Top 7 Sự thật có ích nhất cho bạn

Nguyen Viet Anh 341 0 Báo lỗi

Từ hàng ngàn năm nay, nhân loại đã trải qua biết bao nhiêu thăng trầm được ghi khắc trên từng phiến đá cổ, chạm trổ trên từng vỏ cây, ghi đầy trên những mảnh ... xem thêm...

  1. Khi bạn bắt đầu một cuộc sống mới, khoảng khắc mà thế giới này đón chào bạn tới, đó là lúc bạn sẽ cất tiếng khóc. Theo truyền miệng, người ta gọi đó là "tiếng khóc chào đời", nhưng nhân loại gọi nó là "tiếng khóc tội lỗi". Tại sao khi sinh ra mà không một đứa bé nào cười vui vẻ vang vọng? Tại sao khi sinh ra lại là khóc nức nở mà không cười tươi rực rỡ? Cũng là hơi thở đấy, cũng là lá phổi đấy và nhịp tim đấy... Nhưng tại sao lại là khóc?


    Qua hàng trăm năm, hàng nghìn năm nghiên cứu về con người... Đáp án của tiếng khóc đó chính là tiếng khóc khi biết rằng bản thân chúng ta đã mất đi hạnh phúc, mất đi một thứ gì đó lớn lao và đẹp đẽ, đã đánh mất một điều gì đó quan trọng để đến nỗi thấy tiếc nuối và ân hận... Cho nên cứ khi chào đời, chúng ta sẽ đều khóc! Vì biết rằng đã đánh mất...Khóc ở đây chính là biểu hiện của sự tiếc nuối.

    Tiếng khóc của sự tiếc nuối
    Tiếng khóc của sự tiếc nuối
    Tiếng khóc của sự tiếc nuối
    Tiếng khóc của sự tiếc nuối

  2. Chúng ta biết rằng, con người ngày nay không một ai muốn vào tù vì biết rằng nhà tù là một nơi chỉ dành cho những người xấu xa, những con người đánh mất đi tính lương thiện của mình mà thay vào đó là những tội lỗi. Câu cửa miệng của người thế gian dành cho những tù nhân đó là "bóc lịch". Bóc bao giờ hết lịch, hết thời gian ăn năn, cải tạo thì sẽ được tha bổng. Nhưng chúng ta không biết rằng, chúng ta - vốn đã là tội nhân, và mỗi người đều có một "quyển lịch của tội lỗi".


    Trong cả cuộc đời của mỗi con người, có ai là chưa từng phạm lỗi? Dù là những lỗi lầm nhỏ nhặt nhất, hoặc là những suy nghĩ xấu xa thoáng chốc. Một câu nói làm người khác bị tổn thương, một hành động làm người khác cảm thấy ghê sợ... Quá nhiều những thứ chúng ta đã phạm phải, dù kể cả là khi còn bé con. Nếu ghi chép hết lại, đó sẽ là một quyển lịch dày đặc những tội là tội, có điều là chúng ta đã lờ nó đi quá lâu rồi. Nhưng ít ra chúng ta cũng phải nhận ra, hàng ngày chúng ta đều "bóc lịch" đấy chứ, ngày hôm nay sắp kết thúc, chúng ta lại sắp sửa xé đi một ngày, một tờ lịch của tội lỗi.

    Quyển lịch của tội lỗi
    Quyển lịch của tội lỗi
    Quyển lịch của tội lỗi
    Quyển lịch của tội lỗi
  3. Có một điều mà mãi mãi bạn sẽ không bao giờ được biết đến nếu như ngày hôm nay tôi không nói cho các bạn biết, đó chính là bạn, hay toàn bộ nhân loại này đều đang ở trong một cái nhà tù mang tên "Trái Đất". Từ từ hãy hỏi, tất cả những điều sau đều là sự thật, và hãy nhìn nhận chúng một cách đúng đắn:


    + Vào tù thì không sướng chút nào, cho nên ngày chúng ta ra đời, là ngày chúng ta vào tù. Cho nên, ai cũng khóc.
    + Trong tù thì không thoải mái chút nào, lao động khổ sai, tra tấn... Cuộc đời của chúng ta cũng thế, làm lụng vất vả mới có cái ăn, ốm đau bệnh tật, tai ương tai vạ... như ở trong tù.
    + Bóc lịch hàng ngày... Đúng vậy! Đừng bảo chỉ có tù nhân ở Trái Đất mới phải bóc lịch, thực tế họ đâu có lịch để bóc. Mà chính chúng ta, hàng ngày, cứ mỗi một ngày đi qua, coi như chúng ta đang "bóc lịch"
    + Mất đi nhân quyền, hiểu đơn giản là không còn có quyền của con người. Thì điều đó hàng ngày, hàng giờ... Nhân loại vẫn hàng ngay quay mặt với nhau, hành hạ nhau, chiến tranh, ghen ghét...
    + Mất đi tự do, không thể thoát ra bên ngoài được. Đúng vậy. Chúng ta không thể ở mãi dưới biển được, cũng không thể ở mãi bên ngoài không gian được, dù làm gì đi nữa chúng ta đều phải trở lại đất liền.

    Như vậy đó, điều mà chúng ta, bạn và tôi bị che giấu, đó chính là Trái Đất này là nhà tù.

    Trái Đất - nhà tù của nhân loại
    Trái Đất - nhà tù của nhân loại
    Trái Đất - nhà tù của nhân loại
    Trái Đất - nhà tù của nhân loại
  4. Bạn có biết để hoàn thiện một con người thì cần có những gì không? Nếu kể ra thì nhiều vô số nhưng quan trọng nhất đó là Linh Hồn và Thể Xác. Trong đó, thứ cho chúng ta biết cách cảm nhận cuộc sống, thứ cho chúng ta tất cả những cảm xúc, thứ cho chúng ta biết buồn vui, giận hờn, hoan hỉ.... đó là Linh Hồn. Bản chất của chúng ta chính là Linh Hồn chứ không phải là Thể Xác.


    Chúng ta đều biết rằng, Thể Xác mà không có linh hồn thì không khác gì bức tượng, nghĩa là chết. Khi chết thì không biết đau, không biết sợ... không biết gì cả, cho nên chả có phản ứng gì. Chúng ta cũng đều biết Thể Xác có thể bị phân hủy, còn Linh hồn thì chưa biết được thông tin gì nhiều, có thể nói rằng linh hồn là bất tử. Và như đã biết ở trên, khi chúng ta ở trong tù thì chúng ta phải mặc áo tù, và vì thế mà Xác thịt này chính là Áo tù của chúng ta. "Áo tù" có thể bị rách, xé nát, đốt cháy, phân hủy... Vâng! Đúng rồi. Chính xác rồi đó. Còn "Áo tù Xác thịt" này là để phân biệt chúng ta với "loài" nào khác? Câu hỏi này xin để lại cho các bạn!

    Linh hồn - thể xác - Áo tù nhân
    Linh hồn - thể xác - Áo tù nhân
    Linh hồn - thể xác - Áo tù nhân
    Linh hồn - thể xác - Áo tù nhân
  5. Trong vũ trụ rộng lớn và bao la này, chúng ta luôn tự hỏi rằng "Liệu chúng ta có cô đơn giữa vũ trụ?" - Đáp án của câu hỏi này xin dành lại cho các nhà khoa học tìm hiểu. Nhưng, nếu chúng ta hỏi rằng "Khi Trái Đất chưa xuất hiện con người, thì chúng ta đang ở đâu?" Có lẽ Trái Đất là nơi vốn dĩ chúng ta không thuộc về đó.


    Vào cuối năm 2015, có 3 nhà Khoc học - Hóa học đã đạt giải Nobel chứng minh thuyết tiến hóa của Darwin là sai lầm. Và chúng ta cũng thấy rằng, con người đã không tiến hóa lên, cũng không thoái hóa đi, chả thông minh thêm, cũng không ngu đi, mà các loài khác cũng như vậy. Cho nên, việc con người có mặt trên Trái Đất không phải là do tiến hóa. Vậy, trước đây, chúng ta ở đâu? Thiên Đàng? Có thể lắm chứ!

    Nơi không thuộc về
    Nơi không thuộc về
    "Liệu chúng ta có cô đơn giữa vũ trụ?"
  6. Bạn đã bao giờ nghe về nước Thiên Đàng lộng lẫy và đẹp đẽ? Dù theo đạo hay không theo đạo thì bạn đã nghe thấy 2 từ nay ở đâu đó rồi đúng không? Có bao giờ bạn tự hỏi rằng "Tại sao người ta nói nhiều vậy về Thiên Đàng? Nếu không có tại sao họ lại nói? ". Đáp án chính xác là có đất nước Thiên Đàng, duy chỉ có điều, thông tin này được cất giấu quá kĩ và bây giờ mới được công khai công bố.


    Vào ngày 26/12/1993. kính viễn vọng không gian to nhất và hiện đại nhất thế giới Hubble đã chụp được một bức ảnh bên ngoài không gian vũ trụ. Và bức ảnh đó đã làm cho cả giới khoa học và thiên văn học phải đau đầu, vì nó là một bức ảnh có thật, một bức ảnh chuẩn và chính xác, và hình ảnh trong đó là một cung điện, một tòa thành, và có lẽ đó là nước Thiên Đàng mà con người ta hằng mơ ước.

    Thiên Đàng - sự ích kỷ của khoa học
    Thiên Đàng - sự ích kỷ của khoa học
    Thiên Đàng - sự ích kỷ của khoa học
    Thiên Đàng - sự ích kỷ của khoa học
  7. Bạn có biết rằng chúng ta thật sự rất bé nhỏ trong vũ trụ, nguyên cả Trái Đất này thực tế còn bé hơn cả 1 hạt proton nếu so sánh với kích cỡ của vũ trụ. Tầm hiểu biết của con người là vô cùng hạn hẹp, chính vì vậy mà khi tìm ra được khái niệm "vũ trụ" và nhìn được tận mắt thông qua kính viễn vọng không gian, chúng ta mới biết được những điều mà "tai chưa nghe, mắt chưa thấy và lòng người chưa nghĩ đến".


    Câu hỏi là "Tại sao biết nhiều như vậy mà chưa tìm thấy một hành tinh nào đang có sinh vật sống?". Câu hỏi là "Tại sao trong hệ mặt trời thì các ngôi sao đều khác nhau và ngay cả những ngôi sao được tìm thấy, chúng đều không hề giống nhau hoàn toàn?". Câu hỏi là "Quy luật của vũ trụ từ đâu mà có?". Và câu hỏi rằng "Tại sao Trái Đất lại là hành tinh có đầy đủ các điều kiện sống hoàn hảo để duy trì sự sống đến vậy?". Thực tế rằng vốn chẳng có gì là tự nhiên, vậy thì chúng ta cứ tạm tin rằng có một Đấng Tạo Hóa nào đó đã thiết kế ra bản thiết kế vĩ đại này, và ban tặng cho chúng ta một nhà tù đẹp đẽ, một hạt bụi hoàn hảo trong vũ trụ. Có lẽ...

    Hạt bụi hoàn hảo trong vũ trụ
    Hạt bụi hoàn hảo trong vũ trụ
    Hạt bụi hoàn hảo trong vũ trụ
    Hạt bụi hoàn hảo trong vũ trụ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy