Top 10 sản phẩm sáng tạo từ phế liệu nổi tiếng nhất ở Việt Nam

Phương Trinh 9765 1 Báo lỗi

Sản phẩm sáng tạo từ phế liệu nổi tiếng không chỉ được đánh giá cao bởi ý tưởng tiết kiệm những vật dụng, vật liệu phế thải mà còn bởi giá trị sử dụng của nó ... xem thêm...

  1. Đây là sản phẩm của Nguyễn Quang Huy, sinh viên năm thứ tư của trường đại học Mỹ thuật công nghiệp ngành thiết kế đồ họa tại Hà Nội. Anh chàng đã thu thập một lượng lớn vỏ chai thủy tinh ở các cửa hàng phế thải, rồi bắt đầu nghĩ mẫu và lên ý tưởng. Sau đó, anh ấy bắt tay vào làm thân thuyền gỗ, rồi dùng giấy hay vải làm buồm. Thời gian tới, anh còn có dự kiến làm những sản phẩm với quy mô lớn hơn mang tính nghệ thuật chứ không đơn giản là món đồ thủ công và khách hàng mà anh hướng tới là khách du lịch nước ngoài, theo kiểu đồ trang trí thất nội. Anh từng tham dự cuộc thi Thiết kế sản phẩm thủ công sáng tạo lần thứ 1-2015, cùng với những sản phẩm đầy sáng tạo của mình và xuất sắc đoạt giải nhất của cuộc thi.
    Sản phẩm lưu niệm từ vỏ chai thủy tinh

  2. Bạn có biết những chiếc CD cũ vẫn có thể trở thành những chậu hoa ‘cực chất’ và xinh xắn bằng đôi tay và ý tưởng của chính bạn. Để giữ được độ thăng bằng khi cho chậu đứng trên mặt đất, bạn có thể dùng đĩa CD cũ làm đế chậu và trang trí màu sắc tùy ý thích sao cho ấn tượng nhất. Ngoài ra, đĩa CD cũ còn được sử dụng làm những đồ vật trang trí đậm chất nghệ thuật, sáng tạo như gương treo tường, ghép hình,…
    Sản phẩm sáng tạo từ đĩa CD cũ
  3. Phạm Trung Thắng, một sinh viên Trường ĐH dân lập Hải Phòng, đã có rất nhiều sáng tạo từ vỏ trứng. Trong suốt 5 năm qua, cùng với những vỏ trứng và bộ dụng cụ gồm bút chì, máy khoan, tẩy, máy sấy tóc, anh đã cho ra đời rất nhiều sản phẩm cực đẹp như: cỏ cây, hoa lá, công trình kiến trúc mang bản sắc của các vùng miền, các quốc gia, con người, động vật…Cũng nhờ tài năng này mà anh đã có nguồn thu nhập đáng kể.
    Sản phẩm từ vỏ trứng đẹp mê hồn
  4. Là một sản phẩm đến từ chàng trai Huỳnh Quốc Tuấn (21 tuổi), sinh viên Trường ĐH Công nghệ TP.HCM khi đã tận dụng những thứ đồ bị vứt đi để nghiên cứu, thiết kế, tạo nên những sản phẩm có giá trị. Tuấn dùng khung xe đạp để lắp ráp thành chiếc ghế, sử dụng bốn ống sắt tròn làm chân ghế với hình dáng cong một cách hài hòa. Ngoài ra, hai bên thành ghế còn được nối lại thành chỗ dựa cực kì vững chắc. Sản phẩm này được anh đặt tên là Thời gian, tuy là sử dụng vật liệu cũ nhưng với cách phối hợp cực kì tinh tế đã tôn thêm sự sang trọng nhưng đơn giản, và gần gũi. Qua sản phẩm sáng tạo này , anh chàng mong muốn mọi người nên tái sử dụng những thứ bỏ đi và hạn chế rác thải, giúp bảo vệ môi trường thêm xanh đẹp hơn.
    Bộ bàn ghế thiết kế từ xe đạp cũ
  5. Đặng Ngọc Vinh (22 tuổi, viên sinh năm 4, Đại học Hutech) đã tạo thành thương hiệu riêng cho mình mang tên “Đại gia bút chì” bởi anh đã được cha mẹ dành một xưởng gia công bút chì trong chính căn nhà mình. Và từ đây công việc kinh doanh trực tuyến ngày càng tốt hơn, các sản phẩm sáng tạo, giá rẻ nên doanh số bán hàng cứ tăng đều đều. Không dừng lại đấy, Vinh còn kêu gọi bạn bè tham gia chế tạo ra khung ảnh, đồng hồ, chuông gió bằng việc tái chế bìa thùng carton, chai nhựa, sành sứ …Sau khi chiến thắng với giải nhất cuộc thi “Boom IDEAR”, Vinh đã lên kế hoạch kinh doanh tạo công ăn việc cho rất nhiều người khuyết tật mang tên “Green Heart”, với công việc chính là chỉ dẫn cách tái chế các sản phẩm cho những người khiếm thính trong CLB DRD.
    Bút chì tái chế từ vỏ cây khô
  6. Các kỹ năng này như việc chọn chất liệu, pha màu và đặc biệt là biết tự thiết kế mẫu đồ chơi phù hợp cho từng nhóm chủ đề giảng dạy là vô cùng hữu ích đối với giáo viên mầm non. Hoạt động làm đồ chơi, đồ dùng giúp nâng cao nhận thức về vai trò, cũng như ý nghĩa của đồ dùng, đồ chơi với các hoạt động chăm sóc và giáo dục trẻ mầm non, đồng thời giúp mọi người có cách nhìn đầy đủ hơn về phương pháp, cùng kỹ năng tạo hình đồ chơi phục vụ giảng dạy.
    Sản phẩm đồ chơi dạy học từ vỏ sò, vỏ dừa
  7. Từ hội thi “Ý tưởng sáng tạo bảo vệ môi trường ” thì Sở Tài nguyên Môi trường đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bình Dương vừa tổ chức nhằm hành động bảo vệ môi trường và quản lý tài nguyên giai đoạn 2011-2015. Hội LHPN thị xã Thuận An đã chế tạo sáng tạo ra giỏ đa năng, giúp các chị em hạn chế việc sử dụng túi nylon khi đi chợ, và các sản phẩm này được tạo ra từ vỏ nắp chai vừa đẹp, lại vừa góp phần tái sử dụng những phế liệu tưởng chừng đã vứt đi.
    Sản phẩm giỏ xách làm từ nắp chai nhựa
  8. Các băng cassette cũ hay iMac G4 cổ điển tưởng chừng đã bị vứt đi, thế nhưng chúng vẫn được sáng tạo thành chiếc đèn thật sự độc đáo. Một trong những thiết kế khác thể hiện tính sáng tạo cao, những chiếc đèn chế tạo từ cốc nhựa, tạp chí, bóng đèn cũ, báo giấy cũ. Bạn thấy đấy từ rác thải cũng chế tác thành chiếc đèn lộng lẫy xinh đẹp, chiếc đèn tái chế từ đống rác hay lấy từ thùng rác lưu trữ đặc biệt. Những thứ như hộp sơn xịt, chai thủy tinh rỗng, bìa hộp chuối, bật lửa dùng một lần, hộp mực máy để được biến đổi thành những chiếc đèn trang trí một cách đầy sáng tạo.
    Đèn treo trang trí từ phế liệu
  9. Các em nhỏ trường mầm non tại Hà Nội đã cùng nhau tham gia thực hiện những bức tranh để triển lãm bán để gây quỹ từ thiện nhằm giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài những bức tranh độc đáo, các em còn tự làm những món đồ tự làm bán trong hội chợ. Trong đó, ấn tượng nhất là bức tranh 4 mùa tạo bởi màu nước và những chiếc cúc áo, chùa Một cột được làm bằng những hạt gạo. Các em học sinh sư dụng những mảnh giấy vụn để tạo nên bức tranh con công độc đáo hay bức tranh Việt Nam thân yêu được làm từ vỏ trứng, hạt gạo, vỏ hướng dương, len, hạt bí.
    Tranh ảnh mang nhiều ý nghĩa từ vỏ hướng dương, giấy vụn
  10. Từng hoạt động trong lĩnh vực thiết kế đồ họa và mỹ thuật, Anh Đinh Thiên Tâm đã nghĩ ra ý tưởng đi thu gom the chai, phế liệu về nhà để hóa chúng thành các đồ vật có giá trị kinh tế cao. Thời gian đầu, anh thu gom hết chai, lọ. Sau này, anh Tâm đi nhặt và thu mua lọ phế liệu tại các nhà hàng, quán ăn rồi mang về làm sạch, rồi tạo dáng cho chúng. Và người vợ của anh sẽ là người trang trí cho những chiếc chai, bình, lọ phế liệu sau khi cắt xong tạo nên những tác phẩm nghệ thuật lung linh đẹp mắt.
    Những chiếc chai, bình, lọ vứt đi được biến thành các tác phẩm đẹp mắt




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy