Top 10 sáng chế độc đáo và hài hài hước nhất của Nhật Bản

Miu Lee 385 0 Báo lỗi

Từ trước đến nay Nhật Bản luôn được biết đến như một quốc gia có những sáng chế độc đáo thậm chí là "điên rồ". Hãy cũng Toplist điểm qua một sáng chế thú vị ... xem thêm...

  1. Đây là một trong những sáng chế được coi là "điên" nhất của Nhật Bản. Khách sạn thay vì xây dựng những phòng ngủ thông thường thì họ lại thiết kế những khoang (buồng) có dạng như con nhộng. Mỗi khoang lại được thiết kế khá đơn giản nhưng cũng rất sang trọng với đồng hồ, ti vi riêng.


    Những khoang như thế này giúp tiết kiệm không gian tới mức tối đa nên giảm được chi phí xây dựng từ đó phí dịch vụ cũng giảm đi đáng kể. Đây cũng là lí do mà những khách sạn kiểu này thu hút được rất nhiều khách hàng không phân biệt giai cấp, giàu nghèo.

    Phòng ngủ khách sạn kiểu
    Phòng ngủ khách sạn kiểu "khoang"

  2. Đàn ông Nhật Bản đã tìm ra một 'vũ khí mới' chống lại sự cô đơn. Đó là một loại gối bằng silicon khiến họ có cảm giác như đang tựa đầu vào lòng một người phụ nữ. Chiếc gối Hizamakura còn gọi là "Gối vào lòng" này có hình dáng tựa như đùi của người phụ nữ khi đang ngồi. Những người đàn ông cô đơn tại Nhật tìm đến sự khuây khỏa mà gối Hizamakura mang lại mỗi lúc một nhiều hơn. Nhiều người sử dụng nói rằng họ có cảm giác êm ái như thể được gối đầu vào lòng mẹ như khi còn bé, hoặc của bạn gái và vợ.

    "Đôi khi tất cả những gì bạn thực sự muốn chính là một cảm giác êm ấm như ở nhà mình ngay trong tầm tay" - chuyên gia du lịch Oonagh Shiel nói. "Còn thứ gì tốt hơn là một 'tấm lòng' mà bạn có thể mang theo để làm khuây khỏa nỗi nhớ nhà?".


    Mỗi chiếc gối này có giá khoảng 85 USD, được làm từ silicon và có nhiều loại màu sắc khác nhau. Với nữ giới, họ có thể tìm thấy loại "Gối Bạn trai", giúp họ có cảm giác tương tự như đang trong vòng tay yêu thương của người yêu.

    Gối dành cho người đàn ông cô đơn
    Gối dành cho người đàn ông cô đơn
  3. Có vẻ ở Nhật Bản những người cô đơn được ưu ái rất nhiều bằng chứng là cả đàn ông lẫn phụ nữ độc thân đều được dành thiết kế riêng cho những sản phẩm độc đáo. Nếu đàn ông độc thân có "gối lòng" thì phụ nữ cũng có những chiếc "gối ôm vòng tay bạn trai".


    “Gối vòng tay bạn trai” có hình dáng giống như thân hình vạm vỡ của người đàn ông, với cánh tay cường tráng. Loại gối đặc biệt này được bày bán từ tháng 12. Cho đến nay sản phẩm này đã được “ngủ cùng” 1.000 người độc thân.

    Nhà sản xuất Kameo cho biết hình dạng của chiếc gối luôn giữ cho cơ thể người dùng ở trạng thái cân bằng. Tomoki Kakehashi, chủ tịch của Kameo cho biết ý tưởng "gối vòng tay bạn trai" hình thành sau khi mẹ của ông cho biết không có cái gối nào êm ái hơn con người.


    Một phụ nữ, có tên Junko Suzuki, cho hay: “Gối làm tôi thấy thư thái…Tôi có thể ôm cánh tay và cảm giác có gì đó ấm áp bên mình”. Tuy nhiên gối chỉ được bày bán ở Nhật và có giá khoảng 80 USD, với các màu xanh da trời, hồng và xanh lá cây.

    Gối cho người phụ nữ cô đơn
    Gối cho người phụ nữ cô đơn
  4. Thông thường, khoảng tháng thứ 6-8 sau khi sinh là trẻ nhỏ bắt đầu biết bò. Ngay khi chuyển sang giai đoạn này, đứa trẻ sẽ bắt đầu hành trình thám hiểm ngôi nhà. Lúc đó sàn nhà sẽ là cả thế giới rộng lớn tuyệt vời để bé tha hồ vùng vẫy.

    Nếu như, việc chăm sóc bé con, giặt quần áo và dọn dẹp nhà cửa đã đủ làm các mẹ bỉm sữa phát mệt lên rồi. Thế nhưng với bộ tập bò được gắn cái sợi lông có kết cấu tương tự như chiếc thảm lau nhà này chắc hẳn sẽ giúp các phụ huynh "ăn gian" được thêm chút ít thời gian nghỉ ngơi.


    Với cuộc sống bận rộn ở Nhật, làm thế nào để dọn dẹp nhà cửa nhanh gọn mà hiệu quả hẳn là một vấn đề được nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ quan tâm. Vì vậy Nhật Bản đã sáng chế ra bộ đồ gắn thảm lau nhà.


    Đây là một sản phẩm cực kì độc đáo dành riêng cho những bà mẹ bận rộn. Nếu bé yêu của bạn đang đến giai đoạn tập lẫy và bò thì bộ đồ gắn một chiếc thảm lau ở đằng trước sẽ vừa giúp người bé luôn sạch sẽ lại khiến sàn nhà của mẹ được sáng bóng.

    Trẻ lau nhà.
    Trẻ lau nhà.
  5. Chữ nổi được Louis Braille phát minh ra vào khoảng thập niên 1820. Không may bị khiếm thị từ khi mới 3 tuổi, nhưng với tinh thần ham học hỏi, nghiên cứu của mình, Braille luôn cố gắng tìm ra cách để bản thân cũng như những người có cùng hoàn cảnh với mình có thể tiếp cận tri thức thông qua việc đọc sách, thay vì chỉ dùng tai để lắng nghe.

    Ánh sáng xuất hiện khi ông tình cờ nghe được một Đại úy quân đội chia sẻ về cách truyền tin trong bóng tối dựa vào những dấu chấm và dấu gạch nổi trên giấy dày. Thông tin đó như khơi nguồn cho sự sáng tạo và tri thức vốn có của ông, và sau nhiều tháng ngày mày mò nghiên cứu, cuối cùng Braille cũng đã xây dựng được một hệ thống ký tự bằng dấu chấm nổi trên giấy, có thể biểu thị được các ký tự chữ cái, chữ số thậm chí là các ký hiệu trong âm nhạc.

    Trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử, hệ thống chữ nổi của Louis Braille chính thức được thế giới công nhận vào năm 1895 và người ta đã lấy tên ông đặt cho hệ thống chữ cái đặc biệt này, như một lời tri ân vì phát minh vĩ đại.


    Người Nhật luôn có những ưu ái đặc biệt cho người khuyết tật và chữ nổi Braille trên lon bia chính là minh chứng cho điều này. Những chữ nổi trên nắp lon bia giúp cho người khiếm thị có thể dễ dàng tìm mua những sản phẩm theo nhu cầu của mình.

    Chữ nổi Braille trên lon bia
    Chữ nổi Braille trên lon bia
  6. Bạn đã từng nghe về “nắp rửa điện tử Washlet” hay “Bàn cầu Washlet”? Bạn có nghĩ đây là 2 dòng sản phẩm trong một bộ sưu tập? Thực chất, “bàn cầu Washlet” chính là sự kết hợp giữa nắp rửa điện tử Washlet và bàn cầu thông thường.

    Nắp rửa điện tử Washlet thương hiệu vệ sinh hàng đầu Nhật Bản. Với ý nghĩa tạo nên một không gian vệ sinh hoàn hảo cho khách hàng, sản phẩm này chính là giải pháp tuyệt vời cho cuộc sống tiện nghi.


    Nhật Bản là quốc gia nổi tiếng với những chiếc bồn cầu tự động nổi tiếng nhất trên thế giới. Ngoài tự động làm sạch mà không cần xả nước, bồn cầu còn tích hợp thêm một khả năng cực kì đặc biệt đó là washlets - công cụ mát xa. Công cụ này còn có cả một bộ kỹ thuật số điều khiển các khoái cảm tự nhiên khiến cho những quốc gia khác trên thế giới thật sự rất ngạc nhiên.

    Washlets
    Washlets
  7. Nhắc đến kem người ta sẽ nghĩ đến hương vị của các loại trái cây, socola,... nhưng ở Nhật Bản, kem không chỉ đơn giản có vậy. Bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên và mất cả ngày trời cũng chưa chắc nếm hết được các vị kem tại đây. Nhật Bản phục vụ từ kem trái cây truyền thống đến các loại kem có mùi vị của thịt ngựa, xương rồng, bạch tuộc thậm chí là cả than củi. Rất thú vị phải không nào.


    • Wasabi là loại mù tạt màu xanh lá cây đặc trưng của Nhật Bản, nổi tiếng vị đồ cay nồng vượt xa các loại ớt và mù tạt vàng thông thường. Vì vậy, nhiều người cảm thấy khá e ngại khi được mời nếm thị loại kem mang hương vị "đậm đà" này.
    • Rong biển Mozuku có lẽ ít nổi tiếng hơn là "họ hàng" của nó, rong biển Wakame. Tuy nhiên, loại rong biển màu nâu sền sệt này cũng đã được ứng dụng vào công nghệ chế biến kem tại Nhật.
    • Xì dầu là gia vị thiết yếu trong ẩm thực châu Á, có mặt trong rất nhiều món ăn từ bình dân đến hảo hạng. Tuy nhiên, việc sử dụng hương vị này trong kem thì chắc chỉ có thể tìm thấy ở Nhật Bản!
    • Nhờ vị trí địa lý của mình, Nhật Bản luôn nổi tiếng với những món hải sản tươi ngon đến mức có thể ăn sống. Giờ đây, cho những tín đồ hải sản, món sứa biển còn được nghiền ra để làm kem tráng miệng.
    • Rong biển wakame là nguyên liệu biểu tượng cho ẩm thực Nhật Bản. Thực phẩm này được yêu quý nhờ chứa rất nhiều vitamin và có mùi vị thanh mát. Giờ đây, không chỉ xuất hiện trong những món mặn, rong biển wakame đã trở thành một loại hương vị cho món kem tráng miệng.
    • ...
    Kem nhiều mùi vị
    Kem nhiều mùi vị
  8. Top 8

    Kitkat

    Kit Kat là hãng bánh xốp phủ socola nổi tiếng và được nhiều người yêu thích. Kit Kat nổi tiếng với công chúng như một hãng có đủ hết tất thảy các hương vị trên đời như matcha, khoai lang nướng, dâu tây, đậu đỏ và thậm chí là cả... nước tương. Tuy nhiên, phần "danh tiếng" này lại đến từ Nhật Bản, nơi sáng tạo các hương vị kể trên. Thậm chí, Kit Kat cũng dần dà trở thành một sản phẩm gắn với Nhật Bản, dù rằng quê hương của nó ở nước Anh rồi dần dà lan rộng sang các nước phương Tây khác. Song, so với sự "rộn ràng" của Kit Kat trên đất Nhật thì độ sáng tạo hương vị của nó ở phần bán cầu còn lại khác lặng lẽ.


    Trên thế giới kitkat được biết như một thanh socola nhưng ở Nhật Bản sự thật lại không phải như vậy. Giống như kem, kitkat Nhật cũng mang đủ hương vị từ socola truyền thống đến vị khoa tây, đậu này thậm chí là cả hương vị của mù tạt wasabi thách thức giác quan người ăn.

    Kitkat
    Kitkat
  9. Người đàn ông Nhật điển hình bạn gặp trên đường phố sẽ mặc vest, mang cặp táp và đi bộ nhanh như gió. Họ cũng nổi tiếng làm việc quá nhiều do văn hoá làm việc chăm chỉ ở Nhật và thường nuôi cả gia đình. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những người đàn ông như vậy mệt mỏi ngủ thiếp đi trên tàu.


    Nhật Bản là một nước công nghiệp hiện tại với tần suất lao động cực kì cao. Vì vậy người Nhật thường tranh thủ ngủ bất kì đâu ngay khi rảnh rỗi, giá đỡ đầu bằng cao su được ra đời từ đấy. Sản phẩm này giúp người Nhật có thể ngủ ở tư thế đứng ngay trong lúc di chuyển đến cơ quan hay trên đường về nhà.

    Giá đỡ đầu trên tàu điện ngậm
    Giá đỡ đầu trên tàu điện ngậm
  10. Mayonnaise là loại sốt phổ biến của thế giới sử dụng với các loại hải sản như tôm, sò, cá hộp và trong món salad rau củ thế nhưng cách dùng loại sốt này ở Nhật lại chẳng giống bất cứ quốc gia nào.


    Giống như kem và kitkat, người Nhật có cách dùng mayonnaise riêng, họ biến thứ sốt này thành một phụ gia quen thuộc cho kem, mì ống, mì sợi và thậm chí cả bánh ngọt,...

    Mayonnaise
    Mayonnaise



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy