Top 12 sản phẩm tái chế cực độc đáo

Hương Merino 14142 0 Báo lỗi

Sẽ là vô cùng lãng phí nếu bạn bỏ đi những loại rác thải sinh hoạt hàng ngày, những ý tưởng độc đáo sau đây, sẽ giúp bạn tạo ra những sản phẩm đẹp "ngỡ ngàng".... xem thêm...

  1. Đừng vội vất đi những bóng đèn tròn bị cháy, chỉ cần khéo léo chút thôi nó sẽ trở thành đồ vật trang trí cực độc đáo. Hãy cẩn thận dùng chiếc kìm nhỏ tháo đui bóng đèn loại bỏ dây tóc, đục một lỗ nhỏ ở đui sau đó lắp lại. Bạn có thể dùng đế cắm nến để làm đế cố định cho bình hoa bóng đèn. Đơn giản hơn hãy dùng keo nến để định hình 4 chân đế, có thể để nghiêng hoặc thẳng tùy ý. Trồng cây trong bóng đèn, tại sao không? Hãy lựa chọn loại cây có sức sống cao, các loại rong, tảo, trồng cây hoa mười giờ cũng là một ý tưởng không tồi nhé, rễ của loại cây này có thể phát triển ở dưới nước, chỉ cần bạn khéo léo để ngọn cây ra khỏi đui bóng đèn là nó có thể phát triển tốt.


    Một ý tưởng khá độc đáo nữa, hãy biến chiếc bóng đèn rút ruột thành một cây đèn dầu đầy nghệ thuật, nhìn khá là sang trọng, và vô cùng "độc" không ở đâu có thể bán loại đèn dầu này. Nó có thể giúp bạn chụp được những bức ảnh đầy ấn tượng, nghệ thuật...và đôi lúc những sáng kiến này góp phần không nhỏ trong giá trị tinh thần cuộc sống.

    Bình cắm hoa mini từ bóng đèn cháy
    Bình cắm hoa mini từ bóng đèn cháy
    Đèn dầu
    Đèn dầu "sang trọng" từ bóng đèn cháy

  2. những chiếc thìa nhựa dùng 1 lần đừng vội bỏ đi, bởi nhờ sự sáng tạo cùng đôi bàn tay khéo léo của bạn sẽ tạo là những sản phẩm tuyệt vời. Một chiếc đồng hồ hình hoa cúc tuyệt đẹp, rất độc đáo, cách làm rất đơn giản bạn chỉ cần gắn kết chúng theo vòng tròn so le, chính giữa hãy gắn chiếc đồng hồ tròn cùng màu. Giờ đây ngôi nhà của bạn sẽ trở nên thật lãng mạn với chiếc đồng hồ hoa cúc vàng tỏa nắng.


    Bạn nghĩ sao về một chiếc đèn đẹp lung linh làm từ thìa nhựa trong, rất khả quan đấy nhé. Cách làm khá đơn giản hãy đục những lỗ nhỏ trên chiếc thìa, gắn phần đuôi thìa vào đui bóng đèn. Nên lựa chọn loại bóng đèn vàng, ánh sáng hắt ra sẽ thật lung linh, không kém phần sang trọng cho ngôi nhà của bạn.

    Đồng hồ hoa cúc mang màu nắng lãng mạn
    Đồng hồ hoa cúc mang màu nắng lãng mạn
    Đèn
    Đèn "pha lê" từ thìa nhựa 1 lần
  3. Trong các hoạt động hằng ngày chúng ta đã thải ra rất nhiều loiaj rác thải. Và rác thải nhựa được coi như một trong những mối đe dọa nhiều nhất đối với môi trường hiện nay. Theo một báo cáo, mỗi năm thế giới sẽ thải ra khoảng 500 tỷ chai nhựa... loại rác thải này thực sự ảnh hưởng đến nhiều đến môi trường sống của chúng ta cũng như của các loại sinh vật trên thế giới. Do vậy, hãy tận dụng nó và tái chế nó cho cuộc sống tươi đẹp hơn đúng không?


    Nhiều nước nhiệt đới mùa hè của họ đúng là một cơn ác mộng. Điều hòa trở thành một thứ hàng xa xỉ đối với những hộ dân nghèo, hoặc sinh viên. Một phát minh mới tạo ra một sản phẩm làm mát không khí vô cùng đơn giản, chỉ bằng bìa các-tông và vỏ chai nhựa. Tất cả những gì bạn cần làm để tạo nên một chiếc điều hòa không cần điện là cắt bỏ một nửa phần đít chai và đỉnh của nắp chai (cho phép không khí lưu thông), khoan lỗ trên tấm bìa và đặt những cái chai vào, cố định lại bằng nắp. Khi lắp chiếc điều hòa đặc biệt này lên cửa sổ của nhà, chú ý là để phần đít chai to hơn hướng ra ngoài.


    Trong kho nhà bạn thì có quá nhiều chai nhựa cũ , còn chần chừ gì mà không tái chế ngay để tiết kiệm và làm xanh môi trường sống nào! Hãy dùng kéo cắt đi phần đáy, sau đó cắt tỉa thành từng sợi dài, tiếp tục các chai sau như vậy và lồng vào nhau, cuối cùng hãy cố định bằng đinh, đút cán chổi vào miệng chai, vậy là bạn đã hoàn thành chiếc chổi lau nhà rất tiết kiệm.

    Điều hòa từ vỏ chai nhựa giảm 5 độ so với nhiệt độ ngoài trời
    Điều hòa từ vỏ chai nhựa giảm 5 độ so với nhiệt độ ngoài trời
    Chế phẩm từ chai nhựa
    Chế phẩm từ chai nhựa
  4. Hiện nay đĩa CD không còn thông dụng như trước, do mạng xã hội phát triển, các nhà cũng không còn sở hữu đầu đĩa. Nhưng nếu bạn còn giữ lại quá nhiều đĩa CD sáng bóng mà không biết sử dụng nó vào việc gì? tại sao không thử vận dụng trí thông minh của mình để chế thành những món đồ hay ho trang trí nhà nhỉ? Có rất nhiều ý tưởng bạn nên tham khảo như chiếc đèn bar cực chất từ đĩa CD đó.


    Một quả cầu đèn bar cực "chất" được tạo nên bằng những chiếc CD cũ, sẽ khá tiết kiệm chi phí cho những dịp "ăn chơi" của bạn và những người thân. Hãy cắt đứt chúng ở 1 cạnh sau đó móc nối với nhau theo hình cầu. Loại bóng đèn được sử dụng trong sản phẩm này có thể là đèn trắng, hoặc chùm dây nháy, ánh sáng cùng âm nhạc sẽ khiến những buổi party cực "phiêu"...


    Bên cạnh chế tạo thành đèn bar cực sang cực chất từ đĩa CD cũ, bạn có thể tận dụng làm nhiều đồ dùng giá trị khác như làm mặt dây chuyền, làm gương soi, hay trang trí ngôi nhà xinh xắn của mình.

    Đèn bar cực chất từ đĩa CD
    Đèn bar cực chất từ đĩa CD
    Đèn bar cực
    Đèn bar cực "chất" từ đĩa CD cũ
  5. Khi dùng xong chai lọ, bạn thường có thói quen vứt đi. Tuy nhiên nếu vứt vừa lãng phí lại ảnh hưởng tới môi trường. Vậy thử suy nghĩ nên làm gì với chúng?


    Những chiếc nắp chai tưởng chừng như vô nghĩa thì bạn có thể tận dụng chất liệu bằng sắt, nhôm ở chai rượu, bia làm chân nến. Cách làm này không những tận dụng được nắp chai, mà còn sử dụng nến tiết kiệm hơn, sẽ chẳng lo thiếu nến việc của bạn là luôn chuẩn bị những ngọn bấc. Bạn có thể sử dụng chúng rất nhiều lần. Bên cạnh đó cũng nhờ nắp chai này, khiến nến chảy sạch sẽ và đẹp hơn đấy.


    Bạn có thể suy nghĩ thêm để tận dụng những vật liệu tưởng chừng đơn giản không giá trị này thành những tác phẩm sịn sò hơn. Sau khi dùng hết nước hãy giữ lại nắp chai, xếp chúng phía dưới cục xà phòng trong nhà tắm. Như vậy, cục xà phòng có thể hạn chế bị thấm nước hoặc bám bụi bên dưới. Bên cạnh đó còn là đồ vật giúp ích trong cuộc sống như đánh vvaary cá, móc treo chìa khóa....Đồ vật sẽ càng giá trị hơn phụ thuộc vào khả năng sáng tạo của bạn.

    Chân nến bằng nắp chai
    Chân nến bằng nắp chai
    Chân nến bằng nắp chai
    Chân nến bằng nắp chai
  6. Khi còn bé có lẽ không ai là không sở hữu những viên bi tròn long lanh dù trai hay gái. Trò bắn bi gắn liền với tuổi thơ mỗi người và trở thành trò chơi quen thuộc ngày đó. Có những người không chỉ dùng để chơi mà còn đùng để sưu tầm khoe xem ai sở hữu nhiều bi hơn, bi của ai đẹp hơn. Nhắc lại những kỉ niệm không bao giờ quên đó khiến ai cũng bồi hồi xao xuyến.


    Ngày nay, trẻ con có nhiều trò chơi hấp dẫn hơn đặc biệt là sự tiếp cận từ công nghệ khiến thời đại này, trẻ ít khi tụ tập bắn bi cùng nhau như trước. Có những gia đình, vẫn còn sở hữu rất nhiều viên bi mà không biết làm gì với chúng, càng không nỡ vất đi những kỉ niệm khó quên ngày nào? Vậy vội vất lon bi đi, hãy tận dụng chúng và làm chúng trở nên ý nghĩa, giá trị theo năm tháng.


    Sử dụng các viên bi cho hàng rào gỗ của bạn sẽ đặc biệt hơn khi bạn đục lỗ và gắn chúng lên. Khi ánh sáng mặt trời chiếu qua sẽ tạo thành hàng rào đầy màu sắc, rất nghệ thuật đấy!

    Hàng rào nghệ thuật gắn những hòn bi màu sắc
    Hàng rào nghệ thuật gắn những hòn bi màu sắc
    Hàng rào nghệ thuật gắn những hòn bi màu sắc
    Hàng rào nghệ thuật gắn những hòn bi màu sắc
  7. Vali sau một thời gian sử dụng sẽ dễ bị hỏng hóc, đến khi không thể sửa chữa, thay mới được nữa thì bạn đành xếp xó chiếc vali yêu dấu. Tuy nhiên, giá tiền từng bỏ ra mua chiếc vali là không hề rẻ chưa kể việc nó đã từng đi cùng chủ nhân biết bao cung đường...nhiều người tiếc không nỡ vứt đi dù không dùng được nữa.


    Vậy để làm chiếc vali còn giá trị sử dụng, bạn hãy tận dụng nó để làm ra nhiều vật liệu hơn như một chiếc ghế sang trọng chẳng hạn? Chuẩn bị 4 chân ghế bằng gỗ vững chắc, cố định lại bằng đinh. Sau đó mở chiếc vali sử dụng 2 ruột gối, lựa chọn tông màu phù hợp với ngôi nhà và sở thích của bạn, một chiếc để bên trong vali, một ruột cố định lại ở nắp vali.


    Ngoài ra bạn có thể tận dụng vali cũ để làm tổ ấm cho cún yêu bằng cách đặt vào trong đó lớp chăn mềm. Cún yêu nhà bạn chắc sẽ thích thú với chiếc giường ấm áp này. Hoặc bạn có thể biến thể làm thành chiếc tủ mini...vừa có thể trang trí cho căn phòng của bạn, vừa có thể trở thành một chiếc tủ mini cho các món đồ trang sức, mỹ phẩm, thậm chí là những đôi giày phong cách của bạn nữa. Một ưu điểm nữa chính là hầu như tất cả các loại vali đều có khóa an toàn, vì vậy bạn có thể yên tâm giao trang sức của mình cho chiếc tủ mini đáng yêu này rồi.

    Ghế ngồi sang trọng từ vali cũ
    Ghế ngồi sang trọng từ vali cũ
    Ghế êm sang trọng từ vali cũ
    Ghế êm sang trọng từ vali cũ
  8. Nếu bạn là người yêu thích nội thất kiểu cổ điển, hãy tận dụng chiếc thang gỗ đã cũ. Chỉ cần đóng đinh cố định vững chắc trên tường là bạn sẽ có kệ sách độc đáo, tiết kiệm...


    Với chiếc thang gỗ nhỏ, bạn có thể sử dụng cùng lúc cho hai việc: phần thanh ngang phía dưới dùng để đựng khăn tắm hoặc thảm vải; phần bề mặt trên cùng dùng như chiếc bàn con. Một lọ hoa nhỏ đặt trên kệ sẽ giúp phòng tắm đẹp mắt và tạo thêm sự thư giãn.


    Ngoài ra, chiếc thang gỗ cũ kĩ bạn có thể tận dụng để làm thành kệ cây xanh tươi mát. Chất liệu gỗ khi kết hợp với cây xanh sẽ tạo vẻ mộc mạc, tự nhiên cho khu vườn nhà bạn. Thay vì để trên kệ bạn còn có thể gắn móc và treo những chậu cây nhỏ lên chiếc thang dài. Có vô số cách khác nhau để tận dụng chiếc thang khô khan đã trở nên cũ kỹ thành vật dụng trang trí hữu ích.

    Giá sách từ thang cũ
    Giá sách từ thang cũ
    Kệ sách từ chiếc thang gỗ
    Kệ sách từ chiếc thang gỗ
  9. Với sự sáng tạo của con người thì không gì là không thể. Hãy tận dụng tivi trắng đen đã hỏng của bạn làm thành một bể cá, trông thật sinh động như chúng ta đang xem thế giới động vật vậy.


    Chiếc tivi thông thường dạng hộp cồng kềnh hoàn toàn có thể biến thành chiếc bể cá độc đáo và đẹp mắt chỉ bằng một vài bước đơn giản. Đầu tiên bạn hãy loại bỏ toàn bộ các linh kiện bên trong tivi, thay màn hình tivi cũ bằng lớp kính trong suốt rồi bịt thật kín các cạnh bằng keo silicon. Bạn có thể thả thêm vào chiếc bể này một vài viên sỏi, cây trang trí để chiếc tivi bể cá này thêm đẹp và sống động. Cuối cùng bạn chỉ cần đổ nước và thả cá để hoàn thành ý tưởng này.

    Bể cá tivi cực độc, cực lạ
    Bể cá tivi cực độc, cực lạ
    Bể cá từ chiếc tivi cũ
    Bể cá từ chiếc tivi cũ
  10. Nếu chiếc vợt cầu lông đã bị rách lưới hay những chiếc vợt muỗi đã hỏng,bỏ đi thì quả là rất phí phạm. Vậy hãy dành chút thời gian thử nghiên cứu xem có thể chế tạo và làm mới nó bằng cách nào?


    Một gợi ý cho bạn là tận dụng chúng tạo thành những chiếc gương nghê thuật "có một không hai", không thể tìm kiếm ở bất cứ cửa hàng nội thất nào. Chiếc gương này bạn có thể treo ở bất kì đâu, và nếu bạn mê trang trí phòng chắc chắn chiếc gương này sẽ là vật dụng rất đáng yêu và độc đáo đấy.

    Gương nghệ thuật từ chiếc vợt hỏng
    Gương nghệ thuật từ chiếc vợt hỏng
    Khung gương nghệ thuật từ chiếc vợt cũ
    Khung gương nghệ thuật từ chiếc vợt cũ
  11. Đèn pháo bông là món đồ chơi cực kỳ thú vị nếu nhà bạn có con nhỏ. Chỉ vài nghìn đồng, bạn sẽ có đèn pháo bông rực rỡ mà không hề tan biến nhanh như pháo bông đâu nhé. Ánh sáng dịu nhưng vẫn rực rỡ nhé, vừa độc đáo, tiết kiệm lại vừa góp phần bảo vệ môi trường phải không bạn?


    Ngoài ra ống hút nhựa còn có thể tái chế thành rất nhiều các sản phẩm trang trí độc đáo nhưng cũng vô cùng đáng yêu. Hãy thử suy nghĩ và chế tạo những sản phẩm cho không gian nhà bạn rực rỡ độc đáo đi nào.

    Pháo bông từ vỏ ống hút rẻ tiền
    Pháo bông từ vỏ ống hút rẻ tiền
    Tận dụng ống hút làm nhiều đồ độc đáo
    Tận dụng ống hút làm nhiều đồ độc đáo
  12. Những cành cây khô tưởng chừng chả làm gì ngoài việc dùng thành củi đun bếp nhưng thực chất nó lại nhiều tác dụng, ý nghĩa hơn bạn tưởng... Bạn có thể dùng nó để làm hàng dào, làm nhà cho thú cưng nhưng cũng có thể đưa nó vào trong căn hộ của mình bằng cách thiết kế giá treo.


    Nhìn giá treo bằng cành cây khô khá độc đáo, hòa hợp với thiên nhiên, lại còn rất tiết kiệm nữa. Với hình thức một giá phơi mini hết sức mộc mạc, tự nhiên và chân chất, chiếc giá treo đồ trang sức từ cành cây khô của bạn trông thật thân thiện, có gì đó gần gũi với hình ảnh "phơi áo cây sào" khi xưa!


    Giá treo trang sức độc đáo
    Giá treo trang sức độc đáo
    Giá treo từ cành cây khô
    Giá treo từ cành cây khô




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy