Top 10 Tác dụng đáng kinh ngạc của táo đỏ mà có thể bạn không biết

Xuân Xuân 450 0 Báo lỗi

Bạn có biết, quả táo đỏ là một loại thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng! Không những vừa có vị ngọt ngào và thơm ngon mà chúng còn rất giàu vitamin và chất bổ ... xem thêm...

  1. Vì trong táo có chứa chất axit ursolic, axit gluconic và pectin nên sẽ giúp giảm lượng cholesterol xấu và lipoprotein mật độ thấp trong cơ thể con người. Bên cạnh đó việc ăn táo còn giúp bạn giảm được các nguy cơ mắc phải các bệnh về xơ cứng động mạch và tim mạch.


    Khi chất xơ hòa tan sẽ nảy sinh ra loại gel giống như cao su ngâm trong LDL cholesterol xấu, do đó chúng sẽ giúp cơ thể kéo chất đó ra. Ngoài ra, các chất xơ đã được hòa tan có trong táo khi kết hợp với chất béo có trong ruột sẽ giúp cơ thể của bạn được khỏe mạnh hơn, bởi hợp chất đó sẽ giảm được cholesterol xấu.


    Các nhà khoa học thuộc Đại học bang Ohio (Mỹ) phát hiện rằng, những ai ở độ tuổi trung niên khỏe mạnh nếu ăn một quả táo mỗi ngày trong suốt 4 tuần có thể giảm được 40% hàm lượng cholesterol xấu, chất có liên quan đến chứng xơ vữa động mạch. Chất chống ôxy hóa polyphenol có trong quả táo được cơ thể hấp thu tốt hơn ở những người ăn táo và có tác dụng giảm cholesterol xấu, chất một khi bị ôxy hóa dễ gây viêm sưng và làm tổn hại mô, góp phần gây xơ vữa động mạch.

    Giảm cholesterol xấu
    Giảm cholesterol xấu
    Ăn táo mỗi ngày để khỏe mạnh hơn
    Ăn táo mỗi ngày để khỏe mạnh hơn

  2. Theo nghiên cứu khoa học, vì trong táo đỏ có chất polyphenol nên nó sẽ giúp khống chế được tế bào ung thư phát triển. Táo là một nguồn tốt của một số chất chống oxy hóa, táo có thể giảm nguy cơ ung thư.


    Còn theo sự nghiên cứu của Phần Lan thì chất flavonoids có trong táo lại là khắc tinh của các tế bào ung thư. Do đó nếu thường xuyên ăn táo thì sẽ giảm được 20% xác xuất mắc bệnh ung thư phổi. Còn theo nghiên cứu của Pháp thì chất astaxanthin được tìm thấy trong táo sẽ có khả năng giúp con người ngăn ngừa bệnh ung thư ruột kết.


    Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng táo, nước ép táo, hoặc một số các hợp chất thực vật trong táo, có tác dụng chống ung thư. Trong một nghiên cứu mang tên "Một quả táo mỗi ngày", những người tiêu thụ 1 hoặc nhiều quả táo mỗi ngày thì giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, trong đó có nguy cơ mắc các bệnh ung thư đại trực tràng thấp hơn 20% và ung thư vú thấp hơn 18%.

    Phòng chống bệnh ung thư
    Phòng chống bệnh ung thư
    Táo có thể giảm nguy cơ ung thư
    Táo có thể giảm nguy cơ ung thư
  3. Táo đỏ luôn là một loại thực phẩm có tác dụng rất tốt đến sức khỏe của người cao tuổi. Theo nghiên cứu Nhật, nếu mỗi ngày bạn tiêu thụ 1-2 quả táo (tương đương 400gr táo) sẽ làm giảm chất béo trung tính có trong máu, đây là chất sẽ gây ra xơ cứng động mạch, từ đó sẽ làm tăng nguy cơ bị đột quỵ và tăng huyết áp. Ngoài ra việc ăn táo hàng ngày còn giúp tăng thành mạch máu và sức đề kháng, bởi lượng vitamin C có trong táo rất nhiều.


    Nghiên cứu cho thấy trái cây, rau ruột trắng có thể là những thực phẩm tốt nhất trong cuộc chiến chống lại nguy cơ tai biến mạch máu não. Ăn nhiều trái cây có lõi trắng như táo và lê có thể làm giảm đáng kể nguy cơ đột quỵ. Trong một nghiên cứu mới, các nhà nghiên cứu Hà Lan đã xác định mối liên hệ giữa nguy cơ tai biến và việc ăn trái cây và rau củ với nhiều màu sắc khác nhau. Họ đã xem thông tin tự báo cáo từ 20.069 người trong độ tuổi từ 20 đến 65 về những gì họ ăn thường trong một năm.

    Tất cả những người tham gia đều không bị bệnh tim hoặc tai biến mạch máu não được chẩn đoán trước đây vào lúc bắt đầu nghiên cứu. Trong suốt 10 năm theo dõi, 233 người đã đột quỵ. Các nhà nghiên cứu nói rằng nguy cơ tai biến thấp hơn 52% đối với những người ăn nhiều trái cây và rau củ có ruột trắng như táo và lê, so với những người không ăn.

    Giảm nguy cơ đột quỵ
    Giảm nguy cơ đột quỵ
    Giảm nguy cơ đột quỵ
    Giảm nguy cơ đột quỵ
  4. Nếu cơ thể của bạn chứa quá nhiều sodium thì rất dễ dẫn đến đau đầu, trúng gió... đặc biệt là bị cao huyết áp. Do đó nếu như kiên trì ăn táo vào mỗi ngày, sẽ giúp lượng kali (có trong táo) tăng lên, từ đó lượng sodium thừa sẽ bị thải ra ngoài và huyết áp của bạn sẽ được duy trì ổn định hơn.


    Ăn một quả táo mỗi ngày sẽ cung cấp đủ lượng kali cho cơ thể để ổn định huyết áp, bổ sung canxi tốt cho răng và xương.Cụ thể ăn táo thường xuyên có tác dụng tăng cường khả năng tuần hoàn máu và ngăn ngừa xơ vữa động mạch. Và theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì táo còn có khả năng ổn định huyết áp, rất tốt cho những người bị huyết áp cao. Táo có thể gọt vỏ ăn nguyên quả hoặc chế biến thành nước ép để uống.

    Hạ huyết áp
    Hạ huyết áp
    Táo còn có khả năng ổn định huyết áp
    Táo còn có khả năng ổn định huyết áp
  5. Táo thường được dùng để ngâm rượu uống, bởi nó giúp cho việc lưu thông mật và chống tạo sỏi rất tốt, đồng thời nó còn có thể làm giảm lượng cholesterol có trong máu. Vì thế hãy ăn thật nhiều táo để đề phòng được bệnh sỏi thận nhé.


    Dùng táo ngâm rượu uống có tác dụng lưu thông mật, chống tạo sỏi. Người có sỏi mật có thể uống rượu Táo mỗi ngày 5 lần, mỗi lần 1/2 ly kết hợp với uống 1/4 ly dầu Ô liu có thể làm tan sỏi mật. Đồng thời, Táo có thể làm giảm lượng cholesterol. Do vậy người ăn nhiều Táo có thể phòng được sỏi đường mật và cholesterol máu.

    Nhuận mật
    Nhuận mật
    Nhuận mật
    Nhuận mật
  6. Trong các bữa ăn gia đình, nếu bạn dùng táo để tráng miệng thì việc phòng chống các bệnh về răng miệng, sâu răng và viêm dạ dày rất tốt. Bạn nên ăn từ 1-2 quả táo mỗi ngày nếu như cơ thể thường xuyên bị nóng, táo bón... để dạ dày tiêu hóa tốt hơn.


    Táo được xem là liều thuốc tốt điều trị cả tiêu chảy lẫn táo bón. Các chất xơ trong táo giúp đại tràng hoạt động tốt, hệ thống ruột làm việc trơn tru hơn. Táo có chất xơ hòa tan và không hòa tan, vì vậy nó rất cần thiết cho hệ tiêu hóa. Chất xơ tập trung nhiều ở vỏ táo, do đó khi ăn táo bạn nên ăn cả vỏ.


    Ngoài chất xơ, táo còn chứa nhiều pectin, một loại chất giúp làm mền phân và kích thích tiêu hóa. Để có kết qủa tốt nhất, bạn nên ăn táo khi đói. Ăn 2-3 quả táo mỗi buổi sáng sau khi thức dậy là cách tốt nhất để táo phát huy hết công suất trị táo bón. Táo xanh còn chứa acid chlorogenic có tác dụng thúc đẩy loại bỏ acid oxalic ra khỏi cơ thể và bình thường hóa hoạt động của gan, dạ dày, ruột và tuyến tiêu hóa nói chung.

    Chống nhiễm khuẩn và táo bón
    Chống nhiễm khuẩn và táo bón
    Chống nhiễm khuẩn và táo bón
    Chống nhiễm khuẩn và táo bón
  7. Trong táo có chứa các thành phần dinh dưỡng khoáng vi lượng như phloridzin Boron và boron nên sẽ giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ canxi hơn thông qua tương tác với Vitamin D.Phloridzin và magie, từ đó xương được bảo vệ có hiệu quả và tránh làm loãng xương ở phụ nữ khi tới thời kì sau mãn kinh, bởi nó sẽ giúp tăng mật độ và sức khỏe cho xương hơn.


    Nhờ chứa một lượng dưỡng chất canxi, magiê và phốt pho đáng kể, quả táo ta sẽ giúp cho xương và răng của bạn chắc khỏe hơn. Những người bị thiếu máu, bị thiếu các vitamin và giảm mức hemoglobin nên ăn táo ta. Loại quả này được dùng để điều trị bệnh gút và viêm khớp mãn tính, ngăn cản sự hình thành acid uric.

    Giúp xương chắc khỏe
    Giúp xương chắc khỏe
    Giúp xương chắc khỏe
    Giúp xương chắc khỏe
  8. Vỏ ngoài màu đỏ của táo được chứa hợp chất anthocyanins hữu cơ tự nhiên sẽ giúp ngăn ngừa sự suy giảm các chức năng tinh thần do vấn đề tuổi tác gây ra và có khả năng tăng cường trí nhớ. Bên cạnh đó hợp chất thường có trong thực vật là flavonoids (bao gồm cả chất anthocyanins) sẽ giúp giảm thiểu được sự mất mát có trong chức năng nhận thức.


    Theo một nghiên cứu của Đại học Massachusetts Lowell, tiêu thụ táo làm tăng sản xuất và số lượng của chất dẫn truyền thần kinh được gọi là acetylcholine trong não. Acetylcholine là một hormone có nhiều nhiệm vụ khác nhau, một trong số đó là điều chế thần kinh mềm dẻo, là khả năng của não để thay đổi và xây dựng cấu trúc mới.

    Số lượng acetylcholine cao hơn trong não dẫn đến trí nhớ được cải thiện. Và thực tế, lựa chọn điều trị bệnh Alzheimer với mục tiêu gia tăng lượng acetylcholine trong não giúp làm chậm sự suy giảm tinh thần của bệnh nhân.

    “Những phát hiện tại nghiên cứu cho thấy, tiêu thụ những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như táo và nước ép táo có thể giúp giảm các vấn đề liên quan đến mất trí nhớ", kết luận của nhóm nghiên cứu UML.

    Giúp tăng khả năng ghi nhớ và các chứa năng của não bộ
    Giúp tăng khả năng ghi nhớ và các chứa năng của não bộ
    Giúp tăng khả năng ghi nhớ và các chứa năng của não bộ
    Giúp tăng khả năng ghi nhớ và các chứa năng của não bộ
  9. Chất pectin có trong táo luôn được đánh giá là thành phần dinh dưỡng tốt nhất. Đặc biệt là chất xơ rất giàu trong vỏ táo, chất này rất tốt trong việc giảm lượng cholesterol.


    Táo nhiều chất xơ hòa tan làm giảm sự tích tụ cholesterol gây ra các mảng bám trong động mạch. Các hợp chất phenolic trong vỏ táo cũng ngăn ngừa sự hình thành cholesterol trong động mạch - nguyên nhân dẫn đến lưu thông máu chậm gây ra bệnh động mạch vành.


    Theo nghiên cứu, nồng độ pectin càng cao thì lượng cholesterol trong máu càng được giảm thấp. Bên cạnh đó pectin còn giúp ổn định lượng đường có trong máu, thông qua việc biến một chất gel dính khi bị ướt nằm bên trong dạ dày, từ đó làm chậm quá trình hấp thụ đường, sau này lượng đường sẽ từ từ được hấp thụ vào trong cơ thể.

    Giàu chất xơ
    Giàu chất xơ
    Giàu chất xơ
    Giàu chất xơ
  10. Nếu như trước bữa cơm, ăn trước một quả táo thì sẽ giúp bạn có cảm giác no, vì thế sẽ ăn ít hơn, việc này rất có tác dụng trong quá trình giảm cân. Các vấn đề sức khỏe như bệnh tim, ngưng thở khi ngủ, cao huyết áp, tiểu đường có liên quan đến tăng cân quá mức. Ăn táo thường xuyên giúp bạn duy trì trọng lượng khỏe mạnh. Các chất xơ trong táo tạo cảm giác no lâu.


    Theo nghiên cứu của Đại học Cornell Mỹ, vitamin C và chất quercetin trong táo sẽ có khả năng chống oxy hóa rất mạnh mẽ, từ đó quá trình lão hóa của con người được diễn ra chậm hơn. Đồng thời với người già bị mất trí nhớ thì táo luôn là loại quả tốt nhất.


    Phụ nữ ăn táo hàng ngày giảm nguy cơ tiểu đường tuýp 2. Táo rất giàu chất xơ hòa tan làm giảm lượng đường trong máu. Ăn mỗi ngày 2 quả có tác dụng giảm béo và chất mỡ dư thừa của cơ thể. Người ta dùng rượu Táo làm làm bớt gầu tóc và làm chất thơm để khử mùi hôi của cơ thể, nhất là ở những người có mồ hôi dầu.

    Giúp làm đẹp
    Giúp làm đẹp
    Giúp làm đẹp
    Giúp làm đẹp




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy