Top 7 Sự kiện không thể bỏ lỡ khi là Tân sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân

Chập Hâm 1788 0 Báo lỗi

Sinh viên năm nhất - đồng nghĩa với có hàng tỉ tỉ điều, vạn vạn sự làm bạn thấy lạ lẫm, bỡ ngỡ. Bỏ qua những khó khăn, e ngại thuở ban đầu, nếu bạn thật sự ... xem thêm...

  1. Là chương trình truyền thống của Hội Sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc Dân. Đây thực sự là một ngày hội, đặc biệt là với các bạn Tân sinh viên. Bởi lẽ, đây là chương trình dành riêng để chào đón một thế hệ sinh viên mới vào trường với rất rất nhiều điều thú vị mà khi còn ngồi trên ghế nhà trường cấp 3 sẽ không tài nào hình dung nổi. Này, thì là một chương trình kéo dài xuyên suốt từ sáng sớm đến tận tối. Này, thì là một chương trình có sự tham gia của gần 30 Tổ Đội Sinh viên Tình nguyện cắm trại , hàng nghìn các bạn sinh viên góp sức và chung vui. Này, thì tại mỗi gian trại, các bạn Tân sinh viên đều được chào đón bằng những trò chơi hết sức thú vị và độc đáo. Chưa hết, với kỹ năng tổ chức chương trình chuyên nghiệp của Ban tổ chức sự kiện riêng, Bình minh sinh viên mỗi năm đều mang đến một màu sắc, một chủ đề khác nhau không thể trộn lẫn. Nó không chỉ là môi trường để các bạn Tân sinh viên tìm hiểu về văn hóa trường mà còn là nơi các bạn được trực tiếp tham gia làm chương trình, đóng góp tiết mục. Ngoài ra, Đại nhạc hội vào cuối ngày sẽ là một bữa tiệc âm nhạc thật sự với các khách mời nổi tiếng xuất hiện thường xuyên. Và đảm bảo rằng, khung cảnh náo nhiệt, hết mình đó sẽ là một kỷ niệm không bao giờ có thể quên, nhất là đối với các bạn sinh viên năm nhất.
    Thời gian diễn ra: thường vào chủ nhật của năm học mới (tức khoảng 6-15 tháng 10)

    Bình minh sinh viên
    Bình minh sinh viên
    Bình minh sinh viên
    Bình minh sinh viên

  2. Tổng kết Mùa hè xanh và Bình minh sinh viên thường có khoảng thời gian tổ chức gần nhau, và tùy thuộc vào điều kiện, mục đích của từng chương trình, từng năm sẽ có sắp xếp diễn ra phù hợp. Nếu đến Bình minh sinh viên là đến một không gian hoành tráng, chuyên nghiệp của những sinh viên Kinh tế Quốc dân thì, nếu có cơ hội ghé qua Tổng kết Mùa hè xanh, bạn sẽ có cảm giác đây là một màu sắc hoàn toàn khác. Không phải sự hào nhoáng của cuộc sống nơi thị thành, không phải những câu chuyện về trường, lớp, thầy cô, mà đó là một không gian mang những sắc màu khác. Không gian đến từ những trải nghiệm về Mùa hè xanh của các anh chị sinh viên khóa trước, không gian đến từ thứ tình cảm khác hơn tình cảm bạn bè: tình đồng chí. Đây cũng xứng đáng là một trong những sự kiện không thể bỏ qua khi bạn còn là Tân sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân.
    Thời gian: cuối tháng 9, đầu tháng 10 hàng năm

    Tổng kết Mùa hè xanh
    Tổng kết Mùa hè xanh
    Tổng kết Mùa hè xanh
    Tổng kết Mùa hè xanh
  3. Phải đến Kinh tế Quốc dân vào một sáng tháng 11, mới thấy quy mô của chương trình. Đây về bản chất là một chương trình thực tế xa dành cho Tân sinh viên. Các bạn sẽ được di chuyển bằng ô tô đến một sân vận động thuộc một thành phố khác, ở đó, học các kỹ năng về cắm trại, nấu cơm, sinh hoạt tập thể, làm lửa trại và chạy lửa. Mỗi năm, mỗi mùa tập huấn Hội sinh viên thu hút gần 2000 bạn sinh viên tham gia. Đặc biệt có những năm, ban tổ chức sẽ thực hiện một số show nho nhỏ rất đặc biệt, giúp bạn có thể lưu giữ trọn vẹn hơn nữa những trải nghiệm nơi đây.
    Thời gian: đầu tháng 11 hàng năm
    Tập huấn Hội sinh viên
    Tập huấn Hội sinh viên
    Tập huấn Hội sinh viên
    Tập huấn Hội sinh viên
  4. "Tháng giêng là tháng ăn chơi.."
    Đây chính xác là tinh thần của sinh viên Kinh tế Quốc dân khi tổ chức ra sân chơi này. Đến với 360 độ Xuân, đúng như tên gọi của nó, các bạn sẽ được trải nghiệm một không gian cô đặc và kết tinh nhất những gì náo nức, rộn ràng của sắc Xuân. Dù mỗi năm một chủ đề khác nhau, nhưng năm nào hội chợ 360 cũng thu hút sự tham gia của đông đảo các cá nhân, tập thể, các Đội, Hội và các lớp. Không gian hoàn toàn được tự sáng tạo, tự vẽ bằng trí tưởng tượng, bên trong là các trại được sắp xếp theo từng khu vực: ẩm thực, may mặc, lưu niệm... Đến với Ngày hội này, bạn sẽ không bao giờ tiếc nuối vì đã chọn để trở thành Tân sinh viên Kinh tế Quốc dân.
    Thời gian diễn ra: 1/1 Dương lịch

    Toàn cảnh khu trại 360 độ Xuân
    Toàn cảnh khu trại 360 độ Xuân
    Ngày hội 360 độ Xuân
    Ngày hội 360 độ Xuân
  5. Vào những ngày truyền thống học sinh sinh viên, trường Kinh tế quốc dân thường sẽ tổ chức một ngày hội kéo dài cả ngày gồm những trò chơi vận động, thu hút sự tham gia của sinh viên toàn trường. Song song với đó sẽ có sự kiện phát cơm miễn phí trong hôm đó cho toàn thể sinh viên trong trường. Ngoài ra, điểm nhấn cho chuỗi ngày hội chính là đêm nhạc cuối ngày. Đúng! Kinh tế Quốc dân có lẽ đặc sản sẽ là những đêm văn nghệ "cây nhà lá vườn" nhưng nếu không biết ngay từ đầu, bạn hoàn toàn có thể nghĩ rằng các tiết mục đó đến từ những ca sĩ, vũ công chuyên nghiệp. Đêm nhạc này cũng thường sẽ có sự xuất hiện của các khách mời nổi tiếng giúp hâm nóng bầu không khí, và tạo một dấu ấn khó quên cho chương trình.
    Thời gian diễn ra: 30/1 hàng năm
    Hoạt động xếp chữ trong chuỗi kỷ niệm ngày hội học sinh sinh viên
    Hoạt động xếp chữ trong chuỗi kỷ niệm ngày hội học sinh sinh viên
    EDM là thành phần không thể thiếu trong Ngày hội học sinh sinh viên
    EDM là thành phần không thể thiếu trong Ngày hội học sinh sinh viên
  6. Đã thành thông lệ, nếu đầu năm học rầm rộ chương trình chào khóa mới thì đến cuối năm, tất cả sinh viên trong trường đều sẽ cùng nhau tham gia vào một chương trình, đúng hơn có là một "nghi lễ" - chia tay khóa cuối. Vào ngày này, tất cả đều sẽ cùng nhau xem lại những kỷ niệm, những ký ức mà anh chị khóa trên đã cùng có với nhau, cùng trải qua để rồi cùng nhau bồi hồi, cùng nhau xúc động. Cuối cùng sẽ cùng nhau chúc anh chị thành công trên con đường sắp tới. Dĩ nhiên, so với các hoạt động quy mô toàn trường kia, sự kiện này sẽ không được rầm rộ, náo nhiệt bằng. Nhưng, nếu bạn thật sự mong muốn có một trải nghiệm hoàn hảo nhất về mọi cung bậc đời sinh viên, thiết nghĩ sẽ không nên bỏ qua chương trình này.
    Thời gian diễn ra: trung tuần tháng 5 hàng năm.
    Buổi lễ Chia tay khóa cuối
    Buổi lễ Chia tay khóa cuối
    Buổi lễ Chia tay khóa cuối
    Buổi lễ Chia tay khóa cuối
  7. Cái kết hoàn hảo cho một năm học tập, trải nghiệm cùng mái trường Kinh tế Quốc dân chính là việc đăng ký tham gia Chiến dịch mùa hè thanh niên tình nguyện. Đây là chuỗi sự kiện bao gồm: Tiếp sức mùa thi và Mùa hè xanh. Có thể nói, về phong trào tình nguyện, trường Đại học Kinh tế Quốc dân là một trong những ngôi trường tiên phong và dẫn đầu. Vậy nên, tham gia Tiếp sức mùa thi, đồng nghĩa bạn sẽ có một tuần, ăn ngủ nghỉ tập thể tại ký túc xá, cùng nhau hoạt động và tiếp sức cho các em thí sinh và phụ huynh học sinh. Mùa hè xanh - nghĩa là các bạn có cơ hội được đến mọi miền Tổ quốc, sống cùng dân sinh hoạt cùng dân, làm cùng dân. Đây không phải một hoạt động quá xa lạ, do vậy, chỉ khi tự mình trải nghiệm, bạn mới hiểu tại sao đây lại là hoạt động không nên bỏ lỡ nhất trong đời sinh viên của mình.
    Thời gian diễn ra: ba tuần đầu tiên của tháng 7 hàng năm

    Tham dự Mùa hè xanh thật sự sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời!
    Tham dự Mùa hè xanh thật sự sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời!
    Mùa hè xanh
    Mùa hè xanh



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy