Top 10 Tác dụng thần kỳ của rau má có thể bạn chưa biết

Nguyễn Daisy 3731 0 Báo lỗi

Không chỉ là một loại rau thông dụng và quen thuộc với người Việt, rau má còn là một vị thuốc chữa được nhiều chứng bệnh như hạ sốt, giải độc, tăng cường sức ... xem thêm...

  1. Có thể nói, rau má có tác dụng giảm sưng, cải thiện lưu thông tuần hoàn máu cho cơ thể và đặc biệt rất tốt đối với những bệnh nhân suy tĩnh mạch hay giãn tĩnh mạch. Bên cạnh đó, lợi ích của rau má còn được đánh giá là tuyệt vời đối với những người thừa cân hay béo phì.


    Bởi nếu ăn rau má thì sẽ có tác dụng làm giảm cholesterol trong máu và do đó làm cho các mạch máu mềm mại trở lại giúp hạn chế được những tai biến do xơ vữa động mạch máu gây ra. Cách đơn giản nhất, bạn có thể ăn rau sống, nấu canh hoặc giã nhuyễn vắt lấy nước uống.

    Tốt cho tim mạch
    Tốt cho tim mạch
    Tốt cho tim mạch
    Tốt cho tim mạch

  2. Nhờ có chứa chất hóa học được gọi là Triterpenoids có tác dụng tăng cường chất chống oxy hóa hiệu quả nên rau má có công dụng giúp tăng tốc độ chữa lành vết thương. Nếu sử dụng rau má thường xuyên còn giúp tăng cường độ ẩm, sức đề kháng cho da và cung cấp máu cho khu vực bị thương.

    Để điều trị vết thương mau lành, bạn có thể áp dụng cách sau:

    • Rau má đem rửa sạch rồi nghiền nát hoặc giã nhỏ.
    • Dùng rau má đã giã nát đắp lên da 2 lần/ngày (Lưu ý đắp hỗn hợp rau má khi bị sẹo càng sớm càng tốt nhé vì điều trị ngay khi vết thương bắt đầu lên da non sẽ đạt kết quả tốt hơn).
    • Thời gian điều trị trong khoảng từ 7 - 10 ngày.
    Làm lành vết thương
    Làm lành vết thương
    Làm lành vết thương
    Làm lành vết thương
  3. Với cuộc sống hiện đại ngày càng phát triển hiện nay thì những sự bận rộn, áp lực của công việc cũng như áp lực trong học tập ngày càng tăng lên với mọi người. Chứng hay quên cũng từ đó mà xuất hiện ngày càng nhiều và đặc biệt nếu kéo dài sẽ dẫn đến những căn bệnh rất khó chữa lành như trầm cảm, rối loạn cảm xúc,… trong các tài liệu về y học cổ truyền thì rau má là dược liệu tuyệt vời trong việc ngăn ngừa chứng hay quên nếu sử dụng một cách đúng đắn và đúng liều lượng.


    Nếu bạn đang cảm thấy trí nhớ của mình có chút “vấn đề” thì hãy nghĩ ngay tới rau má với bài thuốc rất đơn giản sau: Dùng lá rau má sấy khô tán bột, uống chung với sữa (mỗi ngày 3 - 5gram) sẽ có tác dụng rất tốt cho việc tăng cường trí nhớ và thị lực.

    Giúp tăng trí nhớ
    Giúp tăng trí nhớ
    Giúp tăng trí nhớ
    Giúp tăng trí nhớ
  4. Rau má không chỉ là loại rau thông dụng để ăn hàng ngày mà rau má còn được xem là vị thuốc chữa bệnh như mụn nhọt, làm đẹp, giải độc, táo bón… Đặc biệt, rau má có tác dụng tuyệt vời trong việc hạ sốt.


    Cách chữa sốt bằng rau má:

    • Các thầy thuốc đông y chỉ ra, rau má được xem là vị thuốc tuyệt vời giúp chữa sốt hiệu quả cho trẻ nhỏ. Bài thuốc chữa sốt cho trẻ từ rau má có thể thay thế hoàn toàn cho các loại thuốc tây y. Theo đó, bạn có thể cho bé ăn sống, nấu canh hoặc có thể xay nát bằng máy sinh tố để làm nước uống rau má.
    • Cách đơn giảm và hiệu quả để hạ nhiệt khi trẻ bị sốt là dùng rau má rửa sạch, vò nát, đổ xâm xấp nước, đun sôi nhỏ lửa khoảng 15 phút rồi chắt ra cốc lớn. Các bạn có thể pha thêm đường để bé dễ uống. Khoảng 1 giờ mẹ lại cho bé uống vài thìa để trị dứt điểm cơn sốt.

    Phương pháp này có tác dụng rất tốt dành cho trẻ con vì phương pháp này không cần sử dụng thuốc tây vẫn có tác dụng tốt nhất. Tính hàn trong rau má và những sinh tố có lợi sẽ giúp trẻ giảm sốt. Cho bé uống rau má là biện pháp hữu hiệu nhất để bảo vệ sức khỏe cho bé giúp bé có thể khỏe được một cách nhanh nhất, mẹ hãy bỏ túi phương pháp này để áp dụng mỗi khi bé gặp vấn đề về sốt.

    Hạ sốt ở trẻ nhỏ
    Hạ sốt ở trẻ nhỏ
    Hạ sốt ở trẻ nhỏ
    Hạ sốt ở trẻ nhỏ
  5. Trong y học cổ truyền, sốt xuất huyết được xếp vào nhóm ôn bệnh và ôn dịch và được trị liệu bằng nhiều biện pháp khác nhau, trong đó có việc sử dụng các kinh nghiệm dân gian trong đó có chữa sốt xuất huyết bằng rau má.


    Bạn chỉ cần dùng 20gram rau má, 26 gram cỏ mực, 16 gram đậu đen và sắc nước uống. Tuy nhiên, khi sử dụng cách này, bạn cần tham khảo ý kiến của các chuyên gia về sức khỏe để phát huy tối đa công dụng và lợi ích của thảo dược này với sức khỏe nhé.

    Chữa sốt xuất huyết
    Chữa sốt xuất huyết
    Chữa sốt xuất huyết
    Chữa sốt xuất huyết
  6. Trong dân gian, rau má còn có lợi ích rất tốt trong việc điều trị nhiều bệnh lý. Triterpenoids trong rau má cũng có thể làm giảm sự lo lắng và tăng cường chức năng tâm thần trong một số cá nhân. Ngoài ra, trong dân gian các thầy lang đã dùng rau má để điều trị cho các bệnh như bệnh vẩy nến, eczema, nhiễm trùng hô hấp, viêm loét, cảm lạnh, viêm gan, động kinh, mệt mỏi, sốt, hen suyễn và bệnh giang mai...


    Đồng thời, rau má còn có tác dụng trong việc điều trị chứng mất ngủ, xơ cứng bì, ung thư, rối loạn tuần hoàn, tăng huyết áp, mất trí nhớ, liền sẹo và giảm nốt cục trên da cellulite.

    Giải tỏa stress
    Giải tỏa stress
    Giải tỏa stress
    Giải tỏa stress
  7. Trong y học, rau má được sử dụng như 1 nguồn dược liệu rẻ tiền nhưng lại hiệu quả cao trong việc điều trị các bệnh thông dụng. Đặc biệt, người ta còn phát hiện trong rau má có chứa 1 thành phần quý giúp làm đẹp da. Rau má rất lành, có thể ăn hằng ngày. Nhưng rau má không chỉ là một loại rau mà còn là vị thuốc quý, chữa được nhiều chứng bệnh như: mụn nhọt, rôm sảy, sốt nóng, thiếu sữa sau sinh, táo bón, hư lao, nhuận gan mật, bí tiểu tiện…Đây là loại rau có tác dụng sát trùng, giải độc, thanh nhiệt, cũng là một loại dược thảo có tính bổ dưỡng cao chứa nhiều khoáng chất. Đặc biệt đối với phái đẹp, rau má có những tác dụng “thần kỳ” đối với làn da của họ.

    Nước rau má có tác dụng dưỡng ẩm cho da, làm chậm sự lão hóa, cải thiện tuần hoàn và cải thiện trí nhớ… Không chỉ giúp ích cho quá trình thanh lọc cơ thể mà nó còn làm mát da, trị mụn, sẹo và nám trên da. Rau má vừa rẻ tiền lại rất phổ biến, vậy thì tại sao chị em chùng mình không khai thác triệt để những tính năng mà nó mang lại cho da nhỉ?

    Làm đẹp
    Làm đẹp
    Làm đẹp
    Làm đẹp
  8. Loại thảo dược từ thiên nhiên này không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn giúp bạn dưỡng da từ trong ra ngoài. Mỗi ngày, bạn có thể dùng 30 - 40gram rau má tươi, rửa sạch rồi giã nát hoặc xay nát, lọc lấy nước uống (nếu thấy khó uống bạn cho thêm một chút đường cho dễ uống).


    Sau đó, bạn có thể tận dụng bã rau má để đắp mặt nạ hoặc một cách khác là bạn có thể rửa mặt bằng nước rau má tươi hàng ngày cũng rất tốt cho việc cung cấp độ ẩm cho da, giảm bã nhờn và ngăn ngừa mụn.

    Dưỡng da từ trong ra ngoài
    Dưỡng da từ trong ra ngoài
    Dưỡng da từ trong ra ngoài
    Dưỡng da từ trong ra ngoài
  9. Ngoài ra, lợi ích của rau má rất tốt cho tiêu hóa, có tác dụng chống viêm loét dạ dày, hạn chế sự phát triển của các khối u, kháng virut và kháng khuẩn hiệu quả. Ngoài ra rau má còn có tác dụng chống loét dạ dày, làm chậm phát triển u, kháng virut và kháng nấm. Các hợp chất như bacoside và hàm lượng chất chống oxy hóa cao trong rau má có thể có đặc tính chống ung thư. Chúng cũng hỗ trợ trong việc loại bỏ các gốc tự do có thể tiến hóa thành tế bào ung thư.


    Tuy rau má có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe nhưng loại rau này có tính lạnh, nên nếu bạn đang đầy bụng hoặc đang đi tiểu lỏng thì nên hạn chế dùng nhé.

    Chống loét dạ dày
    Chống loét dạ dày
    Chống loét dạ dày
    Chống loét dạ dày
  10. Theo đông y, rau má là một loại dược thảo có tính bổ dưỡng rất cao, có nhiều sinh tố, khoáng chất, và những chất chống oxy hoá. Rau má có thể dùng để dưỡng âm, cải thiện trí nhớ, làm chậm sự lão hoá, cải thiện vi tuần hoàn và chữa nhiều chứng bệnh về da.


    Rau má giúp giảm sưng và cải thiện lưu thông trong cơ thể, nhất là với các bệnh liên quan đến tĩnh mạch như giãn tĩnh mạch và suy tĩnh mạch. Đối với những người thừa cân (béo phì), xơ vữa động mạch máu nếu ăn rau má lâu dài sẽ có tác dụng làm giảm lượng cholesterol trong máu và do đó làm cho các mạch máu mềm mại trở lại, hạn chế được những tai biến do xơ vữa động mạch máu gây ra. Khi bị suy giãn tĩnh mạch, ngoài thực hiện các yêu cầu của bác sĩ, chị em có thể tham khảo thêm bài thuốc từ nước rau má nhé.

    Điều trị giãn tĩnh mạch
    Điều trị giãn tĩnh mạch
    Điều trị giãn tĩnh mạch
    Điều trị giãn tĩnh mạch




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy