Top 8 Tác phẩm hay nhất của nhà văn Quách Lê Anh Khang

Nguyễn Phượng 2912 0 Báo lỗi

Quách Lê Anh Khang là một trong những cây bút tiêu biểu của nền văn học trẻ Việt Nam. Với vốn ngôn từ phong phú, giọng văn dung dị đời thường, bối cảnh chân ... xem thêm...

  1. Những năm tháng đó, có tôi yêu người là một tuyển tập các bài thơ của Anh Khang, với nội dung được tuyển chọn kỹ lưỡng. Tuy nhiên sách khá ngắn, nhiều trang chỉ có 2-3 dòng thơ, đọc một lượt là hết. Thơ được tác giả viết rất hay nên mở bất kỳ trang nào đọc cũng được. Bạn nào yêu thơ hoặc hay đăng status thì rất hợp để đọc quyển này.Chủ đề trong cuốn sách chủ yếu về tình yêu và tuổi trẻ thanh xuân đầy sức sống.


    Vì là “nhật ký” nên những bài thơ trong này, có khi là những tâm trạng thất thường chỉ vỏn vẹn 2 dòng lục bát, có khi lại là những tâm sự nhiêu khê kể lể qua mấy khổ thơ. Có những bài thơ được tác giả viết từ năm 14 tuổi, có những bài được trích lại từ những cuốn sách đã in trước đây, và cũng có bài tác giả vừa viết ráo mực mà nét bút còn lem vội ở dấu chấm cuối cùng.


    Link mua: shopee.vn/SÁCH-Những-năm-tháng-đó-có-tôi-yêu-người-i.38219494.2133459521?

    Những năm tháng đó, có tôi yêu người
    Những năm tháng đó, có tôi yêu người
    Những năm tháng đó, có tôi yêu người
    Những năm tháng đó, có tôi yêu người

  2. Thả thính chân kinh, với mạch cảm xúc của một trái tim từng trải quá nhiều cảm xúc buồn vui trong tình yêu và cuộc sống, văn của Khang đẹp và buồn và trong sáng và đầy hy vọng, như chính con người và tính cách của Khang. Tập sách trẻ trung và thú vị cùng nhiều cung bậc cảm xúc về tình yêu, mách nước cho các cậu trai cô gái cách “thả thính” làm sao cho đối tượng mình thầm thương trộm nhớ phải “gục ngã”. Nhưng sâu hơn, xa hơn những lời ngọt ngào có cánh là thái độ vui sống sau bão giông tình trường, là cách hành xử văn minh sau khi tình yêu bỏ ra đi.


    Thả thính chân kinh là hành trình tìm kiếm chân tình của những người trẻ, có vấp váp, có tổn thương, thậm chí đau đớn nhưng tác giả đã gởi một thông điệp rất rõ ràng: Hãy không ngừng tin tưởng vào tình yêu và bản thân mình, rồi chân tình sẽ đến. Và, bạn sẽ thấy đâu đó dáng hình của mình những ngày ngu ngơ cũ, thật buồn mà cũng thật đẹp, vì nếu thật là tình yêu thì tình yêu luôn luôn đẹp…


    Link mua: shopee.vn/Sách-Thả-Thính-Chân-Kinh-i.142856269.6047648579?

    Thả thính chân kinh
    Thả thính chân kinh
    Thả thính chân kinh
    Thả thính chân kinh
  3. Tùy bút "Đi đâu cũng nhớ Sài Gòn và... em" sáng tác năm 2015 có lẽ là một cuốn sách khác biệt nhất trong chuỗi những tác phẩm ghi dấu ấn mạnh mẽ của nhà văn. Trong tác phẩm người ta nhìn thấy một thành phố rất thân thuộc giản dị sau những cái lấp lánh của của những miền đất lạ dù ở đâu nhà văn vẫn yêu nhất mùi hương quen thuộc của thành phố mỗi độ đèn, yêu những cung đường băng ngang nỗi nhớ yêu những con phố nuôi lớn sự trưởng thành.


    Dù rằng những nơi khác có thể xa hoa hay lộng lẫy nhưng Sài Gòn thì vẫn luôn đặc biệt nhất trong tim của một người bởi tình yêu, bởi những sự chân thành và bởi vì ở đó có... em. Trải qua ba phần của tác phẩm là để lại những cung bậc cảm xúc rất khác nhau, hồi hộp thích thú mong chờ cũng có, lãng mạn ngọt ngào cũng có, tất cả đều đến từ sự chân thành mộc mạc và thân thương.


    Link mua: tiki.vn/sach-di-dau-cung-nho-sai-gon-va-em-p104558060.html?

    Đi đâu cũng nhớ Sài Gòn và... em
    Đi đâu cũng nhớ Sài Gòn và... em
    Đi đâu cũng nhớ Sài Gòn và... em
    Đi đâu cũng nhớ Sài Gòn và... em
  4. Được xuất bản lần đầu tiên vào năm 2012, là tập tản văn đầu tiên đã đưa anh đến gần hơn với cộng đồng văn học trẻ. Trong "Ngày trôi về phía cũ" chúng ta có thể bắt gặp những ngày rất buồn của những điều nhung nhớ lẩn quẩn ngổn ngang với hai từ "đã cũ". Cảm xúc chính trong tập tản văn là những nỗi buồn len lén mênh mang, có rất nhiều điều khiến tim đau nhưng bao giờ cũng muốn một lần nhớ lại, ngày cũ của chúng ta là những tháng năm thương nhau đến miệt mài, là lưng chừng của nỗi niềm thương thương nhớ nhớ.


    Cuốn sách không viết để dành riêng cho những ai lầm lỡ, mà là câu chuyện viết cho tất cả mọi người, đã yêu, chưa yêu, hay vừa mới dang dở cung đường. Bởi vì những câu chuyện trong cuốn sách đến từ những điều rất tự nhiên nên thành thử ai đọc qua cũng như thấy chính mình trong đó. Cảm xúc vì thế mà tự nhiên đọng lại trong trái tim của mỗi người kết thành những nỗi niềm riêng chỉ có những ngôn từ mới thấu. Hãy một lần đọc những câu chuyện của nhà văn bởi biết đâu đó bạn sẽ tìm thấy chính mình trong "Ngày anh bảo em quên" hay "Tình nhân họ nói với nhau những điều nông cạn lắm".


    Link mua: shopee.vn/Sách-Ngày-Trôi-Về-Phía-Cũ-i.400649968.8534301741?

    Ngày trôi về phía cũ
    Ngày trôi về phía cũ
    Ngày trôi về phía cũ
    Ngày trôi về phía cũ
  5. Có những con người đã cùng nhau đi một quãng đường dài vẫn không thể một lần tay nắm lấy bàn tay, có những mối quan hệ tưởng như rất gần mà vẫn không thể cùng nhau đi thêm một chặng đường thương nhớ. Có quan trọng thế nào, nhung nhớ ra sao thì cuối cùng ta vẫn gọi tên nhau như những người dưng giữa hai thành phố mỗi độ giao mùa.


    "Thương mấy cũng là người dưng" sáng tác năm 2016 là câu chuyện nhà văn muốn trấn an cho những ai đã từng đi qua đổ vỡ một lần. Mỗi một nỗi buồn trong đó đều như chỉ nhắc chúng ta phải nhớ rằng dẫu cho có đau khổ như thế nào, vấp ngã ra sao cũng chỉ là để chúng ta trưởng thành hơn những ngày xưa cũ. Chuyện tình nào rồi cũng sẽ qua đi chỉ là cách chúng ta chấp nhận sẽ còn lại gì sau những ngày thân thương ấy, bởi suy cho cùng tình cảm dù có lớn lao thế nào cũng chỉ là cảm xúc ta trao gửi cho một người dưng, người trẻ cần phải lắng nghe để trưởng thành để chín chắn và chấp nhận những vấp ngã lẫn nỗi đau. Bởi có đau như thế nào cũng không ai ngoài chính bản thân mình thấu hiểu.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Thương-Mấy-Cũng-Là-Người-Dưng-i.74678612.3830867812?

    Thương mấy cũng là người dưng
    Thương mấy cũng là người dưng
    Thương mấy cũng là người dưng
    Thương mấy cũng là người dưng
  6. Nhung nhớ, lãng mạn, tha thiết mênh mang là những cảm xúc đầu tiên với những ai đã một lần đọc những câu chuyện trong "Đường hai ngả - Người thương thành lạ" sáng tác năm 2013. Nếu như những tản văn trước nhà văn mượn chuyện của mình để giải bày rồi tìm người trút bầu tâm sự thì ở lần này tác giả lại dùng ngôn từ để kể chuyện lòng thiên hạ, 11 câu chuyện trong tác phẩm đều mang những nỗi buồn đau tới tận tim, những nỗi cô đơn của hai kẻ trưởng thành đi hết một vòng rồi vẫn nhìn nhau như chưa một lần quen biết.


    Đọc tác phẩm chúng ta dường như không tránh khỏi phải thốt lên rằng "đây là câu chuyện của chính mình, là ngọt ngào của chuyện tình mình trong đó". Nhưng dù là nhà văn lấy chuyện "người ta" để nói chuyện của mình thì những cảm xúc trong tác phẩm vẫn là chân thực nhất. Mọi thứ đến với người đọc một cách rất tự nhiên rất chân thành dễ đồng điệu dễ rung cảm với chính những nhân vật trong đó.


    Link mua: tiki.vn/duong-hai-nga-nguoi-thuong-thanh-la-tai-ban-p2107527.html?

    Đường hai ngả - Người thương thành lạ
    Đường hai ngả - Người thương thành lạ
    Đường hai ngả - Người thương thành lạ
    Đường hai ngả - Người thương thành lạ
  7. Trời vẫn còn xanh, em vẫn còn anh” thực sự là cuốn sách đẹp, đẹp từ câu chuyện đến những bối cảnh nơi các câu chuyện tình diễn ra. Nỗi buồn ở đây cũng được khắc họa đẹp hơn bao giờ khác. Nếu như những tác phẩm trước của Anh Khang như những giai điệu nặng trĩu buồn thì “Trời vẫn còn xanh, em vẫn còn anh” là một nốt nhạc vui tươi, một bầu trời trong xanh. Anh cũng tự đánh giá mình “Trong mắt người ngoài, tôi là một nhà văn quẩn quanh bên sách vở. Trong mắt bạn bè, tôi là một kẻ khờ lắm điều mộng mơ. Trong mắt bố mẹ, tôi là một đứa trẻ không bao giờ chịu lớn. Trong mắt người tôi thương, tôi là một tiếng thở dài cũ kỹ. Trong mắt chính mình, tôi chỉ là một bầu trời xanh, luôn mong mình trở lại màu trong vắt và thanh tân – dẫu sau bao lần mưa giăng mây xám”.


    Gấp quyển sách lại, tôi cảm thấy một sự an nhiên đến kì lạ, tôi nhận thấy nỗi buồn trong từng trang giấy của Anh Khang không còn là những cảm xúc rất đỗi con người nữa mà nó là một sự cân bằng bình thản như chính anh từng nói “Tôi xem nỗi buồn ngày cũ như một hành trang cần thiết để đến gặp niềm vui trong tương lai. Bởi phải làm lành với quá khứ, thì chúng ta mới có thể nhẹ nhõm tìm thấy hạnh phúc ở hiện tại”.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Phiên-chợ-sách-cũ-Trời-Vẫn-Còn-Xanh-Em-Vẫn-Còn-Anh-i.142856269.13099471092?

    Trời vẫn còn xanh em vẫn còn anh
    Trời vẫn còn xanh em vẫn còn anh
    Trời vẫn còn xanh em vẫn còn anh
    Trời vẫn còn xanh em vẫn còn anh
  8. Cuốn sách thứ 7 của nhà văn Anh Khang là những tiếp nối một chút nuối tiếc, một chút cô đơn, một chút sầu vọng: “sau yêu – đến chia tay”. Rồi sau đó? Sau đó… làm gì còn sau đó nữa… Người xưa đã quên ngày xưa – nghe như một tiếng thở dài, trầm buồn, thê thiết.


    Những tưởng rồi Anh Khang sẽ lại mang đến những nỗi buồn cũ đã gặp trong các cuốn sách trước của anh, những tưởng sẽ chỉ là những điều lặp lại, tuần hoàn, như tình cảm vốn dĩ trong mỗi người: Dẫu biết rằng tình đã hết ở người – nhưng còn ở mình, có nói cũng chỉ là chuyện cũ, nhưng chuyện cũ nói bao giờ mới hết, mới cạn vơi? Nhưng may mà, dẫu buồn, những câu văn của Anh Khang vẫn còn trong đó chút an yên, chút bình tâm: Bởi đến sau cùng, tuổi trẻ rồi cũng qua. Ước mơ đôi lúc bất thành. Tình yêu có thể không trọn vẹn. Nhưng những gì hồn nhiên trong trẻo nhất của mối tình đầu đẹp đẽ ấy, sẽ luôn còn lại, lấp lánh trong tim… Cảm ơn người, vì đã từng một lần nắm lấy tay nhau.


    Link mua: shopee.vn/Sách-Người-Xưa-Đã-Quên-Ngày-Xưa-Phương-Nam-i.171969282.10799191927?

    Người xưa đã quên ngày xưa
    Người xưa đã quên ngày xưa
    Người xưa đã quên ngày xưa
    Người xưa đã quên ngày xưa



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy