Top 8 Tác giả viết về thể loại du kí nổi tiếng nhất

Thuy Thi Vu 3386 0 Báo lỗi

Khác với một số dòng sách ở Việt Nam, sau một thời gian thịnh hành có chiều hướng bão hòa, dòng sách du ký kể từ khi được chú ý đến nay cũng đã gần 10 năm, vẫn ... xem thêm...

  1. Không phải tự nhiên mà tác giả Dương Thụy lên vị trí đầu tiên của Toplist. Hiện nay, một số tác giả trẻ viết về thể loại du kí thường sẽ nói luôn đến các chuyến đi của mình thể hiện được các vẻ đẹp mỗi vùng miền khá rõ nét. Nhưng riêng đối với tác giả Dương Thụy mỗi cuốn sách là một câu chuyện tình cảm rất ấn tượng. Tác giả thường viết đan xen những kiến thức thực tế về mỗi nơi vào một câu chuyện tình yêu nào đó, như vậy sẽ giúp bạn đọc cảm thấy cuốn sách không quá khô khan như văn tự sự.


    Lối viết của Dương Thụy vô cùng chuyên nghiệp và sáng tạo, cách kết hợp như vậy khiến cho chúng ta không chỉ cảm nhận được rõ văn hóa của mỗi đất nước mà còn làm nổi bật lên tính cách con người đồng thời thể hiện rõ một vài thói quen đặc trưng của họ. Những cuốn sách của Dương Thụy khá phù hợp với những bạn nào đam mê du lịch và thích những điều lãng mạn. Hiện nay tác giả còn sáng tác một vài tác phẩm dành cho thiếu nhi nếu bạn nào quan tâm có thể tìm hiểu thêm.Dương Thụy đi khá nhiều nước nhưng chủ yếu đi với tính chất công việc hoặc đi theo tour nên sẽ không tìm được nhiều thông tin cho những bạn có ý định đi du lịch bụi, nó sẽ hợp với những bạn thích đọc sách để khám phá hơn.

    Một số tác phẩm tiêu biểu:

    • Nhắm mắt thấy Paris: https://www.fahasa.com/nham-mat-thay-paris-tai-ban.html
    • Oxford thương yêu: https://tiki.vn/oxford-thuong-yeu-tai-ban-2018-p1752261.html
    • Trả lại nụ hôn: https://tiki.vn/tra-lai-nu-hon-p340484.html
    • Cung đường vàng nắng: https://tiki.vn/cung-duong-vang-nang-p345199.html
    • Chờ em đến San Fancisco: https://tiki.vn/cho-em-den-san-francisco-p393755.html
    Tác phẩm Nhắm mắt thấy Paris của tác giả Dương Thụy
    Tác phẩm Nhắm mắt thấy Paris của tác giả Dương Thụy
    Tác phẩm Chờ em đến San Fancisco của tác giả Dương Thụy
    Tác phẩm Chờ em đến San Fancisco của tác giả Dương Thụy

  2. Đinh Hằng là một travel blogger với hai cuốn sách khá là nổi tiếng đó là: Quá trẻ để chết và Chân đi không mỏi. Tác giả là dân du lịch bụi phong cách viết sách vô cùng chân thực và gần gũi. Mọi từ ngữ cảm nhận của tác giả trong mỗi trang viết đều là từ trải nghiệm thực tế trong các chuyến đi. Qua mỗi trang sách ta còn thấy được con người của tác giả như thế nào đan xen một chút suy nghĩ cá nhân về mỗi nơi mà tác giả đã đặt chân đến. Tác giả đã tốt nghiệp khoa Báo Chí - Truyền Thông tại Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TP.HCM và nhiều công việc khác nhau nhưng đều liên quan đến du lịch, có thể chính điều đó đã giúp một cô gái mạnh dạn dám một mình đến đất nước Mỹ xa xôi sống trong vòng 6 tháng để rồi viết lên một cuốn sách du ký chân thực đến thế. Qua mỗi trang sách của tác giả ta như cảm nhận như mình đã từng đến nơi đó vậy. Sách của Đinh Hằng chứa khá nhiều thông tin hữu ích, một vài câu chuyện cỏn con khi tiếp xúc với những người hoàn toàn xa lạ.


    Tác giả viết dựa trên những trải nghiệm thực tế của mình nên thường đan xen vào những cảm xúc cá nhân. Có khi là những lúc vui buồn hoặc là những nỗi uất ức hay tức giận, có khi là cảm giác tuyệt vọng với ý nghĩ tự tử luôn thường trực trong đầu. Những cuốn sách của Đinh Hằng khá hữu ích cho bạn nào muốn tự mình trải nghiệm những chuyến du lịch bụi vì nó đề cập khá nhiều đến cách đi lại, xin ở nhờ hay một vài chuyến xe nào đó.


    Một số tác phẩm tiêu biểu:

    • Chân đi không mỏi - Hành trình Đông Nam Á: https://tiki.vn/chan-di-khong-moi-hanh-trinh-dong-nam-a-p540994.html
    • Quá trẻ để chết - Hành trình nước Mỹ: https://tiki.vn/qua-tre-de-chet-hanh-trinh-nuoc-my-p430935.html
    Tác phẩm Chân đi không mỏi - Hành trình Đông Nam Á của tác giả Đinh Hằng
    Tác phẩm Chân đi không mỏi - Hành trình Đông Nam Á của tác giả Đinh Hằng
    Tác phẩm Quá trẻ để chết - Hành trình nước Mỹ của tác giả Đinh Hằng
    Tác phẩm Quá trẻ để chết - Hành trình nước Mỹ của tác giả Đinh Hằng
  3. Phan Việt sinh năm 1987 là tác giả của nhiều truyện ngắn, tiểu thuyết và sách du kí. Sau khi tốt nghiệp đại học ngoại thương Hà Nội, chị lấy bằng tiến sĩ tại đại học Chicago. Không như hầu hết các tác giả du kí khác. Tác giả Phan Việt không phải người ngoại đạo với chuyện chữ nghĩa, không thuộc kiểu đột ngột xuất hiện rồi "sáng lòa". Ngay từ thuở "đuổi bướm bắt chim" chị đã có thơ và truyện trên mặt báo. Nếu văn Dương Thụy nhẹ nhàng, tươi trẻ, dễ chạm đến số đông, thì các trang viết của Phan Việt gây nặng đầu hơn, khó đọc hơn và chắc chắn kén người hơn.


    Phan Việt không phải là tác giả chuyên viết về chủ đề du kí, tác giả chỉ xuất bản ba cuốn sách về đề tài này. Đó chủ yếu là những gì do chính bản thân tác giả trải nghiệm cảm nhận và viết sách. Sau ba cuốn sách đó tác giả lại trở về với sự nghiệp viết tiểu thuyết của mình. Phan Việt là một nhà văn có cái nhìn vô cùng sâu sắc đối với con người và cuộc đời, thường viết về những câu chuyện của người khác mà mình thấy đồng cảm.


    Một số tác phẩm tiêu biểu:

    • Một mình ở Châu Âu: https://tiki.vn/mot-minh-o-chau-au-p361005.html
    • Xuyên Mỹ: https://tiki.vn/xuyen-my-p554645.html
    Tác phẩm Xuyên Mỹ của tác giả Phan Việt
    Tác phẩm Xuyên Mỹ của tác giả Phan Việt
    Tác phẩm Xuyên Mỹ của tác giả Phan Việt
    Tác phẩm Xuyên Mỹ của tác giả Phan Việt
  4. Trên trang cá nhân, trong những trang viết hay những cuộc gặp gỡ, Nguyễn Chí Linh đều nhận mình là người nhà quê chính hiệu, từ cách ăn mặc, suy nghĩ lẫn giao tiếp. Trước khi mê viết, “người nhà quê” này là một gã mê dịch chuyển. Những chuyến đi công tác đây đó của một người làm Marketing dường như không đủ với người đàn ông này. Đổi lại sự chăm chỉ và kỹ lưỡng trong công việc, anh thỏa thuận với sếp mỗi năm được phép nghỉ không lương 1 tháng để... đi chơi. Để chuyến đi kéo dài, anh ghép thêm vào các kỳ nghỉ lễ hoặc nghỉ Tết để đi cho đã. Đã đặt chân đủ 63 tỉnh thành trong nước, anh cũng đi hơn 90 nước trên thế giới. Có cả những vùng đất thanh bình, phong cảnh hữu tình.


    Sau cuốn sách đầu tiên Bốn mùa trên xứ Phù Tang, Nguyễn Chí Linh tiếp tục ra mắt Trên con đường tơ lụa Nam Á. Những trải nghiệm du ký mà khi bước đi và tìm lại bóng dáng vàng son nhộn nhịp của những thương buôn thuở trước. Anh cảm thấy: “Rộn ràng như tuổi 13 và mơ màng xa xôi về hình ảnh đoàn thương gia với lạc đà cùng với tụi hàng gồ ghề trên lưng băng qua cái nắng, cái gió hay cái lạnh thấu xương của sa mạc hoang vu rộng lớn để đến Istanbul, Rome và Veniceti".


    Một số tác phẩm tiêu biểu:

    • Trên con đường tơ lụa: https://tiki.vn/tren-con-duong-to-lua-nam-a-p2236751.html
    • Bốn mùa trên xứ Phù Tang: https://tiki.vn/bon-mua-tren-xu-phu-tang-p2067407.html
    • Vàng son một thuở Ba Tư: https://tiki.vn/vang-son-mot-thuo-ba-tu-tap-du-ky-p50379011.html
    Tác phẩm Bốn mùa trên xứ Phù Tang của tác giả Nguyễn Chí Linh
    Tác phẩm Bốn mùa trên xứ Phù Tang của tác giả Nguyễn Chí Linh
    Tác phẩm Vàng son một thuở Ba Tư của tác giả Nguyễn Chí Linh
    Tác phẩm Vàng son một thuở Ba Tư của tác giả Nguyễn Chí Linh
  5. Trong trào lưu sách du kí đang bùng nổ, Trương Anh Ngọc, một người đàn ông – lại không phải một nhà văn chuyên nghiệp, đang phải chiến đấu cật lực với một loạt nữ tác giả đang bán rất chạy những tác phẩm cùng thể loại. Độc giả tò mò về cách họ đi, sống và viết. Tò mò cả vì người viết là phụ nữ, phải vượt qua cả đống rào cản cũng như tâm lí, thể lực và định kiến để đến những vùng đất mới, văn hóa và ngôn ngữ mới. Vậy nên một người đàn ông, muốn thu hút được độc giả đọc sách của mình, hẳn là cả một vấn đề lớn. Biên tập viên Nhã Nam đã nhận xét về cuốn sách đầu tiền của tác giả Anh Ngọc: “Sách của Anh Ngọc có lương tiêu thụ ngang ngửa với sách của các tác giả nữ”. Anh Ngọc cười xòa: “Đấy, tự nhận mình là một con sư tử trong cabin bình luận, nhưng đến khi làm sách, lại "bị" so sánh với các cây viết nữ. Mình và và


    Những cuốn sách của Trương Anh Ngọc tuyệt nhiên không chỉ là những câu chuyện đau thương. Ngòi bút của anh dẫu trần trụi và day dứt nhưng vẫn tráng lệ và mát lành một niềm vui sống, khát khao được sống. Trên những nẻo đường anh đã đi qua, Trương Anh Ngọc từ chối các cung đường an toàn cho khách du lịch. Anh đi con đường của một nhà báo, tự ý thức hết cạm bẫy nguy hiểm nhưng vẫn dấn thân, liều lĩnh và cũng đầy tỉnh táo. Những cuốn sách của anh, bởi vậy, đem lại cho ta những điểm nhìn và xúc cảm mà dù bàn chân ta trực tiếp đặt lên những vùng đất xa xôi kia, chưa chắc ta đã có thể trải nghiệm.


    Một số tác phẩm tiêu biểu:

    • Nghìn ngày nước Ý, nghìn ngày yêu: fahasa.com/nghin-ngay-nuoc-y-nghin-ngay-yeu.html
    • Nước Ý, câu chuyện tình của tôi: https://tiki.vn/nuoc-y-cau-chuyen-tinh-cua-toi-tai-ban-p599920.html
    • Phút 90++: https://tiki.vn/phut-90-p375886.html
    • Hẹn hò với Paris: https://tiki.vn/hen-ho-voi-paris-p3317423.html
    Tác phẩm Nghìn ngày nước Ý, nghìn ngày yêu của tác giả Trương Anh Ngọc
    Tác phẩm Nghìn ngày nước Ý, nghìn ngày yêu của tác giả Trương Anh Ngọc
    Tác phẩm Phút 90++ của tác giả Trương Anh Ngọc
    Tác phẩm Phút 90++ của tác giả Trương Anh Ngọc
  6. Nguyễn Hữu Tài là một trong những cây bút "đinh" thuộc Tủ sách 8X của Nhà xuất bản Văn hóa - Văn nghệ. Tốt nghiệp thạc sĩ Tài chính - Kế toán Đại học Maryland (Mỹ), làm việc ở chuyên ngành hoàn toàn trái ngược với công việc văn chương, nhưng viết lách với anh không chỉ là thói quen mà còn là một đam mê. Trong những cuốn sách của mình, Nguyễn Hữu Tài đã mang đến cho độc giả 19 bài viết về hành trình khám phá các quốc gia trên giới gồm ba châu lục Á, Âu, Phi. Nơi Hữu Tài đến không chỉ là địa điểm du lịch nổi tiếng mà có khi rất ngẫu nhiên.


    Nét đặc biệt ở những cuốn du ký của Nguyễn Hữu Tài là giọng văn dí dỏm và sự chiêm nghiệm sâu sắc của tác giả về đời sống. Trong sách, tác giả còn có những lý giải thú vị mà người đọc sẽ khó tìm được trên google. Ví dụ vì sao người Bangladesh múa tay liên tục như một vũ điệu và luôn mang theo vòng nhang hay tại sao dưới cái nắng đỏ lửa 40 độ, đền Baitul Mukarram vẫn mát lạnh chân trần, chúng ta sẽ nhìn thấy gì khi đứng ở đường kinh tuyến gốc Greenwich... Thạc sĩ Hồ Khánh Vân, Đại học Khoa học Xã hội và nhân văn thành phố Hồ Chí Minh nhận xét đọc sách của Nguyễn Hữu Tài như được cùng đi chơi với anh. Ở đó, độc giả không chỉ đươc ngắm nhìn phong cảnh, còn thấm thía cả chuyện đời, cả phận người. "Du ký của anh không chỉ tả mà còn kể, không chỉ có cảnh mà có chuyện. Những câu chuyện dài hơn con đường thinh không trên bầu trời, con đường gập ghềnh trên mặt đất, quyến rũ người nghe đến bất tận”


    Một số tác phẩm tiêu biểu:

    • Đi rong trên những múi giờ: https://tiki.vn/di-rong-tren-nhung-mui-gio-p8011013.html
    • Lê la quán xá quê nhà: https://tiki.vn/le-la-quan-xa-que-nha-p31972589.html
    Tác phẩm Đi rong trên những múi giờ của tác giả Nguyễn Hữu Tài
    Tác phẩm Đi rong trên những múi giờ của tác giả Nguyễn Hữu Tài
    Tác phẩm Lê la quán xá quê nhà của tác giả Nguyễn Hữu Tài
    Tác phẩm Lê la quán xá quê nhà của tác giả Nguyễn Hữu Tài
  7. Phong cách viết của tác giả Đỗ Quang Tuấn Hoàng rất đặt biệt và đi theo một trường phái riêng. Với những tác giả khác, họ viết về trải nghiệm của mình với góc nhìn cá nhân.Còn với tác giả này, anh đi đâu cũng phải tìm được nhân vật, chi tiết hay và có mong muốn tìm kiếm, giới thiệu những báu vật văn hóa của từng vùng đất, để bạn đọc hiểu hơn về giá trị cốt lõi trong văn hóa của người dân bản địa. ở dĩ có điều này là bởi, tác giả là một nhà báo đồng thời là một người hoạt động trong lĩnh vực du lịch, đã thực hiện nhiều chuyến đi đưa du khách tới những miền đất xa xôi, hẻo lánh của Tổ quốc. Do đó, Tuấn Hoàng luôn có mong muốn tìm ra những nét văn hóa đặc trưng của từng dân tộc, của từng vùng đất.

    Hay đúng hơn, Đỗ Quang Tuấn Hoàng có mong muốn phát triển du lịch theo hướng bền vững. Du lịch chính là con đường quan trọng và hiệu quả để đưa các dân tộc bản địa trở lại vị trí trung tâm, đồng thời khôi phục được nét văn hóa đặc sắc của vùng đất đó. Ở mỗi vùng đất, từ miền phía Bắc Tổ quốc, băng qua dải đất miền Trung nắng gió, tới miền Nam sông nước, ẩn sau những mất mát hiện thực là khao khát muốn bảo tồn vẻ đẹp và lòng yêu tha thiết mảnh đất của quê hương mình. Đó chính là cái hồn trong những tác phẩm của anh.


    Một số tác phẩm tiêu biểu:

    • Vắt qua những ngàn mây: https://tiki.vn/vat-qua-nhung-ngan-may-p23870341.html
    • Theo dấu chân Người tình: https://tiki.vn/theo-dau-chan-nguoi-tinh-p10593962.html
    • Ngang dọc đường trà: https://tiki.vn/ngang-doc-duong-tra-p42877169.html
    Tác phẩm Vắt qua những ngàn mây của tác giả Đỗ Quang Tuấn Hoàng
    Tác phẩm Vắt qua những ngàn mây của tác giả Đỗ Quang Tuấn Hoàng
    Tác phẩm Theo dấu chân Người tình của tác giả Đỗ Quang Tuấn Hoàng
    Tác phẩm Theo dấu chân Người tình của tác giả Đỗ Quang Tuấn Hoàng
  8. Nữ nhà văn Nguyễn Phương Mai sớm bén duyên với nghiệp viết, cô đã từng làm thư ký cho tờ báo Hoa học trò từ khi mới 24 tuổi. Nguyễn Phương Mai làm giảng viên tại một trường Đại học tại Amsterdam, Hà Lan và đồng thời là một nhà báo tự do. Lối hành văn nửa báo chí, nửa văn học lại thêm cái duyên dí dỏm và kiến thức sâu sắc về văn hoá, lịch sử, tôn giáo các vùng miền chính là lý do những trang sách của Nguyễn Phương Mai vẫn luôn hấp dẫn dù nó đầy tri thức hay những thuật ngữ phức tạp.


    Tác phẩm Tôi Là Một Con Lừa của Nguyễn Phương Mai ghi lại hành trình kéo dài hơn một năm trời qua các nước khu vực từ châu Phi – châu Úc – châu Âu và châu Mỹ, đúng theo trình tự của dấu vết di cư loài người. Những điếm đến của Phương Mai trong cuộc hành trình này không phải những điểm du lịch đắt giá, mà có lẽ nhiều hơn cả là những vùng miền ta chỉ thi thoảng nghe thấy tên trên chương trình Khám phá hay Thời sự. Không những thế, cách Phương Mai “đi” cũng đúng chuẩn thân lừa ưa nặng, cô chọn cho mình những “chiếc vé tàu hạng cùng đinh, những con đường lắt léo… Nhưng tất cả đã đem lại cho cô biết bao trải nghiệm giá trị mà có lẽ đối với nhiều nhiều như chúng ta chỉ dám đặt ở mục hoài bão.


    Tác phẩm tiêu biểu:

    • Tôi là một con lừa: https://tiki.vn/len-duong-voi-trai-tim-tran-trui-toi-la-mot-con-lua-p366960.html
    • Con đường hồi giáo: https://tiki.vn/con-duong-hoi-giao-p391749.html
    Tác phẩm Tôi là một con lừa của tác giả Nguyễn Phương Mai
    Tác phẩm Tôi là một con lừa của tác giả Nguyễn Phương Mai
    Tác phẩm Con đường hồi giáo của tác giả Nguyễn Phương Mai
    Tác phẩm Con đường hồi giáo của tác giả Nguyễn Phương Mai



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy