Top 8 Tác phẩm hay nhất của nhà văn Vũ Phương Thanh (Gào)

Thảo Nguyên 21860 0 Báo lỗi

Gào - tên thật là Vũ Phương Thanh, sinh năm 1988, thuộc thế hệ những nhà văn cuối thời 8X. Cô là một blogger nổi tiếng trên thế giới mạng. Là một cô gái xinh ... xem thêm...

  1. Cho em gần anh thêm chút nữa gồm có 13 truyện ngắn, đó chính là 13 nỗi buồn. Với giọng văn táo bạo cùng cốt truyện độc đáo mang đến cho người đọc những cảm xúc vô cùng mới mẻ. "Cho em gần anh thêm chút nữa" nói về nỗi đau của những người con gái, khi thì tuyệt vọng đến cùng cực, khi thì vô cùng dửng dưng với cuộc sống này. Bởi cuộc sống đó đã lấy đi của họ rất nhiều thứ. Là đứa con gái, là người chồng mà họ hết mực yêu thương.


    Khi đọc tác phẩm này, bạn sẽ thấy ấn tượng bởi giọng văn táo bạo của Gào. Ngôn từ sắc bén đã lột trần sự thật phũ phàng, đến mức khi đọc đôi lúc bạn sẽ cảm thấy nó phũ phàng đến thô bỉ và thậm chí là trơ trẽn. Tuy vậy, nó đã phản ánh đúng với sự thật cuộc sống. Có thể bạn sẽ thấy ghét nó nhưng lại không thể bỏ khi chưa đọc xong. Bạn sẽ bị ma lực của nó quấn hút mà chính bạn cũng không nhận ra. Nó sẽ để lại dấu ấn sâu đậm nhất trong bạn. Hãy thử đọc "Cho em gần anh thêm chút nữa" để cảm nhận. Cuốn sách được xuất bản ngày 17/08/2009.


    Link đọc online: dtruyen.com/cho-em-gan-anh-them-chut-nua/

    Cho em gần anh thêm chút nữa
    Cho em gần anh thêm chút nữa
    Cho em gần anh thêm chút nữa
    Cho em gần anh thêm chút nữa

  2. Ngay từ nhan đề của tác phẩm. "Tự sát" đã có gì đó rất thu hút, bí ẩn, khiến người khác phải tò mò. Truyện không đi theo một mô típ quen thuộc nào. Đáng lẽ sẽ có một cái kết mở của sự bế tắc sau ba chương, nhưng chính nhân vật của Gào đã không thỏa mãn mà tò mò muốn biết tương lai của mình ra sao. Gào đã viết: "Mười ba chương tạo thành một câu chuyện hoàn chỉnh và tôi tin cô nhân vật chính của Tự sát cũng sẽ hài lòng."


    Câu chuyện kể về An Vy - một cô gái kiên cường vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống. Bất hạnh vì có một tuổi thơ dữ dội, cô phải lăn lộn ngoài đời từ khi còn nhỏ, nhưng An Vy may mắn có được sự yêu thương từ hai người đàn ông, giúp cô phục hồi tâm lý sau những tổn thương. Nhưng rồi cô vẫn phải gánh chịu nỗi đau khắc khoải, là sự phản bội của những người đàn ông đó. Đến cuối cùng ta vẫn thấy được sự dũng cảm từ bỏ và lãng quên của các nhân vật nữ. Cuốn sách được xuất bản tháng 7/2011.


    Link đọc online: dembuon.vn/threads/tu-sat-gao.25467/

    Tự sát
    Tự sát
    Tự sát
    Tự sát
  3. Suốt hơn 300 trang sách đều là những nỗi niềm của cô gái đang trong giai đoạn khủng hoảng tuổi đôi mươi. Nhật ký son môi dường như đang thuật lại nỗi đau giằng xé của cô gái trong thời gian tình yêu bắt đầu xuất hiện mâu thuẫn, cuộc sống gặp nhiều khó khăn, mọi mối quan hệ chồng chất đến mệt mỏi, đôi lúc cô gái ấy thật sự gục ngã. Nhưng rồi, trong mọi sự đổ vỡ và khổ đau, cô gái đã dũng cảm nhìn nhận rằng mình vẫn yêu, vẫn nhớ, vẫn mong.


    Nhật ký son môi đã thể hiện được văn phong mạch lạc của Gào, từng câu từng chữ đều rõ ràng và sáng sủa. Cô đã biết nắm bắt, dõi theo thế giới cảm xúc của mình một cách rành mạch và tinh tế. Cuốn sách được xuất bản năm 2010 và được độc giả săn đón rất nồng nhiệt.


    Link đọc online: gacsach.com/doc-sach-truc-tuyen/3161/nhat-ky-son-moi-full-gao.html

    Nhật ký son môi
    Nhật ký son môi
    Nhật ký son môi
    Nhật ký son môi
  4. Truyện kể về câu chuyện tình của những du học sinh và cựu du học sinh tại Northumbria. "Ký ức Northumbria" - một câu chuyện với nhiều nhân vật xung quanh Hạ Thanh, những tưởng ai cũng bỏ Hạ Thanh lại một mình, nhưng không mọi người vẫn luôn quan sát cô. Rồi một ngày tình yêu của cô quay trở lại, mẹ cô cũng quay về bên cô và mọi sự thật được phơi bày. Tuy không quá bi thương nhưng ta lại thấy được sự mạnh mẽ, trưởng thành của Hạ Thanh khi phải trải qua và chịu đựng những khó khăn đó. Đến cuối cùng cô cũng tìm lại được hạnh phúc trong cuộc sống.


    Vẫn là giọng văn cuốn hút, sắc xảo nhưng trong truyện ngắn này có chút thay đổi, nhẹ nhàng, sâu lắng và tinh tế hơn mà vẫn không làm mất đi sự trẻ trung, vui tươi trong mỗi trang sách. Truyện được xuất bản tháng 12/2012.


    Link đọc online: ebook.waka.vn/ky-uc-northumbria-gao-b0na8W.html

    Ký ức Northumbria
    Ký ức Northumbria
    Ký ức Northumbria
    Ký ức Northumbria
  5. Đây là câu chuyện về 20 cô gái trẻ đã và đang trải qua trong tình yêu. Câu chuyện đó như một nỗi buồn miên man kéo dài vô tận trong hoang hoải vắng lặng. Với một giọng văn gai góc, chân thực và đanh đá khiến cho những số phận trong truyện thêm phần cay đắng, nuối tiếc và bỡ ngỡ tưởng như hạnh phúc đang gần kề nhưng sự thật lại rất xa không chạm đến được. "Anh sẽ yêu em mãi chứ?" chính là câu hỏi đầy lo âu của người con gái mong manh, tổn thương trong con đường đi đến tình yêu đích thực. Có dại khờ, có hi sinh, có chia lìa nhưng tất cả đều dám yêu, chỉ là thời điểm họ gặp và yêu chưa chưa phải lúc.


    Và thật đúng với chia sẻ của Gào về cuốn sách: "Hai mươi câu chuyện trong cuốn sách này, là hai mươi cuộc đời của hai mươi cô gái trẻ, đại diện cho cái tôi vụng dại của ai đó đã từng lướt qua phận đời này. Số phận họ, có thể bi thương, có thể đầy nước mắt, nhưng câu chuyện của họ là những bài học, để mỗi người nhìn vào đó, có thể bước qua và trưởng thành hơn". Cuốn sách được xuất bản tháng 6/2014.


    Link mua sách: /tiki.vn/anh-se-yeu-em-mai-chu-p400152.html

    Anh sẽ yêu em mãi chứ?
    Anh sẽ yêu em mãi chứ?
    Anh sẽ yêu em mãi chứ?
    Anh sẽ yêu em mãi chứ?
  6. Được xuất bản tháng 5/2014. Thiết kế bìa tuyệt đẹp, lột tả được sắc thái văn phong của câu chuyện. Hoa linh lan với 144 trang 15 phần, mỗi phần đều ấm áp với tình yêu nhẹ nhàng và sâu sắc nhưng cũng mang đượm nỗi buồn. Truyện xoay quanh 4 nhân vật: Khánh, Linh Lan, Kat và Toko. Tác giả đã khắc họa chi tiết nỗi đau sâu thẳm của cả bốn nhân vật này và cách họ gồng mình với nỗi đau và số phận của họ.


    Có thể đọc xong truyện, bạn sẽ thương cho Khánh - nhân vật đầy bi kịch, bạn thương Kat với tình yêu đầy sóng gió, bạn thương Linh Lan với cuộc sống đầy bi kịch mà tình yêu cũng đầy sóng gió. Có thể bạn nghĩ Linh Lan như kẻ thứ 3 phá hoại chuyện tình của Khánh và Kat. Mặc dù Linh Lan tới trước nhưng tình yêu mà không nói ra thì không gọi là tình yêu.


    Link mua sách: tiki.vn/hoa-linh-lan-p396826.html

    Hoa linh lan
    Hoa linh lan
    Hoa linh lan
    Hoa linh lan
  7. Xuất bản tháng 9/2015. Đây là cuốn sách được viết bởi hai tác giả là Gào và Minh Nhật. Nội dung cuốn sách như lời của một cô gái nói lại suy nghĩ của mình cho người khác nghe. Được viết theo lối tản văn, nội dung gần gũi chân thực. Là những trang văn, những dòng trải nghiệm đầy tâm trạng và sâu sắc trước muôn vàn thử thách ngược xuôi của cuộc sống gian truân.


    "Chúng ta rồi sẽ ổn thôi" ngay từ nhan đề đã thấy thật nhẹ nhàng và sâu lắng. Đó là một Gào với giọng văn đầy ngọt ngào quyến rũ, một Minh Nhật với giọng văn thâm trầm, từng trải với những suy nghĩ mang đậm triết lí. Mỗi câu chuyện đều đính kèm một thông điệp ý nghĩa ở đầu đề.


    Link đọc online: wattpad.com/166130379-chúng-ta-rồi-sẽ-ổn-thôi-gào-minh-nhật-người-cũ

    Chúng ta rồi sẽ ổn thôi
    Chúng ta rồi sẽ ổn thôi
    Chúng ta rồi sẽ ổn thôi
    Chúng ta rồi sẽ ổn thôi
  8. Đây là quyển sách khác hoàn toàn so với những cuốn sách trước của Gào. Nếu những cuốn sách khác của Gào chỉ toàn những câu chuyện tình buồn bã, thì đây lại là một câu chuyện cổ tích vô cùng có hậu. Nếu những cuốn sách khác của gào là sản phẩm của sự sáng tạo, thì đây là câu chuyện hoàn toàn có thực.


    Mẹ, em bé và bố – Cuốn sách tràn đầy cảm hứng sống, cảm hứng yêu đời và cảm hứng hạnh phúc. Đơn giản là những mẩu chuyện giản dị mà trong đó Gào kể lại cho những em bé của mình về những điều nhỏ nhặt, bình dị nhưng ngập tràn hạnh phúc, và cũng bình yên vô cùng. Đó là chuyện tình yêu của “bố mẹ”, là những quãng thời gian xa cách mà hai người tưởng chừng như mãi mãi chia xa. Rồi họ tìm thấy nhau giữa những bước chân tưởng như đã lạc mất. Cuốn sách được xuất bản vào tháng 4 năm 2017.


    Link mua sách: tiki.vn/me-em-be-va-bo-bia-mem-p606180.html

    Mẹ, em bé và bố
    Mẹ, em bé và bố
    Mẹ, em bé và bố
    Mẹ, em bé và bố



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy