Top 10 show diễn thời trang kỳ quái nhất năm 2016

Bùi Diễm Hoàng My 163 0 Báo lỗi

"Sáng tạo không giới hạn" có lẽ là những từ phù hợp nhất để nói về những show diễn mà mình sẽ giới thiệu sau đây. Đúng là các nhà thiết kế thời trang chưa bao ... xem thêm...

  1. Rick Owens được biết đến là một nhà thiết kế nổi loạn và điên rồ trong giới thời trang. Các thiết kế của ông không những chỉ tôn vinh nghệ thuật siêu thực mà còn chứng tỏ sự sáng tạo không giới hạn của con người.
    Ngày 01/10/2016, Rick Owens khiến các tín đồ thời trang ở Paris choáng váng trước những thiết kế trong BST thời trang nữ Xuân Hè 2016 khi để những người mẫu vừa trình diễn vừa vác nhau trên sàn diễn. Những người mẫu nữ sẽ treo ngược mình trên cơ thể người mẫu nữ còn lại, chân sẽ kẹp vào ngực hoặc vào lưng bạn diễn.
    Giải thích cho ý tưởng của mình, ông muốn hướng đến sự nuôi dưỡng, tình chị em, mẹ con và sự tái sinh, phụ nữ nâng đỡ nhau, phụ nữ trở thành phụ nữ.
    Show diễn “vác người” của Rick Owens
    Nhà thiết kế Rick Owens
    Nhà thiết kế Rick Owens

  2. Hussein Chalayan được giới thời trang nhắc đến là một nhà thiết kế nổi tiếng với những sản phẩm đầy sáng tạo. Không chỉ dừng lại là các thiết kế thời trang mà còn là những tác phẩm nghệ thuật sáng tạo, là sự kết hợp giữa những yếu tố trong đời sống như công nghệ, kiến trúc hay điêu khắc.
    Tại Tuần lễ thời trang Paris, bộ sưu tập xuân hè 2016 của Hussein Chalayan đã khiến người xem há hốc kinh ngạc trước sự sáng tạo không thể nào ngờ tới của ông. Các người mẫu bước ra trong chiếc áo khoác trắng tinh, đứng giữa sân khấu, dưới vòi nước hoa sen. Trong tích tắc, dưới làn nước, chiếc áo khoác nhanh chóng bị "tan chảy" và để lộ một bộ váy xinh đẹp được phủ đầy pha lê Swarovski lấp lánh đang ẩn giấu bên dưới. Điều này khiến khán giả chứng kiến phải ồ lên trong ngạc nhiên và thích thú.
    Nhà thiết kế mong muốn bản thân có thể giải quyết một trong những vấn đề khó xử của chị em khi đang khoác trên mình những bộ váy đắt tiền lại phải đi giữa trời mưa ướt át, bụi bẩn.
    Nhà thiết kế Hussein Chalayan
    Nhà thiết kế Hussein Chalayan
  3. Tại Milan Fashsion Week 2015, những thiết kế mới nhất trong BST Xuân Hè 2016 của hai nhà thiết kế của D&G Stefano Gabbana và Domenico Dolce đã trở nên vô cùng gần gũi và đời thường, khi trào lưu chụp ảnh tự sướng được đưa lên sàn diễn.
    Đúng như những gì được giới thiệu trước đó, trên sàn chữ T, người mẫu của D&G khoác trên mình bộ trang phục váy liền, quần chiết eo có họa tiết hoa sặc sỡ, đầu quấn khăn tết nơ, tay xách giỏ hoa, vừa đi vừa chụp hình "selfie". Một thương hiệu thời trang cao cấp như D&G đã chính thức cập nhật trào lưu "selfie" đang hết sức thịnh hành trong giới trẻ.Các thiết kế với chủ đề chính Italia is Love chính là sự thể hiện lòng kính trọng đối với nền văn hóa truyền thống của Italia thông qua những họa tiết đậm hơi thở của đất nước này: các kiến trúc thời La Mã, những bức tượng thời kỳ văn hóa phục hưng, hình ảnh những bộ phim nổi tiếng, người lái thuyền gondola ở Venice, những đóa hoa rực rỡ sắc màu.
    Người mẫu
    Dolce&Gabbana dẫn đầu trào lưu
    Dolce&Gabbana dẫn đầu trào lưu
  4. Nhiều lần ra mắt thiết kế trên những sàn diễn mô phỏng sòng bạc, siêu thị, xưởng may, ngày 04/10/2016, thương hiệu nổi tiếng Chanel lại chứng tỏ đẳng cấp với đường băng phiên bản công nghệ cao. Nhờ bậc thầy sáng tạo Karl Lagerfeld, sân khấu Tuần lễ thời trang Paris biến thành một trung tâm lưu trữ dữ liệu đầy nghệ thuật, với dây nhợ đủ màu sắc đầy ấn tượng.
    Điểm nhấn của show diễn chính là bộ đôi người mẫu robot Cara Delevingne và Daria Werbowy khoác trên mình bộ đầm vải tweed mở màn show. Trong bối cảnh trung tâm lưu trữ dữ liệu với vô số bộ vi xử lý nhấp nháy đèn, dây nhợ, bộ sưu tập trở nên nổi bật với các chi tiết hiện đại, mang đậm dấu ấn tương lai.
    Người mẫu robot trên sàn diễn của Chanel
    Bậc thầy sáng tạo Karl Lagerfeld
    Bậc thầy sáng tạo Karl Lagerfeld
  5. Karl Lagerfeld tiếp quản thương hiệu thời trang Chanel từ năm 1983 và ông luôn đem đến cho giới thời trang những bất ngờ ngoài sức tưởng tượng. Chanel luôn giữ vững vị thế không chỉ bởi những thiết kế cao cấp và thời thượng mà còn bởi những sàn diễn kinh điển với các câu chuyện xuyên suốt.
    Với BST Resort 2017, "Ông hoàng thời trang" Karl Lagerfeld mang lại sự ngỡ ngàng khi chọn thủ đô Havana, Cuba làm địa điểm ra mắt các thiết kế mới. Con đường Paseo del Prado rợp bóng cây đã biến thành sàn catwalk để Chanel ra mắt 88 bộ cánh Resort của hãng. Các khách mời đến tham dự show diễn trên những chiếc xe hơi đời cũ đủ sắc màu, đặc biệt là người dân tại Havana có thể thưởng thức show diễn một cách cực dễ dàng ngay từ ban công của họ.
    Show diễn đường phố của Karl Lagerfeld
    Nhà thiết kế Karl Lagefeld trong show diễn
    Nhà thiết kế Karl Lagefeld trong show diễn
  6. Năm 2016, để đánh dấu sự hợp tác đình đám giữa Kenzo và H&M, bộ đôi nhà thiết kế Carol Lim và Humberto Leon đã biến sàn diễn thời trang New York thành một sân khấu tạp kỹ, biến các nàng mẫu thành những chú vẹt đủ màu sắc, tạo nên màn trình diễn rực rỡ và sôi động. Suốt show diễn, chúng ta sẽ thấy hình ảnh những người mẫu da màu diện trang phục vàng choé và giày neon xanh lá, bước ra trong tiếng khua trống ầm ĩ; những mẫu nữ cùng với các vũ công nhảy múa trong trang phục rực rỡ sắc màu, gợi nhớ đến các điệu nhảy vô tư, hoang dại của thổ dân; những người mẫu không ngần ngại thực hiện nhiều động tác vũ đạo với biểu cảm gương mặt đặc sắc, góp phần tôn lên vẻ đẹp và nét độc đáo của bộ sưu tập.
    Dàn mẫu
    Bộ đôi nhà thiết kế Carol Lim và Humberto Leon
    Bộ đôi nhà thiết kế Carol Lim và Humberto Leon
  7. Thom Browne là một nhà mốt biết cách chinh phục các tín đồ thời trang bởi những ý tưởng kỳ quặc độc đáo. Trong BST Thu/Đông 2016 thuộc khuôn khổ Tuần lễ thời trang Paris, Thom Browne tiếp tục khiến giới mộ điệu choáng váng trước BST mới nhất của mình.
    BST mang đậm âm hưởng hoài niệm, khiến người xem nhớ lại quãng thời gian thay đổi và chuyển mình của thời trang từ rách rưới đến sang trọng, đẳng cấp. Thom Browne gây ấn tượng với những thiết kế mang ba gam màu chủ đạo: đen, xám và xanh tím than, đặc biệt là những chiếc mũ mặt nạ che toàn bộ gương mặt của người mẫu. Với cách trình diễn chậm chạp và đậm chất hoài niệm, show diễn như đang ngược dòng thời gian trở về quá khứ để chứng kiến từng chút một sự thay đổi rõ rệt của thời gian qua từng giai đoạn.

    Người mẫu đeo
    Nhà thiết kế Thom Browne
    Nhà thiết kế Thom Browne
  8. Show diễn của Plastic Tokyo cho BST Xuân/Hè 2016 - Tuần lễ thời trang Tokyo đã khiến người xem choáng váng trước sự sáng tạo của mình với hình ảnh người mẫu đeo mặt nạ, khăn trùm đầu hay gắn chi chit kim băng lên mặt, xen kẽ là biểu tượng hòa bình hay logo môi - lưỡi nổi tiếng của ban nhạc rock Rolling Stones. Chính những phụ kiện, trang sức độc đáo này khi kết hợp ăn ý với tổng thể trang phục mang tính hiện đại, với nhiều họa tiết và kết cấu lạ mắt, đã làm nên một bộ sưu tập đặc sệt chất ’quái tính’ của dân Nhật.
    Người mẫu
    Người mẫu
  9. Jeremy Scott - Giám đốc sáng tạo của thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới Moschino - luôn biết cách tạo ra những cơn sốt thông qua BST của mình. Ngày 25/9, Jeremy Scott tiếp tục khiến toàn bộ khách mời tham dự show diễn ra mắt bộ sưu tập Xuân Hè của mình tại Tuần lễ thời trang Milan phải chao đảo và phấn khích bởi sàn diễn catwalk như một bãi đỗ rửa xe với vạch phân cách sơn thẳng tắp, biển báo giao thông, đèn xanh đỏ được bày la liệt, ngổn ngang và các người mẫu bước ra trong nền nhạc tươi vui, “tưng tửng” cùng không gian tràn ngập bong bóng xà phòng. Jeremy Scott còn thể hiện sự "tinh quái" của mình ở những thiết kế mang dáng dấp "giẻ lau" đầy phá cách, phụ kiện cách điệu theo hình phụ tùng giao thông ngộ nghĩnh.
    Nhà thiết kế Jeremy Scott
    Nhà thiết kế Jeremy Scott
    Show diễn
  10. Trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang nam Paris, Bộ sưu tập Xuân/Hè 2016 của nhà thiết kế Shayne Oliver đã khuấy động không khí bằng sự táo bạo của mình.
    Xuyên suốt 37 thiết kế là chất phi giới tính. Mẫu nam không chỉ trình diễn với mái tóc nữ tính, cài kẹp nơ mà còn mặc váy, áo trễ vai, đồ cut-out, lệch vai. Khả năng sáng tạo độc, lạ của Shayne Oliver được thể hiện qua hàng loạt thiết kế cut-out được chắp nối với nhau bằng dây. Khác với đường cắt uốn lượn thường thấy trong đồ nữ, các thiết kế trong BST này đều được cắt ngang áo, quần ở những điểm vàng trên trang phục.
    Nhà thiết kế Shayne Oliver
    Nhà thiết kế Shayne Oliver
    Show diễn của Hood By Air



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy