Top 10 Tác dụng của nước dừa đối với sức khỏe

Hương Merino 4280 1 Báo lỗi

Từ lâu nước dừa được sử dụng như là một loại thức uống ưa thích và được sử dụng rất nhiều trong chế biến thực phẩm, như dùng làm nước màu, ướp thịt kho để tăng ... xem thêm...

  1. Thực tế nước dừa được nhiều chuyên gia khuyến khích lựa chọn thay vì sử dụng các loại nước ngọt có ga. Đặc biệt đối với phụ nữ nước dừa có tác dụng lớn đến làn da. Trong làm đẹp, đồ uống tối kỵ nhất chính là các loại nước có ga, nếu muốn chăm sóc làn da sáng khỏe, chị em cần gạt bỏ các loại đồ uống dạng này ra khỏi cuộc sống hàng ngày. Thay vào đó, chị em nên sử dụng nước dừa tươi nhiều hơn bởi nước dừa cung cấp nhiều vitamin C và năng lượng tái tạo cơ thể.


    Theo nghiên cứu các vấn đề như: nám, tàn nhang, đồi mồi, các vết nhăn... xuất hiện ở độ tuổi trung niên ngày càng gia tăng. Các phương pháp điều trị y khoa có sự trợ giúp của công nghệ chỉ có tác dụng trong một khoảng thời gian, làm da yếu đi dưới tác động của môi trường như tia UV, bụi bẩn... Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng cytokinin được tìm thấy trong nước dừa giúp điều chỉnh sự phát triển tế bào da. Ngoài ra trong nước dừa có chứa acid lauric có thể giảm thiểu sự lão hóa của tế bào da, cân bằng độ pH và giữ cho các mô da liên kết mạnh mẽ, làm ẩm cho da. Áp dụng biện pháp đơn giản như: thoa nước dừa lên vùng da xấu xí mỗi tối trước khi đi ngủ có thể giúp hạn chế mụn trứng cá, nếp nhăn, vết rạn, ngứa da và bệnh eczema.

    Nước dừa có công dụng trẻ hóa làn da
    Nước dừa có công dụng trẻ hóa làn da
    Trẻ hóa làn da
    Trẻ hóa làn da

  2. Các vấn đề về tim mạch xảy ra không chỉ đối với những người già, mà chính lớp trẻ lại là những đối tượng có nguy cơ bị bệnh nhiều. Nguyên nhân đơn giản là do họ ăn nhiều các đồ ăn nhanh, làm các công việc văn phòng ít vận động. Theo kết quả nghiên cứu, những bệnh nhân có huyết áp cao thường có mức độ kali thấp. Hãy uống nước dừa thường xuyên có thể khá hiệu quả trong việc điều hòa huyết áp do nồng độ cao kali và axit lauric.

    Cũng từ các nghiên cứu cho thấy nước dừa có thể giúp tăng HD( tốt) cholesterol, và do đó nó là một thứ nước tuyệt vời tự nhiên để điều trị duy trì sức khỏe tim mạch. Uống nước dừa thường xuyên sẽ cho bạn một trái tim khỏe mạnh.

    Nước dừa giúp tăng cường sức khỏe tim mạch
    Nước dừa giúp tăng cường sức khỏe tim mạch
    Tăng cường sức khỏe tim mạch
    Tăng cường sức khỏe tim mạch
  3. Nguyên nhân chính gây ra tình trạng mất nước là do vận động nhiều, không cung cấp nước kịp thời. Ngoài ra có thể bạn bị bệnh tiểu đường, nồng độ đường trong máu quá cao, cơ thể cố gắng đào thải lượng đường dư thừa thông qua nước tiểu, dẫn tới tình trạng khử nước trong cơ thể. Ngoài ra bạn đang trong thời gian sử dụng một số loại thuốc: thuốc hạ huyết áp, thuốc tiêu chảy, thuốc chống buồn nôn có thể dẫn tới tình trạng lợi tiểu và còn nhiều nguyên nhân khác.


    Để giải quyết vấn đề mất nước khiến cơ thể mệt mỏi này bạn cần uống một cốc nước dừa mỗi ngày. Nó giúp giảm nguy cơ bất thường của đường tiêu hóa, tạm biệt nhiệt miệng và nhanh chóng hồi phục cơ thể sau khi mất nước. Ngoài ra trong nước dừa chứa kali và các khoáng chất khác nên nó điều hòa dịch nội bộ và bổ sung nước cho cơ thể. Nó đã được dùng để điều trị chứng mất nước mỗi khi bạn bị bệnh lỵ, dịch tả, tiêu chảy, cúm và sự cân bằng chất điện phân.

    Nước dừa giúp giảm nguy cơ mất nước của cơ thể
    Nước dừa giúp giảm nguy cơ mất nước của cơ thể
    Giảm nguy cơ mất nước
    Giảm nguy cơ mất nước
  4. Khi bạn ăn các thực phẩm gây khó tiêu, bị táo bón hoặc tiêu chảy và các vấn đề tiêu hóa khác... bạn nên uống nước dừa ít nhất 3 lần một tuần, có thể thêm dầu oliu để tăng công hiệu. Chất axit lauric có trong nước dừa, khi vào cơ thể chúng sẽ chuyển đổi thành monolaurin. Monolaurin sẽ giúp cơ thể kháng vi- rút, kháng khuẩn, chống giun đường ruột, ký sinh trùng và nhiễm trùng đường tiêu hóa khác ở trẻ em và người lớn.

    Như vậy nước dừa còn được dùng như liều thuốc cho vấn đề đường ruột
    . Bạn làm theo công thức: trộn một thìa cà phê dầu ôliu vào một cốc nước dừa và uống hàng ngà( ít nhất ba ngày/ tuần). Đối với các vấn đề về táo bón, tiêu chảy và các vấn đề tiêu hóa thông thường khác nên uống một cốc nước dừa ngày 2 lần để điều trị bệnh hiệu quả.

    Nước dừa tốt cho hệ tiêu hóa
    Nước dừa tốt cho hệ tiêu hóa
    Có lợi cho hệ tiêu hóa
    Có lợi cho hệ tiêu hóa
  5. Cơ thể suy giảm miễn dịch sẽ bị mệt mỏi, mắc một số bệnh cảm cúm thông thường lâu dần sẽ chuyển sang một số bệnh mãn tính gây nguy hiểm cho sức khỏe. Nước dừa là một chất lỏng vô trùng ít calo và chất béo nhưng lại giàu vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác. Một vài chất dinh dưỡng chính trong dừa nước bao gồm: acid lauric, Chloride, và sắt, kali, magiê, canxi, natri, và Phospho. Trong thực tế, lượng kali có trong nước dừa gấp 2 lần lượng kali có trong chuối. Nó sẽ giúp bạn có một hệ miễn dịch rất tốt.

    Những chất có trong nước dừa giúp cân bằng sức khỏe cơ bắp, tim mạch, hệ thần kinh và hệ miễn dịch, cũng như hấp thụ và cân bằng các chất lỏng bên trong của cơ thể. Hàng ngày bạn hãy dùng 1 cốc nước dừa để tăng cường hệ miễn dịch của mình lên nhé.

    Nước dừa giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể
    Nước dừa giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể
    Tăng cường hệ miễn dịch
    Tăng cường hệ miễn dịch
  6. Khi bạn gặp các vấn đề về đường tiết niệu hay xuất hiện các cơn đau ê ẩm vùng thắt lưng rồi mức độ đau tăng lên khi vận động nặng. Đi tiểu ra máu hoặc hiện tượng sốt cao từ 38- 39 độ C, cảm thấy ớn lạnh, rét run, thận to đau, cảm giác bỏng rát... Nguyên nhân ban đầu là do lượng nước tiểu quá ít, nồng độ các chất khoáng: canxi, oxalat, muối urat, natri... trong nước tiểu quá cao. Trước những dấu hiệu trên bạn nên sử dụng nước dừa hàng ngày. Bởi nước dừa chứa nhiều vitamin, chất khoáng, rất tốt cho sức khỏe. Nước dừa là thức uống giúp làm giảm các cơn đau do bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu gây ra. Đồng thời, nước dừa còn có tác dụng tống khứ các chất dư thừa có trong nước tiểu như: canxi, phosphate và axit uric giúp làm sạch ống tiểu và bàng quang. Từ đó, nước dừa giúp ngăn chặn quá trình hình thành sỏi trong thận đồng thời làm giảm các biến chứng do sỏi thận gây ra.


    Với những người bị sỏi thận, uống nước dừa thường xuyên sẽ giúp bào mòn sỏi, giúp sỏi có thể thoát ra ngoài cơ thể một cách dễ dàng, làm giảm đau đớn. Bạn nên uống nước dừa bên cạnh các loại thuốc điều trị, uống nước dừa thường xuyên sẽ giúp tan sỏi thận và dễ dàng làm cho chúng thoát ra ngoài cơ thể. Nước dừa thật kì diệu phải không nào? Đây là loại nước uống thanh mát và cũng tương đối dễ trồng ở Việt Nam chúng ta.

    Nước dừa hỗ trợ điều trị bệnh sỏi thận
    Nước dừa hỗ trợ điều trị bệnh sỏi thận
    Điều trị các bệnh sỏi thận
    Điều trị các bệnh sỏi thận
  7. Nước dừa tươi là một chất điện giải tự nhiên giúp tăng cường trao đổi chất của cơ thể. Vì vậy, nước dừa tươi rất tốt cho những người bị thừa cân vì loại nước này rất giàu triglyceride chuỗi trung bình, một dạng chất béo có thể giúp giảm cân.


    Theo một nghiên cứu vào tháng 6/2006 trên tạp chí y khoa Ceylon Medical Journal, trong quá trình tiêu hóa, triglyceride chuỗi trung bình trong nước dừa tươi chuyển hóa thành triglyceride đơn và các axit béo tự do chuỗi trung bình. Cơ thể sẽ sử dụng hai chất này ngay lập tức để tạo ra năng lượng chứ không dự trữ dưới dạng mỡ. Triglyceride chuỗi trung bình còn có khả năng tăng cường năng lượng. Vì vậy nó giúp hạn chế cơn đói hiệu quả hơn các dạng chất béo khác. Những chất béo đặc biệt có trong nước dừa tươi giúp duy trì trọng lượng cân đối cho cơ thể và giúp giảm cân cho bạn.

    Nước dừa tươi là một chất điện giải tự nhiên giúp tăng cường trao đổi chất của cơ thể.
    Nước dừa tươi là một chất điện giải tự nhiên giúp tăng cường trao đổi chất của cơ thể.
    Nước dừa tươi giúp giảm cân
    Nước dừa tươi giúp giảm cân
  8. Ở những lứa tuổi đang trưởng thành trên da mặt thường xuất hiện nhiều mụn đầu đen. Hoặc những người thuộc lớp da dầu thì mụ trứng cá là nỗi ám ảnh của họ. Rửa mặt bằng nước dừa thường xuyên cũng có thể loại bỏ mụn trứng cá, đốm đen, nếp nhăn và nhược điểm trên da. Mụn trứng cá cứng đầu cũng có thể được điều trị bằng cách làm một hỗn hợp với 25 gram tinh bột nghệ trộn với một ly nước dừa. Cách làm đơn giản trên nhưng cũng vô cùng hiệu quả để cải thiện da mặt.


    Bởi thực tế trong nước dừa có chứa chất cytokini. Chất này có thể điều chỉnh sự phát triển của da và hàm lượng acid lauric vừa đủ có tác dụng tốt trong việc giảm thiểu sự lão hóa da. Có lẽ vì thế mà nhiều người dân xứ dừa đã tận dụng nước dừa trị mụn đẹp da từ bao đời nay và truyền lại cho con cháu sau này.

    Rửa mặt bằng nước dừa thường xuyên cũng có thể loại bỏ mụn trứng cá, đốm đen, nếp nhăn và nhược điểm trên da.
    Rửa mặt bằng nước dừa thường xuyên cũng có thể loại bỏ mụn trứng cá, đốm đen, nếp nhăn và nhược điểm trên da.
    Loại bỏ mụn trứng cá
    Loại bỏ mụn trứng cá
  9. Làn da cháy nắng không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà đó còn là vấn đề về sức khỏe. Nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên sẽ khiến da của chị em nhanh bị lão hóa. Nước dừa cũng có thể giải quyết vấn đề cháy nắng rất dễ dàng. Bạn có thể trộn đất sét mỹ phẩm với nước dừa và sử dụng loại tẩy da chết tự nhiên này hàng ngày. Phương pháp này sẽ loại bỏ tất cả các vết cháy nắng và trả lại cho bạn làn da trắng sáng, rạng ngời.


    Ngoài ra, phái nữ chúng ta có thể sử dụng dầu dừa thoa trực tiếp trên các vùng da bị cháy nắng để làm dịu và lành da. Nguyên liệu này cũng có thể làm giảm sự sưng tấy, đỏ mẩn trên da... Đây là loại tẩy da chết hoàn toàn tự nhiên mà bạn có thể sử dụng hàng ngày và không cần lo lắng về các hóa chất độc hại nhé.

    Nước dừa cũng có thể giải quyết vấn đề cháy nắng rất dễ dàng.
    Nước dừa cũng có thể giải quyết vấn đề cháy nắng rất dễ dàng.
    Chữa cháy nắng
    Chữa cháy nắng
  10. Các gốc tự do là những phân tử không ổn định, được tế bào sản sinh trong quá trình trao đổi chất. Khi có quá nhiều gốc tự do, cơ thể sẽ dễ rơi vào trạng thái căng thẳng và tăng cường quá trình oxy hóa. Điều này có thể làm tổn hại đến cấu trúc, chức năng tế bào và làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

    Rất nhiều nghiên cứu chứng minh, nước dừa chứa nhiều hoạt chất sinh học có tính chống oxy hóa cao, giúp hệ thống cơ thể loại bỏ, thanh lọc hoặc chuyển hóa các gốc tự do thành những hoạt chất vô hại. Một nghiên cứu được đăng tải trên trang PubMed cho thấy, nước dừa có hiệu quả giúp cải thiện tổn thương do quá trình oxy hóa tại gan.

    Giúp chống oxy hóa
    Giúp chống oxy hóa
    Giúp chống oxy hóa
    Giúp chống oxy hóa




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy