Top 10 Tác dụng của sữa đậu nành bạn nên uống

Xóm Thông 1634 0 Báo lỗi

Có rất nhiều loại thức uống bổ dưỡng và vô cùng quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày của mọi người hiện nay. Uống sữa là sở thích của nhiều người. Nếu một ngày ... xem thêm...

  1. Một tác dụng lớn nhất phải kể đến của sữa đậu nành đó là khả năng chuyển hóa lipit trong máu, không giống như sữa có nguồn gốc từ động vật sữa đậu nành có nhiều các axit béo không no và không chứa cholesterol. Các loại axit này có khả năng ngăn chặn hay làm giảm quá trình chuyển cholesterol vào mạch máu.


    Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, việc uống sữa đậu nành thường xuyên có thể giảm thiểu một lượng lớn các chất trilyceride và lipoprotein ngoài ra còn làm tăng hàm lượng lipoprotein ở trong cơ thể. Chính những lợi ích to lớn đó mà sữa đậu nành trở thành thức uống không thể thiếu cho những người mắc các chứng bệnh về tim mạch.

    Sữa đậu nành trở thành thức uống không thể thiếu cho những người mắc các chứng bệnh về tim mạch.
    Sữa đậu nành trở thành thức uống không thể thiếu cho những người mắc các chứng bệnh về tim mạch.
    Cải thiện lipid (mỡ)

  2. Không như các loại sữa thông thường mà chúng ta biết - thường có hàm lượng đường rất cao. Sữa đậu nành chưa qua chế biến là loại thức uống có hàm lượng đường thấp hơn, chỉ bằng 60% so với sữa bò.


    Một cốc sữa đậu nành chỉ cung cấp khoảng 80 kilo calo, một con số khá khiêm tốn, mặt khác các axit béo không no có trong sữa đậu nành còn ngăn chặn quá trình hấp thụ các axit béo vào thành đường ruột, đây là một yếu tố rất có lợi nếu như bạn đang có ý định giảm cân.

    Sữa đậu nành giúp giảm cân
    Sữa đậu nành giúp giảm cân
    Hỗ trợ giảm cân
  3. Hóc môn phytoestrogen có trong sữa đậu nành còn giúp ức chế quá trình tạo ra testosterone ở nam giới. Khi mà hàm lượng testosterone trong cơ thể suy giảm điều đó đồng nghĩa với việc nguy cơ của ung thư tuyến tiền liệt cũng theo đó mà giảm xuống. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng uống sữa đậu nành thường xuyên thì sẽ có tỉ lệ phình trướng và ung thư tiền liệt tuyến thấp hơn so với những người không uống.

    Sữa đậu nành ngăn ngừa bệnh về tuyến tiền liệt
    Sữa đậu nành ngăn ngừa bệnh về tuyến tiền liệt
    Ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt
  4. Ở nữ giới, vào giai đoạn mãn kinh thì khả năng sản sinh ra estrogen tự nhiên sẽ xuống mức rất thấp. Điều này sẽ gây ra hàng loạt các vấn đề cho chị em phụ nữ. Những người phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh có nguy mắc các bệnh liên quan đến tim mạch và tiểu đường cao hơn nhiều lần so với bình thường. Họ có thể rơi vào các trạng thái tâm lý bất lợi như buồn chán, mất ngủ và các rối loạn tâm lý khác. phytoestrogen - một chất có nhiều trong đậu nành - là một chất có khả năng thay thế hiệu quả estrogen.


    Chính vì vậy, lời khuyên dành cho các chị em đó là hãy thường xuyên uống sữa đậu nành để làm giảm thiểu các hội chứng tiền mãn kinh.

    Thường xuyên uống sữa đậu nành để làm giảm thiểu các hội chứng tiền mãn kinh.
    Thường xuyên uống sữa đậu nành để làm giảm thiểu các hội chứng tiền mãn kinh.
    Ngăn ngừa các triệu chứng tiền mãn kinh
  5. Loãng xương là một căn bệnh thường gặp ở hầu hết những người cao tuổi, một tỉ lệ rất nhỏ cũng thường hay gặp ở người trung niên và thậm chí là thanh niên, mà nguyên nhân chính là do thiếu canxi. Đậu nành có chứa hợp chất phytoestrogen giúp tăng cường khả năng hấp thu canxi giúp xương chắc khỏe và hạn chế nguy cơ giảm khối lượng xương.


    Vì vậy để bảo vệ sức khỏe cho bạn và những người thân yêu, chúng ta nên duy trì một chế độ dinh dưỡng có bổ sung nhiều canxi bên cạnh việc thường xuyên uống sữa đậu nành bạn nhé!

    Đậu nành có chứa hợp chất  phytoestrogen  giúp tăng cường khả năng hấp thu canxi
    Đậu nành có chứa hợp chất phytoestrogen giúp tăng cường khả năng hấp thu canxi
    Cải thiện bệnh loãng xương
  6. Sữa đậu nành là thức uống rất giàu axit béo omega-3 và omega-6 cũng như các chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa các tổn thương mạch máu và trị chứng xuất huyết hiệu quả. Những hợp chất này bảo vệ các tế bào thành mạch máu khỏi sự tấn công của các gốc tự do và chống tích tụ cholesterol trong máu, giúp máu lưu thông tốt hơn và hạn chế sự thay đổi huyết áp trong cơ thể.


    Tiêu thụ sữa đậu nành thường xuyên có thể làm giảm mức cholesterol xấu trong cơ thể. Hàm lượng chất xơ cao trong sữa này đóng vai trò chính trong việc giảm mức cholesterol gây hại này. Mỗi ly sữa đậu nành chứa khoảng 20mg isoflavones, ức chế sự hình thành mảng bám trên thành động mạch, ngăn ngừa xơ vữa động mạch.

    Sũa đậu nành  giàu axit béo omega-3 và omega-6
    Sũa đậu nành giàu axit béo omega-3 và omega-6
    Tăng cường hoạt động của mạnh máu
  7. Các acid béo omega – 3 và omega – 6 cũng như chất chống oxy hóa có trong sữa đậu nành có tác dụng bảo vệ các mạch máu bị tổn thương hay xuất huyết. Các hợp chất này sẽ bám vào miêm mạc mạch máu và bảo vệ các tế bào niêm mạc khỏi sự tấn công của các gốc tự do, là nguyên nhân gây nên lão hóa và tiền chorestorol. Nó còn giúp cải thiện tính lưu chuyển và linh hoạt của mạch máu giúp cơ thể chống chịu được sự thay đổi của huyết áp.

    Uống sữa đậu nành giúp chống lão hóa
    Uống sữa đậu nành giúp chống lão hóa
    Uống sữa đâụ nành nguyên chất giúp cơ thể khỏe mạnh, chống lão hóa
  8. Công dụng của sữa đậu nành quả thực là cứu tinh cho các cô nàng sở hữu vòng một “khiêm tốn”. Vòng một không phát triển là do sự thiếu hụt estrogen. Đậu nành chứa một lượng lớn estrogen nên chúng có công dụng rất lớn trong việc kích thích phát triển vòng một.


    Theo nghiên cứu, tình trạng vòng 1 ở nữ giới bị nhỏ do thiếu hụt estrogen, chất này lại có trong sữa đậu nành. Vì vậy, uống sữa đậu nành mỗi ngày giúp phụ nữ có vòng 1 trở nên săn chắc hơn và làm giảm nguy cơ bị bệnh ung thư vú.

    Uống sữa đậu nành mỗi ngày giúp phụ nữ có vòng 1 trở nên săn chắc hơn
    Uống sữa đậu nành mỗi ngày giúp phụ nữ có vòng 1 trở nên săn chắc hơn
    Chăm sóc vòng một phái đẹp
  9. Sữa đậu nành chứa một lượng không nhỏ chất Genistein giúp kéo dài quá trình lão hóa của các tế bào trong cơ thể. Mỗi tễ bào đều có một tuổi thọ nhất định, đặc biệt là tế bào trên làn da của bạn. Việc uống sữa đậu nành điều độ sẽ đem tới làn da trắng và tươi trẻ cho các chị em.


    Bên cạnh uống sữa, bạn cũng có thể lấy sữa đậu nành để rửa mặt. Rửa mặt với nước ấm, dùng khăn bông thấm nước tốt, thấm sữa vào khăn và đắp lên mặt, thư giãn khoảng 10 – 15 phút rồi rửa sạch mặt lại bằng nước thường. Thực hiện 2- 3 lần/tuần.


    Nếu bạn muốn dưỡng trắng da toàn thân, sau khi tắm, dùng sữa thoa khắp toàn thân, massage da khoảng 5 phút rồi tắm lại với nước, thực hiện mỗi vào mỗi ngày da sẽ sang lên một cách thần kỳ đấy!


    Đối với các chị em có mái tóc mỏng và thưa, sữa đậu nành sẽ giúp mái tóc trở nên dày và mượt hơn, nuôi dưỡng tóc chắc khỏe. Nguyên nhân bởi trong sữa giàu protein, một chất rất cần thiết có trong tóc.

    Việc uống sữa đậu nành điều độ sẽ đem tới làn da trắng và tươi trẻ cho các chị em.
    Việc uống sữa đậu nành điều độ sẽ đem tới làn da trắng và tươi trẻ cho các chị em.
    Làm trắng da, dày tóc
  10. Mỗi hạt đậu nành nhỏ bé nhưng lại chứa một lượng chất dinh dưỡng lý tưởng với đầy đủ protein, 8 loại axit amin và các vitamin A, E, B12, kẽm… có tác dụng làm giảm cholesterol, tốt cho tim mạch và hệ tiêu hóa, phòng ngừa loãng xương. Đặc biệt, isoflavone có trong đậu nành – tương tự như estrogen ở nữ giới, giúp chị em phụ nữ ngăn ngừa các bệnh ung thư vú, ung thư buồng trứng…

    Mỗi hạt đậu nành nhỏ bé nhưng lại chứa một lượng chất dinh dưỡng lý tưởng
    Mỗi hạt đậu nành nhỏ bé nhưng lại chứa một lượng chất dinh dưỡng lý tưởng
    Sữa đậu nành giàu vitamin, dinh dưỡng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy