Top 10 sự kiện thể thao Việt Nam tiêu biểu nhất năm 2016

Quang Hưng 131 0 Báo lỗi

Năm 2016, Thể thao Việt Nam (TTVN) đã đạt được nhiều mốc son trên đấu trường Thế Giới. Tuy ở đó vẫn còn những thất bại, vẫn còn rất nhiều nước mắt nhưng cũng ... xem thêm...

  1. Với những viên đạn chính xác và một màn lội người dòng vô cùng kịch tính và cảm xúc, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã biến giấc mơ HCV Olympic của đoàn TTVN thành hiện thực. Một HCV, một HCB mà xạ thủ 42 tuổi này giành được đã trở thành cột mốc đáng tự hào trong hành trình 70 năm hình thành và phát triển của TTVN, đồng thời tạo niềm tin và cơ sở vững chắc cho việc chinh phục những đỉnh cao mới trên vũ đài quốc tế của nền thể thao nước nhà.
    Tấm HCV lịch sử của thể thao Việt Nam\
    Tấm HCV lịch sử của thể thao Việt Nam\
    Hoàng Xuân Vinh đã có một màn nội người dòng vô cùng kịch tính để tới ngôi vị cao nhất.

  2. Đoàn Thể Thao Người Khuyết Tật Việt Nam đã có một kỳ đại hội thành công rực rỡ ngoài sức tưởng tượng tại Paralympic 2016 khi giành được 1 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ, trong đó đáng chú ý nhất phần thi đấu xuất sắc của lực sĩ Lê Văn Công khi đã lập nên kỉ lục thế giới mới và giành tấm HCV môn cử tạ, điều đó đã tiêu biểu cho ý chí, nghị lực phi thường và khát vọng vươn lên của những người khuyết tật Việt Nam trong hành trình hòa nhập với cuộc sống.
    Chiến thắng lịch sử của Lê Văn Công và đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam.
    Chiến thắng lịch sử của Lê Văn Công và đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam.
    Võ Thanh Tùng giành HCB quý giá ở nội dung 50m bơi tự do nam
    Võ Thanh Tùng giành HCB quý giá ở nội dung 50m bơi tự do nam
  3. Đội tuyển Futsal Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Bruno Garcia Formoso đã viết lên một câu chuyện cổ tích tại vòng chung kết Futsal 2016 diễn ra lại Colombia. Ngay lần đầu tiên được góp mặt tại giải đấu lớn nhất thế giới, đội tuyển Futsal Việt Nam đã gây bất ngờ lớn khi lọt vào tới vòng 1/8 và trở thành một trong 16 đội tuyển mạnh nhất World Cup với những trận đấu quả cảm và đầy cảm xúc.
    Tuyển Futsal Việt Nam đã giành được những chiến thắng lịch sử.
    Tuyển Futsal Việt Nam đã giành được những chiến thắng lịch sử.
    Chúng ta đã có những trận đấu xuất sắc trước những đối thủ cực mạnh
    Chúng ta đã có những trận đấu xuất sắc trước những đối thủ cực mạnh
  4. Từ một đội bóng không được đánh giá cao tại vòng đấu bảng, đội tuyển U19 Việt Nam đã trở thành bất ngờ lớn nhất tại Vòng chung kết U19 Châu Á khi lọt vào tới bán kết với những kết quả vô cùng thuyết phục. Phần thưởng cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn là vị trí thứ 3 tại sân chơi châu lục và ý nghĩa hơn cả đó là tấm vé tham dự Giải vô địch U20 Thế giới vào năm 2017.

    Có thể nói đây là một trong những dấu mốc quan trọng của Bóng đá Việt Nam khi lần đầu tiên có một đội tuyển bóng đá ở sân chơi 11 người lọt vào một giải đấu vô địch thế giới.
    Liên tiếp giành những chiến thắng vô cùng bất ngờ trước các
    Liên tiếp giành những chiến thắng vô cùng bất ngờ trước các "ông lớn" của châu lục
    Bàn thắng lịch sử của Trần Thành mang về tấm vé tham dự World cup U20 2017 tại Hàn Quốc.
  5. Lần đầu tiên sau 16 năm tham dự, tuyển U16 của chúng ta mới được chơi trận tứ kết tại VCK U16 Châu Á. Có thể nói đây là một trong những lứa cầu thủ trẻ bản lĩnh và vô cùng sáng giá của nền bóng đá nước nhà. Ở trận ra quân, mặc dù để thua với tỉ số 0 - 7 trước một đối thủ rất mạnh là U16 Nhật Bản, nhưng sau đó thầy trò HLV Đinh Thế Nam đã đứng dậy và chiến đấu vô cùng quả cảm để giành chiến thắng 3 - 2 trước U16 Australia, rồi xuất sắc đánh bại U16 Kyrgyzstan 3 - 1 để vào tứ kết. Mặc dù dừng bước trước U16 Iran với tỉ số 0 - 5 tuy nhiên màn trình diễn của các cầu thủ trẻ với những khoảnh khắc hào hùng trên đất Ấn Độ xứng đáng là niềm tự hào trong một năm mà bóng đá trẻ Việt Nam thành công rực rỡ.
    Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ U16 Việt Nam.
    Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ U16 Việt Nam.
    Giành những chiến thắng trước nhiều đối thủ mạnh, U16 Việt Nam ghi tên mình vào những thành công của bóng đá trẻ trong năm 2016.
    Giành những chiến thắng trước nhiều đối thủ mạnh, U16 Việt Nam ghi tên mình vào những thành công của bóng đá trẻ trong năm 2016.
  6. Sau nhiều năm chờ đợi, đội tuyển bơi Việt Nam đã giành được tấm HCV đầu tiên tại giải vô địch bơi Châu Á, và người hiện thực hóa giấc mơ này, không ai khác chính là kình ngư trẻ Nguyễn Thị Ánh Viên, cô gái vàng của thể thao Việt Nam. Tại giải vô địch Châu Á vừa qua diễn ra tại Nhật Bản, Ánh Viên đã xuất sắc giành tấm huy chương vàng nội dung 400 m hỗn hợp, đồng thời phá sâu kỉ lục của giải đấu với thành tích 4 phút 37 giây 71. Thành tích này là tiền đề quan trọng để Ánh Viên hướng tới mục tiêu giành HCV tại ASIAD được tổ chức vào năm 2018 tới đây.
    Tấm huy chương vàng đầu tiên tại giải vô địch bơi Châu Á của Việt Nam
    Tấm huy chương vàng đầu tiên tại giải vô địch bơi Châu Á của Việt Nam
    Nữ kình ngư 20 tuổi xứng đáng là cô gái vàng của thể thao Việt Nam
    Nữ kình ngư 20 tuổi xứng đáng là cô gái vàng của thể thao Việt Nam
  7. Hà Nội T&T đã chính thức gia nhập ngôi nhà của những kỉ lục tại V-League, giải đấu số 1 quốc nội với chức vô địch lần thứ 3. Điều đáng khâm phục ở đội bóng Thủ đô không chỉ là những chiếc cup và danh hiệu mà đó còn là hệ thống đào tạo trẻ phát triển và những đóng góp lớn cho bóng đá Việt Nam. Thành tích đáng tự hào này chính là điểm sáng vô cùng quan trọng trong năm mà Hà Nội T&T kỉ niệm tròn 10 năm tuổi, qua đó đánh dấu một chặng đường đầu tư, phát triển với những thay đổi tích cực để vươn lên trở thành một trong những lá cờ đầu của bóng đá Việt Nam.
    Chức vô địch V-League lần thứ 3 của đội bóng thủ đô.
    Chức vô địch V-League lần thứ 3 của đội bóng thủ đô.
    Bên cạnh những ngoại binh chất lượng, Hà Nội T&T luôn trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ.
    Bên cạnh những ngoại binh chất lượng, Hà Nội T&T luôn trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ.
  8. Gặp khó khăn về nhiều mặt, song Việt Nam đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế về công tác tổ chức lẫn chuyên môn tại đại hội thể thao bãi biển Châu Á lần thứ 5 diễn ra tại Đà Nẵng. Đoàn thể thao Việt Nam đã giành 52 HCV, 44 HCB và 43 HCĐ, xếp ở vị trí số một trên bảng tổng soát huy chương, và đây là lần đầu tiên đoàn thể thao Việt Nam làm được điều này tại một đại hội thể thao cấp châu lục.
    Một giải đấu thành công của bóng đá bãi biển Việt Nam.
    Một giải đấu thành công của bóng đá bãi biển Việt Nam.
    Một kỳ đại hội thành công với khoảng 3000 vận động viên tham gia.
    Một kỳ đại hội thành công với khoảng 3000 vận động viên tham gia.
  9. Dưới sự dẫn dắt của vị huấn luyện viên kỳ cựu Mai Đức Chung, các cầu thủ nữ của chúng ta đã giành chiến thắng tuyệt đối ở vòng bảng giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2016 với 9 điểm. Trong trận bán kết gặp chủ nhà Myanmar, các cô gái Việt Nam đã có một trận đấu đầy cảm xúc và giành chiến thắng ở loạt luân lưu với tỉ số 5 - 4, sau khi hòa 3 - 3 rất kịch tính trong 120 phút.

    Hừng hực khí thế khi bước vào trận chung kết, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã thi đấu vô cùng tuyệt vời, liên tiếp dồn ép đối thủ và tạo ra khá nhiều cơ hội. Một trận đấu với rất nhiều cảm xúc và được đẩy lên cao trào khi hai đội hòa 1 - 1. Bước vào loạt luân lưu, tuyển nữ Việt Nam cũng đã thể hiện bản lĩnh tuyệt vời khi giằng co với đối thủ tới 8 loạt sút với điểm nhấn là pha đá luân lưu của Nguyễn Thị Liễu khi trọng tài chính Thein Thein Aye đã công nhận bàn thắng, nhưng sau khi hội ý với trợ lý đã thay đổi quyết định vì cho rằng bóng chưa lăn qua vạch vôi. Sau đó đội tuyển của chúng ta đã để thua với tỉ số penalty là 5 - 6. Có thể nói đây là một trong những vết nhơ của bóng đá Đông Nam Á và sẽ còn được nhắc đến rất nhiều.

    Mặc dù không giành được chức vô địch tuy nhiên các cầu thủ nữ của chúng ta đã có được một giải đấu được cho là thành công. Các cầu thủ đã thể hiện được tài năng, bản lĩnh và chỉ đánh rơi chiến thắng ở những phút cuối.
    Những giọt nước mắt đã rơi sau trận thua tức tưởi trước người Thái.
    Những giọt nước mắt đã rơi sau trận thua tức tưởi trước người Thái.
    Loạt luân lưu đầy kịch tích giữa tuyển nữ Việt Nam và tuyển nữ Thái Lan.
  10. Bước vào giải đấu với những sự thay đổi lớn đến từ băng ghế huấn luyện, cầu thủ cũng như lối chơi, Đội tuyển Việt Nam nhận được rất nhiều kỳ vọng từ người hâm mộ nước nhà để giải tỏa cơn khát danh hiệu trong 8 năm qua, kể từ lần cuối cùng chúng ta lên ngôi tại Đông Nam Á với pha đánh đầu lịch sử ghi bàn thắng quyết định của Lê Công Vinh. Giành chiến thắng với 9 điểm tuyệt đối để vượt qua vòng bảng, đã lâu lắm rồi, người ta mới lại thấy một Việt Nam chơi bản lĩnh, lỳ lợm và hiệu quả đến thế. Sự kết hợp giữa những cầu thủ trẻ tài năng với những cựu binh đầy kinh nghiệm như Công Vinh, Thành Lương khiến người hâm mộ nước nhà lại một lần nữa, mơ về ngôi vị số một Đông Nam Á.

    Hừng hực khí thế bước vào trận bán kết với đối thủ khó chơi Indonesia, mặc dù để thua 1 - 2 trong trận lượt đi trên đất Vạn Đảo, các học trò của HLV Hữu Thắng vẫn không hề nao núng khi bước vào trận lượt về trên SVĐ Mỹ Đình. Dưới sự cổ vũ của hàng vạn khán giả nhà, các cầu thủ của chúng ta đã có một thế trận áp đảo hoàn toàn đội khách với những cơ hội liên tiếp được tạo ra.

    Tuy nhiên giống như sự sắp đặt của định mệnh, tuyển Việt Nam vẫn luôn mắc phải những sai lầm đáng trách ở giờ phút quyết định. Bàn phản lưới nhà của Đình Đồng cùng với chiếc thẻ đỏ tai hại của Nguyên Mạnh trong khi đội nhà đã hết quyền thay đổi người đã đẩy Việt Nam vào thế khó khi chỉ còn chơi với 10 người trên sân và phải ghi 2 bàn thắng cùng với một thủ môn bất đắc dĩ trong khung gỗ. Tuy nhiên khi bị đẩy vào tình thế vô cùng ngặt nghèo, các chàng trai tuyển Việt Nam đã làm nên được điều kỳ diệu, trận đấu diễn biến theo một chiều hướng không ai ngờ tới. Cú sút ở tuyến 2 của Vũ Văn Thanh và đặc biệt là pha đi bóng dứt điểm đầy quyết đoán của Vũ Minh Tuấn đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Cả SVĐ Mỹ Đình như nổ tung trong niềm vui sướng tột cùng. BLV của Fox Sport đã gọi đây là những phút "điên rồ". BLV Biên Cương đã khóc, không ít cổ động viên ở Mỹ Đình cũng đã khóc, tất cả như cộng hưởng tạo nên sự kịch tính tột cùng và những nấc cảm xúc vô cùng đặc biệt cho người hâm mộ trong trận bán kết lượt về.

    Mặc dù để thủng lưới trong hiệp phụ và dừng bước tại bán kết, khoảnh khắc lịch sử 2008 không trở về nhưng những xúc cảm kỳ diệu lại một lần nước được sống dậy nơi người hâm mộ. Màn trình diễn kịch tính và đầy tự hào của các chàng trai áo đỏ vẫn mang lại những niềm tin cho người hâm mộ, điều mà nhiều năm qua ĐTQG chưa làm được cho khán giả.
    Khoảnh khắc đầy xúc động khi Vũ Minh Tuấn ghi bàn thắng vô cùng tuyệt vời!
    Khoảnh khắc đầy xúc động khi Vũ Minh Tuấn ghi bàn thắng vô cùng tuyệt vời!
    Hai khoảnh khắc tạo nên màn trình diễn đầy xúc cảm của những chàng trai áo đỏ.



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy