Top 10 Sự kiện thể thao tiêu biểu nhất trong nước và thế giới năm 2022

Quang Hưng 540 0 Báo lỗi

Năm 2022 sẽ là năm đầy ắp những sự kiện đáng chú ý của thể thao trong nước và thế giới, đây sẽ là năm mà đón chào những giải đấu thể thao vĩ đại bậc nhất. Sau ... xem thêm...

  1. Thế vận hội mùa đông 2022, thường được gọi là Olympic mùa đông 2022 là một sự kiện thể thao đa môn quốc tế sẽ diễn ra ở Bắc Kinh và các thị trấn ở vùng lận cận tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc từ ngày 20 tháng 2 năm 2022. Đã có 3 địa điểm sẽ là ứng cử viên để tranh quyền đăng cai là Bắc Kinh của Trung Quốc, Almaty của Kazakhstan và Oslo của Na Uy, tuy nhiên thủ đô Oslo của Na Uy đã rút lui vào ngày 1 tháng 10 năm 2014. Cuối cùng chỉ còn, thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc đã giành quyền đăng cai vào tháng 7 năm 2015, kết quả được thông báo ngày 31 tháng 7 bởi ủy ban Olympic quốc tế, sau buổi họp hội nghị thứ 128.

    Ngay sau khi Bắc Kinh được chọn, giới phân tích cho rằng khí hậu và địa hình của thành phố này không phù hợp cho thế vận hội mùa đông. Vì thực tế nó không phải là thành phố miền núi và có nhiều tuyết, đây là hai điều kiện quan trọng cho các môn thể thao mùa đông. Giới chức Bắc Kinh dự định sẽ tổ chức các môn thể thao tại Diên Khánh và Trương Gia Khẩu nằm ở ngoại ô thành phố, nhưng những địa điểm này vẫn rất ít tuyết. Có thể họ sẽ phải dùng phương án bơm tuyết nhân tạo như tiền lệ ở Olympic mùa đông 2014 diễn ra ở Sochi, Nga. Tuy nhiên kỳ Olympic 2022 lần này diễn ra trong một bối cảnh hoàn toàn khác với năm 2008, không có không khí lễ hội và trong sự giám sát chặt chẽ của chính quyền, các nhà tổ chức. Vì đại dịch Covid, không có du khách, người hâm mộ các môn thể thao đến từ nước ngoài. Các cuộc thi đấu hầu hết diễn ra đều không có khán giả. Các vận động viên, nhà báo các nhà tổ chức, khoảng 3000 người, trong suốt thời gian diễn ra sự kiện gần như sẽ bị cách ly với dân chúng. Mọi hoạt động đều diễn ra trong một quy trình khép kín.


    Những người tham dự sẽ phải làm xét nghiệm Covid mỗi ngày, mọi di chuyển đều bị giám sát chặt chẽ theo các quy định an toàn phòng dịch. Theo thống kê của các nhà tổ chức, trong tổng số hơn gần 2 triệu xét nghiệm bắt đầu từ ngày 25 tháng Giêng, trong những người tham dự sự kiện chỉ phát hiện hơn 400 ca dương tính. Olympic mùa đông 2022 được nhắc đến nhiều bởi chiến dịch tẩy chay ngoại giao của nhiều nước phương Tây, vì tất các vi phạm nhân quyền của nước chủ nhà. Trong thời gian diễn ra sự kiện, Trung Quốc đã rất lo ngại một số vận động viên có thể sẽ bày tỏ thái độ phản ứng với những vi phạm nhân quyền ở Trung Quốc. Tuy nhiên, đã không có sự cố nào xảy ra. Một phần do chính quyền đã kiểm soát tình hình rất chặt chẽ.


    Olympic mùa đông 2022
    Olympic mùa đông 2022
    Olympic mùa đông 2022
    Olympic mùa đông 2022

  2. Giải đua xe F1 2022 sẽ là mùa giải lần thứ 73 của giải đua xe công thức 1. Đây là giải đua xe cấp cao nhất của thể loại xe bánh hở và được điều hành bởi liên đoàn ô tô quốc tế, giải đấu sẽ diễn ra trong 22 chặng đua, được tổ chức trên khắp thế giới và dự kiến sẽ kết thúc sớm hơn vào những mùa giải gần đây để tránh trùng lặp với FIFA World Cup. Mùa giải này chứng kiến sự thay đổi đáng kể đối với các quy định kỹ thuật của môn thể thao này. Những thay đổi này đã được dự định áp dụng vào năm 2021, nhưng đã bị trì hoãn cho đến năm 2022, vì ảnh hưởng đến từ đại dịch COVID-19.


    Max Verstappen, tay đua của Red Bull Racing là đương kim vô địch của giải đấu. Đã có nhiều chuyện đã xảy ra kể từ khi Max Verstappen của Red Bull chiến thắng chặng Grand Prix Abu Dhabi và cũng giành luôn chức vô địch thế giới lần đầu tiên, chấm dứt kỷ lục của Lewis Hamilton kể từ năm 2017. Mặc dù vòng đua cuối cùng của đêm chung kết mùa giải vẫn còn gây tranh cãi, nhưng đã đến lúc đưa nó vào kỷ niệm. Mùa giải này, F1 có các giám đốc cuộc đua mới, các cặp đồng đội mới và các yếu tố mới để thích nghi với những chiếc xe mới được thiết kế sao cho phù hợp với các quy định kỹ thuật. Trong khi nhiều khả năng mùa giải này sẽ có những trận chiến khốc liệt giữa Verstappen và Hamilton và những ngôi sao trẻ hơn, như Lando Norris và Pierre Gasly, đang cho thấy tiềm năng của họ. Những người chiến thắng trước đó, chẳng hạn như Fernando Alonso và Sebastian Vettel, đang hy vọng chứng minh rằng họ vẫn còn có thể cạnh tranh cho danh hiệu. Giải đua xe F1 mùa 2022 sẽ bao gồm 10 đội, 20 tay đua và 22 chặng đua trong 36 ngày cuối tuần.

    Hơn 10 quốc gia có đại diện, trong số 20 tay đua và nhiều quốc gia khác trong khu đỗ xe và các đội. Hầu hết các đội vẫn không thay đổi so với mùa giải trước, mặc dù một số tay đua đã chuyển sang đội khác và tân binh đã được thêm vào. Tất cả gần như đã sẵn sàng, nhưng xung đột Nga-Ukraine đã dẫn đến sự thay đổi vào phút cuối trong đội hình của Haas ngay trước khi bắt đầu chạy thử trước mùa giải ở Bahrain. Trong khi đó, các tay đua khác đã có sự chuyển động trước khi bắt đầu mùa giải.


    Giải đua xe F1 mùa 2022
    Giải đua xe F1 mùa 2022
    Giải đua xe F1 mùa 2022
    Giải đua xe F1 mùa 2022
  3. Đại hội thể thao Đông Nam Á, tiếng Anh là SEA Games, là một sự kiện thể thao tổ chức hai năm một lần vào giữa chu kỳ đại hội Olympic và đại hội thể thao châu Á, với sự tham gia của các vận động viên từ 11 nước trong khu vực Đông Nam Á. Những môn thể thao được tổ chức trong đại hội, do liên đoàn thể thao Đông Nam Á điều hành với sự giám sát của ủy ban Olympic quốc tế và hội đồng Olympic châu Á. SEA Games được tổ chức ở Bangkok năm 1959. Đây là lần đầu tiên đại hội được tổ chức sau khi liên đoàn thể thao bán đảo Đông Nam Á được thành lập vào năm 1958.


    Sau một năm trì hoãn vì dịch Covid-19, Việt Nam sẽ có lần thứ hai đăng cai SEA Games vào tháng 5/2022. Lễ khai mạc đã được diễn ra 12/5 trên sân Mỹ Đình, Hà Nội. Đã có hơn 10.000 người tham dự, tranh tài để dành lấy 526 bộ huy chương. 12 tỉnh thành ở phía Bắc sẽ cùng đăng cai 40 môn thi đấu. Phần lớn trong đó là các môn có trong chương trình Olympic.

    Tại SEA Games 2019, Việt Nam đã bất ngờ vượt qua Thái Lan để đứng thứ hai toàn đoàn, sau chủ nhà Philippines. Lần duy nhất đoàn Việt Nam dẫn đầu bảng tổng là năm 2003, trong vai trò chủ nhà. Một kì SEA Games thành công với nước nhà, đây là một điều đáng mừng cho nền thể thao Việt Nam đang trên con đường phát triển vượt bậc. Hy vọng trong những năm sắp tới đoàn thể thao Việt Nam sẽ cố gắng để mang về những huy chương danh giá và niềm tự hào nước nhà trong những kì SEA Games sắp tới.

    SEA Games
    SEA Games
    SEA Games
    SEA Games
  4. Giải vô địch điền kinh thế giới là giải điền kinh do liên đoàn điền kinh thế giới, World Athletics tổ chức mỗi hai năm một lần. Giải vô địch thế giới đã được bắt đầu vào năm 1976 khi ủy ban Olympic quốc tế quyết định bỏ nội dung 50 km đi bộ nam ở thế vận hội Montreal 1976, mặc dù nội dụng này có mặt tại tất cả các kì Olympics từ năm 1932. Chính vì thế, IAAF tổ chức một giải vô địch thế giới của riêng, thời gian diễn ra trong vòng một tháng rưỡi, sau thế vận hội. Đó là giải vô địch thế giới đầu tiên mà IAAF đã tổ chức tách biệt với thế vận hội Olympic. Liên đoàn điền kinh thế giới quyết định tổ chức giải đấu thứ hai vào năm 1980. Cả hai giải năm 1976 và 1980 không được xem là giải vô địch thế giới chính thức của môn điền kinh mà chỉ là tiền thân, do không bao gồm nhiều các nội dung chuẩn, nhưng các vận động viên tham dự vẫn được công nhận thành tích và kỉ lục do vẫn là giải được liên đoàn tổ chức.

    Giải vô địch điền kinh thế giới
    vào năm 1983 chính thức đánh dấu sự có mặt của các nội dung trong môn điền kinh. Cho đến năm 1980, những nhà vô địch Olympic được mặc định coi là vô địch điền kinh thế giới. Kể từ khi bắt đầu, giải được tổ chức 4 năm một lần. Bắt đầu từ năm 1991, giải bắt đầu chuyển sang tổ chức 2 năm một lần. Cũng sau một năm trễ hẹn vì dịch Covid-19, giải điền kinh vô địch thế giới sẽ khởi tranh tháng 7/2022, tại thành phố Eugene, bang Oregon, Mỹ. Eugene là nơi ra đời của thương hiệu thể thao hàng đầu thế giới Nike, và là thành phố giành quyền đăng cai giải mà không phải chạy đua.

    Tổng thống Mỹ Joe Biden dự kiến sẽ góp mặt trong lễ khai mạc ngày 15/7 trên sân Hayward. Giải sẽ diễn ra trong 10 ngày.
    Giải điền kinh vô địch thế giới
    sẽ được diễn ra hai năm một lần. Ở giải gần nhất năm 2019 tại Doha, Qatar, Mỹ dẫn đầu với 14 huy chương vàng. Kenya và Jamaica lần lượt đứng sau với năm và ba huy chương vàng.

    Giải điền kinh vô địch thế giới
    Giải điền kinh vô địch thế giới
    Giải điền kinh vô địch thế giới
    Giải điền kinh vô địch thế giới
  5. Olympiad cờ vua là một giải đấu cờ vua đồng đội mà các đội tham dự đến từ khắp nơi trên thế giới. Sự kiện này được tổ chức 2 năm một lần bởi FIDE. Tên gọi "Olympiad cờ vua" cho giải vô địch đồng đội của FIDE có nguồn gốc lịch sử và hàm ý rằng không có mối liên hệ nào với thế vận hội Olympic. Nỗ lực để cờ vua trở thành một môn thể thao trong thế vận hội mùa hè 1924 tại Paris đã thất bại do có sự phân biệt giữa kỳ thủ nghiệp dư và kỳ thủ chuyên nghiệp.


    Từ 1950, các kỳ Olympiad được tổ chức 2 năm một lần. Cờ vua được công nhận là một môn thể thao bởi ủy ban Olympic Quốc tế (IOC), đến tháng 6 năm 1999, FIDE được công nhận là liên đoàn thể thao quốc tế. Là một thành viên của IOC, FIDE tuân thủ tuyệt đối theo nhưng quy định, bao gồm, việc kiểm tra doping. Điều này đã gây nên một sự tranh cãi trong giới chuyên môn cờ vua. Viễn cảnh cờ vua trở thành một môn thể thao thi đấu chính thức của Olympic vẫn là chưa rõ ràng. Vì thế, Olympiad cờ vua không liên quan gì đến Olympic.


    Năm 2022 cũng đánh dấu sự trở lại của Olympiad cờ vua, sau bốn năm bị gián đoạn. Cờ vua không phải môn thi Olympic, nhưng làng cờ có một giải đấu tương tự Olympic giành riêng cho họ, mang tên Olympiad cờ vua. Ở lần gần nhất giải tổ chức năm 2018, Việt Nam đã có những thành công lớn khi đứng trong top 10 toàn đoàn, trong đó có vị trí thứ bảy ở nội dung nam. Olympiad cờ vua 2022 sẽ khai mạc ngày 26/7 tại Khanty-Mansi, nhưng giải diễn ra chủ yếu tại Moscow, Nga. Giải gồm hai nội dung nam và nữ, mỗi nội dung sẽ được cử năm kỳ thủ. Ở mỗi cặp đấu, sẽ có bốn kỳ thủ cùng tranh tài. Lễ bế mạc được diễn ra ngày 8/8 tại Moscow.


    Olympiad cờ vua
    Olympiad cờ vua
    Olympiad cờ vua
    Olympiad cờ vua
  6. Đại hội thể thao châu Á 2022, còn được gọi là Asiad 2022 là sự kiện thể thao đa môn được diễn ra tại thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Hàng Châu là thành phố thứ ba của Trung Quốc đăng cai đại hội thể thao châu Á, sau Bắc Kinh 1990 và Quảng Châu 2010.

    Dự kiến Asiad 2022 sẽ được tổ chức từ ngày 10 đến ngày 25 tháng 9 năm 2022, tuy nhiên vào ngày 6 tháng 5 năm 2022, ban tổ chức đại hội thể thao châu Á 2022 quyết định hoãn đại hội do ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19. Sẽ có 44 địa điểm được sử dụng trong các đại hội, trong đó có 30 địa điểm đã tồn tại trong thành phố, 10 địa điểm đang được xây dựng và 4 địa điểm khác là trong giai đoạn lập kế hoạch. Một tuyến đường sắt cao tốc đang được xây dựng giữa Hàng Châu và Hồ Châu để phục vụ cho đại hội. Biểu tượng của thế vận hội, "Surging Tides", đã được công bố trong một buổi lễ tại trụ sở của tập đoàn truyền hình phát thanh văn hóa Hàng Châu vào ngày 6 tháng 8 năm 2018.


    Nó được thiết kế để giống quạt tay, đường chạy, sông Tiền Đường và sóng vô tuyến. Ban tổ chức cho rằng biểu tượng này có ý nghĩa phản ánh "sự nghiệp vĩ đại của chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc trong những thời kỳ mới" và "sự đoàn kết, thống nhất và phát triển của OCA, sau Olympic mùa đông. Trung Quốc còn đăng cai Asiad 2022 từ 10/9 đến 25/9 tại thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang. Đây là lần thứ ba Trung Quốc tổ chức Á vận hội, sau Bắc Kinh 1990 và Quảng Châu 2010. Đây là lần đầu tiên Asiad thu hút các vận động viên đến từ Châu Đại Dương, khi họ tham gia những môn thi này sẽ được coi là vòng loại Olympic 2024. Sẽ có 482 bộ huy chương trao cho 40 môn thi, điền kinh có nhiều nội dung nhất, sau đó đến bơi lội, bắn súng và cử tạ. Tại Asiad 2018 ở Jakarta và Palembang, Việt Nam đã giành năm huy chương vàng, 15 huy chương bạc và 19 huy chương đồng, đứng thứ 16 trên bảng xếp hạng.

    Asiad 2022
    Asiad 2022
    Asiad 2022
    Asiad 2022
  7. Giải vô địch bóng đá thế giới 2022 hay cúp bóng đá thế giới 2022, FIFA World Cup, sẽ là giải vô địch bóng đá thế giới lần thứ 22 và được tổ chức ở Qatar. Vòng chung kết sẽ diễn ra với sự tham gia của 32 đội tuyển quốc gia bao gồm cả đội chủ nhà Qatar. Đây sẽ là kỳ World Cup thứ 2 được tổ chức tại châu Á, sau kỳ World Cup 2002 được tổ chức ở Nhật Bản và Hàn Quốc, và là lần đầu tiên được tổ chức ở một quốc gia thuộc Trung Đông, thuộc Tây Á và thuộc vùng thế giới Ả Rập. Đây cũng sẽ là lần cuối cùng giải đấu sẽ có 32 đội tham dự, khi số đội góp mặt sẽ được tăng lên 48 vào giải đấu năm 2026.


    Ban đầu giải đấu sẽ được diễn ra vào mùa hè tức tháng 6 và tháng 7 theo thông lệ, tuy nhiên do nhiệt độ vào mùa hè ở Qatar thường hơn 40°C. Vì vậy thời tiết nóng bức sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của các cầu thủ, cũng như các cổ động viên, nên vào ngày 20 tháng 3 năm 2018, liên đoàn bóng đá quốc tế (FIFA) đã chính thức đưa ra quyết định dời giải đấu sang mùa đông (lần đầu tiên trong lịch sử các vòng chung kết World Cup).


    Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 20 tháng 11. Trận chung kết diễn ra vào ngày 18 tháng 12 năm 2022, trùng vào ngày quốc khánh của Qatar. Vòng chung kết giải chỉ diễn ra trong 29 ngày thay vì 32 ngày như các giải đấu trước đây. Pháp là đương kim vô địch của giải đấu sau khi giành chức vô địch lần thứ hai vào năm 2018.

    World Cup
    World Cup
    World Cup
    World Cup
  8. Top 8

    AFF Cup

    Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á, còn gọi là AFF Cup là giải đấu bóng đá giữa các đội tuyển bóng đá nam quốc gia đại diện các quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á, do liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) tổ chức. Giải đấu được tổ chức 2 năm một lần vào các năm chẵn, ngoại trừ các lần vào năm 2007 (bị hoãn sang năm 2021 do đại dịch COVID-19). Kể từ năm 2022, Suzuki rút quyền đặt tên cho giải đấu và một tập đoàn khác cũng đến từ Nhật Bản là Mitsubishi Electric đã thay thế; tên giải đấu do đó được đặt là AFF Mitsubishi Electric Cup.

    Tính đến nay, trong 13 lần tổ chức giải, đã có 4 đội tuyển vô địch, bao gồm Thái Lan (6 lần), Singapore (4 lần), Việt Nam (2 lần) và Malaysia (1 lần). Úc là một thành viên đầy đủ của AFF từ năm 2013, cho đến nay chưa từng tham gia giải đấu (với lý do chính là sức mạnh của họ quá vượt trội so với các đội Đông Nam Á, nếu tham dự sẽ gây mất cân bằng). Tại lần tổ chức gần đây nhất vào năm 2020, đội tuyển Thái Lan đã lên ngôi vô địch Đông Nam Á, sau khi đánh bại Indonesia với tổng tỷ số 6–2 trong 2 trận chung kết lượt đi lẫn lượt về. Cũng vào cuối năm 2022, AFF Cup sẽ diễn ra lần thứ 14. AFF Cup lần thứ 13 vẫn chưa kết thúc, khi Thái Lan và Indonesia sẽ chơi trận chung kết lượt về ngày 1/1/2022. Thái Lan dẫn Indonesia 4-0 ở chung kết lượt đi, sẽ tràn đầy cơ hội lần thứ sáu đăng quang.

    Nếu điều đó xảy ra, Thái Lan sẽ phải bảo vệ chức vô địch ngay cuối năm 2022, dù thời gian diễn ra giải chưa được công bố. Sau những sự cố trọng tài ở bán kết AFF Cup 2020, VAR dự kiến sẽ được áp dụng tại giải năm 2022. Việt Nam đặt mục tiêu dành lại chức vô địch, dưới trướng Park Hang-seo.

    AFF Cup
    AFF Cup
    AFF Cup
    AFF Cup
  9. Đại hội thể thao châu Á, còn được gọi là Asian Games là một sự kiện thể thao đa năng của châu lục được tổ chức bốn năm một lần giữa các vận động viên đến từ khắp châu Á. Thế vận hội do liên đoàn thể thao châu Á, quy định từ thế vận hội đầu tiên ở New Delhi, Ấn Độ, cho đến đại hội thể thao năm 1978. Thế vận hội được ủy ban Olympic quốc tế công nhận và được mô tả là sự kiện đa môn thể thao lớn thứ hai sau thế vận hội Olympic. Đã có 46 quốc gia đã tham gia thế vận hội, bao gồm cả Israel, quốc gia đã bị loại khỏi thế vận hội sau khi Israel giành được huy chương bạc tại đại hội thể thao châu Á 1974 ở Iran. Các trận đấu gần đây nhất được tổ chức tại Jakarta và Palembang.


    Kể từ năm 2010, các thành phố đăng cai tổ chức cả Asian Games và Asian Para Games, đây là sự kiện dành cho các vận động viên khuyết tật thi đấu với nhau. Asian Para Games được tổ chức ngay sau Asian Games, nhưng việc loại trừ Asian Para Games khỏi bất kỳ hợp đồng thành phố đăng cai Asian Games nào có nghĩa là cả hai sự kiện sẽ diễn ra độc lập với nhau. Asian Games 2022 sẽ có tổng cộng 40 môn thi đấu, trong đó lần đầu Esport và Breaking được đưa vào chương trình thi đấu, 61 phân môn và 482 nội dung. Hiện 44 trong tổng số 55 địa điểm tổ chức đã xây dựng hoàn tất.


    Ngoài Hàng Châu, đại hội còn được tổ chức ở các thành phố như Ninh Ba, Ôn Châu, Thiệu Hưng, Kim Hoa và Hồ Châu. Làng đại hội gồm làng vận động viên (với sức chứa 10.400 vận động viên và cán bộ đoàn), làng báo chí (với sức chứa 3.300 phóng viên) và làng dành cho các quan chức kỹ thuật (3.800 người) sẽ được đặt tại các thành phố Hàng Châu, Ninh Ba, Kim Hoa và Ôn Châu. Theo thông báo đến từ ban tổ chức, 45 ủy ban Olympic quốc gia và vùng lãnh thổ của châu Á, và 5 của Châu Đại Dương cùng tranh tài.

    Asian Games
    Asian Games
    Asian Games
    Asian Games
  10. Đại hội thể thao toàn quốc là một sự kiện thể thao lớn nhất của Việt Nam. Đại hội được tổ chức bốn năm một lần, gần nhất là vào tháng 11 năm 2018. Từ năm 2018, đại hội thể dục thể thao toàn quốc đã được đổi thành, đại hội thể thao toàn quốc. Sau khi đại hội thể thao toàn quốc lần thứ VIII đã được tổ chức tại Hà Nội, kỳ đại hội tiếp theo sẽ được tổ chức vào năm 2022. Thông tin mới nhất từ tổng cục thể dục thể thao cho biết, đại hội thể thao toàn quốc lần 9 năm 2022 sẽ được diễn ra từ ngày 9.12 đến ngày 21.12 và các lễ khai, bế mạc của đại hội được diễn ra tại tỉnh Quảng Ninh. Tổng cục thể dục thể thao Trần Đức Phấn, đưa yêu cầu về sự cần thiết để các đơn vị có thể sớm triển khai công tác truyền thông cho đại hội, nhằm quảng bá cho sự kiện, nâng cao tinh thần, trách nhiệm của địa phương đăng cai, cũng như góp phần làm rõ những quan tâm của các địa phương khác đối với sự kiện thể thao lớn nhất trên cả nước.


    Trong đề án tổ chức đại hội thể thao toàn quốc lần 9 năm 2022 đã được bộ văn hóa, thể thao và du lịch phê duyệt, ban hành vào ngày 2.8 vừa qua đã ghi rất rõ cụ thể “địa phương, đơn vị đăng cai tổ chức các môn thi đấu chủ động chuẩn bị các điều kiện về cơ, sở vật chất trên nguyên tắc sử dụng tối đa các công trình, trang thiết bị đã có sẵn và các công trình đã được đầu tư phục vụ tổ chức SEA Games 31. Yêu cầu trên hết của các cấp quản lý là đại hội thể thao toàn quốc lần thứ 9 năm 2022, phải được diễn ra trên tinh thần hiệu quả, thiết thực, tiết kiệm, tránh lãng phí và tuyệt đối an toàn, tích ứng linh hoạt với tình hình dịch bệnh COVID-19, tích cực huy động các nguồn lực của xã hội để tổ chức đại hội. Ngoài Quảng Ninh, những tỉnh, thành gồm Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Ninh Bình, Nam Định, Thanh Hóa cũng có môn tổ chức trong chương trình thi đấu.

    Thời điểm hiện tại, các đơn vị trong cả nước chỉ còn chờ điều lệ khung của đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 được phê duyệt ban hành, là sẽ thành lập các đoàn, qua đó đăng ký danh sách sơ bộ với ban tổ chức. Điều lệ khung của đại hội đã được trình lên với lãnh đạo bộ văn hóa, thể thao và du lịch.

    Đại hội thể thao toàn quốc
    Đại hội thể thao toàn quốc
    Đại hội thể thao toàn quốc
    Đại hội thể thao toàn quốc




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy