Top 7 so sánh iPhone 8 và Samsung Galaxy Note 8

Phương Trinh 104 1 Báo lỗi

Khi nói đến sự cạnh tranh trong nền công nghiệp sản xuất smartphone thì có lẽ không thể nhắc đến 2 ông trùm là Apple và Samsung. Đỉnh điểm của ... xem thêm...

  1. Iphone 8 và Samsung Note 8, cả 2 chiến binh này đều là những chiếc smartphone có kích thước màn hình lớn, tuy nhiên không gian hiển thị trên Note 8 được đánh giá là hấp dẫn hơn cả khi nó sở hữu màn hình vô cực. Trong khi đó, iPhone 8 Plus vẫn duy trì phong cách viền màn hình dày cui.

    Kim loại và kính chính là phong cách thiết kế được Apple và Samsung áp dụng trên các sản phẩm của mình, thế nhưng có vẻ như Note 8 trông hấp dẫn và dễ nhận diện hơn khi sở hữu màn hình tràn cạnh cùng mặt kính sau được vuốt cong 3D.
    Iphone 8
    Iphone 8
    Samsung Note 8
    Samsung Note 8

  2. Có thể nói, iPhone 8 và Galaxy Note 8 hiện đang là 2 thiết bị có màn hình đẹp nhất với màu sắc sống động cùng độ sáng vô cùng tuyệt vời.

    • Đối với iPhone 8, mặt trước vẫn sở hữu màn hình LCD 4.7 inch. Còn Samsung note 8 sẽ là 6.3 inch, tỷ lệ 18:9 và màn hình tất nhiên vẫn là tấm nền Super AMOLED với độ phân giải 2K, người dùng sẽ có một trải nghiệm màn hình lớn chứ không phải là một thiết bị kích thước lớn.

    • Galaxy S8 Plus với nhiều công nghệ hữu ích đi kèm, đặc biệt đó chính là màn hình vô cực "Infinity Display" kế thừa từ Galaxy S8, và bút cảm ứng S Pen - giúp người dùng thoải mái trải nghiệm sản phẩm giống như trên một cuốn sổ tay cá nhân thực sự. Còn iPhone 8 giữ màn hình HD nhưng được Apple nâng cấp và gọi bằng cái tên Retina HD True Tone với khả năng hiển thị màu chính xác hơn.
    Iphone 8
    Iphone 8
    Samsung Note 8
    Samsung Note 8
  3. Đánh giá về sự sang trọng thì cả 2 chiến binh này đều thể hiện được nét thiết kế đẳng cấp và thời thượng riêng của mình. Đối với Note 8 thì mặt lưng ốp kính bóng loáng, khi có hiệu ứng ánh sáng phản chiếu vào lại càng tôn vẻ sang trọng của nó hơn bao giờ hết. So với những người anh em trước đó, cạnh trên Note 8 giờ chỉ cong nhẹ, đồng nghĩa độ dốc lớn hơn, bên cạnh việc góc máy cũng bo cong ít đi và mang tới hai ưu điểm:
    • Thứ nhất, màn hình trông đẹp hơn vì cạnh không bị vát mạnh như trước. Nó cho cảm giác một mặt phẳng đúng nghĩa và chỉ “cong tinh tế” ở mép.
    • Thiết hai, thiết kế này giúp người dùng dễ cầm nắm và quản lý trên màn hình lớn hơn 6 inch. Trải nghiệm mang tới vượt trội hơn nhiều so với các dòng Galaxy trước đây.
    Tuy không đi theo xu hướng màn hình tràn vô cực, thế nhưng iPhone 8 đã có sự thay đổi phong cách thiết kế. Ở iPhone 8, nổi bật lên bởi sự kết hợp hoàn hào giữa những đường nét đã làm nên chuẩn mực, thương hiệu với sự thời thượng và hiện đại của mặt lưng phủ kính cường lực thay vì nguyên khối kim loại, điểm thiết kế này thật sự đã mang lại độ bóng bẩy, đẹp mắt hơn cho sản phẩm. Phong cách mới cũng đồng thời loại bỏ hoàn toàn những chi tiết thừa như phần anten trên mặt lưng để đưa thiết kế iPhone 8 đến độ hoàn hảo tuyệt mỹ nhất.
    iphone 8
    iphone 8
    Note 8
    Note 8
  4. iPhone 8 sở hữu một camera chính 12 MP, khẩu độ F/1.8 cho khả năng thu sáng rất tốt. Ngoài ra, Apple cũng tập trung cải thiện phần mềm để máy chụp ảnh nhanh hơn và đẹp hơn so với những thế hệ trước đó, mang đến nhiều trải nghiệm chụp ảnh tuyệt vời đến cho người dùng, sắc nét hơn - chân thật hơn, đó chính là điều không thể phủ nhận. Ngoài ra, iPhone 8 còn được nâng cấp một vài điểm như hỗ trợ quay video 4K @60fps, và nâng tiếp video 240fps lên độ phân giải 1080p.

    Còn Note 8 thì được biết đến là thiết bị đầu tiên của Samsung sở hữu camera kép. Hệ thống cam kép này bao gồm 2 camera đều có độ phân giải 12MP, công nghệ lấy nét Dual Pixel và đều hỗ trợ chống rung quang học OIS (trong đó một camera góc rộng có khẩu độ f/1.7 và 1 camera tele sẽ có khẩu độ f/2.4). Cũng giống như đối thủ của mình, Note 8 cho phép người dùng điều chỉnh độ xóa phông mạnh hay nhẹ trực tiếp ngay khi ngắm chụp và ảnh từ 2 camera góc rộng và tele sẽ đều được thu lại để bạn chỉnh sửa một cách dễ dàng và chọn ra tấm ưng ý nhất. Việc điều chỉnh độ xóa phông cũng có thể thực hiện cả sau khi đã chụp xong.
    iphone 8
    iphone 8
    Note 8
    Note 8
  5. Điểm qua cấu hình, ta có thể thấy được iPhone 8 thực sự tỏa sáng, nó được hỗ trợ bởi cùng một chipset A11 Bionic là bộ xử lý điện thoại mạnh nhất tính đến thời điểm chiến binh này được ra mắt cùng 2 GB RAM. Bên cạnh đó, iPhone 8 còn kết hợp cùng phiên bản iOS 11, cả iPhone 8 nhấn mạnh vào khả năng trình chiếu thực tế ảo AR mang đến những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt so với những người anh em trước đây của nó.

    Mặc dù vậy, Note 8 cũng không hề thua kém khi chạy trên con chip Snapdragon 835 cùng 6GB RAM, 64GB bộ nhớ trong nên mọi tác vụ đều rất mượt mà. Máy đang được chạy trên nền Android 7.1.1 cùng giao diện Samsung Experience mới nhất, đẹp nhất, hiện đại nhất. Ông trùm Samsung đã vô cùng nỗ lực để giao diện này mượt nhất từ trước đến nay, vượt qua các hãng Android khác. Đây chắc chắn là một giao diện mà người dùng Android nào cũng muốn thử nghiệm, thế nhưng điều này là không hề dễ dàng bởi lẽ Samsung cần phải dành những ưu tiên nhất định cho sản phẩm “con cưng” của họ.
    iphone 8
    iphone 8
    Note 8
    Note 8
  6. Có thể nói, bộ loa stereo mới thật sự là điểm thu hút và hấp dẫn nhất của iPhone 8 mà Apple luôn chú ý nhấn mạnh từ ngày đầu mới ra mắt. Và một lời khẳng định rằng, iPhone 8 hoàn toàn có thể thổi bay các smartphone Android giống như Galaxy Note 8 với chất âm tốt và dải bass có âm tần thấp đến kinh ngạc.

    Tuy rằng, dải loa duy nhất trên Galaxy Note 8 không hẳn là tệ hại, thế nhưng tần số âm của nó khá giới hạn và nghe không ấn tượng bằng với iPhone 8 hay iPhone 8 Plus (thậm chí là so với iPhone 7 luôn). Chính vì thế, nếu bạn là tín đồ nghe nhạc loa ngoài thì iPhone 8 luôn là lựa chọn tối ưu.
    Iphone 8
    Iphone 8
    Note 8
    Note 8
  7. Như các bạn cũng đã biết, iPhone 8 chỉ trang bị pin có dung lượng 1.821 mAh, thấp hơn 7% so với mức 1.960 mAh của iPhone 7. Mặc dù vậy, thế nhưng Apple cho biết thời lượng pin sử dụng của cả hai phiên bản iPhone này hoàn toàn không có sự khác biệt. Và trong một bài test của PhoneAren được thực hiện dựa trên tổng hợp các bài kiểm tra hiệu suất điển hình dành cho điện thoại, với màn hình được đặt ở độ sáng 200 nits - một mức độ thoải mái khi sử dụng trong nhà. Và điều bất ngờ đã xảy ra là ngay cả khi pin nhỏ hơn, vậy mà iPhone 8 thực sự vượt mặt trong phép thử này khi nó hoạt động được trong 8 giờ 37 phút, trong khi iPhone 7 chỉ đạt được 7 giờ 46 phút, đây chính là một ưu điểm nổi bật nổi bật của chiến binh này mà ta không thể phủ nhận.

    Trong khi đó một bài test tương tự được PhoneAren thực hiện với Galaxy Note 8 cũng độ sáng là 200 nits (màn hình Note 8 có độ sáng tối đa 1.200 nits) và sau đó được chạy một bài test với hàng loạt tác vụ hỗn hợp thường ngày rồi so sánh với các thiết bị khác trong cùng điều kiện thì kết quả cho thấy chiến binh này có thời lượng pin kéo dài khoảng 7 giờ 50 phút, không quá tệ nhưng vẫn kém hơn Galaxy S8+ và tất nhiên, thua Note 7 năm ngoái.
    iPhone 8
    iPhone 8
    Note 8
    Note 8




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy