Top 20 Tác phẩm văn học kinh điển dành cho thiếu nhi

Nguyên Nguyên 24263 0 Báo lỗi

Văn học là những hạt giống nuôi dưỡng tâm hồn. Đó là lý do mà nhiều nhà thơ, nhà văn đã dành hầu hết cuộc đời mình để viết những tác phẩm văn học dành cho ... xem thêm...

  1. Giới thiệu về tác giả:
    Frances Hodgson Burnett (1849 - 1924) là nhà văn, nhà viết kịch người Anh. Bà sinh ra tại Manchester nhưng cùng gia đình di cư đến Mỹ vào năm 1965. Sống trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, từ năm 19 tuổi, bà đã phải kiếm tiền bằng cách viết truyện ngắn cho các tạp chí Mỹ. Bà kết hôn với vị bác sĩ Swan Burnett và lấy bút danh Frances Hodgson Burnett, bà đã trở thành nhà văn thiếu nhi nổi tiếng. Ngoài tác phẩm kinh điển "Công chúa nhỏ" (1905), bà còn cho ra đời một tác phẩm kinh điển nổi tiếng hơn sau này đó là "Khu vườn bí mật" (1911).


    Giới thiệu về tác phẩm:
    "Công chúa nhỏ" - tên gốc là "A Little Princess" được xuất bản vào đầu năm 1905, trước đó còn có tên là "Sara Crewe" hay "Chuyện gì xảy ra ở trường học cô giáo Minchin". Tác phẩm kể về Sara Crewe là một cô công chúa nhỏ bởi cha cô Đại úy Crewe sở hữu một tài sản kết xù. Mẹ cô bé đã mất từ rất sớm, một mình người cha giàu có yêu thương và chăm sóc cô. Đến năm cô bé được 7 tuổi, tại Ấn Độ khí hậu rất có hại buộc các đứa trẻ phải lánh đi nơi khác. Cô bé được cha đưa đến một trường nữ tư thục tại Anh. Tất cả mọi người đều xem Sara như một "học sinh bày tủ kính", bởi ở trường, cô cũng là công chúa, cô được sắp xêp một phòng ngủ to nhất trường với bộ salon êm ái. Chính những bộ trang phục lộng lẫy, những con búp bê thật đắt tiền,...mà cha cô cho cô. Ông còn dặn dò cô giáo "hãy cho nó bất kỳ thứ gì nó muốn". Nhưng không vì vậy mà Sara Crewe hống hách, chảnh chọe ngược lại cô còn rất tốt bụng, thường xuyên giúp đỡ bạn bè.


    Nhưng rồi, biến cố xảy đến với Sara - cha cô bé qua đời, tài sản của ông hoàn toàn bị tiêu tán. Cô bỗng chốc từ một công chúa trở thành một đứa trẻ ăn mày. Sara bị chuyển lên căn gác xép dành cho người hầu và không được đi học nữa, cô bé rơi vào cảnh lao dịch, chạy việc vặt ở trường và thậm chí bị ghẻ lạnh, ngược đãi.


    Thế nhưng, Sara dù rơi vào hoàn cảnh khó khăn thế nào đi nữa, với sự thông minh, nhạy bén của mình, cô bé hoàn toàn chứng minh được mình vẫn là công chúa dù không có cha bên cạnh, cuối cùng cô bé vẫn quay trở về được với cuộc sống xứng đáng mà mình nên có.

    Bài học rút ra: cuốn sách mang đến bài học về tình cảm bạn bè, tính thật thà, khiêm tốn, sự giản dị dù sống trong giàu sang và đặc biệt đó là lòng tốt bụng, tinh thần mạnh mẽ vượt qua khó khăn, nghịch cảnh của con người.

    Frances Hodgson Burnett (1849 - 1924)
    Frances Hodgson Burnett (1849 - 1924)
    Công chúa nhỏ
    Công chúa nhỏ

  2. Giới thiệu về tác giả:
    Edmondo De Amicis (1846 - 1908) là một nhà văn, nhà báo và nhà thơ người Ý. Một nửa cuộc đời mình, ông dành để viết du ký và phê bình văn học. Một nửa còn lại, ông viết về những vấn đề chính trị và xã hội. Ông được biết đến với tác phẩm dành cho thiếu nhi nổi tiếng toàn thế giới Cuore (Những tấm lòng cao cả). Đây là tác phẩm thành công nhất của ông.


    Giới thiệu về tác phẩm:
    "Những tấm lòng cao cả" được xuất bản vào năm 1889 là ngày tựu trường ở Ý. Tác phẩm ngay lập tức đã có được thành công vang dội và được dịch ra nhiều thứ tiếng khác. Đây cũng là tác phẩm đưa tên tuổi De Amicis ra ngoài thế giới, khiến nhà văn vốn không chuyên viết cho thiếu nhi nổi tiếng trong làng các tác phẩm viết cho thiếu nhi. Một phần tác phẩm cũng là sự phản ánh giai đoạn thiếu nhi của hai người con trai ông. "Những tấm lòng cao cả" là cuốn sách viết dưới dạng nhật ký của nhân vật chính - Enrico. Cậu bé viết về tất cả từ gia đình, trường học cho đến những gì xảy ra xung quanh cuộc sống của cậu. Những cảm tưởng của cậu về những người bạn thân yêu, những người thầy giáo, cô giáo…


    Những câu chuyện được ghi lại trong vòng mười tháng, mở đầu là tháng mười với ngày khai trường ý nghĩa với bao thế hệ học sinh. Mười tháng được Enrico ghi lại với hơn tám mươi câu chuyện khác nhau, mỗi câu chuyện được kể hết sức chân thành những gì cậu đã chứng kiến, trải qua. Mỗi tháng, thầy giáo cho phép một truyện để đọc trong lớp, mỗi tháng, bố hay mẹ viết cho con một lá thư; các thư và truyện ấy đều được xếp vào cuốn nhật ký. Ghi chép trong mười tháng, đó là một cuốn truyện nhỏ về năm học của cậu bé mười một tuổi. Tính cách các nhân vật đã được cách điệu hoá để tiêu biểu cho một nét tốt hay một tính xấu, hay chỉ là một thói quen, đây là một tác phẩm mượn hình tượng nghệ thuật để trình bày những điều suy nghĩ về đức dục ở nhà trường và gia đình, mà tác giả mang trong óc như một lý tưởng, và trong lòng như một hoài bão.


    Bài học rút ra: Bài học mà tác phẩm "Những tấm lòng cao cả" mang đế đó là tình cảm gia đình, tình thầy trò, tình cảm bạn bè, cuộc sống. Tác phẩm dạy cho trẻ những đức tính tốt như thật thà, vốn trung thực, dũng cảm chiến đấu, biết yêu thương,... Tác phẩm không chỉ dành riêng cho thiếu nhi mà còn cho cả những bậc phụ huynh và thầy cô giáo để giáo dục con em của mình.

    Edmondo De Amicis (1846-1908)
    Edmondo De Amicis (1846-1908)
    Những tấm lòng cao cả
    Những tấm lòng cao cả
  3. Giới thiệu về tác giả:
    J. K. Rowling sinh năm 1965 tại thành phố Chepstow, Scotland. Bà từng là một bà mẹ độc thân có cuộc sống khó khăn (sống nhờ tiền trợ cấp xã hội). Khi đó, bà đang bắt đầu cuốn Harry Potter đầu tiên (Harry Potter và hòn đá phù thủy).
    Loạt truyện Harry Potter đã đoạt được nhiều giải thưởng lớn. Các tập truyện Harry Potter: Harry Potter và hòn đá phù thủy, Harry Potter và phòng chứ bí mật, Harry Potter và tên tù nhân ngục Akaban, Harry Potter và chiếc cốc lửa, Harry Potter và hội Phượng Hoàng, Harry Potter và hoàng tử lai, Harry Potter và bảo bối tử thần.

    Giới thiệu về tác phẩm:
    "Harry Potter" là tên của series tiểu thuyết phim huyền bí gồm bảy phần viết về những cuộc phiêu lưu phù thủy của cậu bé Harry Potter cùng hai người bạn thân là Ronald Weasley và Hermione Granger, lấy bối cảnh tại Trường Phù thủy và Pháp sư Hogwarts nước Anh bắt đầu từ khi Harry 11 tuổi cho đến 17 tuổi. Những cuộc phiêu lưu tập trung vào cuộc chiến của Harry Potter trong việc chống lại tên Chúa tể hắc ám Voldemort – người có tham vọng muốn trở nên bất tử, thống trị thế giới phù thủy, nô dịch hóa những người phi pháp thuật và tiêu diệt những ai cản đường hắn, đặc biệt là Harry Potter.


    Bộ tiểu thuyết thiên về pháp thuật, với những góc nhìn nhiều chiều, có thể xem chúng thuộc thể lo loại Bildungsroman, một loại tiểu thuyết dành cho việc giáo dục, câu chuyện xoay quanh ngôi trường pháp thuật Hogwarts, một ngôi trường nội trú ở Anh dành cho phù thủy, nơi giảng dạy việc sử dụng phép thuật.


    Bài học rút ra: Bộ truyện giúp chúng ta rút ra được nhiều bài học quý báu như tình mẫu tử thiêng liêng, tình thầy trò, tình bạn, tình yêu, lòng can đảm, sức mạnh của sự đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau.

    Nhà văn J. K. Rowling
    Nhà văn J. K. Rowling
    Bộ truyện
    Bộ truyện "Harry Potter"
  4. Giới thiệu về tác giả:
    Lucy Maud Montgomery (1874-1942) sinh ra tại Clifton (vùng New London ngày nay), thuộc Đảo Hoàng Tử Edward, Canada. Bà được biết đến rộng rãi dưới tên L.M. Montgomery. Bà là nhà văn người Canada nổi tiếng với sê-ri truyện viết về cô bé Anne tóc đỏ. Bà tiếp tục viết 20 cuốn tiểu thuyết cùng với khoảng 500 truyện ngắn và thơ. Đến nay, series về Anne Tóc đỏ đã đưa Montgomery trở thành nhà văn bestseller của mọi thời đại.

    Giới thiệu về tác phẩm:
    “Anne tóc đỏ dưới Chái Nhà Xanh” là tập truyện đầu tiên trong series Anne tóc đỏ, cũng là phần nổi tiếng nhất cho đến nay. Gia đình nhà Cuthbert ngỏ lời với một trại trẻ mồ côi để xin một cậu bé về đỡ đần cho nông trang Green Gables và đã rất bất ngờ khi thấy đứa trẻ được đưa đến nông trang là một cô bé lắm mồm, có mái tóc đỏ, tên Anne. Anne rất hay gây gổ, nóng tính. Cô đã làm xáo trộn cả Green Gables lẫn những ngôi làng xung quanh. Nhưng sự hóm hỉnh và thiện tính trong cô lại khiến cô được mọi người khen ngợi và yêu mến.


    Bài học rút ra: Đây là một cuốn sách thắm đượm tình cảm, đó là tình yêu cuộc sống, tình bạn thắm thiết, tình người và tình cảm gia đình đáng trân trọng mà độc giả thiếu nhi phải đọc.

    Lucy Maud Montgomery (1874-1942)
    Lucy Maud Montgomery (1874-1942)
    Anne Tóc đỏ dưới chái nhà xanh
    Anne Tóc đỏ dưới chái nhà xanh
  5. Giới thiệu về tác giả:
    Sau thành công của loạt truyện về Anne Tóc đỏ, Montgomery đã xây dựng một nhân vật mới, có những đặc điểm về tính cách và cuộc sống tương đồng với tác giả, đó là Emily. Bộ tiểu thuyết về Emily đã được chuyển thể thành phim truyền hình vào năm 1998. Trong đó tác phẩm "Emily ở trang trại Trăng Non" từng làm say mê bao thế hệ độc giả.

    Giới thiệu về tác phẩm:
    "Emily ở trang trại Trăng Non" là một tác phẩm thiếu nhi kinh điển, với nhân vật chính là Emily - một cô bé ngây thơ, mơ mộng nhưng sống rất tình cảm. Khi biết cha mình không còn sống được bao lâu, cô bé đã dành tất cả trái tim yêu thương và thời gian của mình để ở bên cha. Cô muốn cha mình có những ký ức đẹp đẽ và quý báu nhất vào những giây phút cuối cùng của cuộc đời.


    Sau khi cha mất, Emily phải rời căn nhà ấm cúng, đầy ắp tình thương và kỉ niệm của mình để đến trang trại Trăng Non - nơi những người họ hàng của cô sinh sống. Hằng ngày, cô phải đối diện với những người họ hàng ấy - những người căm ghét cha cô và chối bỏ mẹ cô. Nhưng rồi tình yêu trang trại Trăng Non cũng lớn dần lên khi cô bé tìm được những người bạn mới: là Teddy vẽ tranh đẹp tuyệt vời; là Perry đã từng đi thuyền vòng quanh thế giới cùng cha nhưng lại chưa bao giờ đi học; là Ilse, một cô bé nóng tính và mạnh mẽ như con trai. Với những người bạn mới cùng những chuyến phiêu lưu mới, Emily đã bắt đầu thấy Trăng Non thân thuộc như tổ ấm của mình.

    Bài học rút ra: Tác phẩm mang đến nhiều thông điệp ý nghĩa và nhân văn về tình cảm gia đình, tình cha con, tình cảm bạn bè và lòng vị tha,...

    Lucy Maud Montgomery (1874-1942)
    Lucy Maud Montgomery (1874-1942)
    Emily ở trang trại trăng non
    Emily ở trang trại trăng non
  6. Giới thiệu về tác giả:
    Lesley M.M.Blume là một nhà văn, phóng viên được sinh ra và lớn lên tại thành phố New York, Hoa Kỳ. Tiểu thuyết đầu tay của bà: "Cornelia và những cuộc lẩn trốn táo tợn của chị em Somerset" đã được tạp chí phê bình School Library khen ngợi là "một cuốn sách hay như cổ tích, đã làm mê hồn bao độc giả bởi những điều kì diệu có thể tìm thấy ngay trong cuộc sống hằng ngày".


    Với sự hiểu biết sâu sắc về con người và văn hóa Miền Nam nước Mỹ, Lesley M. M. Blume đã thêu dệt nên một câu chuyện thực sự cảm động trong tác phẩm "Tennyson Lâu đài không màu" xuất bản năm 2008, với những tình tiết li kỳ về bao nỗ lực không ngừng của một cô bé mười một tuổi trên bước đường tìm về tận cùng quá khứ bí ẩn của gia đình cô.


    Giới thiệu về tác phẩm:
    Tác phẩm "Tennyson Lâu đài không màu" lấy bối cảnh năm 1932, cuộc khủng hoảng kinh tế xảy ra. Mọi người dân Mỹ đều lâm vào tình cảnh khốn đốn… Bên bờ sông Missisipi, Tennyson Fontaine và cô em gái Hattie vẫn chơi không biết chán trò trốn tìm, rồi tưởng tượng ra những câu chuyện kỳ thú về chuyến phiêu lưu với chú chó hoang Jos. Cho đến một ngày kia, mẹ của hai cô bé không trở về ngôi nhà ở Innisfree của họ. Bố Emery lên đường tìm mẹ, còn hai chị em bị gửi ngay đến Agredoux - ngôi nhà của dòng họ bố Emery - một trong những tòa lâu đài nguy nga nhất ở Louisiana – nay đã cũ nát và bị bao phủ bởi những dây nho cùng cỏ dại.


    Người phụ nữ trông nom chúng, bác Henrietta, tin rằng có thể biến hai cô cháu gái thành những vị cứu tinh khôi phục lại quá khứ vàng son của dòng họ. Tennyson đã dần khám phá ra sự thực về Agredoux qua những giấc mơ. Cô bé đã mơ về những bí mật vốn được chôn chặt từ lâu trong những bức tường mục nát của tòa lâu đài. Trong những giấc mơ lạ lùng về các bậc tổ tiên của Agredoux, Tennyson đã từng bước đưa lịch sử bí ẩn của tòa lâu đài ra ánh sáng. Với sự hiểu biết sâu sắc về con người và văn hoá của nước Mỹ, Lesley M.M.Blume đã thêu dệt nên một câu chuyện thực sự cảm động, với những tình tiết li kỳ về bao nỗ lực không ngừng của một cô bé 11 tuổi trên bước đường tìm về tận cùng quá khứ bí ẩn của gia đình cô.


    Bài học rút ra: Cuốn sách gửi gắm thông điệp về tình cảm gia đình, tinh thần dũng cảm và sự trung thực.

    Nhà văn, phóng viên Lesley M. M. Blume
    Nhà văn, phóng viên Lesley M. M. Blume
    Tennyson Lâu đài không màu
    Tennyson Lâu đài không màu
  7. Giới thiệu về tác giả:
    Antoine de Saint-Exupéry (1900-1944) là một nhà văn, phi công Pháp nổi tiếng. Chiến tranh thế giới thứ nhất, ông theo mẹ sang Thuỵ Sĩ. Năm 1917, ông trở về Pháp, học trung học tại Paris, sau đó ông vào trường Mĩ thuật. Trong chiến tranh thế giới thứ hai, ông tham gia không quân. Năm 1944, máy bay của ông mất tích trên bầu trời Địa Trung Hải. Do mất tích khi mới 44 tuổi và cũng dành rất nhiều thời gian để thực hiện các chuyến bay, số lượng tác phẩm của Saint Exupéry để lại không nhiều, nhưng hầu hết đó là những tác phẩm đặc sắc. "Hoàng tử bé" là tác phẩm thành công, được nhiều người biết đến nhất của ông và trở thành tác phẩm tuổi thơ của không biết bao nhiêu độc giả.

    Giới thiệu về tác phẩm:
    "Hoàng tử bé"
    tựa gốc tựa gốc “Le Petit Prince” là một cuốn sách kể về một tiểu hoàng tử cô đơn từ một tinh cầu xa xôi, cậu rời hành tinh của mình và tới phần còn lại của vũ trụ xem như thế nào. Cậu đến một vài tiểu tinh cầu khác (có số từ 325 đến 330), mỗi tinh cầu này có một người lớn sống ở đó và theo cách hiểu của cậu thì họ toàn là những người kỳ quặc, nhưng từ những câu chuyện trên mỗi hành tinh ấy là sự ẩn chứa cho những bài học đắt giá khác nhau. Sau đó cậu đến với Trái Đất, tại đây cậu đã nói chuyện với hoa hồng, làm bạn với chú cáo,... Nhưng sau một thời gian ở trái đất và chạy trốn tình cảm với hoa hồng mà không thể, hoàng tử bé nhờ một con rắn vàng chàng gặp trong sa mạc dùng nọc độc của nó đưa chàng về với tiểu tinh cầu với bông hoa hồng mà chàng yêu thương. Tác phẩm là một câu chuyện, một bài thơ bất hủ, là quà tặng của tình yêu đã lấy đi nước mắt của không biết bao nhiêu người.


    Bài học rút ra: Đây là một tác phẩm ẩn chứa rất nhiều bài học đáng quý về sự trân trọng tuổi thơ, bài học về lòng dũng cảm và sự cảm thông, hạnh phúc thực sự chỉ được cảm nhận bằng chính trái tim mình và "chúng ta nên khám phá thế giới khi đã sẵn sàng".

    Gọi điện
    Antoine de Saint-Exupéry (1900-1944)
    Antoine de Saint-Exupéry (1900-1944)
    Hoàng tử bé
    Hoàng tử bé
  8. Giới thiệu về tác giả:


    Rebecca Stead là một nhà văn, cô sinh ra và lớn lên tại thành phố New York. Hiện tại, cô vẫn đang sống với chồng và con trai tại thành phố này. Tác phẩm "Người bạn bí ẩn" là một cuốn sách lôi cuốn, đầy hấp dẫn, tác phẩm đã đoạt "Giải thưởng đóng góp xuất sắc nhất cho VĂN HỌC THIẾU NHI MỸ 2010"

    Giới thiệu về tác phẩm:


    "Người bạn bí ẩn" viết dưới giọng kể của một cô bé tên Miranda. Cô bé sống với mẹ ở một căn hộ chung cư cũ. Những lá thư của người bí mật bất ngờ xuất hiện vào một ngày và bắt đầu từ đó, chúng xuất hiện thường xuyên hơn. Miranda sau khi đọc rất nhiều lá thư. Những lá thư cho Miranda những chi tiết rời rạc về một chuyện kinh khủng sắp xảy ra, đầy bí ẩn, dần dần cô bé có đủ thông tin để tin tưởng mình là người duy nhất có thể ngăn chặn một cái chết bi thảm sẽ xảy đến nhưng không biết nạn nhân sẽ là ai. Câu chuyện được thể hiện qua giọng kể của cô bé 12 tuổi với cái nhìn trong trẻo, những cảm nhận rất trẻ con nhưng cũng rất sâu sắc về cuộc sống, về tình bạn và những vấn đề xã hội đáng để chúng ta suy nghĩ.


    Bài học rút ra: Tác phẩm cho chúng ta thấy rằng, những suy nghĩ của trẻ con, trẻ em có thể tự mình giải quyết một vấn đề với tinh thần trách nhiệm cao

    Rebecca Stead
    Rebecca Stead
    Người bạn bí ẩn
    Người bạn bí ẩn
  9. Giới thiệu về tác giả:
    Judy Blume sinh ra và lớn lên ở thành phố Elizabeth, bang New Jersey, Hoa Kỳ. Bà có thói quen sáng tác truyện trong tâm trí ngay từ nhỏ. Khi trưởng thành, bà chuyển tới sống ở rất nhiều nơi khác nhau. Hiện tại, bà đang sống tại Bờ Đông của Mỹ cùng với chồng của mình. Blume bắt đầu viết từ năm 1959 và đã xuất bản hơn 25 cuốn tiểu thuyết. Trong số các tác phẩm nổi tiếng nhất của cô có "Chúa Có Đó Không? Là Con, Margaret", "Margaret, Những câu chuyện về Lớp bốn Không có gì", "Deenie" và "Blubber". Bà giành được rất nhiều giải thưởng quý giá và lòng mến mộ của độc giả từ những cuốn sách của mình.

    Giới thiệu về tác phẩm:
    Cô bé Margaret sắp tròn 12 tuổi, thích tóc dài, cá ngừ, mùi mưa và những thứ có màu hồng. Cô mới từ New York chuyển đến Farbrook, New Jersey và đang lo lắng vì sẽ không hòa nhập được với bạn mới. Nhưng rồi, cô cũng làm quen được đám bạn mới gồm Nancy, Gretchen, Janie. Mấy cô nhóc lập một câu lạc bộ bí mật để bàn về những điều riêng tư của bọn con trai, áo lót, kỳ kinh đầu tiên.


    Các cô bạn của Margaret không hề biết rằng cô có mối quan hệ đặc biệt với Chúa, theo cách riêng của cô. Với chúa, cô mới có thể thổ lộ được mọi chuyện về gia đình, bạn bè, và cậu hot boy Phillip Leroy. Bằng một cách đơn giản là thực sự hướng về Chúa, một cô bé 12 tuổi cũng có thể nói chuyện được với Ngài mà không cần đến những nghi lễ phức tạp hay phải có trí tuệ cao siêu. Những điều vĩ đại đôi khi chỉ gần gũi và giản đơn như thế. Đức tin không nằm ở một tôn giáo đặc thù nào mà nằm chính trong con người mỗi chúng ta.


    Bài học rút ra: Cuốn sách mang đến bài học về tình bạn, tình cảm học trò,...


    Judy Blume (1838)
    Judy Blume (1838)
    Chúa có ở đó không? Là con, Margaret
    Chúa có ở đó không? Là con, Margaret
  10. Giới thiệu về tác giả:
    A. A. Milne sinh năm 1882 tại thành phố London, Anh và mất vào năm 1956. Ông bắt đầu sự nghiệp bằng nghề cộng tác viên cho tạp chí Punch, sau đó làm thơ và viết kịch. Năm 1926, Milne xuất bản những câu chuyện đầu tiên về Gấu Pooh. Những câu chuyện ấy của ông ngay lập tức thành công vang dội. Kể từ đó, Gấu Pooh xinh xắn (Winnie-the-Pooh) đã trở thành chú gấu nổi tiếng và được trẻ em khắp thế giới yêu thích. Gấu Pooh xinh xắn hiện nay đã được dịch ra hơn 31 thứ tiếng khác nhau.


    Giới thiệu về tác phẩm:
    "Gấu Pooh xinh xắn" là tập hợp các câu chuyện nhỏ về tình bạn và thế giới tưởng tượng mà Milne đã sáng tạo nên để dành tặng riêng cho con trai yêu dấu Robin. Gấu Pooh khờ khạo, Lừa xám Eeyore u sầu, Lợn Con nhát cáy, Cú hiểu biết, Thỏ bắng nhắng, kanguru mẹ Kanga và bé Roo... đều là các nhân vật bước ra từ đám đồ chơi của Robin. Tất cả đám đồ chơi của Robin đã làm một cuộc hóa thân kì diệu để biến thành những nhân vật vô cùng dễ thương.

    Bài học rút ra: Bài học mà cuốn sách mang đến chính là tình bạn đáng quý luôn giúp đỡ lẫ nhau, sức mạnh của tinh thần đoàn kết, tình yêu thương,...

    A.A.Milne (1882-1956)
    A.A.Milne (1882-1956)
    Winnie-the-Pooh đã trở thành chú gấu được nhiều trẻ em yêu thích
    Winnie-the-Pooh đã trở thành chú gấu được nhiều trẻ em yêu thích
  11. Giới thiệu về tác giả:

    Charles Lutwidge Dodgson (1832 – 1898), nổi tiếng với bút danh Lewis Carroll, là một nhà văn, nhà toán học, nhà thần học, nhà logic học kiêm nhà nhiếp ảnh người Anh. Những tác phẩm nổi tiếng nhất của Carroll là Cuộc phiêu lưu của "Alice vào Xứ sở thần tiên" và phần tiếp Nhìn qua gương soi cũng như tập thơ "Săn tìm quái vật" và "Jabberwocky", tất cả đều là tác phẩm tưởng tượng. Hồi trẻ, Dodgson đã viết thơ và truyện ngắn, đóng góp nhiều cho tạp chí gia đình Mischmasch và sau đó gửi chúng cho nhiều nhà xuất bản khác, thu được một số thành công. Từ năm 1854 đến năm 1856, ông có việc làm trong nhà xuất bản Quốc gia, The Comic Times và The Train, cũng như vài tạp chí nhỏ khác như Whitby Gazette và Oxford Critic. Phần lớn là truyện cười, thỉnh thoảng châm biếm.


    Giới thiệu về tác phẩm:

    "Alice vào Xứ sở thần tiên" là truyện kể về cô bé Alice chui qua một hang thỏ rồi lạc vào thế giới thần tiên có những sinh vật lạ kỳ. Câu chuyện được viết nên bằng trí tưởng tượng của nhà văn Lewis Carroll đã ngay lập tức gây sốt với độc giả khi xuất bản cách đây 150 năm. Cho tới hôm nay, hành trình của Alice vào hang thỏ vẫn tiếp tục chinh phụ những độc giả nhí. Câu chuyện là món quà dành cho những tâm hồn bé thơ yêu văn chương và thích tưởng tượng.


    Bài học rút ra: Cuốn sách khơi gợi cho các các em nhỏ tìm thấy chính mình với sự tò mò, hiếu kỳ, khám phá thế giới xung quanh và dũng cảm.

    Charles Lutwidge Dodgson
    Charles Lutwidge Dodgson
    Cuộc phiêu lưu của Alice ở xứ sở thần tiên
    Cuộc phiêu lưu của Alice ở xứ sở thần tiên
  12. Giới thiệu về tác giả:

    Louisa May Alcott (1832 – 1888) là một tiểu thuyết gia người Mỹ, được biết tới nhiều nhất với tiểu thuyết Những phụ nữ nhỏ bé (Little Women - 1868) và những tiểu thuyết nối tiếp Những anh chàng nhỏ bé (Little Men - 1871) và Các cậu bé của Jo (Jo's Boys - 1886). Cuốn "Những cô gái nhỏ" được xuất bản ở Việt Nam với tên: Bốn cô con gái nhà bác sĩ March, kể về bốn chị em Meg, Jo, Beth và Amy. Đây là một tác phẩm tự truyện mà Alcott kể về tuổi thơ của mình và ba chị gái. Tác phẩm cũng là câu chuyện tuyệt vời về nước Mỹ trong thời kỳ nội chiến. Bà còn là người ủng hộ mạnh mẽ quyền bỏ phiếu cho phụ nữ, và là người phụ nữ đầu tiên đăng ký bỏ phiếu tại Concord, Massachusetts trong một cuộc bầu cử ban giám hiệu.


    Giới thiệu về tác phẩm:

    "Những cô gái nhỏ" là một cuốn tiểu thuyết thiếu nhi dựa trên chính những trải nghiệm thực tế thời ấu thơ của nữ nhà văn người Mỹ Louisa May Alcott. Qua cuốn sách này, chúng ta sẽ được làm quen với bốn chị em gái nhà March tại một thị trấn nhỏ của New England là cô chị cả Meg xinh đẹp, cô em gái Jo vụng về với ước mơ trở thành một nhà văn, cô bé mảnh khảnh Beth yêu thích âm nhạc và cô em út Amy tóc vàng. Đây là câu chuyện về cuốn phưu lưu đầy thú vị của bốn cô gái nỗ lực hết sức mình để tăng thu nhập của gia đình, đồng thời còn đề cập đến những tình bạn, tình làng xóm tuyệt vời ở thị trấn.

    Bài học rút ra: Cuốn sách cho thấy giá trị của tình cảm gia đình, tình cảm chị em, mơ ước...

    Louisa May Alcott
    Louisa May Alcott
    Những Cô Gái Nhỏ
    Những Cô Gái Nhỏ
  13. Giới thiệu về tác giả:
    Laura Ingalls Wilder
    (1867 - 1957) là nhà văn nổi tiếng người Mỹ về loạt sách cho trẻ em "Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên" phát hành từ năm 1932 đến năm 1943 được tác giả dựa theo thời thơ ấu của mình trong một gia đình tiên phong. Trong những năm 1970 và đầu thập niên 1980, bộ phim truyền hình Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên được dựa theo bộ sách Ngôi nhà nhỏ với sự tham gia của Melissa Gilbert vai Laura Ingalls và Michael Landon vai Charles Ingalls.


    Giới thiệu về tác phẩm:

    Loạt tiểu thuyết “Ngôi nhà nhỏ” gồm 9 tập được lấy cảm hứng từ chính tuổi thơ của nữ nhà văn ở thế kỷ 19, trong đó, tập tiểu thuyết “Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên” (1935) được yêu thích nhất và đã được chuyển thể thành bộ phim truyền hình ăn khách (1974-1983).


    Tác phẩm kể về cuộc sống của cô bé Laura lớn lên trong một gia đình đi khai hoang ở miền Tây. Qua câu chuyện của nữ nhà văn, người đọc được hình dung một cách chi tiết và chân thực cuộc sống của cô bé giữa vùng đất còn nhiều hoang dã. Hình ảnh đẹp nhất mãi đọng lại chính là một thảo nguyên mênh mông, có một ngôi nhà gỗ nhỏ màu xám mọc lên.

    Cuộc sống gia đình được cô bé Laura kể lại thật sinh động và nên thơ.

    Bài học rút ra: Qua bao thế hệ, câu chuyện truyền cảm hứng về một gia đình đi khai hoang vẫn luôn hấp dẫn độc giả, khơi gợi ham muốn đẹp đẽ về những cuộc hành trình, những vùng đất mới và hơn hết thảy là những giá trị gia đình.

    Laura Ingalls Wilder
    Laura Ingalls Wilder
    Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên
    Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên
  14. Giới thiệu về tác giả:

    Tác giả cho trẻ em Robert Munsch sinh ngày 11- 6 -1945 tại Thành phố Pittsburgh, bang Pennsylvania- Hoa Kỳ. Là Tác giả cho trẻ em sinh thuộc cung Song Tử, cầm tinh con (giáp) gà (Ất Dậu 1945). Robert Munsch xếp hạng nổi tiếng thứ 11552 trên thế giới và thứ 26 trong danh sách Tác giả cho trẻ em nổi tiếng.


    Giới thiệu về tác phẩm:

    "Mãi yêu con" là một tác phẩm kinh điển, kể từ khi xuất bản lần đầu năm 1986 cho tới nay đã bán được hơn 15 triệu bản trên toàn thế giới. Đây là một câu chuyện giản dị, cảm động về tình yêu thương âm thầm vô điều kiện của những người cha, người mẹ vẫn dành cho con. Tác phẩm cho thấy cách mà thứ tình cảm sâu sắc, đặc biệt này vẫn truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Cuốn sách như một lời ru dịu dàng khi đếm về với những đứa trẻ vẫn ở trong vòng tay mẹ và một lời nhắc nhở thấm thía với những người con đã trưởng thành. "Con ơi yêu con mãi mãi - Thương con chẳng thể xa rời - Chừng nào trái tim còn đập - Con là riêng của mẹ thôi."

    Bài học rút ra:
    Thông điệp rõ ràng và sâu sắc nhất tác phẩm là tình cảm gia đình, tình cảm sâu sắc của bố mẹ dành cho con.


    Mãi yêu con
    Mãi yêu con
    Mãi yêu con
    Mãi yêu con
  15. Top 15

    Khu vườn bí mật

    Giới thiệu về tác giả:

    Frances Elisa Hodgson Burnett (1849 - 1924) tại Cheeham, Anh quốc. Sau khi cha bà qua đời, bà cùng mẹ và các anh chị em sang Mỹ sinh sống. Từ năm 19 tuổi bà bắt đầu viết truyện đăng trên các tạp chí để kiếm tiền nuôi gia đình. Bà đã đóng góp nhiều tác phẩm thành công trong dòng văn học lãng mạn và đặc biệt là văn học thiếu nhi, trong đó có Tiểu huân tước Fauntleroy (tiểu thuyết, 1886), Khu vườn bí mật (tiểu thuyết, 1888), Công chúa nhỏ (tiểu thuyết, 1905)... đến nay vẫn được nhiều độc giả yêu thích, nhờ bút pháp linh hoạt và những nhân vật sống động. Sách của bà được dịch ra nhiều thứ tiếng và có nhiều bản chuyển thể sân khấu, điện ảnh, anime...Những năm cuối đời, Frances Hodgson Burnett sống tại New York. Bà mất năm 1924.


    Giới thiệu về tác phẩm:

    "Khu Vườn Bí Mật" kể một câu chuyện về khu vườn bị khóa kín suốt 10 năm trời, cho đến khi được Mary, Colin, Dickon đánh thức và hồi sinh với tình yêu và sự chăm sóc thân thiện. Khu vườn sống lại cùng với những thay đổi của những người xung quanh. Mary không còn là một tiểu thư ngang ngược. Colin rũ bỏ những tuyệt vọng về sức khỏe để tự hào tuyên bố “sẽ sống mãi”. Và như thế, trang viên sáng bừng sức sống con trẻ bởi tình yêu cuộc sống.


    Khu Vườn Bí Mật tựa như một chuyện kể giản dị về cuộc sống, hé mở những cánh cửa đã đóng chặt của một đời người bằng phép màu đến từ cuộc sống mang tên tình yêu. Nhân vật của Khu Vườn Bí Mật sống động trong từng trang giấy với những nét đẹp của thời đại, với tính cách và con người lãng mạn nhưng cũng đầy phóng khoáng của phương Tây.


    Bài học rút ra: Tác phẩm bồi dưỡng thêm cho đọc giả nhỏ tình yêu thiên nhiên và tình yêu cuộc sống

    Frances Elisa Hodgson Burnett
    Frances Elisa Hodgson Burnett
    Khu vườn bí mật
    Khu vườn bí mật
  16. Giới thiệu về tác giả:

    Luis Sepúlveda được biết đến như một nhà văn, nhà báo, nhà cách mạng, đạo diễn nổi tiếng. Ông sinh năm 1949 tại Chi Lê. Các tác phẩm của ông chủ yếu mang khuynh hướng chống các chế độ tộc tài quân sự, chống chủ nghĩa phân biệt chủng tộc, chống bài ngoại do ảnh hưởng của việc tham gia hoạt động chính trị từ sớm.


    "Lão già mê đọc truyện tình" một tác phẩm đầu tay thành công đã mở đường cho những tác phẩm sau này của Luis Sepúlveda. Tác phẩm này đã mang về vô số giải thưởng lớn trong đó có giải thưởng Premio Tigre Juan, một giải thưởng văn học cho các vấn đề sinh thái. Ngoài ra, bạn đọc còn biết tới ông qua các truyện ngắn đáng yêu không kém như Chuyện con mèo và con chuột bạn thân của nó và Chuyện con ốc sên muốn biết tại sao nó chậm chạp. Và trong đó Chuyện con mèo dạy hải âu bay có lẽ để lại một ấn tượng sâu sắc hơn cả.


    Giới thiệu về tác phẩm:

    Với tựa đề khá lạ, “Truyện con mèo dạy hải âu bay” khiến cho cả trẻ em và người lớn đều cảm thấy tò mò muốn đọc xem tình tiết của cuốn sách chỉ dày 144 trang này. Mở đầu chuyện là cảnh tả bến cảng Hamburg ngập nắng gió với đàn hải âu đang sải cánh trên nền trời xanh tự do. Chú mèo Zorba to đùng và mập ú đang sưởi nắng ở ban công – bỗng chốc mang trên mình 3 lời hứa danh dự với cô nàng hải âu gặp nạn vì tình trạng ô nhiễm dầu “ không ăn quả trứng, phải chăm lo cho quả trứng nở thành con, và phải dạy cho hải âu non biết bay”.


    Những điều tưởng chừng như kỳ lạ và quá sức tượng tưởng ấy đã lôi kéo độc giả vào hành trình đầy thú vị của mèo Zorba. Với giọng văn hóm hỉnh và trong sáng, Luis Sepúlved đã khéo léo dẫn dắt người đọc vào thế giới của các loài vật trên bến cảng: những con mèo nhà, những con mèo hoang, đàn chuột xấu xí và những đàn hải âu bay.

    Thế giới trong trẻo đầy ắp những khao khát hiện ra, không chỉ trước mắt trẻ nhỏ mà còn của cả người lớn. Các bạn nhỏ sẽ bắt gặp một chú mèo từ điển bách khoa Eisntein ở cửa tiệm Tạp hoá bến cảng Harry hay chú mèo viễn dương Bốn Biển, và nổi bật trên hết là chú mèo Zorba mập ú tốt bụng. Zorba không giống như các anh chị em trong giỏ vì lông của nó “đen từ đầu tới chân chỉ trừ túm lông trắng dưới cằm” – cái màu vốn bị con người cho là xui xẻo và mang lại điềm xấu ấy chẳng là gì so với tấm lòng nhân hậu và trái tim nhiệt thành của cậu.


    Bài học rút ra: Thế giới này đầy những nghịch lý và khác biệt, nhưng bỏ qua những khác biệt đó để hướng đến tình yêu thương thì cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn

    Luis Sepúlveda
    Luis Sepúlveda
    Chuyện con mèo dạy hải âu bay
    Chuyện con mèo dạy hải âu bay
  17. Giới thiệu về tác giả:

    Kate DiCamillo, nhà văn thiếu nhi người Mỹ sinh năm 1964 tại Philadelphia, Pennsylvania. Khiêm tốn tự nhận là kẻ may mắn khi có thể sống được bằng nghề viết lách, nhưng với đông đảo độc giả cũng như giới truyền thông, cái tên Kate DiCamillo được xếp vào danh sách một trong những tác giả thiếu nhi ăn khách nhất nước Mỹ, đồng thời là một trong không nhiều nhà văn hai lần giành Huy chương Newbery vào các năm 2001 cho truyện "Bởi vì Winn-Dixie" và năm 2004 cho "Chuyện Despereaux". Bên cạnh đó, Giải thưởng sách quốc gia năm 2001 cũng vinh danh Kate với cuốn The Tiger rising. Kate còn là chủ nhân của nhiều giải thưởng sách quan trọng khác như Giải thưởng Boston Globe-Horn năm 2006 cho cuốn Chuyến phiêu lưu diệu kỳ của Edward Tulane


    Giới thiệu về tác phẩm:

    Ngày xưa, trong ngôi nhà trên phố Ai Cập, có một chú thỏ bằng sứ tên là Edward Tulane. Chú được làm ra bởi một người chế tác đồ chơi bậc thầy, được mặc trên người những bộ quần áo tuyệt hảo đặt may riêng.Chú vô cùng ngưỡng mộ và đề cao bản thân, không màng tới cô chủ Abilene đang vô cùng nâng niu chú. Thế nhưng, trên chuyến đi lênh đênh vượt đại dương, một thằng bé đã vô tình quăng chú khỏi mạn tàu. Và từ đó, hành trình lưu lạc của Edward bắt đầu.

    Một chú thỏ bằng sứ có thể đi tới những đâu?
    Một chú thỏ bằng sứ có thể sống và yêu như thế nào?
    Tình yêu mang vị gì?
    Nếu là vị đau, chú có còn nên tiếp tục thương yêu?
    Tất cả đã được trả lời với một bút pháp đầy chất thơ trong "Chuyến phiêu lưu diệu kỳ của Edward Tulane". Có thể nói rằng, kể từ Bởi vì Winn-Dixie cho tới câu chuyện về thỏ sứ Edward Tulane, Kate Di Camillo cũng vượt qua một hành trình phi thường để giành trọn say mê và mở rộng trái tim cho độc giả.

    Bài học rút ra:
    Còn gì có thể hơn tình yêu thương? Yêu thương là món quà to lớn nhất mà con người được trao tặng. Sau bao oán trách, hờn ghét, cái cuối cùng còn lại là yêu thương. Sao mà đơn giản tha thiết đến thế, yêu thương nhau bằng một cái nắm tay thật chặt, một cái ôm thật gần. Một nghĩa cử cao cả và thiêng liêng đến từ những gì nguyên sơ và chân thật nhất. Vượt qua cả sống và chết, yêu thương đơn giản chỉ là yêu thương mà thôi.



    Nhà văn thiếu nhi Kate DiCamillo
    Nhà văn thiếu nhi Kate DiCamillo
    Chuyến Phiêu Lưu Diệu Kỳ Của Edward Tulane
    Chuyến Phiêu Lưu Diệu Kỳ Của Edward Tulane
  18. Giới thiệu về tác giả:

    Elwyn Brooks "E. B." White (1899 – 1985) là nhà văn người Mỹ. Ông từng làm biên tập cho tờ New Yorker và đồng tác giả của quyển The Elements of Style. Ông cũng viết sách cho thiếu nhi, bao gồm Charlotte’s Web, Stuart Little và The Trumpet of the Swan. Charlotte’s Web được bầu chọn là tác phẩm thiếu nhi hay nhất vào năm 2012 bởi độc giả của School Library Journal.

    Ngoài viết sách cho trẻ em, E.B. White còn viết sách cho người lớn, cũng như thơ và tiểu luận. Hơn nữa, ông cũng vẽ kí họa cho tờ New Yorker. Ông đã đoạt vô số giải thưởng văn học, bao gồm giải National và giải Laura Ingalls Wilder nhờ vào những đóng góp lớn cho văn học thiếu nhi.


    Giới thiệu về tác phẩm:

    "Charlotte và Wilbur" là câu chuyện kể về việc một con nhện đã cứu sống con lợn bạn mình như thế nào, là tác phẩm kinh điển của văn học thiếu nhi Mỹ; và tình bạn của chúng đã được hàng triệu độc giả trên thế giới cùng chia sẻ.


    Charlotte và Wilbur là cuốn sách gõ vào cánh cửa tưởng tượng của tuổi thơ, với tất cả những ai đang là trẻ nhỏ và từng là trẻ nhỏ. Nó mang đến thế giới kỳ diệu mà chỉ những cô bé biết khóc vì chú lợn kẹ sắp bị giết như Fern mới thấu hiểu. Lắng đọng với nhiều tình tiết cảm động, như chuyện Fern đã chăm sóc lợn Wilbur hồi nhỏ, cuộc chia tay cuối cùng giữa Charlotte và Wilbur, và tình bạn nối tiếp với những đứa con, cháu, chắt của Charlotte sau này…

    Bài học rút ra:
    Tác phẩm là thông điệp của lòng yêu thương, sự thủy chung son sắt. Điều đó mang lại sự tươi mới cho "Charlotte và Wilbur" và được hàng triệu độc giả trên thế giới chia sẻ.


    Nhà văn Elwyn Brooks
    Nhà văn Elwyn Brooks "E. B." White
    Charlotte và Wilbur
    Charlotte và Wilbur
  19. Giới thiệu về tác giả:

    Sir James Matthew Barrie, đệ nhất nam tước (1860 - 1937) là một tiểu thuyết gia và nhà viết kịch người Scotland, con của một gia đình thợ dệt ở một thị trấn nhỏ, được biết đến là tác giả của tác phẩm "Peter Pan".


    Ông sinh ra và học tập tại Scotland sau đó chuyển tới Luân Đôn, nơi ông đã phát triển sự nghiệp nhà văn và nhà viết kịch. Ở đó ông gặp những đứa trẻ nhà Llewelyn Davies, là nguồn cảm hứng để ông viết về một cậu bé có những chuyến phiêu lưu kì diệu trong khu vườn Kensington (được đề cập trong truyện Chú chim trắng nhỏ bé), và sau này là truyện "Peter Pan", hay là cậu bé không bao giờ lớn (Peter Pan, or The Boy Who Wouldn't Grow Up), một "vở kịch thần tiên" về một cậu bé không bao giờ lớn và một cô bé tên Wendy đã có những chuyến phiêu lưu ở vùng đất Neverland thần kỳ.


    Giới thiệu về tác phẩm:

    "Peter Pan" không chỉ là câu chuyện giàu trí tưởng tượng dành cho thiếu nhi. Mà là câu chuyện dành cho bất kì người lớn nào đã từng là trẻ con, đã từng nghịch ngợm, đã từng mộng mơ. Hoặc chỉ đơn giản là muốn mình mãi mãi đừng lớn lên.


    Peter Pan là một tác phẩm tuyệt đẹp, lấp lánh, được tô vẽ từng chi tiết nhỏ nhất bởi trí tưởng tượng tuyệt vời của tác giả James Matthew Barrie. Giọng văn hóm hỉnh cuốn hút đưa tất cả vào một thế giới diệu kỳ. Độc giả sẽ cùng Peter Pan và những đứa trẻ nhà Darling cùng Hội trai lạc - những cậu bé sống cùng Peter trên đảo - trải qua những ngày nghịch ngợm rong chơi, thậm chí là cả phiêu lưu. Chúng đào hầm, săn đuổi người da đỏ và bị người da đỏ săn đuổi, chống lại kẻ thù truyền kiếp và hiểm ác nhất - thuyền trưởng con thuyền cướp biển với một tay đã bị cá sấu đớp mất - Hook.


    Trẻ con đọc "Peter Pan" nhìn thấy một cuộc phiêu lưu. Người đã từng là trẻ con đọc Peter Pan nhìn thấy một nỗi hoài niệm tuổi thơ. Như thể tất cả chúng ta đều đã từng được Peter Pan một đêm kéo đến Neverland, chơi đùa, rồi khi chúng ta rời khỏi nó để lớn lên thì những kí ức ấy cứ phai đi cho đến khi chẳng còn lại dấu vết gì nữa.


    Bài học rút ra: Tất cả chúng ta khi lớn lên đều mang nặng những ưu tư, muộn phiền, phải rời xa vòng tay của cha mẹ. Và trước những bộn bề của cuộc sống chúng ta đều mong được giống Peter Pan, mãi mãi hồn nhiên, yêu đời như một đứa trẻ. Cũng chính là bài học cho mỗi chúng ta, cuộc sống thú vị hay mệt mỏi đều ở chính suy nghĩ của mỗi chúng ta. Suy nghĩ tích cực sẽ mang đến cho mình một cuộc sống tuyệt vời hơn.

    Nhà văn nổi tiếng Sir James Matthew Barrie
    Nhà văn nổi tiếng Sir James Matthew Barrie
    Tác phẩm Peter Pan được hãng Disney chuyển thể thành bộ phim hoạt hình và cũng gặt hái được thành công
    Tác phẩm Peter Pan được hãng Disney chuyển thể thành bộ phim hoạt hình và cũng gặt hái được thành công
  20. Giới thiệu về tác giả:

    Mark Twain có tên thật là Samuel Langhorne Clemens, (1835 - 1910) ông sinh ra tại Florida, thuộc tiểu bang Missouri, và là đứa con thứ 6 trong 7 người con. Cha của Sam là ông John Marshall Clemens là một luật sư, đã rời khỏi tiểu bang Virginia để sang định cư tại Missouri, còn bà mẹ Jane Lampton Clemens là người từ tiểu bang Kentucky.

    Mark Twain là một nhà văn trào phúng nổi tiếng của Mỹ. Những tác phẩm của ông, với tính chất châm biếm sâu sắc, với những nét miêu tả tâm lý xã hội cực kỳ khéo léo, đã trở thành những vũ khí sắc bén đấu tranh chống sự áp bức thống trị của bọn cầm quyền phong kiến tư bản, nhất là chống cái chính sách dã man phân biệt chủng tộc đối với người da đen ở Mỹ.


    Giới thiệu về tác phẩm:

    Tom Sawyer là một cậu bé rất thông minh, ham hiểu biết, được chăm sóc, học hành nhưng cậu hay trốn hoặc đi chơi và đầu têu của những trò nghịch ngợm tinh quái. Bạn của cậu, Huck Finn, lớn lên như bụi cây dại giữa rừng, thích tự do, sẵn sàng hi sinh vì bạn bè. Trong khi cùng chơi, cả hai phát hiện ra một vụ giết người, cướp của.


    Tom đã dũng cảm đứng lên vạch trần kẻ thủ ác, cứu người bị oan. Qua mỗi trang sách cùng với các tình tiết đầy kịch tính, hấp dẫn, những tình huống mang lại tiếng cười hồn nhiên, sảng khoái,… Mark Twain đã thành công xuất sắc trong việc khắc họa tính cách, tâm lý, hành động của cậu bé thông minh, nghịch ngợm nhưng dũng cảm và có tấm lòng nhân hậu.Cuốn sách thực sự là một món quà tinh thần vô giá tưới mát tâm hồn dành cho các độc giả nhỏ tuổi.


    Toàn bộ tác phẩm "Những Cuộc Phiêu Lưu Của Tom Sawyer" tắm trong một không khí hoạt náo, tươi vui và lấp lánh những màu sắc rực rỡ của trẻ em. Tài kể chuyện của Mark Twain khiến người đọc vừa bị cuốn hút, vừa lo âu đồng thời liên tục bật cười trước những tình huống kịch tính liên tiếp. Tác giả còn lồng vào những đoạn văn châm biếm xã hội vô cùng hài hước và sâu sắc. Trên hết, ông miêu tả xuất sắc tính cách, tâm lý, hành động của một Tom Sawyer thông minh, nghịch ngợm nhưng dũng cảm và có một tấm lòng nhân hậu, giàu tình nghĩa.


    Bài học rút ra: Đồng đội vô cùng cần thiết cho chúng ta không kể thời điểm và lứa tuổi và Người lãnh đạo giỏi luôn biết vực dậy tinh thần đồng đội.

    Nhà văn Mark Twain
    Nhà văn Mark Twain
    Những cuộc phiêu lưu của Tom Sawyer
    Những cuộc phiêu lưu của Tom Sawyer




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy