Top 10 Smartphone mới ra mắt tại Việt Nam năm 2022 đáng quan tâm nhất

Hoàng Sơn 97 0 Báo lỗi

Vừa qua, các hãng smartphone tên tuổi đã cho ra mắt một loạt các sản phẩm Android mới, mà đa số các smartphone này sẽ được bán ở Việt Nam trong thời gian tới. ... xem thêm...

  1. Sau sự thành công vượt xa cả sự mong đợi của bộ đôi điện thoại gập mới nhất là Galaxy Z Fold3 cùng với Galaxy Z Flip3, ông lớn công nghệ Hàn Quốc Samsung đang có ý định sẽ cho ra mắt một dòng smartphone cận cao cấp là Galaxy S21 FE.


    Như chúng ta đã biết, chiếc điện thoại Samsung Galaxy S21 FE ban đầu được dự kiến trình làng vào khoảng tháng 8 năm 2021, tức là cùng lúc với bộ đô smartphone gập. Tuy nhiên, do bị ảnh hưởng bởi vấn đề thiếu hụt chip xử lý trên toàn cầu nên Samsung đã quyết định dời lại ngày công bố thiết bị này vào năm sau. Điều này càng khiến cho nhiều SamFan còn nóng lòng chờ đợi hơn nữa. Đây là một chiếc smartphone flagship phiên bản thu gọn, theo như video, đây là một chiếc điện thoại còn nguyên trong hộp và nó có khả năng nằm trong lô hàng sắp được kinh doanh tại Châu Âu trong một vài tuần tới. Khi nhìn vào thiết bị này trên video, cảm nhận thiết kế của máy có nét tương đồng với chiếc Galaxy S21 trong cùng series. Kích thước của máy không quá to cũng không quá nhỏ, phù hợp với đa dạng người dùng. Các cạnh viền cũng được bo cong mềm mại giúp cầm nằm chắc chắn hơn, hạn chế tình trạng rơi rớt. Màn hình của máy sẽ đi theo phong cách tràn viền. Galaxy S21 FE vẫn sẽ được công ty Samsung giữ lại mức giá khởi điểm là 700 USD (khoảng 16,1 triệu đồng).


    Ngoài ra, đây cũng là một mức giá hợp lý, giúp cho Samsung có thể tự tin hơn để cạnh tranh với nhiều đối thủ khác trong cùng một tầm giá. Do đó, nếu Galaxy S21 FE được công bố vào đầu năm sau thì khả năng cao đây sẽ là một chiếc smartphone hấp dẫn hàng đầu trong phân khúc này.

    Samsung Galaxy S21 FE
    Samsung Galaxy S21 FE
    Samsung Galaxy S21 FE

  2. Trên thế hệ Galaxy S22, Samsung đã không mang đến những nâng cấp lớn về phần cứng camera cho các điện thoại này. Dù vậy, khả năng chụp ảnh của loạt flagship Galaxy S đã được nâng lên một tầm cao mới nhờ hàng loạt các tính năng chụp ảnh mới cũng như những cải tiến về phần mềm.


    Nổi bật trong số này là hệ thống camera mắt thần bóng đêm, cho phép người dùng chụp ảnh và quay video rõ ràng, sống động cho cả camera trước và sau, dù vào buổi đêm. Để làm được điều này, Samsung đã trang bị cho Galaxy S22 Series. Camera chính có kích thước điểm ảnh 2.4 um lớn nhất từ trước tới nay của hãng, giúp thu mọi ánh sáng và chi tiết có thể tốt nhất. Chiếc flagship mới của Samsung còn được trang bị ống kính Super Clear Glass mới, giúp hạn chế tình trạng bị lóa để mang đến những bức ảnh hay video với chất lượng tốt nhất cho người dùng. Cuối cùng, với tính năng Auto Framing giúp xác định chủ thể cực kì chính xác thì dù bạn có quay một hay mười người thì mọi vật vẫn vô cùng rõ nét. Ngoài những nâng cấp ấn tượng với khả năng chụp ảnh, thì một điểm nhấn khác không thể không nhắc đến trên dòng Galaxy S22 năm nay chính là sự trở lại ngoạn mục của bút S Pen thần thánh. Được biết, đây là thế hệ Galaxy đầu tiên tích hợp S Pen với cây viết nằm trọn trong thân máy, nhờ đó người dùng sẽ có được những thao tác cực kỳ tiện lợi khi bút luôn được đồng hành cùng máy mọi lúc, mọi nơi.


    Năm nay, Samsung đã trang bị cho dòng Galaxy S22 tại thị trường Việt Nam con chip 4nm đầu bảng của Qualcomm, đó là Snapdragon 8 Gen 1. Nhờ đó mà hiệu năng của các điện thoại này cực kỳ mạnh mẽ, có thể đáp ứng, xử lý tốt mọi tác vụ nặng nhất của người dùng. Bạn có thể tự tin chiến mọi tựa game, đa nhiệm nhiều tác vụ cùng lúc một mà không lo giật lag.

    Samsung Galaxy S22 Series
    Samsung Galaxy S22 Series
    Samsung Galaxy S22 Series
  3. OnePlus đã cho ra mắt OnePlus 10 Pro, mẫu smartphone cao cấp nhất của hãng với mức giá từ 16.7 triệu (giá tại thị trường Trung Quốc). Đây là chiếc điện thoại có nhiều cải tiến đáng giá với thiết kế camera sau độc lạ, pin 5.000 mAh và đặc biệt là OnePlus 10 Pro cấu hình mạnh mẽ. Được mệnh danh là kẻ hủy diệt flagship OnePlus 10 Pro là dòng sản phẩm mới được nhà sản xuất mang tới thị trường.


    OnePlus 10 Pro được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1, đây là con chip được sản xuất trên tiến trình 4nm với 8 lõi bao gồm 1 lõi chính Cortex-X2 xung nhịp 3.0 GHz, 3 lõi hiệu năng cao Cortex-A710 xung nhịp 2.5 GHz và 4 lõi tiết kiệm điện năng Cortex-A510 xung nhịp 1.8 GHz. OnePlus cũng cho biết hãng rất tự tin vào khả năng tối ưu phần cứng và lẫn phần mềm nhằm mang đến hiệu năng mạnh mẽ nhất cho OnePlus 10 Pro. trong bài kiểm tra AnTuTu thì OnePlus 10 Pro đạt 982.634 điểm và bài kiểm tra GeekBench 5 cho ra kết quả là 1.239 điểm đơn nhân và 3.407 điểm đa nhân. Đánh giá điểm hiệu năng của OnePlus 10 Pro không thua kém quá nhiều so với đối thủ trong cùng phân khúc là Xiaomi 12 Pro. Trong bài kiểm tra 3D MARK ở nhiệt độ phòng và có bật chế độ hiệu suất cao, OnePlus 10 Pro vẫn hoàn thành tốt với kết quả là 10.069 điểm. Mặc dù độ ổn định (Stability) của chiếc điện thoại này không được cao (chỉ hơn 60%) nhưng theo tác giả đánh giá thì hiệu năng OnePlus 10 Pro vẫn tốt hơn một số điện thoại sử dụng chip Snapdragon 8 Gen 1 như Xiaomi 12 Pro.


    Bên cạnh đó, nhiệt độ tối đa của OnePlus 10 Pro sau khi thực hiện bài test nặng này là 47 độ, một con số mà tác giả cho là khá ấn tượng. Điểm nổi bật nhất trong thiết kế của OnePlus 10 Pro đó là hình dáng cụm camera phía sau trông rất độc lạ. Khi nhìn vào thì sẽ có nhiều người lầm tưởng chiếc điện thoại này sẽ có 4 ống kính nhưng thực ra hãng chỉ tích hợp thêm đèn LED có kiểu dáng hình tròn nên trông khá giống một camera.

    One Plus 10 Pro
    One Plus 10 Pro
    One Plus 10 Pro
  4. Đầu tháng này, HMD Global vừa tổ chức một sự kiện để ra mắt dòng smartphone thuộc C-series, G-series và X-series mới của họ. Đáng chú ý nhất là thiết bị cao cấp hơn có tên là Nokia X50. Hai tính năng chính của chiếc smartphone này sẽ là camera chính 108MP và chip Snapdragon 775, được cho là kế nhiệm của Snapdragon 765G.


    Ngoài ra, cụm camera của smartphone này sẽ bao gồm 5 ống kính. Bên cạnh camera chính, còn có ống kính góc siêu rộng, cảm biến độ sâu, ống kính macro và tele, nhưng chưa rõ về độ phân giải. Nokia vẫn sử dụng công nghệ ống kính của Carl Zeiss được đánh giá là có chất lượng khá tốt. Bên cạnh đó, bộ vi xử lý Snapdragon 775, vẫn chưa được Qualcomm ra mắt, nhưng theo nguồn tin đây là bản nâng cấp của Snapdragon 765G. Nhưng điều đáng ngạc nhiên ở đây là chip Snapdragon 780G 5nm đã được ra mắt, và xem như người kế thừa của Snapdragon 765G. Do đó, bộ vi xử lý cho Nokia X50 vẫn là ẩn số. Smartphone dự kiến sẽ có màn hình PureDisplay V4 6,5 inch cung cấp độ phân giải QHD và tốc độ làm mới 120Hz. Dung lượng pin của thiết bị là 6.000 mAh, trên nền tảng chứng nhận TUV. Theo danh sách này, nó sẽ đến với khả năng hỗ trợ sạc nhanh 22,5W. Chi tiết hơn về màn hình của Nokia X50, máy sẽ đi kèm với công nghệ PureDisplay V4 mang đến khả năng hiển thị sống động, rực rỡ cùng tần số quét 120Hz, kết hợp cùng giao diện Android One hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm chạm, vuốt mượt mà trên nền tảng thuần của Google.


    Nokia X50 sẽ vận hành trên nền tảng Android 12 với nhiều thay đổi lớn về giao diện. Ngoài ra, máy còn hỗ trợ sạc nhanh 65W, sạc không dây 50W và sạc ngược không dây 5W. Với mức dung lượng pin 4.500mAh, công suất sạc mà hãng trang bị cho X50 rất ổn, bạn sẽ chẳng mất nhiều thời gian để nạp năng lượng cho mẫu máy này.

    Nokia X50
    Nokia X50
    Nokia X50
  5. OPPO đã xác nhận sẽ ra mắt chiếc điện thoại dòng Find X thế hệ tiếp theo trong quý I năm 2022. Thiết bị mới có thể được gọi là OPPO Find X4, được cho là phiên bản nâng cấp của OPPO Find X3.


    PPO Find X4 sẽ sở hữu màn hình AMOLED kích thước 6.7 inch với độ phân giải 1.440 x 3.168 pixels, đạt mật độ điểm ảnh 513 ppi. Hiện tại, OPPO Find X4 vẫn chưa được công ty xác nhận sẽ sử dụng bộ vi xử lý nào. Theo trang Mysmartprice dự đoán thiết bị này sẽ được trang bị vi xử lý Snapdragon 888 được sản xuất trên tiến trình 7 nm, đi kèm với RAM 12 GB và bộ nhớ trong 256 GB. Mặt khác, báo cáo mới đây từ trang Playfuldroid cho biết rằng Find X4 tiêu chuẩn dự kiến sẽ được trang bị bộ vi xử lý MediaTek Dimensity 9000 mới ra mắt. Một rò rỉ mới cho biết Find X4 sẽ là một bản nâng cấp nhẹ so với Find X3 vốn đã tuyệt vời, mang cải tiến về khả năng sạc nhanh (80 W, tăng từ 65 W), cũng như hiệu năng nhờ vi xử lý Snapdragon mới. Bộ camera mặt lưng của thiết bị được cho vẫn là 50 MP + 50 MP + 13 MP nhưng sẽ được cải tiến về chất lượng, màn hình có thể sẽ là OLED 6.7 inch với độ phân giải 1.440p và hỗ trợ tốc độ làm mới cao. Cả Find X2 và Find X3 đều được ra mắt vào tháng 3, do đó có thể Find X4 cũng sẽ được công bố theo khung thời gian tương tự.


    Qualcomm đã giới thiệu bộ vi xử lý hàng đầu dành cho thiết bị di động là Snapdragon 8 Gen 1. Hiện đã có rất nhiều công ty đăng ký sử dụng vi xử lý Snapdragon mới và hứa hẹn sẽ sớm tung flagship ra thị trường, một trong số đó là OPPO.

    OPPO Find X4
    OPPO Find X4
    OPPO Find X4
  6. Honor Magic V là chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên ra mắt vào năm 2022 và là chiếc thứ 3 xuất hiện trong vòng 6 tháng gần nhất. Khi thị trường smartphone màn hình gập còn đang chưa quá đông, Honor Magic V cùng OPPO Find N và Samsung Galaxy Z Fold3 tạo nên bộ ba thống trị thị trường.


    Màn hình ngoài của Honor Magic V có tỉ lệ 21:9 với kích thước đường chéo 6,45 inch lớn hơn một chút so với Galaxy Z Fold3 (tỉ lệ 25:9 kích thước 6,2 inch). Điều này mang đến cảm giác sử dụng tương tự như smartphone thông thường, có thể dễ chịu hơn đối thủ Samsung. Camera đục lỗ 48MPm, khi mở ra, Honor Magic V có màn hình kích thước tới 7,9 inch. Màn hình này có các thông số đáng chú ý như sử dụng tấm nền OLED dẻo 7,9 inch, tốc độ làm mới 90Hz và độ phân giải 2272 x 1984 pixel. Tỷ lệ khung hình ở đây là 10,3: 9, chia thành hai khu vực gần bằng màn hình trước. Hệ thống 3 camera sau 50MP gồm camera chính, ống kính góc siêu rộng và tăng cường quang phổ, trong đó camera chính có cảm biến 1/1.5 inch cho hình ảnh rõ nét cả ban ngày và ban đêm. Bộ 3 ống kính đơn giản được bố trí theo chiều dọc cổ điển. Cụm camera sau sử dụng thiết kế kính Hyperboloid và cảm giác lồi ra ít hơn. Người dùng sẽ nhận được hàng loạt hỗ trợ như HDR10+, màu 10bit cũng như độ sáng tối đa 800 nits. Honor Magic V cũng là thiết bị có thể gập lại đầu tiên đạt chứng nhận IMAX Enhanced, vượt trội so với các đối thủ như Galaxy Z Fold3 hay OPPO Find N.


    Honor Magic V được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 1 mạnh nhất hiện nay trong khi các đối thủ màn hình gập khác chỉ dùng Snapdragon 888. Ngoài ra nó cũng có RAM tới 12GB và các tùy chọn bộ nhớ 256GB hoặc 512GB. Honor Magic V được cài sẵn giao diện Magic UI 6.0 dựa trên Android 12.

    Honor Magic V
    Honor Magic V
    Honor Magic V
  7. Huawei Mate 50 Pro đã trở lại sau nó là sản phẩm đầu tiên được giới thiệu của công ty sau hai năm vắng bóng Huawei đã chính thức tiết lộ rằng Mate 50 Pro sẽ đến Vương quốc Anh. Những gì chúng ta biết là Mate 50 Pro là chiếc flagship toàn năng của Huawei cho nửa cuối năm 2022 và giá không hề rẻ.


    Dòng Huawei Mate luôn nhấn mạnh vào thiết kế đối xứng và Huawei Mate 50 Pro cũng không phải là ngoại lệ. Mặt sau của Huawei Mate 50 Pro vẫn tiếp tục thiết kế mô-đun camera sau hình tròn, nhưng khác với dòng Huawei Mate 40 là giấu ống kính, ống kính của Mate 50 Pro nhô ra ngay phía trên mô-đun camera. Ở bên ngoài mô-đun camera phía sau, Huawei cũng áp dụng thiết kế móng tay Paris, giúp cải thiện hơn nữa vẻ đẹp tinh tế của điện thoại di động. Là một yếu tố thiết kế chung của những chiếc đồng hồ cao cấp, việc bổ sung móng tay Paris mang đến cho Huawei Mate 50 Pro một hương vị sang trọng. Khá đáng tiếc khi mặt lưng kính vẫn không thể thoát khỏi số phận bám vân tay. Tuy nhiên, Huawei Mate 50 Pro cho cảm giác cầm rất thoải mái. So với Huawei Mate 40 Pro, Huawei Mate 50 Pro nhẹ hơn và mỏng hơn, với độ dày thân máy chỉ 8,5mm. Hơn nữa, Huawei Mate 50 Pro không còn sử dụng màn hình thác nước, mặt kính cong 3D phía trước và sau được thiết kế dịch chuyển về gần khung giữa hơn. Huawei Mate 50 Pro sử dụng màn hình cong OLED 6,74 inch với độ phân giải 2700 x 1228 , hỗ trợ tốc độ làm tươi 120Hz và hiển thị HDR Vivid.


    Điều đáng nói là nó hỗ trợ làm mờ PWM tần số cao 1440Hz , có thể giúp mắt thoải mái hơn trong môi trường ánh sáng yếu. Huawei Mate 50 Pro lần này đã chuyển vị trí vân tay dưới màn hình xuống gần khung dưới hơn. Mở khóa bằng ngón tay cái yêu cầu góc uốn lớn hơn.

    Huawei Mate 50 Pro
    Huawei Mate 50 Pro
    Huawei Mate 50 Pro
  8. Pixel 6A là bản nâng cấp cho Pixel 5a với cấu hình mạnh hơn, thiết kế giống Pixel 6 nhưng giá bán không đổi. Máy trang bị màn hình OLED 6,1 inch Full HD+, tần số quét 60 Hz với cảm biến vân tay trong màn hình. Mặt lưng của Pixel 6A chia làm 2 phần với cụm camera chạy ngang tương tự Pixel 6 và Pixel 6 Pro.


    Khác với các đời Pixel A-series trước đây, thông số camera của Pixel 6A bị rút gọn so với 2 mẫu cao cấp hơn. Theo The Verge, camera chính của máy vẫn có chống rung quang học, độ phân giải giảm xuống 12,2 MP thay vì 50 MP như Pixel 6. Camera còn lại có độ phân giải 12 MP để chụp ảnh góc siêu rộng. Những tính năng camera như xóa chi tiết thông minh (Magic Eraser), chụp thiếu sáng (Night Sight) hay Real Tone vẫn được hỗ trợ trên Pixel 6A. Tương tự Pixel 6 và Pixel 6 Pro, Pixel 6A sử dụng Tensor, hệ thống SoC (System on Chip) do Google tự phát triển, tối ưu cho mạng 5G và trang bị chip bảo mật Titan M2 dành cho những tác vụ phức tạp như dịch thuật trực tiếp (Live Translate). Đại diện Google cho biết Tensor mang đến nhiều lợi thế cho Pixel 6a so với các smartphone cùng tầm giá. Pixel 6A có dung lượng pin thấp hơn bản tiền nhiệm 4.410 mAh so với 4.680 mAh, hỗ trợ sạc nhanh tối đa 30 W. Tuy Pixel 6A sở hữu dung lượng pin thấp hơn, Google cho biết thiết bị vẫn có thể hoạt động trong 3 ngày nếu bật chế độ siêu tiết kiệm pin, dài hơn một ngày so với Pixel 5a nhờ phần cứng và phần mềm được tối ưu tốt.

    Máy trang bị RAM 6 GB, bộ nhớ trong 128 GB và camera 8 MP ở mặt trước. Thiết bị không có cổng tai nghe 3,5 mm và không kèm củ sạc trong hộp. Google Pixel 6A sẽ được bán tại một số quốc gia từ 28/7 với giá 449 USD, 3 tùy chọn màu sắc gồm đen, trắng và xanh lá.

    Google Pixel 6A
    Google Pixel 6A
    Google Pixel 6A
  9. Trong năm 2022, Apple có thể sẽ tiếp tục cho ra một sản phẩm điện thoại sắp ra mắt 2022 thuộc dòng iPhone SE - iPhone SE 2 Plus.

    iPhone SE 2 Plus sẽ có thiết kế màn hình với cạnh viền vuông vức, cảm biến vân tay được đặt ở cạnh bên giúp cho màn hình mở rộng hơn xuống cạnh viền dưới, từ đó kích thước hiển thị cũng lớn hơn. iPhone SE 2 Plus có thể được trang bị màn hình OLED 6.1 inch độ phân giải 828 x 1792 pixels đem đến trải nghiệm rộng mở hơn. Về cấu hình, iPhone SE 2 Plus sẽ sử dụng chipset Apple A13 Bionic và đi kèm dung lượng RAM 4 GB và 64 GB bộ nhớ trong, cho khả năng xử lý ổn định, xử lý các tác vụ đa nhiệm hàng ngày trơn tru tránh hiện tượng đứng máy.


    Cụm camera sau của iPhone SE 2 Plus sẽ có cùng độ phân giải là 13, bên cạnh đó là độ phân giải camera trước là 12 MP đảm bảo những bức hình được chụp sẽ có chất lượng khá tốt.

    Apple iPhone SE 2 Plus
    Apple iPhone SE 2 Plus
    Apple iPhone SE 2 Plus
  10. Google Pixel Fold có thể xuất hiện từ các hình ảnh được tìm thấy trong Android 12L. Phiên bản Android dành cho điện thoại gập và tập trung vào máy tính bảng. Nếu điều này thành sự thật, thì chúng ta sẽ nhận được một thiết bị theo kiểu sách có màn hình bên ngoài đầy đủ cùng với màn hình bên trong lớn.


    Vẻ ngoài của thiết bị có thể không cao và mỏng gọn như Samsung Galaxy Z Fold 3, thay vào đó theo Tom's Guide thì thiết bị sẽ mang nhiều điểm tương đồng hơn với OPPO Find N. Còn về phần mặt trước, theo Ross Young của DSCC (Tom's Guide trích dẫn) cho rằng Google Pixel Fold sẽ có cùng kích thước màn hình 7.6 inch với và hoạt động trên tấm nền OLED Galaxy Z Fold mới khi gập ra nhưng anh cũng dự báo màn hình bên ngoài của Google Pixel Fold có thể khác một chút. Young cho biết Pixel Fold sẽ có màn hình ngoài 5.8 inch giống như màn hình của Oppo Find N hơn bảng điều khiển 6.2 inch ở bên ngoài điện thoại Galaxy Z Fold của Samsung. Google Pixel Fold có cùng modem với Pixel 6. Điều này cho thấy khả năng cao thiết bị này cũng được trang bị con chip Google Tensor của hãng. Đây là con chip có 8 nhân, được sản xuất trên tiến trình 5 nm và trong đó có 2 lõi Cortex-X1 tốc độ 2.8 GHz, tốt hơn so với đối thủ là con chip Snapdragon 888 (chỉ sử dụng một lõi Cortex-X1) của nhà Qualcomm.


    Điều này giúp thiết bị có hiệu năng vô cùng mạnh mẽ để dư sức thực hiện nhiều tác vụ khác nhau. Chưa dừng lại ở đó, Google Pixel Fold còn được trang bị RAM 12 GB giúp thiết bị có thể hoạt động mượt mà hơn cùng bộ nhớ trong 128 GB.

    Google Pixel Fold
    Google Pixel Fold
    Google Pixel Fold




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy