Top 10 Tác giả viết truyện trinh thám nổi tiếng nhất thế giới

Thụy Phương 22616 0 Báo lỗi

Từ khi xuất hiện đến nay, thể loại trinh thám luôn là một trong những thể loại truyện được yêu thích nhất của những người đam mê truyện. Truyện trinh thám luôn ... xem thêm...

  1. Sir Arthur Conan Doyle (22 tháng 5 năm 1859 – 7 tháng 7 năm 1930) là một nhà văn người Scotland nổi tiếng với tiểu thuyết trinh thám Sherlock Holmes, tác phẩm được cho là một sáng kiến lớn trong lĩnh vực tiểu thuyết trinh thám. Tên ban đầu của Sherlock Holmes vốn là Shelling Ford (tên thám tử chưa hoàn thiện).


    Các tác phẩm của ông bao gồm nhiều truyện khoa học giả tưởng, tiểu thuyết lịch sử, kịch lịch sử, tiểu thuyết, thơ và bút ký. Conan xuất phát là tên đệm nhưng ông sử dụng như một phần của họ trong các năm sau này của mình. Trong cuộc đời, ông có tất cả 2 bà vợ và 5 người con (2 người của vợ cả và 3 người của người vợ sau). Ngoài đề tài về lĩnh vực trinh thám, ông còn viết nhiều tác phẩm về thể loại khoa học giả tưởng, tiểu thuyết lịch sử, kịch lịch sử, thơ và bút ký,...


    Một số tác phẩm nổi tiếng của ông như:

    • Chiếc nhẫn tình cờ.
    • Dấu bộ tứ.
    • Con chó của dòng họ Baskervilles.
    • Thung lũng khủng khiếp.
    • Thế giới bị mất .
    • Cung đàn sau cuối.


    Conan Doyle đã mất vào ngày 7 tháng 7 năm 1930, và được tìm thấy khi ông đang ôm chặt ngực trong vườn nhà mình, nguyên nhân cái chết của ông được biết là vì nhồi máu cơ tim ở tuổi 71, và được chôn trong vườn nhà thờ tại Minstead ở New Forest, Hampshire, Anh.

    Conan Doyle
    Conan Doyle
    Conan Doyle
    Conan Doyle

  2. Agatha Mary Clarissa, Lady Mallowan, DBE (15 tháng 9 năm 1890 - 12 tháng 1 năm 1976), thường được biết đến với tên Agatha Christie, là một nhà văn trinh thám người Anh. Bà còn viết tiểu thuyết lãng mạn với bút danh Mary Westmacott, nhưng vẫn được nhớ đến hơn cả với bút danh Agatha Christie và 66 tiểu thuyết trinh thám.


    Với hai nhân vật thám tử nổi tiếng, Hercule Poirot và Bà Marple (Miss Marple), Christie được coi là Nữ hoàng trinh thám (Queen of Crime) và là một trong những nhà văn quan trọng và sáng tạo nhất của thể loại này. Theo Sách kỷ lục Guinness, Agatha Christie là nhà văn có tác phẩm bán chạy nhất mọi thời đại của thể loại trinh thám, và đứng thứ hai nếu tính cả các thể loại khác (chỉ xếp sau William Shakespeare).


    Ước tính đã có khoảng 1 tỷ bản in bằng tiếng Anh và khoảng 1 tỷ bản in bằng 103 thứ tiếng khác những tác phẩm của Christie được tiêu thụ. Một ví dụ cho sự hấp dẫn của những tác phẩm của Agatha Christie ở nước ngoài là bà cũng là tác giả ăn khách nhất mọi thời đại ở Pháp với 40 triệu bản in bằng tiếng Pháp đã tiêu thụ (tính cho đến năm 2003), trong khi người xếp thứ 2 là nhà văn Pháp Emile Zola chỉ là 22 triệu bản.

    Vở kịch The Mousetrap (Cái bẫy chuột) của bà cũng đang giữ kỷ lục vở kịch được công diễn lâu nhất trong lịch sử sân khấu London, ra mắt lần đầu tại rạp Ambassadors Theatre ngày 25 tháng 11 năm 1952 và vẫn tiếp tục được diễn cho đến nay (năm 2007) với trên 20.000 buổi diễn. Năm 1955, Christie là người đầu tiên được nhận giải thưởng Grand Master Award của Hội nhà văn trinh thám Mỹ (Mystery Writers of America).


    Một số tác phẩm nổi tiếng của bà:

    • Án mạng trên chiếc tàu tốc hành phương Đông.
    • Vụ án mạng ở vùng Mesopotamie.
    • Cô gái thứ ba.
    • Nữ thần báo oán.
    • Bí mật trong chiếc vali.


    Hầu như tất cả tác phẩm của bà đều đã được chuyển thể thành phim, một số tác phẩm đã được chuyển thể nhiều lần như Án mạng trên chuyến tàu tốc hành Phương Đông, Án mạng trên sông Nile, Chuyến tàu 16h50, nhiều tác phẩm cũng được chuyển thể thành phim truyền hình hoặc trò chơi điện tử.

    Agatha Christie
    Agatha Christie
    Agatha Christie
    Agatha Christie
  3. Dan Brown là một nhà văn Mỹ, sinh ngày 22 tháng 6 năm 1964. Mẹ ông là một nhạc sĩ chuyên nghiệp, còn cha ông là một thầy giáo dạy toán nổi tiếng. Ông từng là một thầy giáo Tiếng Anh trước khi trở thành một nhà văn. Cuốn tiểu thuyết đầu tiên của ông là Pháo đài số, được xuất bản vào năm 1998. Cuốn sách được quảng bá khá rầm rộ, và từ đó, ông bắt đầu được biết đến.


    Đến năm 2003, Mật mã Da Vinci được xuất bản. Cuốn sách nhanh chóng trở thành một trong những cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại với 60,5 triệu bản được xuất bản và bán khắp toàn cầu. Tiếp nối thành công của Mật mã Da Vinci, năm 2014, Hỏa Ngục tiếp tục được xuất bản và nhanh chóng trở thành cơn sốt cho những tín đồ yêu thích truyện trinh thám.


    Một số tác phẩm nổi tiếng của bà:

    • Thiên thần và ác quỷ (năm 2000).
    • Điểm dối lừa (năm 2001).
    • Biểu tượng thất truyền (năm 2009).


    Ông đứng thứ 12 trong danh sách “Những người có ảnh hưởng nhất thế giới” của tạp chí Forbes, và phải nói rằng tác phẩm của ông có lượng phát hành rất lớn, chỉ riêng Mật mã Da Vinci đã bán được hơn 25 triệu bản và được dịch sang 44 thứ tiếng.

    Mật mã Da Vinci
    Mật mã Da Vinci
    Dan Brown
    Dan Brown
  4. Sydney Sheldon (1917 - 2007) là một tiểu thuyết gia nổi tiếng người Mỹ. Tuổi thơ của ông vô cùng khốn khó, chính vì vậy mà ông đã có được nhiều kinh nghiệm và vốn sống phong phú, là điểm tựa tạo nên những bộ tiểu thuyết hay và hấp dẫn. Sydney Sheldon đã xuất bản 18 cuốn tiểu thuyết với hơn 300 triệu bản.


    Sách Kỷ lục Guiness thế giới đã ghi nhận ông là tác giả được dịch nhiều nhất thế giới. Ngoài viết truyện trinh thám, ông còn là người viết kịch bản phim và biên kịch viên truyền hình chuyên nghiệp.


    Một số tác phẩm nổi tiếng của ông:

    • Thiên thần nổi giận.
    • Nếu còn có ngày mai.
    • Không có gì là mãi mãi.
    • Bầu trời sụp đổ.
    • Bóng tối kinh hoàng.
    • Kế hoạch hoàn hảo.
    • Âm mưu ngày tận thế.


    Trải qua một tuổi thơ khốn khó, vất vả mà chính vì điều đó đã tạo nên kinh nghiệm, vốn sống của ông vô cùng phong phú và chân thật, điều đó chính là điểm tựa cho ông viết nên những bộ tiểu thuyết hay nhất và đi sâu vào lòng người, tạo nên những ấn phẩm để đời cho nhân loại.

    Sydney Sheldon
    Sydney Sheldon
    Sydney Sheldon
    Sydney Sheldon
  5. Tri Thù là một tác giả viết tiểu thuyết trinh thám người Trung Quốc. Ông có tên thật là Vương Lê Vỹ, quê ở Sơn Đông (Trung Quốc). Tác phẩm nổi tiếng nhất của ông chính là Mười tội ác, và đã được làm thành phim truyền hình.


    Mười tội ác viết về mười vụ án kinh thiên động địa, dựa vào các nguyên mẫu có thật từng gây chấn động trên khắp Trung Quốc. Trong truyện, bạn sẽ gặp phải những con người ác đến không thể nào ác hơn được nữa, không còn đạo đức. Tất cả mọi hình thái tội phạm đều được ông miêu tả vô cùng tự nhiên, không hề gượng ép. Tuy nhiên, đằng sau những lệch lạc về nhân sinh quan của giới tội phạm, Tri Thù hướng con người về phía nhân văn, về cái thiện, giống như tác giả từng nói: "Trên thế giới không có kẻ xấu, chỉ có những người tốt trót phạm sai lầm”.


    Ngoài ra, ông còn một số tác phẩm khác như:

    • Tần Thư.
    • Tội ác toàn thư.
    • Tuyên ngôn của kẻ tàn tật.
    • Bản ghi chú.
    • Kéo tay đạt đến cao trào.


    Đối với những ai mê mệt thể loại trinh thám thì không thể bỏ qua được "Mười tội ác" của tiểu thuyết gia Tri Thù.

    Tri Thù
    Tri Thù
    Tri Thù
    Tri Thù
  6. Đối với những ai yêu thích thể loại trinh thám thì không thể bỏ qua Jeffery Deaver. Jeffery Deaver (sinh ngày 6 tháng 5 năm 1950) là một cựu nhà báo, luật sư và ca sĩ hát nhạc dân gian Mỹ. Trong sự nghiệp văn chương của mình, ông đã sáng tác hơn 20 cuốn tiểu thuyết, các tác phẩm của được bán tại hơn 150 quốc gia và được dịch ra 25 ngôn ngữ khác nhau.

    Ông đã giành được Giải Steel Dagger thường niên của hiệp hội các tác giả hình sự Anh cho tiểu thuyết phiêu lưu li kì hay nhất trong năm, giải độc giả Ellery Queen, giải British Thumping Good Read, giải Anthony, và đề cử giải Edgar của tổ chức các tác giả viết truyện trinh thám Mỹ.


    Một số tác phẩm nổi tiếng của ông có thể kể như:

    • Kẻ tầm xương.
    • Hang dã thú.
    • Giai điệu tử thần.
    • Sát nhân mạng.
    • Cây thập tự ven đường.
    • Búp bê đang ngủ.
    • Giọt lệ quỷ.
    • Lá bài thứ 12.


    Các tác phẩm của ông đã được xuất hiện trong danh sách những cuốn sách bán chạy nhất trên các tờ báo lớn như The New York Times, The Los Angeles Times,...

    Jeffery Deaver
    Jeffery Deaver
    Jeffery Deaver
    Jeffery Deaver
  7. Lôi Mễ là nhà văn trinh thám nổi tiếng của Trung Quốc. Khác với hầu hết các nhà văn trinh thám khác, Lôi Mễ là giảng viên một trường cảnh sát của Trung Quốc. Lôi Mễ vô cùng đam mê với văn học, ngay từ khi còn là một học sinh cấp 2, anh đã bắt đầu tập tành viết lách.


    Sau khi công tác trong ngành công an được 3 năm, Lôi Mễ mới bắt đầu viết tác phẩm đầu tiên của mình: "Độc giả thứ 7". Loạt tác phẩm trinh thám tâm lý tội phạm nổi tiếng của anh như Độc giả thứ bảy, đề thi đẫm máu, cuồng vọng phi nhân tính, sông ngầm, ánh sáng thành phố với nhân vật truyền kỳ Phương Mộc, đều là những cuốn sách trinh thám “best seller”. Theo Lôi Mễ, bất cứ một vụ án hình sự nào xảy ra cũng không phải là một cá thể tồn tại độc lập mà phía sau nó là cả những câu chuyện muôn màu muôn vẻ.


    Một số tác phẩm vô cùng nổi tiếng như:

    • Đề thi đẫm máu.
    • Cuồng vọng phi nhân tính.
    • Sông ngầm.
    • Ánh sáng thành phố.


    Do đặc thù nghề nghiệp, các tác phẩm trinh thám của Lôi Mễ đậm chất hình sự chuyên nghiệp, tính logic chặt chẽ, tình tiết xác thực và cẩn mật.

    Lôi Mễ
    Lôi Mễ
    Lôi Mễ
    Lôi Mễ
  8. Ông là tác giả của tác phẩm vô cùng nổi tiếng "Tứ quái TKKG". Tên thật của Stefan Wolf Rolf Kalmuczak. Ông đến từ Đức, sinh năm 1938 và mất năm 2007. Ngoài viết tiểu thuyết, ông còn là biên tập viên của các nhật báo hàng ngày ở Đức.


    Tứ quái TKKG là bộ truyện trinh thám, nhân vật chính của bộ truyện là bốn thiếu niên bao gồm Peter Carsten (biệt danh là Tarzan), Karl Vierstein (biệt danh Máy tính), Willi Sauerlich (biệt danh Tròn vo) và Gaby Glockner (biệt danh công chúa). Truyện được ra mắt tại Việt Nam năm 2010. Ngoài ra, Tứ quái TKKG còn được xuất bản thành phim tại Đức.


    Một số tập hay nhất trong bộ truyện "Tứ quái TKKG" của Stefan Wolf:

    • Thủ phạm tàng hình.
    • Ngôi mộ trống trên đồng hoang.
    • Bí mật ngôi biệt thự cổ.
    • Bầy thú trong lâu đài.
    • Băng làm bạc giả ở phố chuột.


    Là một cái tên đình đám trong làng truyện trinh thám trên thế giới, những tác phẩm của ông đều mang những tình tiết gay cấn đến nghẹt thở mà bạn không nên bỏ qua.

    Stefan Wolf
    Stefan Wolf
    Stefan Wolf
    Stefan Wolf
  9. Georges Joseph Christian Simenon (sinh ngày 13 tháng 2 năm 1903, mất ngày 4 tháng 9 năm 1989) là tiểu thuyết gia Pháp ngữ người Bỉ. Ông nổi tiếng là một tiểu thuyết gia trinh thám thành công, đặc biệt với series về thanh tra Jules Maigret.


    Sự nghiệp đồ sộ của ông bao gồm 183 tiểu thuyết, 158 truyện ngắn, nhiều hồi ký cùng các bài viết và tác phẩm khác, bên cạnh 172 tiểu thuyết, hàng chục truyện ngắn và cổ tích mà ông ký tên với 27 bút danh khác. Ông chính là nhà văn Bỉ được đọc nhiều nhất trên thế giới, với hơn 550 triệu bản in được thống kê. Theo thống kê Index Translationum của UNESCO năm 1963, Georges Simenon là nhà văn bán chạy thứ 13 của mọi thời đại, là nhà văn Pháp ngữ bán chạy thứ 3 mọi thời đại chỉ sau Jules Verne và Alexandre Dumas, và là nhà văn Bỉ được chuyển ngữ nhiều nhất lịch sử (hơn 3.500 bản dịch trong 47 ngôn ngữ khác).


    Một số tác phẩm nổi tiếng của ông:

    • Người đánh xe ba gác nhà trời.
    • Người thuê nhà.
    • Bến cảng sương mù.
    • Maigret.
    • Con gấu nhung.

    André Gide, André Thérive và Robert Brasillach là 3 nhà phê bình đầu tiên công nhận tài năng của Simenon. Ấn tượng bởi khả năng sáng tác của Simenon ngay từ những tác phẩm trinh thám đầu tiên, Gide đã chủ động trò chuyện và trao đổi qua thư từ vào năm 1941 về kỹ năng sáng tác và viết: "Simenon là một tiểu thuyết gia thiên tài, và là tiểu thuyết gia xác tin nhất của nền văn học ngày nay."

    Georges Simenon
    Georges Simenon
    Georges Simenon
    Georges Simenon
  10. Patricia Highsmith bà là một nhà văn nổi tiếng người Mỹ thế kỷ 20. Bà sinh năm 1921, thọ 95 tuổi. Rất nhiều tiểu thuyết của bà đã được chuyển thể thành phim. Năm 1950, một nữ tác giả trẻ tuổi, cho tới lúc đó còn chưa có tiếng tăm, đã tạo cú sốc cho giới độc giả qua câu chuyện về kế hoạch một vụ giết người hết sức khéo léo.


    Patricia Highsmith (1921 – 1995) đã tạo nên một thể loại mới trong văn học trinh thám với tác phẩm Strangers on a Train (Người lạ trên tàu): psychological thriller (ly kỳ tâm lý). Là một nhà văn nổi tiếng với những quyển tiểu thuyết theo kiểu ly kỳ tâm lý (psycho-thriller), trọng tâm các tác phẩm của bà không phải là việc điều tra hay suy luận để bắt giữ tội phạm mà là câu hỏi động cơ nào, hoàn cảnh nào đã đẩy một con người bình thường đi đến chỗ phạm tội.

    Một số tác phẩm nổi tiếng của bà:

    • Kẻ lạ trên chuyến tàu (Strangers on a Train).
    • Đánh đổi và trả giá (The Price of Salt).
    • Kẻ ngớ ngẩn (The Blunderer).
    • The Talented Mr. Ripley.
    • Deep Water.
    • This Sweet Sickness.


    Không phải lúc nào cũng có một vụ giết người trong các tác phẩm của Patricia. Điều bà quan tâm là cuộc sống nội tại với những suy nghĩ của các nhân vật chứ không phải khía cạnh đạo đức, pháp luật hay sự công bằng. “Tôi cảm thấy niềm đam mê được bày tỏ công khai về sự công bằng thật hết sức chán ngắt và giả tạo, vì cả cuộc sống lẫn thiên nhiên đều không quan tâm đến việc có sự công bằng hay không”, Highsmith có lần nói.

    Patricia Highsmith
    Patricia Highsmith
    Patricia Highsmith
    Patricia Highsmith



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy