Top 12 Tác hại của việc yêu sớm bạn nên biết khi còn là học sinh

Đỗ Linh 111544 3 Báo lỗi

Tình yêu là điều tuyệt vời và kỳ diệu nhất đối với chúng ta. Nhưng yêu ai và yêu khi nào hay nói cách khác là phải yêu đúng người và đúng thời điểm thì tình ... xem thêm...

  1. Khi bạn đang còn ngồi trên ghế nhà trường, việc bạn cần làm bây giờ là cố gắng học tập thật chăm chỉ. Nhưng nếu bạn yêu sớm thì rất có thể dẫn đến sự sao nhãng học hành, tâm trí lúc nào cũng nghĩ đến người ấy và không thể tập trung được. Hơn nữa bạn sẽ dành không ít thời gian cho người yêu và thời gian đó bạn có thể học thêm được rất nhiều, tiếp thu được rất nhiều kiến thức. Nếu bạn dành quá nhiều thời gian để yêu và quên mất nhiệm vụ chính của mình là học tập thì chắc chắn rằng kết quả học tập của bạn sẽ bị sa sút, chểnh mảng.

    Tình yêu lứa tuổi này cũng có những ảnh hưởng tiêu cực nhất định đến sức khỏe và học tập, thường các teen hay nói chuyện với nhau rất nhiều, chiếm mất nhiều thời gian học tập nếu muốn học thì phải thức khuya để tiếp tục học như vậy là đã ảnh hưởng tới sức khỏe rồi, thêm vào đó có teen lười thì cũng chả thèm học luôn vậy là đã ảnh hưởng đến kết quả học tập rồi.

    Yêu sớm ảnh hưởng đến sức khỏe, học tập
    Yêu sớm ảnh hưởng đến sức khỏe, học tập
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)

  2. Khi bạn yêu sớm, bạn sẽ mất nhiều thời gian dành cho người yêu của mình. Độ tuổi của bạn bây giờ cần phải vui chơi, học hành, đi du lịch hay dành thời gian cho bản thân, gia đình, bạn bè ...


    Thời gian là vàng bạc, thời gian mất đi rồi sẽ không thể quay trở lại. Vậy nên hãy biết quý trọng thời gian của mình khi còn có thể bạn nhé.

    Lãng phí nhiều thời gian
    Lãng phí nhiều thời gian
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  3. Bạn đang còn trẻ, đang được tự do, vui chơi, làm những điều mình thích. Nhưng khi bạn yêu quá sớm, bạn sẽ dễ bị ràng buộc bởi đối phương của mình. Trong những lần đi chơi cùng bạn bè, người yêu bạn luôn kè kè bên cạnh, bạn phải giữ mình, không được sống thật với bản thân.


    Nếu bạn đi đâu làm gì với ai hay bất cứ khi nào bạn luôn luôn bị kiểm soát bởi người yêu thì liệu bạn có cảm thấy thoải mái, dễ chịu không? Sự tự do là quyền của mỗi người, ai trong chúng ta cũng được tự do, vậy bạn hãy sử dụng quyền tự do của mình nhé.

    Yêu sớm sẽ mất sự tự do
    Yêu sớm sẽ mất sự tự do
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  4. Đôi khi những điều bạn va vấp, gặp phải trong cuộc sống đời thường cũng đã khiến bạn stress, căng thẳng rồi. Việc bạn phải bận tâm, lo lắng thêm cho một người nữa cũng vậy. Chưa kể đến không thể tránh khỏi những cuộc tranh luận, cãi vã khi không cùng quan điểm. Những lúc như vậy bạn có thể dễ bị kích động, stress, căng thẳng.


    Hơn nữa khi yêu nhau hai người dễ bị cảm xúc lẫn át dẫn đến những ham muốn về thể xác, với độ tuổi như vậy thì bạn chỉ có thể sử dụng các biện pháp tránh thai hoặc có thể sẽ có thai ngoài ý muốn và những điều như vậy sẽ không tốt cho cả hai.


    Thật căng thẳng, áp lực phải không? Tình yêu tuổi học trò có những ảnh hưởng khá tai hại tới vấn đề tâm lý, nếu người trong cuộc không có những hướng đi đúng đắn dễ dẫn tới những suy nghĩ lệch lạc, giống như kiểu có thể chết vì người ấy hay người ấy là tất cả của cuộc đời.

    Yêu sớm dễ bị stress, căng thẳng thường xuyên
    Yêu sớm dễ bị stress, căng thẳng thường xuyên
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  5. Đôi khi vì sợ người yêu mình ghen tuông nên bạn từ chối những cuộc hẹn đến từ người khác, người thân, bạn bè hay những mối quan hệ mới. Bạn càng dè chừng bớt giao lưu với mọi người hơn thì bạn càng mất đi các mối quan hệ.


    Trong cuộc sống, không thể thiếu được các mối quan hệ với mọi người. Mọi người luôn luôn giúp bạn những phương diện mà họ có thể, giúp bạn có một cuộc sống hòa đồng, vui tươi hơn. Hơn thế nữa bạn có thể giao lưu, học hỏi được rất nhiều điều bổ ích. Chúng ta nên có nhiều mối quan hệ như thế.

    Mất đi nhiều mối quan hệ với mọi người
    Mất đi nhiều mối quan hệ với mọi người
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  6. Khi yêu nhau với độ tuổi sớm như vậy, các bạn sẽ tự nghĩ đó chưa phải là cuộc hôn nhân, các bạn chưa đủ chín chắn để cảm thông, thấu hiểu cho nhau. Như vậy rất dễ dẫn đến những bất hòa, cãi vã nhưng cuộc tranh cãi không đáng có.


    Từ đó có những suy nghĩ và hành động bồng bột gây nên nhiều hậu quả xấu. Vì mọi thứ còn chưa đủ, chưa sẵn sàng, chưa chấp nhận và sẽ dẫn đến chia tay sớm và gây tổn thương cho nhau.

    Yêu sớm thường không bền
    Yêu sớm thường không bền
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  7. Dù bạn có là học sinh ngoan ngoãn, chăm chỉ như thế nào nhưng khi mọi người biết bạn yêu sớm thì họ sẽ có cái nhìn khác về bạn. Họ sẽ nhìn về những điều tiêu cực nhất có thể xảy ra đối với bạn và sẽ bình luận về điều đó. Thật đau đầu phải không? Chưa kể đến những tai tiếng ấy sẽ đến tai bố mẹ bạn và họ sẽ nghĩ như thế nào về con mình.

    Đấy mới là yêu sớm thôi, còn nếu có thai ngoài ý muốn thì tất cả mọi người sẽ chỉ trích, dèm pha bạn. Họ sẽ đánh giá thấp về bạn. Đừng để điều này xảy ra nhé.

    Mất đi cái nhìn tích cực từ mọi người
    Mất đi cái nhìn tích cực từ mọi người
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  8. Thầy cô và bố mẹ là những người định hướng và dạy dỗ chúng ta. Họ sẽ không vui, thực sự không vui, không hài lòng khi biết bạn yêu quá sớm. Điều họ mong muốn ở bạn là học tập và làm việc thật tốt. Sau này bạn nhận thức được mọi thứ, bạn thành công và có sự nghiệp ổn định thì bạn yêu vẫn chưa muộn mà.

    Thầy cô, bố mẹ sẽ không hài lòng
    Thầy cô, bố mẹ sẽ không hài lòng
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  9. Tuổi teen hay còn được gọi là “tuổi nổi loạn” với nhiều hành vi bốc đồng, khó kiểm soát ham muốn của bản thân nên dễ gây ra những hậu quả đáng tiếc. Do đó chúng ta nên phổ cập kiến thức cũng như cách hành xử đúng mực cho chính mình.


    Thanh xuân giống như những cơn mưa rào, khi cơn mưa ấy đi qua cuốn theo những ký ức của một thời tuổi trẻ mộng mơ. Dù biết rằng tình yêu tuổi học trò sẽ dễ mang nhiều hệ lụy không đáng và với cái tuổi “ăn chưa no lo chưa tới” thì chúng ta lại khó lòng có sự cân nhắc giữa được và mất.


    Hẳn là ai trong chúng ta cũng từng trải qua cái thời tuổi trẻ ấy mà nhìn lại cũng thấy vừa vui mà cũng vừa buồn vì những suy nghĩ ngớ ngẩn ấy. Vậy thì chúng ta cũng nên chuẩn bị những hành trang bước vào đời để không bị cám dỗ và có nhìn nhận thực tế hơn trong chuyện tình cảm.

    Dễ gây ra nhiều hậu quả
    Dễ gây ra nhiều hậu quả
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  10. Tình yêu tuổi học trò là thứ tình cảm thuần khiết nhất vì ở độ tuổi đó bạn vẫn chưa có cái nhìn về tương lai sau này. Nên chúng ta sẽ chỉ nghĩ đơn giản yêu là trao cho nhau những điều tốt đẹp nhất chứ không nghĩ những hậu quả do suy nghĩ non kém gây ra.


    Nếu nói tình yêu tuổi học trò đều không tốt thì cũng chưa hẳn, bởi có rất nhiều cặp đôi yêu nhau từ thời đi học đến khi cả hai có sự nghiệp vững vàng thì vẫn kết hôn đấy thôi. Thế nhưng chúng ta vẫn nên nhìn nhận rằng được thì ít mà mất thì nhiều, không phải ai cũng dễ dàng có được hạnh phúc như thế bởi vì phải đánh đổi rất nhiều.


    Khi người trong cuộc chưa đủ chín chắn để suy nghĩ những điều hại cho bản thân và tương lai thì họ lại dễ đi sai đường, đặc biệt với sự tò mò về tâm sinh lý giới tính của mình khiến cho các teen dễ mắc sai lầm. Rất nhiều bạn yêu ở lứa tuổi học trò phải từ bỏ con đường học tập của mình để chăm lo cho cuộc sống gia đình quá sớm, đó là điều rất đáng tiếc.

    Suy nghĩ chưa chín chắn
    Suy nghĩ chưa chín chắn
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  11. Không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới việc học hành, tình trạng học sinh yêu sớm và có những quan hệ thân mật, gần gũi, đi quá giới hạn cho phép còn có thể gây ra những tổn thương lớn cả về thể chất lẫn tinh thần đối với những “người trong cuộc”. Trong trường hợp này chịu nhiều thiệt thòi nhất thường thuộc về các nữ sinh.


    Trên thực tế nhiều nữ sinh tỏ ra bối rối, không biết xử trí ra sao khi lỡ ăn “trái cấm” và kết quả là, cái thai trong bụng cứ lớn dần lên trong khi các em chưa đủ các điều kiện để làm mẹ. Khi đối mặt với hoàn cảnh này, đa số nữ sinh đã phải “nhắm mắt đưa chân” chấp nhận đi nạo hút thai để được tiếp tục đến trường.


    Trong số đó không ít bạn do mặc cảm, xấu hổ, sợ gia đình, thầy cô và bạn bè biết chuyện sẽ gièm pha, đàm tiếu, nhiều em đã tự tìm đến các cơ sở phá thai tư nhân để giải quyết hậu quả bất chấp những nguy hiểm có thể xảy ra. Sau khi phá thai nhiều em rơi vào tình trạng hụt hẫng, suy sụp tinh thần, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống sinh hoạt và học tập. Trong một số trường hợp do phát hiện muộn, cái thai trong bụng đã quá lớn, không thể phá bỏ, bản thân nữ sinh phải bỏ dở việc học còn gia đình phải chạy đôn chạy đáo tìm cách “hợp lý hóa” đứa trẻ sắp chào đời.

    Hậu quả khi
    Hậu quả khi "nếm trái cấm"
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
  12. Không chỉ yêu sớm, thể hiện tình yêu một cách bạo dạn, quá trớn ngay cả trong lớp học hay ở nơi công cộng gây phản cảm, sở thích muốn ghi lại những “khoảnh khắc đáng nhớ” bằng các thiết bị chụp ảnh, ghi hình đã gây ra những tác động xấu. Nhất là khi những hình ảnh, clip “riêng tư” ấy được phát tán rộng rãi trên mạng.


    Do suy nghĩ nông nổi, hầu hết những tấm ảnh “nóng”, clip “nóng” được tạo ra đều do sự đồng ý của cả hai. Tuy vậy khi những hình ảnh “riêng tư” ấy bị nhiều người chú ý do vô tình hay bị kẻ khác phát tán với ý đồ xấu, những “người trong cuộc” thường phải đối mặt với sự phản ứng từ dư luận xã hội, sự chỉ trích, phê phán từ phía bạn bè, gia đình và người thân.


    Mọi chuyện có thể đi quá đà, thậm chí dẫn tới những bi kịch khi nạn nhân của những tấm ảnh, clip “nóng” vì cùng quẫn, bế tắc mà tìm đến cái chết như một lối thoát duy nhất.

    Bế tắc khi bị tung ảnh nóng
    Bế tắc khi bị tung ảnh nóng
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)
    Ảnh minh họa (Nguồn internet)




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy