Top 6 Sự thật thú vị nhất về đất nước Malaysia có thể bạn chưa biết

Tran Thao 1097 0 Báo lỗi

Bạn đã từng du lịch đến Malaysia? Bạn đã biết gì về đất nước này? Có thể bạn chưa biết ngoài những bãi biển xinh đẹp, nền ẩm thực đa dạng, nét văn hóa độc đáo ... xem thêm...

  1. Người Malaysia không chỉ dùng từ "yêu" với môn bóng đá thôi chưa đủ, phải nói là cuồng nhiệt đến mãnh liệt. Trong những trận đấu bóng quan trọng, họ luôn là người cổ động viên hết mình, nhiệt tình ủng hộ cho đội nhà.


    Thậm chí, những cổ động viên trung thành còn không ngại đường xa khó khăn mà theo chân đội tuyển để cổ vũ và ủng hộ tinh thần. Điều đó cũng giống như người Việt Nam mình phải không? Ngoài bóng đá, Người Malaysia họ cũng rất thích môn cầu lông.

    Người Malaysia yêu bóng đá mãnh liệt
    Người Malaysia yêu bóng đá mãnh liệt
    Yêu bóng đá mãnh liệt
    Yêu bóng đá mãnh liệt

  2. Đàn ông thì thường gắn liền với màu đen hay kết hợp đen trắng, nói chung là màu sắc hài hòa trong phong cách ăn mặc. Còn phụ nữ thì có lẽ yêu thích những tông màu sáng hơn. Thế nhưng ở đất nước Malaysia, đàn ông lại mặc đồ màu hồng và cam. Bên cạnh đó, họ còn mặc những bộ đồ lấp lánh nữa, đây cũng là loại trang phục được yêu thích ở đất nước này.


    Họ thật sự thích trang phục truyền thống baju melayu và sẵn sàng mặc bất kể dịp nào kể cả các sự kiện quan trọng. Đó là niềm tự hào.

    Đàn ông Malaysia rất thích trang phục truyền thống baju melayu
    Đàn ông Malaysia rất thích trang phục truyền thống baju melayu
    Đàn ông mặc đồ màu hồng và cam
    Đàn ông mặc đồ màu hồng và cam
  3. Nếu như bạn cảm thấy e ngại vì không quen "ăn bốc" thì đến Malaysia mọi chuyện sẽ trở nên thật dễ dàng. Người dân ở đây xem việc ăn bốc là điều hết sức bình thường. Thói quen này có từ rất lâu và dĩ nhiên họ rất tài tình nữa.


    Để dùng tay đưa một miếng cơm cà ri bỏ vào miệng thật không dễ dàng nhưng họ làm việc này rất gọn gàng và ngon miệng. Người Malaysia có thói quen ăn bốc bằng tay phải và điều này hoàn toàn không có gì là lạ ở quốc gia này. Đối với cư dân bản địa thì thói quen này đã có từ rất lâu. Nhưng đối với du khách, bạn hãy chắc chắn sử dụng tay phải khi ăn.

    Người dân Malaysia ăn bốc bằng tay phải
    Người dân Malaysia ăn bốc bằng tay phải
    Ăn bốc bằng tay phải
    Ăn bốc bằng tay phải
  4. Nếu bạn đang có mặt ở đất nước Malaysia và muốn tìm hiểu văn hóa của bạn, bạn hãy nhìn cách họ thưởng thức món ăn. Theo đó, họ sẽ đổ sữa lên tất cả mọi món ăn hoặc thức uống như trà, bánh mì, socola, bánh trái... Họ cũng có sở thích ăn ngọt nên điều này cũng không có gì quá lạ lùng.


    Phải công nhận một điều là khẩu vị người Malaysia rất "hảo ngọt". Họ thích "ngọt" đến nỗi sẽ đổ sữa lên bất cứ món ăn hay đồ uống nào mà họ thích. Chẳng hạn như thêm một ít sữa vào trà, bánh mì, socola, bánh trái... Lúc đó, hương vị món ăn sẽ tăng lên gấp bội và cùng nhau thưởng thức thôi.

    Khẩu vị người Malaysia rất
    Khẩu vị người Malaysia rất "hảo ngọt"
    Đổ sữa đặc lên mọi thứ
    Đổ sữa đặc lên mọi thứ
  5. Sầu riêng là đặc sản của Malaysia được rất nhiều người ưa thích. Quả sở hữu phẩm chất thơm ngon hấp dẫn khác hoàn toàn với nhiều nơi khác. Hơn nữa hương vị sầu riêng tại đây hợp với khẩu vị của nhiều người. Vì vậy chỉ cần ăn qua một lần sẽ bị mê đắm và muốn có nhiều lần tiếp theo. Quả sầu riêng không chỉ là đặc sản của Việt Nam đâu nhé mà còn là loại trái cây đặc biệt yêu thích của người dân Malaysia nữa. Loại quả với hình dáng gai góc xấu xí ấy có sức hấp dẫn mê hồn.


    Du khách đến đây, có thể không chịu nổi mùi "hương nồng" của sầu riêng nhưng hãy cố nếm thử một miếng, sẽ bị "ghiền" đó. Dân Malaysia không chỉ xẻ ra từng múi để ăn mà họ còn lên men hay dùng sầu riêng để tạo ra những món ăn hấp dẫn khác.

    Sầu riêng là loại trái cây đặc biệt yêu thích của người dân Malaysia
    Sầu riêng là loại trái cây đặc biệt yêu thích của người dân Malaysia
    Mê quả sầu riêng
    Mê quả sầu riêng
  6. Có thể bạn chưa biết hầu hết các thành phố của Malaysia đều có khu chợ đêm mở một lần trong tuần và người dân nơi đây đều tranh thủ mua đủ thứ đồ vào dịp đó để dự trữ trong nhà. Họ có thể vào khu chợ mua đồ đạc, thức ăn hay là ngồi xuống ăn mì xào, hải sản,... Đó là một nét khá đặc trưng mà cũng rất thú vị.


    Nếu bạn muốn có trải nghiệm thú vị nhất về mua sắm ở Malay đừng bỏ qua chợ đêm. Có mặt ở khắp nơi trên quốc gia này, các chợ trời ban đêm này như bùng cháy lên. Lượng khách địa phương và du khách đổ tới để mua sắm những loại hàng hoà với giá rẻ.

    Người dân Malaysia rất thích mua đồ ở chợ đêm
    Người dân Malaysia rất thích mua đồ ở chợ đêm
    Thích mua đồ chợ đêm
    Thích mua đồ chợ đêm



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy