Top 12 Tác dụng tuyệt vời của yến mạch

Trúc Tiên 101 0 Báo lỗi

Yến mạch là một loại ngũ cốc nguyên cám với hàm lượng chất dinh dưỡng cao, rất tốt cho sức khỏe con người ngoài ra yến mạch còn là một sản phẩm an toàn trong ... xem thêm...

  1. Trong 100g yến mạch sẽ cung cấp cho cơ thể chúng ta 10,1 gam chất xơ, lượng chất xơ này gần như gấp hai lần so với các loại tinh bột khác, bên cạnh đó, 100 gam yến mạch chỉ chứa một lượng đường rất ít (1gam) cho cơ thể. Ngoài ra, tốc độ cơ thể chuyển hóa tinh bột thành đường khá bình ổn và không gây ra tác động thúc đẩy đến đường huyết trong máu cho nên cơ thể không thể tự tổng hợp mỡ.


    Vì thế có thể kết luận rằng yến mạch rất phù hợp cho những người muốn duy trì vóc dáng. Đặc biệt, chất xơ trong yến mạch không những tạo cảm giác no lâu hơn cho bạn mà yến mạch còn chứa các khoáng chất khác như sắt, canxi, magie… vừa giúp hạn chế , điều trị các bệnh liên quan đến cholesterol (béo phì, tiểu đường…) vừa ngăn ngừa ung thư và bài trừ độc tố trong cơ thể. Tuy nhiên khi chế biến yến mạch, bạn nên hạn chế cho đường, hạt nêm, dầu mỡ…, đồng thời bạn nên tập ăn nhạt từ bây giờ để có một sức khỏe tốt. Lưu ý rằng trong một bữa ăn, nam chỉ nên ăn khoảng 80 gam yến mạch và 40 gam đối với nữ và có thể ăn kèm trứng, rau xanh hoặc thịt…

    Giảm cân
    Giảm cân
    giảm cân
    giảm cân

  2. Yến mạch là thực phẩm tuyệt vời dành cho những người cần phải làm việc nhiều, đặc biệt là về các hoạt động thể lực bởi một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng cơ thể sau khi hấp thụ yến mạch sẽ có thể làm việc hiệu quả hơn, lâu hơn và quá trình đốt mỡ thừa sẽ nhanh hơn.


    Trong 100 gam yến mạch còn chứa 13,1g protein, rất tốt cho sự phát triển của cơ bắp vì protein là dưỡng chất thiết yếu để duy trì, phục hồi cũng như tái tạo cơ mới cho cơ thể.

    Cơ bắp dẻo dai
    Cơ bắp dẻo dai
    Cơ bắp dẻo dai
    Cơ bắp dẻo dai
  3. Nếu bạn quá bận rộn với công việc vì phải đi làm từ sớm và không có thời gian để ăn sáng thì yến mạch là một sự lựa chọn tốt nhất, ngoài cách nấu cháo thông thường, bạn có thể chế biến theo một cách khác, vừa nhanh chóng, không mất nhiều thời gian lại đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.


    • Cách 1: Bạn chỉ cần đun nóng một ly sữa, sau đó bỏ yến mạch vào và khuấy đều.
    • Cách 2: Bỏ sữa và yến mạch vào tô/ly sau đó bỏ thẳng vào lo vi sóng, chừng 5 phút.
    • Cách 3: Bỏ nước nóng và yến mạch vào ly sau đó thêm sữa vào.
    • Cách 4: Bên ngoài có sẵn các loại yến mạch với nhiều hương vị, bạn chỉ cần mua và bỏ vào ly nước nóng.
    Tiện lợi
    Tiện lợi
    Tiện lợi
    Tiện lợi
  4. Những người hay cảm thấy mệt mỏi, hay quên, không tập trung, rối loạn giấc ngủ, nhức đầu và có thể tính khí thất thường sẽ có khả năng cao mắc bệnh suy nhược thần kinh, bạn cần có một chế độ dinh dưỡng phù hợp để cơ thể mau phục hồi.


    Trong các món ăn tốt cho suy nhược như sữa, bí đỏ, các loại đậu, hải sản, sô cô la… bạn nên sử dụng các loại ngũ cốc như lúa mì, yến mạch, vì nó chứa nhiều chất dinh dưỡng như iron, calcium, folat… đặc biệt là nhóm vitamin B hỗ trợ tốt cho bộ não.

    Chống suy nhược
    Chống suy nhược
    Chống suy nhược
    Chống suy nhược
  5. Yến mạch sẽ là lựa chọn số một cho bạn trong vấn đề làm đẹp thêm tự tin, loại bột ngũ cốc này có thể ngăn ngừa và loại bỏ kẻ thù số một trên gương mặt bạn: mụn trứng cá bởi yến mạch có khả năng hút dầu và các loại vi khuẩn có hại cho da mặt chúng ta vì vậy bạn đừng buồn nếu không thích ăn yến mạch, hãy sử dụng trực tiếp trên làn da của bạn.


    Cách sử dụng: Trước tiên bạn hãy rửa mặt bằng nước ấm và lau sạch mặt trước khi thoa hỗn hợn hai muỗng canh bột yến mạch + 2 muỗng cà phê banking soda + 2 muỗng canh nước đã được trộn đều. Sau đó để khoảng 10 – 15 phút và rửa lại bằng nước mát bình thường.

    Trị mụn
    Trị mụn
    Trị mụn
    Trị mụn
  6. Ngoài việc do di truyền đã khiến cho làn dabạn trở nên tối màu thì bên cạnh đó còn rất nhiều lí do khác tác động trực tiếp đến làn da của bạn, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sự tự tin đặc biệt ở các bạn gái. Các nguyên nhân có thể là do chế độ dinh dưỡng của bạn chưa hợp lí khiến da khô, sạm màu hình thành các sắc tố đen hoặc do các yếu tố môi trường như ánh nắng,khói bụi… kể cả việc sử dụng mỹ phẩm làm trắng thì da bạn cũng chỉ được “tút” lại tạm thời nhưng đi kèm với nó là những tác động cực xấu trên làn da mà bạn không nhìn thấy ngay được, vì thế bạn nên sử dụng các sản phẩm đến từ thiên nhiên nhưyến mạch, vừa an toàn lại vừa hiệu quả cả về lâu dài.


    Cách sử dụng: Trộn hỗn hợp 1 muỗng sữa chua và 2 muỗng yến mạch và 1 muỗng mật ong cho sệt lại với nhau, sau đó thoa lên mặt và để chừng 20 phút và rửa lại với nước, bạn sẽ bất ngờ với là da của mình nhờloại mặt nạ này. Lưu ý rửa mặt sạch trước khi thoa lên nhé.

    Làm trắng da
    Làm trắng da
    Làm trắng da
    Làm trắng da
  7. Sau một ngày làm việc vất vả, khuôn mặt bạn sẽ trở thành nơi trú ẩn của bụi bẩn, vi khuẩn dù cho bạn có bịt kín khẩu trang khi đi đường, lâu ngày bụi bẩn này sẽ khiến cho da bạn nổi thật nhiều mụn và trở nên xấu xí, vì thế vào buổi tối, bạn nên dành một ít thời gian để có thể làm sạch lỗ chân lông của mình.


    Cách sử dụng: Trộn hỗn hợp nước ấm và bột yến mạch sệt lại, sau đó dùng hỗn hợp massage từ 5 -10 phút toàn khuôn mặt để loại bỏ bụi bẩn.

    Làm sạch da
    Làm sạch da
    Làm sạch da
    Làm sạch da
  8. Các triệu chứng ửng đỏ từ từ sau đó khiến cho làn da bị đau rát và đen hẳn đi là quá trình mà bạn sẽ nhận được sau khi phơi nắng quá độ, tia UV trong ánh nắng rất có hại cho làn da của chúng ta và dễ khiến nhan sắc mau bị lão hóa, để xoa dịu đi tình trạng đau rát của cháy nắng, bạn có thể áp dụng bột yến mạch, có thể dùng cả cho làn da bị dị ứng, mẫn cảm.


    Cách sử dụng: Trộn đều sữa chua và yến mạch thành một hỗn hợp sệt sau đó đắp lên mặt 20 phút rồi rửa sạch với nước, không chỉ yến mạch giúp cải thiện mà sữa chua cũng rất tuyệt vời trong việc chữa cháy cho làn da bị ăn nắng của bạn.

    Chữa cháy nắng
    Chữa cháy nắng
    Chữa cháy nắng
    Chữa cháy nắng
  9. Đây là một tác dụng đặc biệt quan trọng đối với chúng ta mà bạn cần phải biết. Trong yến mạch có thành phần chất xơ khá cao nên nó có tác dụng làm giảm lượng cholesterol xấu ở trong máu, đồng thời cũng không làm ảnh hưởng đến cholesterol tốt khác.


    Chúng làm sạch các mỡ bám ở thành mạch máu, tác dụng tăng cường tuần hoàn máu bảo vệ tim và chống lại một số các bệnh về tim điển hình như xơ cứng động mạch, tai biến mạch máu.

    Ngăn ngừa bệnh tim mạch
    Ngăn ngừa bệnh tim mạch
    Ngăn ngừa bệnh tim mạch
    Ngăn ngừa bệnh tim mạch
  10. Yến mạch được dùng cho những người mà mắc phải các căn bệnh liên quan đến rối loạn đường trong máu như tiểu đường. Chúng hỗ trợ việc làm giảm lượng glocose ở ruột, các chất xơ và carbohydrate có trong yến mạch có tác dụng làm giảm sự chuyển đổi của thực phẩm dành cho cơ thể.


    Đối với những người đang mất kiểm soát về đường huyết có thể sử dụng để kiểm soát và giảm nguy cơ bị tiểu đường tip 2.

    Kiểm soát đường trong máu
    Kiểm soát đường trong máu
    Kiểm soát đường trong máu
    Kiểm soát đường trong máu
  11. Đây là một trong những tác dụng mới được các nhà khoa học phát hiện ra. Trong thực phẩm này có chứa hàm lượng chất lignan có tác dụng làm giảm ung thư vú, buồng trứng, tiền liệt tuyến, ruột kết. điều hòa nội tiết tố. Chúng có tác dụng rất tốt cho phụ nữ ở độ tuổi tiền mãn kinh.

    Ngăn ngừa ung thư
    Ngăn ngừa ung thư
    Ngăn ngừa ung thư
    Ngăn ngừa ung thư
  12. Đây là một thực phẩm tốt cho hệ miễn dịch của cơ thể. Thành phần beta glucane có trong lúa mạch giúp cho cơ thể nhanh chóng tìm được các vị trí bị thương và cần được chăm sóc một cách nhanh nhất. Giúp loại bỏ nhiễm trùng và sinh vật gây bệnh tại vị trí đó.

    Tăng cường hệ thống miễn dịch
    Tăng cường hệ thống miễn dịch
    Tăng cường hệ thống miễn dịch
    Tăng cường hệ thống miễn dịch




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy