Top 10 Tác phẩm văn học Bắc Mỹ hay nhất

Ngà Võ 6161 0 Báo lỗi

Những cuốn sách kinh điển của văn học Bắc Mỹ luôn nằm trong danh sách những cuốn sách phải đọc một lần trong đời. Chúng không chỉ có ảnh hưởng to lớn đến sự ... xem thêm...

  1. Bắt trẻ đồng xanh, tên gốc là The Catcher in the Rye, là một cuốn tiểu thuyết Bắc Mỹ hay nhất của tác giả JD Salinger được xuất bản một phần dưới dạng nối tiếp vào năm 1945–46 trước khi được tiểu thuyết hóa vào năm 1951. Đây là tác phẩm văn học hay nhất, là một trong những cuốn sách được giới trẻ tìm đọc nhiều. Ban đầu dành cho người lớn, nó thường được thanh thiếu niên đọc vì chủ đề về nỗi lo lắng và sự xa lánh và như một sự phê phán sự hời hợt trong xã hội.


    Cuốn tiểu thuyết Bắt trẻ đồng xanh cũng đề cập đến các chủ đề về sự ngây thơ, bản sắc, sự lệ thuộc, mất mát, kết nối, tình dục và trầm cảm. Nhân vật chính, Holden Caulfield, đã trở thành biểu tượng cho sự nổi loạn của tuổi teen, kể câu chuyện về cuộc phiêu lưu của mình trước Giáng sinh, tìm kiếm sự thật và chống lại sự “giả tạo” của thế giới người lớn. Bắt trẻ đồng xanh có khoảng một triệu bản được bán ra mỗi năm, với tổng doanh số hơn 65 triệu cuốn sách.


    Cuốn tiểu thuyết Bắt trẻ đồng xanh được đưa vào danh sách 100 tiểu thuyết tiếng Anh hay nhất của Time năm 2005 được viết từ năm 1923, và được Modern Library và độc giả của nó vinh danh là một trong 100 tiểu thuyết tiếng Anh hay nhất của thế kỷ 20. Năm 2003, Năm 2003, Bắt trẻ đồng xanh được xếp ở vị trí thứ 15 trong cuộc khảo sát "The Big Read" của BBC.


    Link mua: https://shopee.vn/Sách-Bắt-trẻ-đồng-xanh-(J.-D.-Salinger)-i.175767544.4956215446?

    Bắt trẻ đồng xanh
    Bắt trẻ đồng xanh
    Bắt trẻ đồng xanh
    Bắt trẻ đồng xanh

  2. Top o

    Đại gia Gatsby

    Đại gia Gatsby là tiểu thuyết nổi tiếng trong giới văn học Bắc Mỹ của F. Scott Fitzgerald, xuất bản năm 1925 bởi Charles Scribner's Sons. Trong khi Fitzgerald coi Đại gia Gatsby là thành tựu lớn nhất của ông vào thời điểm nó được xuất bản, cuốn sách lại không thành công về mặt phê bình cũng như thương mại khi xuất bản. Đại gia Gatsby được tái bản vài năm sau đó và sự yêu thích tăng trưởng theo cấp số nhân trong những năm 1950, nhanh chóng trở thành văn bản tiêu chuẩn trong chương trình giảng dạy trung học ở Hoa Kỳ. Nó vẫn là một trong những cuốn sách bán chạy nhất của Scribner và hiện được coi là một kiệt tác của tiểu thuyết Mỹ


    Lấy bối cảnh ở Thời đại nhạc Jazz New York, tác phẩm văn học nổi tiếng Bắc Mỹ kể câu chuyện về Jay Gatsby, một triệu phú tự thân, và việc anh theo đuổi Daisy Buchanan, một phụ nữ trẻ giàu có mà anh yêu thời trẻ. Đại gia Gatsby ghi lại một cách sinh động thời điểm lịch sử của nó: sự bùng nổ kinh tế ở Mỹ sau Thế chiến thứ nhất, cho đến nghệ thuật bùng nổ với nhạc jazz mới, rượu bia được lưu hành tự do. Những lo lắng về sự phân biệt chủng tộc trong thời kỳ này cũng được thể hiện rõ trong cuốn tiểu thuyết.


    Đại gia Gatsby đáng nhớ vì tính biểu tượng phong phú làm nền tảng cho câu chuyện của nó. Xuyên suốt cuốn tiểu thuyết, ánh đèn xanh ở cuối bến tàu của Daisy là hình ảnh lặp đi lặp lại ám chỉ tham vọng của Gatsby. Đó là biểu tượng của “tương lai sung sướng” mà anh vô cùng tin tưởng.


    Đã có một số bộ phim chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết Đại gia Gatsby, đáng chú ý nhất là một bộ phim sản xuất do Jack Clayton đạo diễn năm 1974, với sự tham gia của Robert Redford trong vai Gatsby, vào năm 2013 do Baz Luhrmann đạo diễn, với sự tham gia của Leonardo DiCaprio.


    Link mua: https://shopee.vn/Sách-Đại-gia-Gatsby-(TB-2022)-i.175767544.18729057088?

    Đại gia Gatsby
    Đại gia Gatsby
    Đại gia Gatsby
    Đại gia Gatsby
  3. Giết con chim nhại là một trong những cuốn tiểu thuyết Bắc Mỹ hay nhất của tác giả Harper Lee, xuất bản năm 1960. Giết con chim nhại vô cùng nổi tiếng, đã được dịch sang khoảng 40 thứ tiếng, bán được hơn 40 triệu bản trên toàn thế giới và là một trong những cuốn tiểu thuyết được giao nhiều nhất trong các trường học ở Mỹ. Năm 1961, Giết con chim nhại đã đoạt giải Pulitzer. Cuốn tiểu thuyết được ca ngợi vì cách xử lý nhạy cảm về sự thức tỉnh của một đứa trẻ đối với nạn phân biệt chủng tộc và thành kiến ở miền Nam nước Mỹ.


    Cốt truyện và các nhân vật của Giết con chim nhại dựa trên những quan sát của Harper Lee về gia đình cô, những người hàng xóm của cô và một sự kiện xảy ra gần quê hương Monroeville, Alabama của cô vào năm 1936, khi cô mới 10 tuổi. Mặc dù đề cập đến các vấn đề nghiêm trọng về cưỡng hiếp và bất bình đẳng chủng tộc, cuốn tiểu thuyết vẫn nổi tiếng vì sự ấm áp và hài hước. Bài học từ cuốn sách nhấn mạnh đến lòng khoan dung và chê bai thành kiến. Năm 2006, các thủ thư người Anh đã xếp cuốn sách này trước Kinh thánh là cuốn sách "mọi người trưởng thành nên đọc trước khi chết".


    Giết con chim nhại là cuốn sách được xuất bản duy nhất của Lee cho đến khi Go Set a Watchman, bản thảo trước đó của To Kill a Mockingbird, được xuất bản vào ngày 14 tháng 7 năm 2015. Lee nói rằng Giết con chim nhại không phải là một cuốn tự truyện mà là một ví dụ về cách một tác giả "nên viết về những gì mình biết và viết một cách trung thực".


    Link mua: https://shopee.vn/Sách-Giết-con-chim-nhại-(Harper-Lee)-((Nhã-Nam)-i.175767544.6806107450?

    Giết con chim nhại
    Giết con chim nhại
    Giết con chim nhại
    Giết con chim nhại
  4. Ông già và biển cả là một tiểu thuyết ngắn năm 1952 của tác giả người Mỹ Ernest Hemingway. Được viết từ tháng 12 năm 1950 đến tháng 2 năm 1951, đây là tác phẩm hư cấu lớn cuối cùng mà Hemingway xuất bản trong suốt cuộc đời của ông. Nó kể câu chuyện về Santiago, một ngư dân già và cuộc đấu tranh lâu dài của ông để bắt được một con cá marlin khổng lồ. Cuốn tiểu thuyết rất được mong đợi và được phát hành với doanh thu kỷ lục; Sự đón nhận của giới phê bình ban đầu cũng tích cực như nhau, nhưng thái độ đã thay đổi đáng kể kể từ đó.


    Phong cách viết trực tiếp của ông hoàn toàn phù hợp với tình huống sinh tử mà Santiago gặp phải. Hemingway sống ở Cuba gần 20 năm và trở thành một nhân vật quan trọng, nổi tiếng khắp Havana. Hemingway sống xa hoa hơn nhiều so với Santiago, nhân vật chính của Ông già và biển cả, nhưng ông cũng quen với gian khổ. Ông từng tham gia Thế chiến thứ nhất với tư cách là phóng viên chiến trường và thậm chí còn có mặt trong sự kiện D-Day trong Thế chiến thứ hai. Chính sự tiếp xúc với thực tế cuộc sống và cái chết cũng như sự hiểu biết của ông về con người Cuba đã giúp cuốn tiểu thuyết này đạt được thành công như hiện tại.


    Được dịch ra chín thứ tiếng vào cuối năm 1952, Ông già và biển cả vẫn nằm trong danh sách bán chạy nhất của New York Times trong sáu tháng. Năm 1953, nó nhận được giải Pulitzer về tiểu thuyết và là tác phẩm duy nhất được đề cập rõ ràng khi Hemingway được trao giải Nobel Văn học năm 1954.


    Link mua: https://shopee.vn/Sách-Đinh-Tị-Ông-Già-Và-Biển-Cả-i.154779484.2385950859?

    Ông già và biển cả
    Ông già và biển cả
    Ông già và biển cả
    Ông già và biển cả
  5. Top o

    451 độ F

    451 độ F là cuốn tiểu thuyết Bắc Mỹ đen tối, xuất bản lần đầu năm 1953, được coi là tác phẩm vĩ đại nhất của tác giả người Mỹ Ray Bradbury và đã được ca ngợi vì lập trường chống lại sự kiểm duyệt và bảo vệ văn học là cần thiết cho cả nhân loại của cá nhân và nền văn minh. Cuốn tiểu thuyết trình bày một xã hội Mỹ trong tương lai, nơi sách bị đặt ngoài vòng pháp luật và "lính cứu hỏa" đốt bất kỳ thứ gì được tìm thấy. Cuốn tiểu thuyết kể về góc nhìn của Guy Montag, một người lính cứu hỏa sớm vỡ mộng với vai trò kiểm duyệt văn học và phá hủy kiến thức, cuối cùng đã bỏ việc và dấn thân vào việc bảo tồn các tác phẩm văn học và văn hóa.


    451 độ F được Bradbury lấy cảm hứng từ vụ đốt sách ở Đức Quốc xã và sự đàn áp ý thức hệ ở Liên Xô. Trong một cuộc phỏng vấn trên đài phát thanh năm 1956, Bradbury nói rằng ông viết cuốn sách vì lo ngại về mối đe dọa đốt sách ở Hoa Kỳ. Trong những năm sau đó, ông mô tả cuốn sách như một bài bình luận về việc các phương tiện thông tin đại chúng làm giảm hứng thú đọc sách như thế nào.


    Sau khi phát hành, 451 độ F đã thành công rực rỡ, mặc dù có những điểm khác biệt đáng chú ý. Chủ đề của cuốn tiểu thuyết đã dẫn tới việc bị kiểm duyệt ở Nam Phi theo chế độ phân biệt chủng tộc và nhiều trường học khác nhau ở Hoa Kỳ. Năm 1954, Fahrenheit 451 đã giành được Giải thưởng Văn học và Nghệ thuật Hoa Kỳ về Văn học và Huy chương Vàng của Câu lạc bộ Khối thịnh vượng chung California. Sau đó, nó đã giành được Giải thưởng "Hall of Fame" của Prometheus vào năm 1984 và Giải thưởng Hugo "Retro" vào năm 2004.


    Link mua: https://shopee.vn/Sách-451-độ F-(Ray-Bradbury-Bìa-cứng)-i.175767544.3684243454?

    451 độ F
    451 độ F
    451 độ F
    451 độ F
  6. Một trong những tác phẩm văn học Bắc Mỹ hay nhất không thể không nhắc đến The Handmaid’s Tale. Đây là một cuốn tiểu thuyết đen tối tương lai của tác giả người Canada Margaret Atwood xuất bản năm 1985. Cuốn tiểu thuyết lấy bối cảnh ở New England trong tương lai gần, một nhà nước thần học toàn trị , gia trưởng được gọi là Cộng hòa Gilead, đã lật đổ chính phủ Hoa Kỳ. Offred là nhân vật trung tâm, người kể chuyện và là một trong những "Người hầu gái": những người phụ nữ bị ép buộc phải sinh con cho các "Chỉ huy", là giai cấp thống trị ở Gilead.


    Cuốn tiểu thuyết The Handmaid’s Tale khám phá các chủ đề về phụ nữ bất lực trong một xã hội gia trưởng, mất quyền tự chủ và cá tính của phụ nữ, đàn áp quyền sinh sản của phụ nữ và các phương tiện khác nhau mà phụ nữ sử dụng để chống lại và cố gắng giành được cá tính và độc lập. Tiêu đề lặp lại các phần là một chuỗi các câu chuyện được kết nối với nhau (chẳng hạn như "The Merchant's Tale" và "The Parson's Tale"). Nó cũng ám chỉ đến truyền thống truyện cổ tích nơi nhân vật trung tâm kể câu chuyện của mình.


    The Handmaid’s Tale đã giành được Giải thưởng của Toàn quyền năm 1985 và Giải thưởng Arthur C. Clarke đầu tiên vào năm 1987; nó cũng được đề cử cho Giải Tinh vân năm 1986, Giải Booker năm 1986 và Giải Prometheus năm 1987. Năm 2022, The Handmaid's Tale được đưa vào danh sách 70 cuốn sách "Big Jubilee Read" của các tác giả Khối thịnh vượng chung, được chọn để kỷ niệm Năm Thánh Bạch kim của Elizabeth II.


    Link mua: https://shopee.vn/Sách-Tiếng-Anh-The-Handmaid's-Tale-i.135253681.22759155860?

    The Handmaid’s Tale
    The Handmaid’s Tale
    The Handmaid’s Tale
    The Handmaid’s Tale
  7. Của chuột và người là một trong những tác phẩm văn học Bắc Mỹ hiện nay. Đây là một cuốn tiểu thuyết ngắn năm 1937 được viết bởi tác giả người Mỹ John Steinbeck. Nó kể lại trải nghiệm của cả hai nhân vật là George Milton và Lennie Small, hai công nhân trang trại di cư phải di dời từ nơi này sang nơi khác ở California để tìm kiếm cơ hội việc làm mới trong thời kỳ Đại suy thoái ở Hoa Kỳ.


    Steinbeck xây dựng cuốn tiểu thuyết dựa trên kinh nghiệm của chính ông khi làm việc cùng với những công nhân nông trại nhập cư khi còn là một thiếu niên vào những năm 1910, trước khi người Okies đến mà ông sẽ mô tả trong cuốn tiểu thuyết The Grapes of Wrath của mình. Câu chuyện bi thảm, thấm thía bởi cách kể khách quan của Của chuột và người, nói về mối quan hệ phức tạp giữa hai người lao động nhập cư. Cuốn sách đã được Steinbeck chuyển thể thành vở kịch ba màn (sản xuất năm 1937). Nó đã được chuyển thể cho truyền hình ba lần, bao gồm cả phiên bản tiếng Thổ Nhĩ Kỳ và cho phim điện ảnh hai lần (1939 và 1992).


    Mặc dù đây là cuốn sách được dạy ở nhiều trường học, Của chuột và người thường xuyên là mục tiêu kiểm duyệt và cấm sách vì tính thô tục cũng như ngôn ngữ mà một số người coi là xúc phạm và phân biệt chủng tộc; do đó, nó xuất hiện trong danh sách Những cuốn sách thách thức nhất thế kỷ 21 của Hiệp hội Thư viện Hoa Kỳ.


    Link mua: https://shopee.vn/Của-Chuột-Và-Người-John-Steinbeck-Phạm-Văn-dịch-i.1044986550.18585020044?

    Của chuột và người
    Của chuột và người
    Của chuột và người
    Của chuột và người
  8. Khúc hát của chim ca và rắn độc là một trong những tác phẩm văn học tiêu biểu, hay nhất của văn học Bắc Mỹ hiện nay. Khúc hát của chim ca và rắn độc là một loạt tiểu thuyết đen tối dành cho giới trẻ được viết bởi tác giả người Mỹ Suzanne Collins. Ba cuốn tiểu thuyết đầu tiên là một phần của bộ ba kể về nhân vật chính tuổi teen Katniss Everdeen và cuốn thứ tư là phần tiền truyện lấy bối cảnh 64 năm trước bản gốc.


    Khúc hát của chim ca và rắn độc bối cảnh viễn tưởng lấy cảm hứng ở Panem, một quốc gia Bắc Mỹ bao gồm Thủ đô giàu có và 13 quận ở các bang nghèo đói khác nhau. Hàng năm, trẻ em từ 12 quận đầu tiên được chọn thông qua xổ số để tham gia vào trận đấu tử thần bắt buộc trên truyền hình có tên The Hunger Games.


    Các cuốn tiểu thuyết Khúc hát của chim ca và rắn độc đều được đón nhận nồng nhiệt. Vào tháng 8 năm 2012, bộ truyện đứng thứ hai, chỉ vượt qua bộ truyện Harry Potter trong cuộc bình chọn 100 tiểu thuyết dành cho thanh thiếu niên hàng đầu của NPR. Khúc hát của chim ca và rắn độc là tác phẩm bán chạy nhất, vượt qua kỷ lục trước đó do loạt tiểu Harry Potter nắm giữ.


    Link mua: https://shopee.vn/Sách-Khúc-hát-của-chim-ca-và-rắn-độc-(Tiền-truyện-Đấu-trường-Sinh- tử-Prequel-of-The-Hunger-Games)-i.175767544.19943514496?

    Khúc hát của chim ca và rắn độc
    Khúc hát của chim ca và rắn độc
    Khúc hát của chim ca và rắn độc
    Khúc hát của chim ca và rắn độc
  9. Top o

    On the Road

    Trong kho tàng văn học Bắc Mỹ, On the Road là một trong những cuốn tiểu thuyết không thể bỏ qua. Đây là một cuốn tiểu thuyết năm 1957 của nhà văn Mỹ Jack Kerouac, dựa trên chuyến du hành của Kerouac và những người bạn của anh trên khắp nước Mỹ. Nó được coi là một tác phẩm tiêu biểu của các thế hệ Beat và Counterculture thời hậu chiến, với các nhân vật chính sống cuộc đời trong bối cảnh nhạc jazz, thơ ca và sử dụng ma túy.


    Cuốn tiểu thuyết được xây dựng quanh nhiều nhân vật chủ chốt của phong trào Beat, chẳng hạn như William Burroughs (Old Bull Lee), Allen Ginsberg (Carlo Marx) và Neal Cassady (Dean Moriarty) được đại diện bởi các nhân vật trong cuốn sách, trong đó có Kerouac, Sal Paradise là người kể chuyện. Ý tưởng cho On the Road, cuốn tiểu thuyết thứ hai của Kerouac, được hình thành vào cuối những năm 1940, trong một loạt sổ tay và sau đó được đánh máy, trên một cuộn giấy liên tục, trong ba tuần vào tháng 4 năm 1951. Nó được xuất bản bởi Viking Press vào năm 1957.


    Năm 1998, Thư viện Hiện đại xếp cuốn tiểu thuyết On the Road ở vị trí thứ 55 trong danh sách 100 tiểu thuyết tiếng Anh hay nhất thế kỷ 20. Cuốn tiểu thuyết On the Road cũng được tạp chí Time bình chọn là một trong 100 tiểu thuyết viết bằng tiếng Anh hay nhất từ năm 1923 đến năm 2005.


    Link mua: https://shopee.vn/Sách-On-the-Road-by-Jack-Kerouac-(UK-edition-paperback)-i.242911731.12638588353?

    On the Road
    On the Road
    On the Road
    On the Road
  10. Một trong những cuốn tiểu thuyết hay nhất của văn học Bắc Mỹ phải kể đến The Grapes of Wrath. Đây là một cuốn tiểu thuyết hiện thực của Mỹ được viết bởi John Steinbeck và xuất bản năm 1939. Cuốn sách đã giành được Giải thưởng Sách Quốc gia và Giải Pulitzer cho tiểu thuyết hư cấu, và nó được trích dẫn nổi bật khi Steinbeck được trao giải thưởng Giải Nobel Văn học năm 1962.


    Lấy bối cảnh trong thời kỳ Đại suy thoái, cuốn tiểu thuyết The Grapes of Wrath tập trung vào Joads, một gia đình nông dân tá điền nghèo bị đuổi khỏi ngôi nhà ở Oklahoma của họ do hạn hán, khó khăn kinh tế, những thay đổi trong ngành nông nghiệp và ngân hàng, nhiều người bị ngân hàng tịch thu tài sản buộc nông dân rơi vào hoàn cảnh mất việc. Do hoàn cảnh gần như vô vọng và một phần vì bị mắc kẹt trong Dust Bowl, gia đình Joad lên đường tới California trên "con đường mẹ", cùng với hàng nghìn "Okie" khác để tìm kiếm việc làm, đất đai, nhân phẩm và tương lai.


    The Grapes of Wrath thường được đọc trong các lớp văn học ở trường trung học và đại học ở Mỹ do bối cảnh lịch sử và di sản lâu dài của nó. Một phiên bản điện ảnh nổi tiếng của Hollywood, với sự tham gia của Henry Fonda và đạo diễn John Ford, được phát hành vào năm 1940.


    Link mua: https://tiki.vn/the-grapes-of-wrath-penguin-modern-classics-p7707278.html?spid=45024253

    The Grapes of Wrath
    The Grapes of Wrath
    The Grapes of Wrath
    The Grapes of Wrath




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy