Top 18 Sự thật thú vị về phái đẹp cho ngày 8/3 thêm phần ý nghĩa

Trịnh Ngân 128 0 Báo lỗi

Phụ nữ là một phần không thể thiếu trong xã hội, họ cần được tôn trọng và sẻ chia. Đặc biệt tinh thần ấy ngày càng mạnh mẽ hơn khi ngày Quốc tế Phụ nữ đang đến ... xem thêm...

  1. Về việc phụ nữ nói nhiều chắc có lẽ không ai phủ nhận! Không chỉ qua những lời nhận xét của mỗi người mà còn bằng nghiên cứu thực nghiệm, các nhà khoa học đã đưa ra một con số không tưởng! Trung bình trong một ngày, phụ nữ nói đến khoảng 20.000 từ, trong khi đó, các đấng mày râu chỉ nói khoảng 7.000 từ mà thôi.


    Việc này cho thấy các chị em rất thích nói chuyện phiếm và đàn ông thì khá giỏi lắng nghe đúng không nhỉ?

    Không có phụ nữ nói nhiều thì cũng buồn tẻ lắm!
    Không có phụ nữ nói nhiều thì cũng buồn tẻ lắm!

  2. Theo trang Care.org, với một loạt thống kê, họ đã đưa ra kết luận rằng phụ nữ sản xuất ra khoảng 50% lương thực cho toàn thế giới nhưng lại chỉ sở hữu 1% diện tích đất canh tác.


    Điều này cho thấy các chị em rất có duyên trong lĩnh vực nuôi trồng. Với trình độ khéo léo và chăm sóc cẩn thận của họ thì mới đem lại năng suất cao như vậy! Thật đáng trân trọng phải không nào?

    Phụ nữ chăm lo đồng áng giỏi
    Phụ nữ chăm lo đồng áng giỏi
  3. Đối với phụ nữ, không chỉ muốn sở hữu một đôi giày tốt mà họ còn có ham muốn mua tất cả những đôi giày đẹp nữa! Vì thế sẽ không lạ gì khi qua nghiên cứu, trung bình mỗi người phụ nữ sở hữu đến 25 đôi giày! Con số này có thể sẽ gây bất ngờ cho phái nữ chúng ta, nhưng hãy nghĩ kỹ xem có phải bạn đã từng có nhiều giày đến thế? Đặc biệt là những đôi giày cao gót thì cô gái nào cũng muốn vài đôi, và vài đôi các loại khác nữa...


    Khi nhìn thấy tất cả số giày của phái đẹp, có anh chàng còn không thể không thốt lên rằng: "Em là con rết à!". Vì chỉ có một con rết thì mới đi hết số lượng giày như thế!

    Bao nhiều giày cho đủ!
    Bao nhiều giày cho đủ!
  4. Theo thống kê tại Mỹ, với hơn 157 triệu phụ nữ sinh sống tại đây thì có tới gần 85,4 triệu là các bà mẹ (tương đương 54%). Thiên chức của một người phụ nữ là làm mẹ, hạnh phúc biết bao khi được ôm đứa con của chính mình!


    Họ sẵn sàng chịu những đau đớn về thể xác khi sinh con và những hệ lụy về xương sau những lần mừng một đứa trẻ chào đời. Đừng quên mẹ của mình trong ngày lễ 8/3 này nhé, không chỉ là một bó hoa, mà còn là lòng trân trọng sâu sắc đối với họ.

    Mẹ là người phụ nữ tuyệt vời nhất
    Mẹ là người phụ nữ tuyệt vời nhất
  5. Trong tổng số 197 quốc gia trên thế giới, có tới 22 quốc gia có nữ giới là người nắm quyền lực cao nhất, chiếm 11,2%. Ngày 8/3 không chỉ là ngày để tôn vinh phụ nữ trên toàn thế giới, mà đó còn là ngày kỷ niệm cho một thế giới có sự bình đẳng giữa nam và nữ. Trước năm 1909, quyền lợi của phụ nữ bị bỏ ngỏ và tư tưởng trọng nam khinh nữ hằn sâu trong xã hội. Ngày nay, trước sự đấu tranh mạnh mẽ nhưng thầm lặng của phái nữ, thế giới đã có một cái nhìn khác về khả năng của chị em chúng ta!


    Phụ nữ Việt Nam cũng vậy, với hàng loạt tấm gương "giỏi việc nước, đảm việc nhà"!

    Bà Nguyễn Thị Kim Ngân là người phụ nữ đứng đầu cơ quan quyền lực nhất Việt Nam hiện nay!
    Bà Nguyễn Thị Kim Ngân là người phụ nữ đứng đầu cơ quan quyền lực nhất Việt Nam hiện nay!
  6. Có tới 58% nữ giới tốt nghiệp đại học. Đặc biệt họ chiếm đa số trong các ngành nhân văn và nghệ thuật, và ngược lại, nam giới lại chiếm ưu thế ở lĩnh vực khoa học tự nhiên.


    Trước đây việc đi học của phụ nữ không được coi trọng và là điều bất công rất lớn cho họ. Chính nhờ sự phấn đấu giải phóng định kiến xã hội mà đã có một đội ngũ chị em nhiều hiểu biết như hiện nay. Không còn những suy nghĩ, con gái học xong rồi thì lấy chồng, về làm việc nhà nuôi con nữa. Người phụ nữ hiện đại đã hoàn toàn mới!

    Đa số phụ nữ muốn nâng cao trình độ học vấn
    Đa số phụ nữ muốn nâng cao trình độ học vấn
  7. Thực ra, trí thông minh thì không phân biệt nam hay nữ, tuy nhiên đấng mày râu cũng đừng buồn khi biết tin hai người giữ kỷ lục về chỉ số IQ đều là nữ nha!


    Điều này cho thấy không thể nào coi thường được các chị em đâu nhé, chỉ số thông minh cao như vậy thì không dễ lừa đâu! Khả năng phân tích cực cao đó nha!

    Marilyn Vos Savant- Người giữ kỷ lục IQ cao nhất năm 1980
    Marilyn Vos Savant- Người giữ kỷ lục IQ cao nhất năm 1980
  8. Điều khá bất ngờ là chúng ta đã kiểm kê ra được một kết quả rằng phụ nữ sống ở khu vực gần xích đạo có xác suất sinh con gái cao hơn là sinh con trai. Có lẽ vì vậy mà ông cha ta có mấy ai than ế? Mà lại còn năm thê bảy thiếp nữa chứ!


    Nhưng giờ thì cũng nên bỏ dần quan niệm đẻ được con trai mới là tốt nhé! Trai hay gái cũng đều đáng trân trọng cả mà, hơn nữa, nếu con gái ở vùng xích đạo nhiều hơn trai thì khả năng lấy chồng ngoại quốc cũng cao lắm!

    Sinh con trai hay con gái?
    Sinh con trai hay con gái?
  9. Thật đáng buồn cho suy nghĩ phụ nữ chẳng được tích sự gì. Ở các nước nghèo, lao động phụ nữ rất rẻ mạt, nhiều khi còn phải lao động không công, làm việc nhiều giờ hơn so với nam giới cùng các điều kiện việc làm ngày càng xuống thấp.

    Phụ nữ đã đứng lên bảo vệ mình thành công, nhưng trong những xã hội có trình độ dân trí còn thấp, không có mấy ai coi trọng vấn đề này. Họ cho rằng, phụ nữ yếu thế và có thể "bắt nạt".

    Không chỉ ở các nước nghèo, đôi khi trong một gia đình với thu nhập chính do người chồng tạo ra, còn vợ chỉ chăm lo cho gia đình thì cũng bị coi như: "Không tạo ra thu nhập". Thế có khác gì lao động không công!

    Ở nhiều quốc gia, phụ nữ phải lao động không công
    Ở nhiều quốc gia, phụ nữ phải lao động không công
  10. Các nhà nghiên cứu khẳng định rằng khoảng cách về giới càng gần thì tốc độ tăng trưởng kinh tế cũng càng cao. Phụ nữ không chỉ là phần nhỏ trong một xã hội, họ không ở ngoài lề đối với sự phát triển đất nước. Đất nước nào càng mở rộng điều kiện cho nữ giới tham gia vào các công việc thì ở đó có sự vận động kinh tế càng mạnh mẽ!
    Phụ nữ đóng góp rất lớn vào nền kinh tế nếu tôn trọng khả năng của họ
    Phụ nữ đóng góp rất lớn vào nền kinh tế nếu tôn trọng khả năng của họ
  11. Điều đáng buồn hiện nay, khi bình đẳng giới đã được thành công trên phương diện lý thuyết nhưng thực tế thì vẫn chưa! Trung bình, phụ nữ làm việc nhiều giờ hơn nam giới nhưng được trả lương thấp hơn. Đôi khi cùng một công việc, nhà tuyển dụng đã có sự phân biệt giữa nam và nữ.


    Và đàn ông ơi, liệu có bao giờ các anh nhận thấy rằng phụ nữ cũng làm việc ở công ty giống mình nhưng khi về nhà lại phải tiếp tục "một mình" đảm đương nội trợ và con cái? Hãy thương các chị em, điều đó đâu phải là "hiển nhiên"? Cùng chia sẻ những áp lực công việc với họ nhé các ông!

    Phụ nữ được trả lương thấp hơn nam giới
    Phụ nữ được trả lương thấp hơn nam giới
  12. Trung bình trên trái đất, cứ mỗi 90 giây lại có một sản phụ tử vong khi mang thai hoặc sinh con. Ngày vui có lẽ không nên nhắc chuyện buồn, nhưng nhờ đó mà chúng ta trân trọng họ nhiều hơn.


    Họ sẵn sàng đánh đổi sinh mạng của mình cho đứa con! Biết bao câu chuyện cảm động về tình mẫu tử quanh chúng ta. Ai cũng có một người mẹ, hãy nhớ đến họ trong ngày lễ ý nghĩa này nhé!

    Phụ nữ hi sinh rất nhiều cho con cái của họ!
    Phụ nữ hi sinh rất nhiều cho con cái của họ!
  13. Mỗi người phụ nữ đều quá quen với tình trạng người đàn ông của họ quên mua một số loại thực phẩm hoặc đổ rác. Có một giải thích khoa học cho thực tế này. Các nhà khoa học đã thực hiện 1 nghiên cứu, giao cho 100 người, gồm cả đàn ông và phụ nữ những nhiệm vụ khác nhau để kiểm tra trí nhớ của họ trong một khoảng thời gian kéo dài từ hai phút đến một ngày.


    Kết quả cho thấy, phụ nữ là giỏi việc ghi nhớ nhiệm vụ cho tương lai, trong khi họ có thể quên những việc mình đã làm trong một phút sau đó.


    Lí do là vì, ngoài công việc cơ quan, phụ nữ còn có rất nhiều công việc gia đình và bộ não của họ phải lưu trữ rất nhiều thông tin. Đó là cách trí nhớ của họ được huấn luyện.

    Phụ nữ giỏi ghi nhớ những gì cần làm hơn là những gì đã được làm
    Phụ nữ giỏi ghi nhớ những gì cần làm hơn là những gì đã được làm
  14. Dù nói đến những yếu tố kích thích tình yêu nào - não, tim, hoặc hormone - đàn ông thường rơi vào tình yêu nhanh hơn nhiều so với phụ nữ. Một số nghiên cứu cho thấy hơn 25% nam giới có thể yêu từ ngày hẹn hò đầu tiên cho đến ngày thứ 4, trong khi chỉ có 15% phụ nữ đạt được kết quả tương tự.


    Nhiều phụ nữ thú nhận rằng thậm chí sau 20 ngày họ không có chút rung động nào đối với người mà họ đang tìm hiểu.

    Phụ nữ khó “bị cảm nắng” hơn nam giới
    Phụ nữ khó “bị cảm nắng” hơn nam giới
  15. Các nhà nghiên cứu Canada từ Toronto phát hiện ra rằng, ốm nghén trong thai kỳ góp phần vào sự phát triển lành mạnh của thai nhi. Mệt vào buổi sáng và đau đầu đều là kết quả của cơ chế bảo vệ thai nhi khỏi các chất độc hại. Do đó, những triệu chứng khó chịu này thực sự tốt cho sức khỏe của phụ nữ.


    Phụ nữ bị ốm nghén thường mang thai và sinh con khỏe mạnh, và ít bị sẩy thai hơn. Bên cạnh đó, ốm nghén có thể có tác động tích cực đến trí thông minh của trẻ. Tuy nhiên, các triệu chứng như hyperemesis (nôn quá mức) và đau dạ dày nghiêm trọng thì lại không tốt. Trong những trường hợp như vậy, bạn nên đến bác sĩ ngay lập tức.

    Ốm nghén trong thai kỳ tốt cho phụ nữ
    Ốm nghén trong thai kỳ tốt cho phụ nữ
  16. Nhà tâm lý học người Anh, Satoshi Kanazawa cho biết rằng phụ nữ có IQ càng cao thì nhu cầu có con của họ càng thấp. Vì phụ nữ thông minh thường không muốn sinh con hoặc chỉ sinh một con. Họ muốn dành thời gian để tự học, tự phát triển, sự nghiệp và du lịch. Đó là lí do tại sao đàn ông thường chọn kết hôn với những phụ nữ có nhiều giá trị truyền thống hơn.

    Chỉ số IQ của người phụ nữ càng cao, thì họ càng có ít con
    Chỉ số IQ của người phụ nữ càng cao, thì họ càng có ít con
  17. Các nhà nghiên cứu từ Đại học George Mason ở Mỹ phát hiện ra rằng, những phụ nữ sinh con có telomere (những trình tự lặp lại của DNA ở các đầu mút của nhiễm sắc thể) ngắn hơn những người không sinh con. Điều này có nghĩa là các bộ phận của nhiễm sắc thể chịu trách nhiệm bảo vệ DNA trở nên nhỏ hơn theo tuổi tác.


    Hơn 2.000 phụ nữ ở các độ tuổi khác nhau đã tham gia vào nghiên cứu, và kết quả là phụ nữ càng có nhiều con, thì các telomere càng trở nên ngắn. Tuy nhiên, điều này cũng có thể được gây ra bởi những lý do khác nhau như căng thẳng.

    Phụ nữ càng có nhiều con, càng nhanh già
    Phụ nữ càng có nhiều con, càng nhanh già
  18. Ông Adam Pazda từ Học viện Khoa học Slovakia đã tiến hành một thí nghiệm. Ông yêu cầu những người đàn ông và phụ nữ nhìn vào bức ảnh của một phụ nữ mặc quần áo màu sắc khác nhau trong đó có màu đỏ và bày tỏ ý kiến. Thí nghiệm cho thấy phụ nữ thường phản ứng tiêu cực với phụ nữ mặc quần áo đỏ, coi họ như một mối đe dọa cho mối quan hệ của họ.


    Cả nam giới và phụ nữ đều cho rằng phụ nữ mặc váy đỏ phóng thoáng và vô tư. Trong khi nam giới thiên về hướng tích cực thì nữ giới lại có suy nghĩ tiêu cực.

    Phụ nữ mặc màu đỏ làm cho những phụ nữ khác ghen tỵ
    Phụ nữ mặc màu đỏ làm cho những phụ nữ khác ghen tỵ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy