Top 12 Sự thật thú vị về phụ nữ có thể bạn muốn biết

Vương Thu Hương 1327 0 Báo lỗi

Đa phần những người đàn ông, đặc biệt là những người đã có gia đình đều cho rằng họ rất hiểu về người phụ nữ của mình. Tuy nhiên, vẫn còn có rất nhiều điều thú ... xem thêm...

  1. Khi tuổi dậy thì qua đi, quá trình tâm sinh lý cũng qua đi, cơ thể của người phụ nữ sẽ bắt đầu bước vào giai đoạn trưởng thành. Đây cũng là một giai đoạn có nhiều điều vô cùng thú vị và nhạy cảm. Nếu như ở người đàn ông, đây là giai đoạn nhằm đánh dấu sự trưởng thành và bắt đầu cho các mối quan hệ thì ở người phụ nữ, não bộ trong giai đoạn này sẽ có những hoạt động hết sức đặc biệt. Có thể coi như đây là trận bão tố thứ hay trong quá trình thay đổi của não bộ người nữ.


    Trong thời kỳ này, phụ nữ thường hay có xu hướng xảy ra xung đột nội tâm và luôn có sự cạnh tranh lớn trong suy nghĩ. Lúc này, họ sẽ có những tham vọng lớn, ưa thích mạo hiểm trong mỗi quyết định, mọi công việc của bản thân, gia đình hay công việc đều muốn tự mình làm hết.

    Trước khi trưởng thành - các cô gái thường rất nguy hiểm.
    Trước khi trưởng thành - các cô gái thường rất nguy hiểm.

  2. Mang thai chính là giai đoạn tiếp theo nhằm đánh dấu một sự thay đổi lớn trong tâm sinh lý của người phụ nữ. Trong tuần đầu tiên, Progesterone – một loại hormon giới tính nữ sẽ tăng gấp 30 lần so với bình thường, chính bởi sự thay đổi này mà người phụ nữ sẽ đặc biệt trở nên điềm đạm hơn, nữ tính hơn.


    Ngoài ra, theo nghiên cứu thì Progesterone còn là một loại thuốc ngủ cực kỳ tuyệt vời, nó làm cho mọi hoạt động của não bộ chùng xuống. Chính vì vậy, các sản phụ rất dễ rơi vào trạng thái buồn ngủ trong suốt thời kỳ mang thai. Hơn nữa, do hormon tăng cao, nên trong thời kỳ mang thai, phụ nữ có có nguy cơ bị suy giảm trí nhớ.

    Mỗi ngày một cá tính khác nhau là điều dễ nhận thấy đối với các bà bầu.
    Mỗi ngày một cá tính khác nhau là điều dễ nhận thấy đối với các bà bầu.
  3. Với người phụ nữ, so với nam giới thì não bộ của họ lại hoạt động một cách tỉnh táo hơn người đàn ông rất nhiều. Người phụ nữ có thể từ chối dễ dàng sự ham muốn của người bạn tình của mình nếu như họ cảm thấy thiếu tin tưởng hoặc đang tức giận.


    Bên cạnh đó, người phụ nữ khi mang thai sẽ có tâm lý lo lắng cho đứa con ở trong bụng mình nên ít khi có tâm lý muốn gần gũi với nam giới. Hay những người phụ nữ đang trong giai đoạn tiền mãn kinh cũng có rất ít cảm xúc với sex.

    Phụ nữ kiểm soát ham muốn tốt hơn cánh đàn ông nhiều.
    Phụ nữ kiểm soát ham muốn tốt hơn cánh đàn ông nhiều.
  4. Việc để ý tới các chuyện lặt vặt chính là một đặc tính chung của hầu hết mọi người phụ nữ. Trong gia đình, nếu như họ đang bị căng thẳng hoặc stress kéo dài thì sẽ rất dễ gây sự và nổi cáu với người chồng của mình. Nhưng theo như nghiên cứu mới đây nhất, thì cho thấy rằng phụ nữ lại rất ngại gây hấn với người khác.


    Mỗi khi cảm thấy được có sự đe dọa nào đến gần thì họ sẽ có hướng xử sự dịu đi, làm hòa hay xoay chuyển tình hình thành tình bạn hoặc đồng minh nhằm tìm kiếm sự bình yên cho bản thân mình.

    Phụ nữ thường có xu hướng bình tĩnh hóa mọi chuyện.
    Phụ nữ thường có xu hướng bình tĩnh hóa mọi chuyện.
  5. Theo như một nghiên cứu trong suốt 10 năm về những sự khác nhau trong hoạt động của phụ nữ và nam giới của các nhà khoa học trực thuộc Bệnh viện Philadelphia, Mỹ cho thấy rằng: với sự đau đớn và nỗi sợ hãi thì nam giới và phụ nữ lại có những phản ứng khác nhau.


    Não bộ của người phụ nữ tỏ ra nhạy cảm hơn não bộ của người đàn ông, họ dễ dàng tiếp nhận sự sợ hãi cũng như nỗi đau đớn thường ngày. Chính vì thế mà người phụ nữ sẽ có tỷ lệ và nguy cơ bị mắc stress cao hơn so với người nam.

    Dễ lo lắng và dễ bị tổn thương - nên chúng ta cần quan tâm hơn tới các chị em phụ nữ mỗi ngày.
    Dễ lo lắng và dễ bị tổn thương - nên chúng ta cần quan tâm hơn tới các chị em phụ nữ mỗi ngày.
  6. Trong các mối quan hệ xung quanh cuộc sống, phụ nữ thường có sự nhạy cảm hơn so với người đàn ông rất nhiều. Họ luôn có xu hướng gắn kết hơn với mọi người và tránh tối đa các sự xung đột có thể xảy ra. Nhưng, chính người phụ nữ lại kém kiên nhẫn hơn người đàn ông.


    Điều này được thể hiện rất rõ trong cuộc sống hàng ngày trong các gia đình. Bạn có thể thấy rằng những bà vợ thường dễ nổi nóng đối với những thói hư, tật xấu của các ông chồng.

    Có thể không thích gây hấn - nhưng một khi nổi nóng thì không ai bằng.
    Có thể không thích gây hấn - nhưng một khi nổi nóng thì không ai bằng.
  7. Đối với người phụ nữ, trực giác hoàn toàn là một trực giác sinh học của họ, đôi khi họ làm một việc gì hoặc quyết định một điều gì đó chỉ dựa vào trực giác để đưa ra quyết định tốt nhất. Nhưng chính vì điều này mà phái nam thường cảm thấy không được thoải mái khi người phụ nữ của mình đoán biết được suy nghĩ của họ hoặc đóng vai trò là nhà tâm lý học.


    Ngay từ khi loài người được tạo ra thì chính ngay trong bản thân của người phụ nữ đã có khả năng cảm nhận, có trực giác suy đoán một cách bản năng mà người nam không có. Nhờ điều đó mà khi sinh con, không cần ai phải dạy bỏ hoặc nói cho biết mà chính họ sẽ tự nhận biết được khi một đứa trẻ sinh ra sẽ cần gì: sự ủ ấm, nhẹ nhàng, ăn uống như thế nào, chăm sóc hay dạy dỗ thế nào…

    Hầu như người phụ nữ nào cũng có giác quan thứ 6 thì phải?
    Hầu như người phụ nữ nào cũng có giác quan thứ 6 thì phải?
  8. Không giống như người nam, hoạt động não bộ và cơ thể của người nữ bị chịu một ảnh hưởng lớn bởi chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng. Trong chu kỳ, nồng độ hormon trong não bộ và cơ thể người phụ nữ thay đổi khiến cho họ cũng thay đổi mỗi ngày về năng lượng trong cơ thể, hình dáng cũng như sự nhạy cảm.


    Sau khi rụng trứng khoảng 10 ngày, thì họ thường sẽ cảm thấy khỏe khoắn và tươi tắn hơn bởi nồng độ testosterone và estrogen trong cơ thể của họ đã trở lại trạng thái cân bằng.

    Phụ nữ có xu hướng mỗi ngày là một con người mới lạ. Bạn hãy chấp nhận điều đó!
    Phụ nữ có xu hướng mỗi ngày là một con người mới lạ. Bạn hãy chấp nhận điều đó!
  9. Đây là một thực tế, nhưng rất ít người biết lý do thật sự đằng sau. Theo đó, cơ thể phụ nữ không có khả năng "chống lại" rượu như nam giới. Cụ thể, gan của phụ nữ có ít enzyme dehydrogenase, loại enzyme đặc biệt có khả năng giúp chống lại và phá vỡ tác động của các đồ uống có cồn trong cơ thể trước khi chúng đi vào máu.


    Đây là lý do mà phái đẹp dễ hấp thụ rượu bia vào máu hơn, dẫn tới dễ say ngay cả khi cánh mày râu uống cùng một lượng thức uống chứa cồn hoặc nhiều hơn.

    Phụ nữ dễ say rượu hơn đàn ông
    Phụ nữ dễ say rượu hơn đàn ông
  10. Trong quá trình sử dụng son môi, phụ nữ có thể vô tình ăn phải son vào bụng cùng với các thực phẩm, đồ uống của họ. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, trung bình mỗi phụ nữ có thể ăn khoảng 2 kg son trong cả cuộc đời, và với những người sử dụng son nhiều thì số lượng nuốt phải sẽ nhiều hơn mức trên.


    Son môi đã có lịch sử rất lâu đời, nó tôn lên vẻ đẹp người phụ nữ nên không nhất thiết phải loại bỏ son môi, hiện vẫn chưa có tiêu chuẩn về hàm lượng chì, crom, cadimium trong mỹ phẩm. Một nhà nghiên cứu tại Đại học Canifornia - Berkeley kết luận: "Cách tốt nhất là người tiêu dùng phải có kiến thức để tự bảo vệ mình bằng cách sử dụng son có thành phần từ thiên nhiên, hữu cơ và màu khoáng".

    Mỗi phụ nữ có thể ăn khoảng 2 kg son trong cả cuộc đời
    Mỗi phụ nữ có thể ăn khoảng 2 kg son trong cả cuộc đời
  11. Nếu bạn là nam giới, bạn hẳn sẽ ngạc nhiên khi thấy phụ nữ phân biệt được những màu mà bạn chẳng thấy khác gì nhau. Điều này là bình thường bởi vì phụ nữ giỏi phân biệt sắc thái màu hơn hẳn nam giới.


    Khoa học đã chứng minh rằng phụ nữ có thể phân biệt được nhiều màu sắc hơn đàn ông vì họ có nhiều gen về tầm nhìn màu sắc. Đó là lý do vì sao đàn ông thường khó nhận biết và phân biệt màu sắc tốt như nữ giới. Họ gặp khó khăn trong việc chứng minh sự khác biệt về màu sắc, chẳng hạn như giữa màu tím và màu của quả cà tím.

    Phụ nữ phân biệt màu sắc tốt hơn đàn ông
    Phụ nữ phân biệt màu sắc tốt hơn đàn ông
  12. Phụ nữ luôn nghĩ đến việc chăm sóc cho người khác. Vì vậy, họ thường có xu hướng lo lắng, bảo vệ cho mình và người thân nhiều hơn. Ngoài ta, phụ nữ thường hay do dự khi phải đưa ra quyết định nên họ thường không thích những phương án hay tình huống mang tính rủi ro cao. Trong khi đó, đàn ông lại ưa thích mạo hiểm và có phần "bạo dạn" hơn phái yếu.


    Chính vì thế cha ông ta có câu: Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm. Những việc lớn, cần những quyết định nhanh chóng và đúng đắn thì thường người đàn ông sẽ là người quyết định cuối cùng.

    Phụ nữ thường không thích những phương án hay tình huống mang tính rủi ro cao
    Phụ nữ thường không thích những phương án hay tình huống mang tính rủi ro cao




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy