Quy trình dưỡng da cơ bản gồm ba bước: làm sạch => cân bằng da => dưỡng ẩm. Chính vì vậy, kem dưỡng ẩm có thể nói là món mỹ phẩm không thể thiếu đối với chị em phụ nữ.


    Đây cũng là bước không thể thiếu trong chu trình dưỡng da hàng ngày. Dù bạn có làn da khô, da nhạy cảm hay da dầu đều phải cung cấp đủ ẩm cho da. Các sản phẩm dưỡng ẩm sẽ giữ lại lượng nước cần thiết cho da, cân bằng các yếu tố, giúp da chống lại các tác nhân xấu bên ngoài, tránh tiết dầu thừa hoặc việc hình thành các nếp nhăn xấu xí. Cũng tùy loại da khác nhau mà chọn sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp. Sản phẩm gợi ý: Clinique Dramatically Different Moisturizing Gel, Neutrogena Hydro Boost Water Gel, Vitamin Tree Water Gel,...

    Dưỡng ẩm
    Dưỡng ẩm
    Dưỡng ẩm
    Dưỡng ẩm
  7. Top 7

    Serum

    Serum hay huyết thanh là sản phẩm chứa đựng sự tập trung của những thành phần hoạt tính, nhắm vào các mối quan tâm khi chăm sóc da cụ thể. Các thành phần này có hoạt tính rất mạnh mẽ và được tạo thành từ các phân tử nhỏ hơn. Trong các thử nghiệm, mức độ của các thành phần hoạt tính của serum là cao hơn trong một loại kem dưỡng da thông thường, vì các loại dầu và thành phần nặng hơn đã được loại bỏ. Vì vậy, trong khi kem dưỡng da chỉ có thể có khoảng 10% thành phần hoạt tính, serum lại cho tới 70% hoặc hơn thế nữa.


    Các thành phần trong serum có nhiều loại, từ thông thường đến chuyên biệt, tùy thuộc vào mục đích điều trị của bác sĩ da liễu và của người dùng. Chất chống oxy hóa gần như là thành phần rất cần thiết trong serum để bảo vệ da khỏi căng thẳng và tác hại của môi trường. Vì vậy, beta-carotene và trà xanh là những chất chiết xuất cần chú ý, trong khi quả mọng, quả lựu và chiết xuất hạt nho là những thành phần hoạt tính khác.

    Serum
    Serum
    Serum
    Serum
  8. Một trong những bước quan trọng trong chu trình chăm sóc da chính là cấp ẩm và dưỡng ẩm. Khi làn da có đủ nước sẽ căng mịn, tràn trề sức sống và ngăn ngừa quá trình lão hóa da. Do đó, các sản phẩm dưỡng ẩm được nhiều chị em quan tâm, trong đó có mặt nạ ngủ. Hiệu quả của mặt nạ ngủ sẽ được nhân đôi, do ban đêm là thời điểm tốt nhất để giúp da tái tạo lại không bị ảnh hưởng bởi tia UV như ban ngày. Do đó, mặt nạ ngủ là một sản phẩm được các chuyên gia da liễu khuyên dùng thường xuyên.


    Một trong những công dụng lớn nhất được biết đến của mặt nạ ngủ chính là dưỡng ẩm. Do đó, sản phẩm này giúp khóa ẩm ban đêm, cấp ẩm tốt dù ở trong môi trường điều hòa. Sử dụng mặt nạ ngủ thường xuyên, chị em sẽ không lo da thiếu nước hoặc nứt nẻ. Như đã đề cập ở trên, ban đêm là thời điểm hiệu quả nhất để da đào thải tế bào cũ và tái tạo nên một lớp tế bào mới. Do đó, mặt nạ ngủ sẽ đẩy nhanh quá trình này. Nhờ đó, bạn sẽ sở hữu làn da căng mịn, đầy sức sống. Mặt nạ ngủ sẽ giúp kích thích sản sinh collagen do chứa nhiều thành phần như: peptide, ceramides và HA.

    Mặt nạ ngủ
    Mặt nạ ngủ
    Mặt nạ ngủ
    Mặt nạ ngủ
  9. Son dưỡng hay còn gọi là chap-stick, là một loại son có chứa nhiều dưỡng chất, có màu hoặc không màu, tùy từng nhãn hàng, dùng để thoa lên môi hoặc miệng để dưỡng ẩm hoặc làm dịu môi khô hay vết nứt môi, viêm môi bong vảy, viêm miệng hay mụn rộp môi. Son dưỡng thường chứa sáp ong hoặc sáp carnauba, long não, cetyl alcohol, lanolin, parafin và petrolatum, cùng vài thành phần khác. Một số loại có chứa thuốc nhuộm, hương vị, mùi thơm, phenol, axit salicylic và kem chống nắng.


    Không giống như da, môi chúng ta rất mỏng. Nó chỉ có từ 3 đến 5 lớp tế bào, còn da có đến 16 lớp tế bào chính vì thế da môi dễ kích ứng và ảnh hưởng từ môi trường như nắng, bụi bẩn, hay tác nhân như khói thuốc lá, son môi, các tác nhân từ trong cơ thể cũng ảnh hửng đến môi. Chính vì thế ngoài việc bổ sung dưỡng chất từ bên trong thì một chất dưỡng bên ngoài cho môi sẽ giúp cho làn môi của bạn được bảo vệ tốt nhất.

    Son dưỡng môi
    Son dưỡng môi
    Son dưỡng môi
    Son dưỡng môi
  10. Mặt nạ thải độc là sản phẩm có khả năng “đánh bay” độc tố, chất bẩn, các yếu tố có hại cho da. Đồng thời, loại mặt nạ này cũng góp phần thúc đẩy quá trình trao đổi chất, kích thích sản sinh collagen và tăng cường sức mạnh cho hàng rào bảo vệ da. Điểm độc đáo của mặt nạ thải độc chính là cơ cấu hoạt động bằng hình thức sủi bọt. Mặt nạ có dạng gel nhưng khi bôi lên da, chúng sẽ phản ứng tạo thành các hạt bọt li ti. Các hạt bọt này có tác dụng đào thải độc tố, giúp làn da mịn màng hơn hẳn sau khi sử dụng.


    Nhìn chung, hầu hết các loại mặt nạ thải độc trên thị trường hiện nay đều chứa 3 thành phần chính là đất sét, than hoạt tính và vitamin C. Đây là những thành phần cực kỳ có lợi cho da, nuôi dưỡng và chăm sóc da từ sâu tận bên trong. Mỗi ngày, chúng ta vẫn thường xuyên tiếp xúc với khói bụi, các loại mỹ phẩm, ánh nắng mặt trời… Thế nên, đào thải độc tố là công đoạn thật sự rất cần thiết. Khi độc tố được đào thải, điều đó cũng có nghĩa là các lỗ chân lông bị bít tắt cũng đã được “giải phóng”. Kết quả này có ý nghĩa rất quan trọng, bởi lẽ nó sẽ giúp da hấp thụ dưỡng chất dễ dàng hơn, hạn chế sự sinh sôi – phát triển của mụn và góp phần ngăn chặn quá trình lão hóa. Ngoài ra, các loại mặt nạ thải độc hiện nay còn có khả năng cấp ẩm, làm mềm da và ngăn chặn sự hình thành của các hắc sắc tố.

    Mặt nạ thải độc
    Mặt nạ thải độc
    Mặt nạ thải độc
    Mặt nạ thải độc




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy