Top 15 Siêu anh hùng Marvel được yêu thích nhất trên màn ảnh rộng

Nhàn Đặng 18184 0 Báo lỗi

Marvel được biết đến như một vũ trụ các siêu anh hùng. Hôm nay, Toplist sẽ giới thiệu cho các bạn các siêu anh hùng của Marvel được yêu thích nhất trên màn ... xem thêm...

  1. Ghost Rider, gọi vui là bộ xương người cưỡi xe. Chắc không nói thì ít có người biết nhân vật này là một trong những siêu anh hùng của Marvel. Sau vụ kiện giữa Marvel và cha đẻ của Ghost Rider (Gary Friedrich) thì Marvel đã thắng quang minh chính đại. Về cơ bản thì Johnny Blaze đã bắt tay với quỷ Sa Tăng - một tên lừa đảo có bề dày kinh nghiệm - đồng ý bán linh hồn của mình để cứu lấy người bố nuôi sắp qua đời. Thế nhưng, không may mắn, về sau người bố nuôi vẫn chết và anh thì lại biến thành một bộ xương bốc lửa.

    Ma tốc độ trong truyện tranh là một siêu anh hùng có sức mạnh không thua kém ai, được miêu tả là có khả năng điều khiển lửa của điện ngục, ngọn lửa được cho là không chỉ đốt cháy thể xác mà còn đốt cháy cả linh hồn đối phương. Do cả cơ thể bằng xương nên không có chuyện Ghost Rider sẽ mỏi cơ. Điều này mang đến cho anh ta sự bền bỉ dường như là vô hạn. Ngoài khả năng nâng vật nặng hàng chục tấn, chịu được nhiệt độ và áp suất cực cao, Ghost Rider còn có khả năng hồi phục cực nhanh. Nói chung, gần như không thể giết chết Ghost RIder theo cách thông thường được. Đó là chưa kể đến hai món đồ chơi: sợi xích và quả xe bốc lửa. Thêm vào đó là khả năng "liếc mắt đưa tình" đủ để đối phương hứng chịu tất cả những đau đớn mà hắn gây ra cho người khác.


    Có thể nói, Ghost Rider là một trong những hình tượng siêu anh hùng "ngầu" nhất mà Marvel đã từng tạo ra. Tin vui cho các fan Marvel, Ghost Rider sẽ một lần nữa được tái sinh với sự tham gia sản xuất trực tiếp của hãng phim cha đẻ của nó. Cụ thể hơn, mới đây, theo thông tin từ Daniel Richtman, một dự án về Ma tốc độ, đặc biệt hơn dự án này nằm trong MCU, đang được phát triển bởi Kevin Feige và Marvel Studios.

    Ghost Rider

  2. Captain Marvel là bộ phim đầu tiên của vũ trụ điện ảnh Marvel thực hiện về một nữ siêu anh hùng. Đại úy Marvel được lấy bối cảnh năm 1990, đó gần như là hành trình đi tìm lại ký ức chính mình của Vers – một chiến binh của Kree đã bị mất trí nhớ cách đây 6 năm trước. Trong một lần thực hiện nhiệm vụ, đội của Vers đã bị phục kích và cô rơi vào tay người Skrull. Những ký ức được người Skrull khơi gợi lại đã đưa Vers lạc đến hành tinh C-53. Tại đây cô dần tìm lại được thân thế của chính mình, khám phá ra bí mật đã bị chôn dấu suốt từ ngày cô bị tai nạn mất trí nhớ cho đến nay.


    Câu chuyện về một siêu anh hùng mới và lấy khung thời gian những năm 90 rất khác biệt so với các phim trước tạo nên sự tươi mới, phim Đại Úy Marvel ghi dấu ấn với cách kể truyện và hướng đi riêng, không lẫn vào đâu. Bên cạnh đó phần diễn xuất khá ổn của Brie Lason, cái tên từng đoạt giải Oscar nữ chính xuất sắc nhất đã làm nổi bật lên một nữ siêu anh hùng ngầu lòi, bá đạo và thu hút về hàng đống fan cho cô gái phi thường này.


    Captain Marvel sở hữu một siêu năng lượng đặc biệt và những kỹ năng, kinh nghiệm chiến đấu khi còn trong quân đội, giúp cô trở thành thủ lĩnh của nhiều tổ chức, bao gồm cả đội Avengers. Marvel đã giữ đúng lời hứa mang đến cho chúng ta siêu anh hùng mạnh nhất trong MCU vào thời điểm hiện tại. Đó là lí do phim được ra mắt ngay giữa Avengers: Infinity wars Avengers: End game như một lời giải thích, một sự giới thiệu cho nhân vật "chị đại" người sẽ giúp đội Avengers cân bằng lực lượng với Thanos.

    Captain Marvel
  3. Doctor Strange là bộ phim thứ 14 trong vũ trụ điện ảnh của Marvel (MCU) và là tác phẩm thứ 2 trong kỷ nguyên siêu anh hùng thứ 3 (Phase 3) của hãng sau Captain America: Civil War hồi giữa năm. Stephen Strange (Benedict Cumberbatch) là một bác sĩ giải phẫu thần kinh hàng đầu thế giới với trí nhớ siêu việt. Tuy nhiên, một tai nạn xe cộ khiến đôi bàn tay của anh bị chấn thương nghiêm trọng và không thể tiếp tục công việc chữa bệnh mọi người. Sau nhiều tháng suy sụp và chạy chữa không thành công, Strange được mách bảo tới Kamar-Taj, một mật thất bí ẩn ở Nepal. Tại đây, The Ancient One (Tilda Swinton) đã khai sáng cho anh về một đa vũ trụ ma thuật vô tận, vượt xa mọi tầm hiểu biết của con người. Quyết tâm chữa khỏi đôi bàn tay khiến "cựu bác sĩ" ngày đêm học hỏi và luyện tập. Cùng với sự tiến bộ của Strange, con quỷ Dormammu cũng ngày một gần hơn với âm mưu xâm lược trái đất thông qua tên phản đồ Kaecilius (Mads Mikkelsen). Liệu một pháp sư tập sự như Stephen Strange có đủ sức chống lại thế lực tà ác vô cùng lớn kia?


    Trong Doctor Strange, Marvel đã giới thiệu cho người xem cả một thế giới rộng lớn hơn bất cứ bộ phim siêu anh hùng nào trước đây. Ma thuật trong Doctor Strange vô cùng đa dạng, từ đơn giản như triệu hội vũ khí, mở cổng không gian cho tới phức tạp như bẻ cong cả thực tại. Bộ phim đã đưa người xem tới một thế giới mà họ chỉ có thể tưởng tượng trong giấc mơ như Inception. Stephen Strange và Kaecilius có một trường đoạn chiến đấu với nhau trong bối cảnh những tòa nhà và trọng lực xung quanh thay đổi liên tục vô cùng đẹp mắt. Góc quay rộng kết hợp với không gian sâu hun hút tạo ra những cảnh tượng vô cùng "ảo diệu" và bắt mắt.


    Hóa thân thành Stephen Strange là một bước tiến đáng kể trong sự nghiệp của Benedict Cumberbatch. Xuất thân từ Học viện Kịch nghệ và Âm nhạc London, mỗi vai diễn của anh là một bữa tiệc cảm xúc dành cho khán giả. Từ một bác sĩ thiên tài nhưng đầy kiêu ngạo, Strange biến thành một gã lang thang suy sụp tìm mọi cách chữa đôi tay rồi sau cùng là một siêu anh hùng chấp nhận hy sinh bản thân để cứu cả thế giới. Diễn xuất của Benedict Cumberbatch đã đưa người xem đi hết mọi cung bậc cảm xúc từ ghét cho tới thương cảm rồi khâm phục. Song song với đó là bản tính tưng tửng, thích châm chọc của anh mang đến nhiều tràng cười không ngớt cho người xem. Cumberbatch hoàn toàn vượt được khỏi cái bóng của Sherlock Holmes và mang tới bản sắc riêng cho vị bác sĩ "kỳ lạ" này.


    Doctor Strange là một mở đầu rất thành công cho Phase 3 của nhà Marvel. Dù có là fan hay không thì bộ phim chắc chắn sẽ mới tới cho người xem những phút giây thư giản thật thoải mái bởi kỹ xảo hoành tráng và tính giải trí cực kỳ cao.

    Doctor Stranger
  4. Black Panther xuất hiện lần đầu trong Captain America: Civil War (Captain America: Nội Chiến Siêu Anh Hùng) đã gây ân tượng mạnh mẽ qua các phân cảnh hành động và thu hút một lượng fan đông đảo. Hai năm sau, Disney đầu tư 200 triệu USD cho dự án Black Panther - bộ phim đầu tiên xoay quanh một siêu anh hùng da đen thuộc MCU. Trong đó, Chadwick Boseman vào vai T'Challa hay Black Panther - người có trách nhiệm trị vì vương quốc bí ẩn Wakanda sau khi vua cha qua đời và đối đầu với thách thức từ gã Killmonger (Michael B. Jordan) đầy hận thù.


    Về khả năng của Black Panther, Thực tế, ban đầu T'Challa chỉ là người bình thường như bao người Wakanda khác, có chăng anh mạnh mẽ hơn vì chăm chỉ rèn luyện mài giũa kỹ năng của mình. Nhưng sau này, T'Challa may mắn uống được một loại tiên dược cho phép kết nối với thần Bast - vị thần được tôn thờ nhất tại Wakanda. Từ đó cũng giúp Báo Đen có được siêu năng lực, kết hợp với bộ giáp từ vibranium trở thành vị lãnh đạo mới cho đất nước bí ẩn này.


    Tuy nhiên, quyết định thực hiện phim riêng về Báo Đen của hãng khi ấy vẫn khiến không ít người cảm thấy bất ngờ. Nhưng vượt ngoài mong đợi, Black Panther gặt hái thành công vang dội. Tác phẩm thu 1,3 tỷ USD trên toàn cầu và trở thành phim có doanh thu cao nhất lịch sử được thực hiện bởi một đạo diễn da đen (Ryan Coogler). Chưa dừng lại tại đó, Black Panther

    còn nhận được 7 đề cử Oscar vào đầu năm 2019, trong đó có hạng mục Phim truyện xuất sắc. Chiến thắng tại ba hạng mục Nhạc nền, Thiết kế phục trang và Thiết kế sản xuất xuất sắc của bộ phim cũng chính là những tượng vàng Oscar đầu tiên mà Vũ trụ Điện ảnh Marvel nhận được sau đúng một thập kỷ ra đời.Từ đạo diễn, dàn diễn viên, thiết kế trang phục, bối cảnh cho tới nhạc phim Black Panther đều mang đậm dấu ấn châu Phi. Sau khi bộ phim lan tỏa, động tác đưa hai tay bắt chéo trước ngực và hô vang “Wakanda Forever” của nhân vật T'Challa tạo nên cơn sốt văn hoá trên toàn cầu.


    Dù không phải là phim đầu tiên về siêu anh hùng da màu nhưng Black Panther đã phá bỏ truyền thống phim ảnh da màu khổ đau mà chủ yếu tập trung đi vào các vấn đề chính trị. Bên cạnh đó là việc xây dựng hình ảnh người da màu với đầy sức mạnh và quyền lực, đối lập hoàn toàn với hình ảnh khổ đau bất lực và yếu đuối mà bao lâu nay chúng ta vẫn thấy trên màn ảnh rộng; đã tạo được hiệu ứng ủng hộ mạnh mẽ trên toàn cầu. Với những thành công kể trên, phim đã chứng tỏ một điều đó là: Nhu cầu được thấy những tác phẩm điện ảnh nâng tầm người da màu là rất lớn. Chắc hẳn đến nay khán giả đã quá chán hình ảnh những anh chàng da màu hay chết đầu tiên trong phim kinh dị hay những tay sai da màu cho những ông trùm da trắng hoặc những anh chàng da màu cao to lực lưỡng không có óc của Hollywood. Có lẽ Black Panther chính là dấu chấm hết cho kỉ nguyên da trắng này.. Đáng tiếc, tài tử Chadwick Boseman, "siêu anh hùng của người da màu" đã qua đời vào ngày 28/8/2020 do căn bệnh ung thư ruột gây tiếc nuối, xót thương cho hàng triệu người hâm mộ toàn cầu.




    Black Panther
  5. Star Lord , tên thật là Peter Jason Quill mang nửa dòng máu con người, nửa dòng máu Celestial, anh ta bị bắt cóc khỏi Trái Đất bởi Tộc Yondu Ravenger vào năm 1988. Sau vụ bắt cóc, Quill bắt đầu gây dựng tiếng tăm là tên tội phạm huyền thoại Star-Lord. Vào năm 2014, anh ta quyết định rời bỉ Ravengers và họa động độc lập, bắt đầu bằng việc ăn cắp một món bảo vật là The Orb, vô tình trở thành một thành tố quan trọng trong cuộc truy tìm The Orb. Sau khi bị bắt, anh ta tạo nên một liên minh bất đắc dĩ với bạn tù của mình, bao gồm Gamora, Drax Kẻ Hủy Diệt, Gấu Mèo Rocket và Groot. Và họ lập nên nhóm Vệ Binh Dải Ngân Hà không lâu sau đó để ngăn chặn Ronan, Kẻ Kết Tội, khỏi hủy diệt Xandar. Sau trận Xandar, Quill bỏ đi với các vệ binh khác để “làm chút việc thiện và chút việc xấu”.


    Peter có kỹ năng chiến đấu và lên kế hoạch, đồng thời am hiểu về các chủng loài ngoài không gian. Anh sử dụng một bộ trang phục có thể bay, một khẩu súng ngắn có thể phóng năng lượng hoặc điện cùng nhiều thiết bị khác.


    Peter Quill khác những siêu anh hùng tài năng, tốt bụng. Sau tất cả, Star Lord cũng chỉ là một kẻ đạo chích rong ruổi khắp dải ngân hà. Song diễn xuất duyên dáng, có phần “tưng tửng” của Chris Pratt mang lại cho Peter Quill một sức hút riêng biệt, một màu sắc không trộn lẫn trong dàn nhân vật siêu anh hùng vốn phong phú của Marvel. Bằng chứng là 2 phần phim rất thành công: Guardians of the Galaxy Vol 1Guardians of the Galaxy Vol 2 đã mang lại cho hãng gần tỷ đô trên toàn cầu. Guardians of the Galaxy Vol 3 dự kiến sẽ được trình chiếu trong thời gian sắp tới.

    Star Lord
  6. Top 10

    Ant Man

    Người Kiến (tiếng Anh: Ant-Man) là một phim siêu anh hùng Mỹ 2015 dựa trên các nhân vật cùng tên của Marvel Comics: Scott Lang và Hank Pym. Phim được sản xuất bởi Marvel Studios và do Walt Disney Studios Motion Pictures phát hành, là phần thứ 12 trong loạt phim Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU).


    Bối cảnh phim bắt đầu với cảnh ông bố trẻ Scott Lang (Paul Rudd thủ vai) ra tù vì lỗi ăn cắp vặt. Nhưng vì hoàn cảnh và mong muốn giành lại được quyền chăm sóc con gái Cassie (Abby Fortson) mà anh lại "tái xuất giang hồ" bằng phi vụ đột nhập tư dinh của Hank Pym (Michael Douglas) - một nhà sinh hoá tài năng và giàu có. Thứ anh tìm kiếm được sau màn phá két chỉ vẻn vẹn là một bộ đồ lạ, sau đó anh bị tóm gọn đưa trở lại phòng tạm giam mà không hề biết toàn bộ sự việc đều do người ta sắp đặt để biến anh thành... người Kiến và vô vàn những chuyện sau đó nữa..


    Vai diễn đo ni đóng giày cho tài tử người Anh Paul Rudd (Scott Lang) ngày càng cho thấy sự khó thay thế của anh với vai diễn này, bởi ngoài việc đóng vai chính, anh còn đảm nhận trọng trách đồng viết kịch bản cho bộ phim khiến cho việc kết nối các nhân vật trong phim trở nêm mạch lạc và dễ hiểu. Paul Rudd đã thổi hồn vào vai diễn cho ra một Người kiến tưng tửng, với những câu thoại hài hước, khả năng sửa đồ và đạo chích đỉnh cao. Ngoài việc giải cứu thế giới thì Ant-man còn là một người cha, là thần tượng của con gái mình. Người kiến không chỉ là một bộ phim dành cho các fan ruột marvel mà còn là một bộ phim gia đình. Phần 2: Ant-Man and The Wasp ( Người kiến và chiến binh ong ) đã được công chiếu vào năm 2018 và thành công không kém phần 1.

    Cảnh quay ấn tượng nhất trong Ant Man
    Ant Man
  7. Top 9

    Hawkeye

    Hawkeye - nếu như để ông này trong danh sách các siêu anh hùng thì có thể không hay cho lắm. Dù rằng, ông này cũng có chiến đấu vì công lý và con người thật. Tuy nhiên, trên khía cạnh sức mạnh siêu phàm thì ông này hơi đuối. Siêu anh hùng này chỉ xài cung nên cũng hơi chán nhưng được cái là bách phát bách trúng. Vì chưa có phim riêng nên không nhiều người biết đến gốc gác khá đau khổ của Clint Barton. Clint Barton mồ côi cha mẹ, đã từng lưu lạc trong gánh xiếc và nhận hai tên siêu trộm (Swordsman và Trickshot) làm thầy, từng suýt chết, thậm chí từng vô tình giết cả đứa em ruột duy nhất của mình.

    Nói thêm một chút về khả năng của tay thiện xạ này, Barton được cho là không chỉ giỏi dùng cung mà còn khá dữ dội khi sử dụng súng, phi tiêu, dao và kiếm. Ngoài ra, Hawkeye còn được biết đến với phản xạ tốt, có khả năng chỉ huy, phân tích trận đánh, có sức bền và là một trong những người có khả năng đánh cận chiến thuộc hàng khủng của Marvel. Có thể bạn chưa biết, ngoài vẻ đẹp trai và lạnh lùng, Hawkeye còn khá hài hước. Anh có một gia đình nho nhỏ, hạnh phúc, thứ mà nhiều người trong team Avengers nằm mơ cũng không thấy.

    Tóm lại, dù chưa có phim riêng nào, dù khá mờ nhạt khi đứng trong hàng ngũ các siêu anh hùng thì Hawkeye vẫn nhận được một số lượng lớn sự yêu thích từ một cơ số người hâm mộ Marvel.

    Nhân vật Hawkeye trong phim
    Hawkeye
  8. Top 8

    Hulk

    Hulk được yêu quý không phải do đẹp trai hay hài hước càng không phải sở hữu gia tài kếch xù,... gã được toàn thể fan Marvel yêu mến vì đã giúp cho thế giới biết được rốt cuộc vật liệu bền bỉ, rắn chắc nhất hành tinh thật sự không phải là Adamantium trong móng vuốt của và xương của Người Sói Wolverine, không phải hợp kim vàng và titanium trên bộ giáp của Người Sắt Iron man và cũng không phải Vibranium trên khiên của Captain America càng không phải thứ kim loại mang tên Uru đã tạo nên cây búa của thần Thor,... mà đó chính là cái quần của Hulk.

    Hulk cũng như một số siêu anh hùng khác, cũng có một tuổi thơ khá đau khổ. Vì vậy, anh học giỏi và trở thành một trong những người hiểu rõ nhất về phóng xạ Gamma. Trong một lần chế tạo quả bom Gamma, Banner đã bị nhiễm một loại phóng xạ đủ nhiều để có thể giết chết hàng chục người. Tuy nhiên, do cấu trúc gen đặc biệt, lượng phóng xạ đó lại vừa đủ để biết anh trở thành một gã khổng lồ da xanh.

    Sức mạnh của Hulk cũng khó có thể đong đếm được bởi nó được tăng lên theo... độ điên của con quái vật. Trong truyện tranh, khi Hulk điên lên đến mức cực đại, gã có thể hạ rất nhiều đối thủ mạnh hơn mình, có thể phá hủy cả một hành tinh chỉ bằng một cú đấm, có thể uống rượu với mồi nhắm là ... bom nguyên tử và dĩ nhiên không hề hấn gì khi gặp súng đạn. Ngoài ra, trên lý thuyết, khi ở bộ dạng của Hulk, gã khổng lồ này không cần ăn uống, không cần hít thở, không bị lão hóa, không bệnh tật, miễn nhiễm với mọi loại virus, đồng thời sở hữu khả năng hồi phục cực kỳ cao. Hulk cũng là người duy nhất có thể sống sót sau đeo găng tay vô cực trong số các siêu anh hùng.


    Cái tên Hulk trở nên hot sau khi phần 1 của Avengers được phát hành vào 2012. Tuy nhiên trước đó đã có tới hai bộ phim dành riêng cho Hulk: Hulk (2003) và The Incredible Hulk (2008). Cả hai phần đều khá hay, mặc dù chúng không liên quan gì đến nhau.

    Một trích đoạn trong phim
    Hulk
  9. Bên cạnh Clint Barton, Natasha Romanoff là một trong những nhân vật bị đánh giá tháp trong team siêu anh hùng. Tuy nhiên, cô nàng có thật sự kém như mọi người vẫn nghĩ?

    Trước hết, cô này sở hữu một khả năng cận chiến không thua kém gì Clint Barton. Bằng chứng là gã Clint Barton với khả năng cận chiến như thế cũng từng bị Natasha hạ đo ván. Chưa hết, Quá Phụ Đen còn là một gián điệp siêu đẳng. Cô có thể mọi thông tin từ bất cứ ai theo bất cứ cách nào mà cô muốn và nạn nhân thì vẫn ngơ ngơ không hề hay biết.
    Natasha trong truyện tranh là một cô điệp viên sinh năm 1928. Nếu tính đến nay thì cô này sắp được ăn thượng thọ 90 tuổi. Nhưng trong phim, cô Natasha lại trẻ, đẹp, nhanh nhẹn, sở hữu thân hình mà bất kỳ cô gái nào cũng mong muốn. Bạn có nghĩ đây là điểm không hợp lý của bộ phim không ?

    Trên thực tế, Natasha cũng được tiêm vào loại huyết thanh siêu chiến binh, nó tương tự như loại huyết thanh mà Captain America đã được tiêm. Điều này đã giải thích cho sự lão hóa siêu chậm của cụ Góa Phụ Đen, đồng thời cũng giải thích cho khả năng về trí tuệ, thể chất vượt trội cũng như kỹ năng tuyệt vời khác của cô.


    Trailer của bộ phim
    Black Widow
  10. Nhắc đến Wolverine là người ta sẽ nhớ đến một Hugh Michael Jackman cao to, đẹp trai, lịch lãm. Thế nhưng, ít ai biết rằng nguyên bản truyện tranh của Wolverine là một anh chàng nhỏ con, cao 1m6.


    Sau khi được thêm gần 40 kg chất adamantium, thứ kim loại cứng như kim cương vào người, Wolverine mới đích thực sở hữu một sức mạnh như siêu anh hùng. Người Sói có một bộ khung được miêu tả là không thể phá hủy, một bộ áo cứ rách lại lành, thị giác, thính giác và khướu giác siêu nhạy như chó sói. Ngoài ra, Logan còn có một phản xạ tuyệt vời, kỹ năng cận chiến cực đỉnh. Chưa hết, Logan còn khá giống với Captain America ở một số điểm như: sức đề kháng siêu cao, miễn nhiễm với mọi loại vi khuẩn, có khả năng chịu độ độc cao gấp nhiều lần người bình thường và đặc biệt là có tuổi thọ khoảng vài thế kỷ.

    Tuy nhiên, Người Sói cũng có một điểm yếu. Đó là 40 kg adamantium đang mang trong cơ thể nên dễ dàng bị đánh bại nếu giao chiến với Magneto. Không giống như Deadpool, Wolverine không thể mọc lại các bộ phận trên cơ thể và các vũ khí làm từ adamantium cũng có thể làm Người Sói thấy lạnh sống lưng.

    Về phim ảnh, Wolverine ngoài các phim đóng chung với X-men vào các năm 2000 (X-men), 2003 (X-men: United), 2006 (X-men: The last stand), 2011 (X-men: First Class), 2014 (X-men: Day of future past), 2016 (X-men: Apocalypse), thì đã có đến hai phim riêng vào các năm 2009 (X-men Origins: Wolverine) và 2013 (The Wolverine). Và phần phim cuối cùng Hugh Jackman vào vai Logan: Logan (2017) bộ phim dày đặc những máu, nước mắt và đau đớn đã chấm dứt chuỗi ngày bất bại của Wolverine.

    Wolverine
  11. Captain America hay Steve Rogers là một nhân vật người nhưng không phải người trong team Avenger. Các fan của Marvel thì chắc đều sẽ biết trước khi được tiêm một loại huyết thanh siêu chiến binh thì Steve Rogers, lại là một thanh niên yếu nhưng lại rất thích ra gió, nhờ vậy nên luôn bị ngược đãi. Tuy nhiên sau khi được tiêm huyết thanh, Steve Rogers, từ một thanh niên bất lực đã thoát xác và trở thành một Captain America bất phàm.

    Trên lý thuyết, thứ dung dịch được tiêm vào người Captain được cho là có thể chuyển hóa và có thể thúc đẩy tất cả các chức năng của cơ thể lên đến đỉnh cao của con người. Nói chính xác hơn, Captain America là hình mẫu lý tưởng nhất mà con người có thể đạt đến. Thật vậy, thứ huyết thanh này không chỉ nâng cấp phần cứng biến Steve Rogers trở thành một "con trâu sáu múi" chính hiệu với siêu sức mạnh, siêu tốc độ, siêu lì đòn, mà còn cập nhật cả phần mềm. Minh chứng là việc anh sở hữu năm giác quan nhạy bén, trí nhớ siêu phàm, phản xạ tuyệt vời. Không chỉ vậy, Captain America còn được cho là miễn nhiễm với tất cả các loại virus hay vi khuẩn, các loại độc tố cũng như bệnh tật. Chưa hết, huyết thanh siêu chiến binh giúp các tế bào của Captain dường như không bị lão hóa. Do vậy, trên lý thuyết, nếu Captain không bị giết thì có thể coi như là sống đời. Về khoảng ăn chơi thì Captain cũng chẳng thua ai khi mà anh uống rượu không bao giờ say. Những kỹ năng mà Steve Rogers có được 100% là nhờ huyết thanh siêu chiến binh. Nhưng bạn đừng vội vàng nghĩ anh chàng này vô dụng bởi lẽ loại huyết thanh này chỉ thổi phồng giá trị bên trong của Captain lên. Sự gương mẫu, khả năng chỉ huy, phân tích trận đấu thuộc hàng đỉnh cao trong các nhân vật Marvel.

    Một trong những vật bất ly thân của Captain America, trừ bộ đồ có phần hơi lỗi mốt là cái khiên siêu bền làm từ vibranium. Nó được làm ra theo một quy trình đặc biệt với đầy những yếu tốt đặc biệt mà người làm ra nó, Myron MacLain, đã vô tình ngủ quên trong lúc thực hiện nên chiếc khiên này độc nhất vô nhị. Dù chỉ có đường kính 0,7 m và nặng 5,4 kg, tuy nhiên chiếc khiêng cứng đến nỗi nó dường như không thể bị phá hủy. Nhưng thực tế, trong truyện tranh, chiếc khiên này cũng bị đập vỡ đến mấy lần. Nó có thể đỡ được những đòn như trời giáng từ búa thần của Thor, có thể làm phi tiêu để tấn công đối phương, có thể trở thành boomerang và thậm chí có thể tự lành đối với những vết rạn nứt nhỏ. Cách duy nhất để phá hủy chiếc khiên là làm tan cấu trúc phân tử của nó.

    Captain là một trong những nhân vật kì cựu, cũng như nhân vật Iron man, anh rất được các nhà làm phim rất ưu ái khi đã xuất hiện trong những 7 bộ phim, ba phim riêng "Captain America: The First Avenger - Marvel Studios" (2011), "Captain America 2: Winter Soldier" (2014), "Captain America 3: Civil War" (2016) và 4 phim cùng với team Avengers "The Avengers" (2012) và "The Avengers 2: Age Of Ultron" (2015), Avengers: Infinity war (2018) và Avengers: End game (2019).
    Anh được xem như là một thủ lĩnh mẫu mực, một thủ lĩnh đáng tin cậy của team Avengers. Chris Evans rõ ràng đã làm tốt vai diễn của mình và chinh phục khán giả với hình mẫu một siêu anh hùng nam tính, chính trực, mạnh mẽ, đầy trượng nghĩa.

  12. Top 4

    Thor

    Nhắc đến Thor, ta lại nhớ đến một vị thần đầy quyền năng, con trai của một vị thần. Ngoài độ điển trai và nam tính thì Thor còn sở hữu một sức mạnh đáng phải kể đến. Không những là vị thần khỏe nhất xứ sở Asgard, Thần Sấm còn được coi là một trong những người mạnh nhất vũ trụ Marvel. Sức mạnh đó không phải do kháng sinh hay từ phòng thí nghiệm mà đơn giản nó là sức mạnh của một vị thần. Thor được miêu tả là tinh thông hàng trăm môn võ khác nhau của hàng trăm chủng tộc khác nhau trong vũ trụ, có khả năng hồi phục, siêu giác quan và siêu sức bền. Vũ khí của Thor là cây búa Mjolnir được rèn từ Uru, một loại kim loại siêu cứng thường được rèn vũ khí cho các vị thần tại lõi của một ngôi sao sắp tàn và được Odin (Cha của Thor) điểm vô số bùa chú.


    Năm 2011, Vũ trụ điện ảnh Marvel cho ra đời bộ phim Thor ( Thần sấm), chính thức đưa vị thần này lên màn ảnh rộng mở đầu cho những câu chuyện vô cùng thú vị về vị thần này trong vũ trụ của Marvel. Và hàng triệu cô gái đã chết mê với vẻ ngoài điển trai, bộ tóc vàng lãng tử cùng cơ bắp cuồn cuộn của vị thần này do Chris Hemsworth thủ vai. Điều này đã mở đường cho Marvel làm tiếp phần 2: The dark world và đặc biệt bùng nổ ở phần 3: Ragnarok có lẽ là phần phim hay nhất của Thor đến giờ. Thor trong phần này được thay đổi nhiều, không còn là thanh niên nghiêm túc ngu ngơ mà bây giờ trở thành một thanh niên lầy lội, hài hước với cái đầu tinh ranh, thông minh hơn nhiều, và đã thật sự vận dụng hết khả năng của mình khi chiến đấu mà không cần cây búa quen thuộc. Chris Hemsworth thật sự là một diễn viên có sự hài hước bẩm sinh, điều đó từng được chứng minh qua Ghostbusters, nay được tận dụng vào Ragnarok giúp Thor có thêm một hình ảnh mới.

    Thor
  13. "Spider Man" dường như là cái tên in hằn trong tuổi thơ của bao đứa trẻ Việt Nam. Ba phần phim "Người Nhện" Spider-man (2002), Spider-man 2 (2004), Spider-man 3 (2007) do Tobey Maguire thủ vai chính là ba trong số những bộ phim khó quên nhất trong tuổi thơ của thế hệ 9X. Tiếp đến hai phần của "Người Nhện: The Amazing Spider-man" phần 1, 2 vào những năm 2012 và 2014 do Andrew Gafield cũng được đánh giá rất cao. Và với sự góp mặt của người nhện trong các phần phim Avengers gần đây cùng 2 phần phim riêng: Homecoming , Far from home do anh chàng Tom Holland thủ vai, khán giả càng thêm phát cuồng về người nhện: 1 cậu học sinh cuối cấp điển trai, thông minh, và đặc biệt nói nhiều không kém người chú của mình Tony Stark.

    Nói một chút về sức mạnh của Người Nhện: ngoài cơ bắp phát triển gấp nhiều lần người bình thường, tay còn mọc ra những gai nhỏ chi chít giúp Nhện đu bám như thạch sùng. Dù là phóng tơ tự nhiên hay phải xài máy bắn tơ thì đây cũng là thứ vũ khí lợi hại không chỉ giúp tấn công kẻ địch mà còn giúp anh di chuyển qua các cao ốc. Chưa hết các giác quan của Người Nhện cũng phát triển vượt trội: mắt tinh, tai thính, cảm nhận trước các mối nguy hiểm và phản xạ với tốc độ bất ngờ. Trong các phần phim gần đây nhất, Nhện bé còn được trang bị cho bộ giáp siêu đỉnh được tài trợ bởi tỉ phú công nghệ Tony Stark.

    Trailer của bộ phim
    Spider Man
  14. Deadpool (tên thật là Wade Winston Wilson) là một nhân vật phản anh hùng xuất hiện trong bộ truyện tranh Mỹ được xuất bản bởi Marvel Comics. Được sáng tác bởi họa sĩ/nhà văn Rob Liefeld và nhà văn Fabian Nicieza, nhân vật xuất hiện lần đầu tiên trong The New Mutants #98 (tháng 2 năm 1991). Ban đầu Deadpool được miêu tả là một nhân vật phản diện khi xuất hiện lần đầu trong The New Mutants và X-Force, nhưng sau đó được phát triển thành một nhân vật phản anh hùng. Deadpool một lính đánh thuê có cơ thể bị biến dạng, tâm thần không ổn định với những khả năng siêu phàm như khả năng hồi phục nhanh và sức mạnh thể chất vượt trội. Anh ta được biết tới với "cái miệng" nói không ngừng, và khả năng phá vỡ bức tường thứ 4, được sử dụng bởi tác giả để tăng tính hài hước cho nhân vật.


    Deadpool có khả năng tái tạo siêu tốc, cơ thể gần như miễn dịch với tất cả loại bệnh, virut, vi khuẩn trên Trái Đất và thậm chí là hầu như tất cả các loại hóa chất. Deadpool có kỹ năng chiến đấu, sự nhanh nhẹn, phản xạ, tốc độ thuộc vào hàng top của Marvel. Sự nhanh nhẹn, phản xạ của Deadpool có thể ngang ngửa với cả Spider-Man (Pool lúc đánh nhau với Juggernaut từng tự nhận là mình anh em sinh đôi của Spider-Man). Deadpool được coi là một tay đánh cận chiến thuộc vào hàng đẳng cấp nhất Marvel.


    Năm 2016, Deadpool được đưa lên màn ảnh rộng và thành công ngoài mong đợi. Deadpool rất khác biệt so với các phim siêu anh hùng Marvel khác, bởi đây là tác phẩm dán nhãn R, nghĩa là thiếu niên dưới 17 tuổi đi xem phim cần có người lớn đi kèm. Đa phần các phim siêu anh hùng đều “sạch sẽ”, trong khi Deadpool bạo lực dữ dội, có không ít cảnh nóng và những câu thoại "khó nghe". Trong thế giới Marvel, Deadpool hoàn toàn không phải là một siêu anh hùng cứu nhân độ thế, mà thực ra là một “phản anh hùng”, không phải là kẻ xấu nhưng hoàn toàn chẳng có lý tưởng chính nghĩa gì.“Tôi có siêu năng lực đó, nhưng chẳng phải là anh hùng gì đâu” - nhân vật Deadpool do Ryan Reynolds thủ vai cười cợt trong phim.


    Tuy nhiên, chính điều trên lại giúp Deadpool tạo ra sự khác biệt thú vị so với những phim siêu anh hùng Marvel. Anh chàng Wade Wilson rất vui, rất hài, gần gũi và sống động hơn những nhân vật chính có phần cứng nhắc, lý tưởng hóa trong các loạt phim như X-men (Dị nhân) hay The avengers (Biệt đội siêu anh hùng). Góp phần không nhỏ cho sự thành công này chính là nhờ Ryan Reynolds nam diễn viên thủ vai Deadpool. Với duyên diễn xuất của Ryan Reynolds, Deadpool phiên bản điện ảnh rất sát với nguyên tác, chứ không phải là “dị bản màn ảnh rộng” như nhiều siêu anh hùng khác. Thay vì trở thành “kẻ điên” sau chương trình thí nghiệm Weapon X như trong X-Men Origins: Wolverine, Wade Wilson nay được khắc họa ngay từ đầu là một tay “anh chị” sở hữu khiếu hài hước và niềm đam mê phim ảnh. Tuy đến hơn 3/4 thời lượng bộ phim phải ẩn mình trong bộ đồ da màu đỏ, Ryan Reynolds vẫn thành công khắc họa sự độc đáo của Deadpool qua chất giọng hài hước và những lời thoại huyên thiên không ngừng nghỉ.

    Deadpool
  15. Do Robert Downey Jr thủ vai, Iron Man hay còn gọi là Người Sắt. Dù gọi là Người Sắt nhưng thật ra đa phần những bộ đồ giáp kim pháo đài bay của Iron Man được làm từ hợp kim vàng titan và sở hữu độ bền ấn tượng. Thậm chí, với công nghệ tiên tiến của mình, trong những phần phim gần đây nhất, Tony Stark đã nâng cấp bộ giáp sử dụng công nghệ nano mặc giáp chỉ với một cái chạm nhẹ.


    Là CEO của Tập đoàn Stark Industries với khối tài sản nhiều tỷ đô, chẳng có gì khó hiểu khi Iron Man lại là siêu anh hùng giàu nhất, chịu chơi nhất. Dù không sở hữu bất kỳ một loại siêu năng lực nào, bù lại Stark lại có đầy đủ các yếu tố để có thể đốn tim bất kỳ fan hâm mộ nào: con ông cháu cha, đại gia, chịu chơi, tỷ phú, nhưng vẫn chăm chỉ lao động, sáng tạo, bảo vệ công lý và lẽ phải và đặc biệt là độ hài hước, bá đạo qua những câu nói cộp mác Iron Man.

    Trên phim, dù là phim riêng hay là phim riêng hay phim chung với team Avengers, Iron Man luôn làm sáng màn ảnh và thu hút mọi sự chú ý. Anh là một minh chứng về khả năng vô tận của con người, những sinh vật được coi là nhỏ bé và yếu ớt trong vũ trụ Marvel nhưng lại có thể đánh bại những con quái vật có sức mạnh và cơ bắp khổng lồ như Hulk hay thậm chí là một vị thần như Thor. Khi cần thiết, chính anh chứ không phải ai khác dám hy sinh thân mình để cứu nhân loại mà không chút do dự, điều mà có lẽ đã để lại sự nuối tiếc với hàng triệu người hâm mộ trên thế giới. Có thể nói, Người Sắt là một trong những hình ảnh đẹp và ấn tượng nhất mà Marvel đã từng tạo ra.

    Trailer của bộ phim
    Iron Man




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy