Top 10 sự kiện điện ảnh nổi bật thế giới 2016 có thể bạn muốn biết

Dương Thị Khánh Ly 163 0 Báo lỗi

Năm 2016 này là một năm mà làng điện ảnh thế giới trở nên sôi sục bởi nhiều sự kiện rất nổi bật và đáng nhớ như các giải Oscar hay các dự án phim bom tấn thực ... xem thêm...

  1. Leonardo DiCaprio sinh năm 1974 và được xem là một trong những tài tử xuất sắc trong thế hệ của mình. Anh từng nhận năm lần đề cử Oscar nhưng vận may lại không mỉm cười với anh trong suốt hơn 20 năm qua, mãi cho đến năm 2016 này, việc anh nhận được giải thưởng danh giá nhất thế giới đã nhanh chóng trở thành chủ đề bàn tán trong giới hâm mộ trong làng điện ảnh toàn cầu. The Revenant có thể nói là bộ phim thử thách nhất trong sự nghiệp của nam diễn viên khi anh phải bơi qua sông băng và ngủ trong xác động vật, hơn nữa đánh nhau với gấu thật và ăn gan bò rừng sống ngay trên trường quay. Chính vai diễn ấn tượng nhưng cũng đầy khó khăn này đã giúp anh giành chiến thắng, là một sự kiện đáng nhớ trong lòng người hâm mộ.
    Leonardo DiCaprio nhận Oscar
    Leonardo DiCaprio nhận Oscar
    Leonardo DiCaprio nhận Oscar

  2. Trong liên tiếp hai năm 2015 và 2016 vừa qua, trong danh sách đề cử giải Oscar chỉ toàn diễn viên da trắng. Các hạng mục khác cũng gần như không xuất hiện người da màu nào. Điều này đã làm dấy lên một làn sóng dư luận chỉ trích dữ dội từ một bộ phận các nghệ sĩ. Đạo diễn Spike Lee - người đã được Viện hàn lâm Mỹ trao giải Thành tựu trọn đời vào tháng 11/2015 đã có lời tuyên bố tẩy chay Oscar và nhận được sự ủng hộ của Jada Pinkett Smith - chồng cô là một trong những diễn viên da màu dù được khen ngợi nhưng vẫn trượt đề cử Oscar với bộ phim Concussion. Một số nghệ sĩ khác cũng đã bày tỏ sự thất vọng với danh sách Oscar các mùa vừa rồi. Từ đó, Hashtag #OscarsSoWhite thực sự đã bùng nổ trên Twitter nhằm thể hiện sự phản đối và phẫn nộ của công chúng. Hiện Viện hàn lâm đã phải thay đổi các điều luật và kết nạp thêm nhiều phụ nữ cùng những người thuộc các nhóm thiểu số vào tổ chức, họ hy vọng sẽ có được những kết quả bầu chọn chính xác và đa dạng hơn trong mùa Oscar 2017 sắp tới.
    Các nghệ sĩ da màu kêu gọi tẩy chay Oscar 88
    Các nghệ sĩ da màu kêu gọi tẩy chay Oscar 88
  3. Suicide Squad và Batman & Superman là hai bộ phim bom tấn chuyển thể từ bộ truyện tranh DC Comics. Khi cả hai dự án này bắt đầu đều không nhận được sự hài lòng từ giới phê bình. Batman v Superman bị chỉ trích mạnh vì tham lam nhồi nhét quá nhiều tình tiết cho các phần tiếp theo, còn Suicide Squad thì thật thất bại bởi một kịch bản được cho là lỏng lẻo, không có sự kết nối. Những phản hồi tiêu cực này đã khiến một bộ phận không nhỏ người hâm mộ công kích mạnh mẽ đến giới phê bình. Vào tháng 8 vừa qua, trên trang Change.org, một nhóm fan hâm mộ ủng hộ bộ phim Suicide Squad còn đưa ra kiến nghị dẹp bỏ Rotten Tomatoes - một trang chuyên tổng hợp tất cả mọi bài phê bình của các nhà chuyên môn trong làng điện ảnh - với hơn 22.000 chữ ký đã được thu thập. Thế nhưng kết quả thu được khiến người hâm hộ càng muốn tẩy chay giới phê bình hơn khi cả hai phim này lần lượt thu về tới 873 triệu và 745 triệu USD trên toàn cầu.
    Suicide Squad
    Suicide Squad
    Suicide Squad Trailer
  4. Deadpool là phim siêu anh hùng 17+ của Mỹ được chuyển thể dựa trên nhân vật cùng tên trong bộ truyện tranh Marvel. Dù có ngân sách sản xuất khiêm tốn Khoảng 58 triệu USD nhưng bộ phim đã gây bất ngờ khi trở thành một hiện tượng trên toàn cầu với doanh thu lên đến con số ấn tượng là 782 triệu USD. Trên thực tế, tác phẩm có nội dung đơn giản xoay quanh cuộc sống của anh chàng Wade Wilson, là một người bị ung thư và được thí nghiệm trở thành một dị nhân có khả năng phục hồi siêu tốc nhưng lại hấp dẫn nhờ phong cách hài hước và có chút bạo lực, lập dị. Thành công của bộ phim Deadpool tạo ra trào lưu làm phim 17+. Các nhà sản xuất có vẻ đã tự tin hơn khi đưa bộ phim vào nhiều yếu tố nhạy cảm, thay vì cấm trẻ em dưới 13 tuổi như thường lệ.
    Deadpool
    Deadpool
    Deadpool Trailer
  5. it's Only The End of The World là một bộ phim của đạo diễn Xavier Dolan kể về một nhà biên kịch đồng tính thành danh trở về nhà sau 12 năm xa cách khi anh sắp chết nhưng trong quãng thời gian đoàn tụ, có nhiều bí mật của gia đình đã dần được hé mở. Tác phẩm này bất ngờ nhận Grand Prix (Giải thưởng lớn) - một giải quan trọng thứ hai tại Liên hoan phim Cannes, dù trước đó nhận được không ít đánh giá tiêu cực. Phim bị giới phê bình chê ở phần kịch bản rời rạc và câu chuyện khá rập khuôn. Khi giải thưởng này được công bố, tờ The Globe And Mail tường thuật đã có rất nhiều nhà báo mạnh mẽ phản đối từ một rạp chiếu trong cùng tòa nhà. Nhưng đáp lại lời phê bình đó, đạo diễn Xavier Dolan vẫn khẳng định rằng: "Đây là bộ phim hay nhất trong sự nghiệp của tôi".
    Kết quả liên hoan Cannes gây tranh cãi
    Kết quả liên hoan Cannes gây tranh cãi
  6. Trong thời gian vừa qua, Trung Quốc phát triển các cụm rạp chiếu phim một cách rất nhanh chóng. Hiện quốc gia này đã có hơn 30.000 phòng chiếu phim và đang liên tục tăng trưởng với tốc độ 30% mỗi năm. Tiềm năng này khiến cho nơi đây trở thành nơi giải cứu cho hàng loạt các tác phẩm Hollywood "bom xịt" tại quê nhà. Xu thế này thể hiện rõ hơn trong năm 2016 với việc hàng loạt phim Mỹ đạt doanh thu tại đây cao hơn nội địa, bao gồm cả Warcraft, Now You See Me và Mechanic. Trong đó, đặc biệt nhất vẫn là trường hợp của Warcraft khi chỉ thu về được khoảng 47 triệu USD ở Mỹ, song lại thắng lớn với 220 triệu USD khi phát hành ở Trung Quốc.
    Warcraft
    Warcraft
    Warcraft Trailer
  7. Trên Rotten Tomatoes, năm nay là năm cơn sốt phim kinh dị lên ngôi tại Bắc Mỹ và Châu Á, đã có đến tám phim kinh dị được chiếu rộng rãi ở Mỹ và nhận điểm cao nhất trong nhiều năm gần đây. Danh sách này bao gồm The Conjuring 2, The Shallows, Lights Out, 10 Cloverfield Lane, The Witch,Don’t Breathe và đặc biệt là Train To Busan đã trở thành hiện tượng phim về xác sống gây sốt Châu Á còn The Conjuring 2 lại giúp nâng tầm phim kinh dị 17+ mùa hè 2016. Tổng doanh thu của các phim kinh dị từ đầu năm nay đã lên đến hơn 1,1 tỷ USD, vượt xa so với doanh thu năm 2014 là 684 triệu USD và năm 2015 là 685 triệu USD.
    Train To Busan
    Train To Busan
    Train To Busan Trailer
  8. Raw là phim kinh dị đã gây xôn xao dư luận năm 2016 này của nữ đạo diễn người Pháp Julia Ducournau. Nội dung của bộ phim xoay quanh cuộc sống của một nữ sinh ăn chay nhưng về sau lại trở thành kẻ ăn thịt người. Tác phẩm này được chiếu tại chương trình Midnight Madness tại Liên hoan phim Toronto 2016 đã khiến cho nhiều khán giả bị ngất xỉu vì không chịu được sự kinh khủng của nó. Đây không phải lần đầu tiên một tác phẩm điện ảnh kinh dị vượt quá sức chịu đựng của người xem sau tác phẩm V/H/S năm 2012.
    Raw
    Raw
    Raw Trailer
  9. Thực tế ảo thực chất là môi trường mô phỏng được tạo ra bởi máy tính, mang đến cho khán giả sự trải nghiệm điện ảnh đa chiều. Khán giả thấy mình thật sự như đang đứng trong bộ phim và có theo dõi mọi hướng của câu chuyện. Năm nay, công nghệ thực tế ảo tân tiến này đã tạo nên cơn sốt mới trong giới điện ảnh.Tại liên hoan Cannes, đạo diễn Madagascar Eric Darnell đã cho công chiếu một phim ngắn thực tế ảo dài khoảng 6 phút Invasion! và khẳng định đây là thứ ngôn ngữ điện ảnh ảo diệu và hoàn toàn mới. Tiếp sau đó ở Venice, một bộ phim dài khoảng 40 phút Jesus VR: The Story of Christ cũng nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của mọi người. Đây được xem là bước đột phá khi phim được trình chiếu dưới định dạng thực tế ảo (virtual reality). Hiện đã có một rạp chiếu phim áp dụng công nghệ thực tế ảo này đầu tiên được mở ở Toronto, Canada với tên gọi là Vivid.
    công nghệ thực tế ảo
    công nghệ thực tế ảo
    trải nghiệm công nghệ thực tế ảo
  10. Ngày 4/12 vừa qua, một đoạn video ngắn đã xuất hiện trên mạng với tiêu đề là lời thú nhận gây sốc của đạo diễn Bernardo Bertolucci với nội dung là ông cùng tài tử huyền thoại Marlon Brando đã ép minh tinh Maria Schneider quay cảnh quay bị cưỡng hiếp trong bộ phim Last Tango in Paris, mặc dù cô không đồng ý. Vụ việc này đã khiến nhiều sao Hollywood phản ứng rất mạnh mẽ. Jessica Chastain đã nói cô kinh tởm hành vi của Bertolucci. Tài tử thủ vai Captain America - Chris Evans - đã tuyên bố rằng sẽ không bao giờ nhìn nhận Bertolucci hay Brando như trướcđây nữa. Một số nghệ sĩ khác như Evan Rachel Wood hay Anna Kendrick cũng bày tỏ sự phẫn nộ của họ trên trang cá nhân. Nhưng đáp trả lại bão tố dư luận, đạo diễn Bernardo Bertolucci chỉ giải thích rằng minh tinh Maria Schneider đã biết rõ kịch bản về cảnh cưỡng hiếp như thế nào, diễn viên chỉ không rõ đoàn phim cần những cảnh quay xác thực hơn cho phân cảnh đó.
    Last Tango in Paris
    Last Tango in Paris




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy