Top 10 Tài năng "đang bước ra ánh sáng" của bóng đá Italia mùa giải 2022/2023

Nguyễn Huy Vũ 9230 0 Báo lỗi

Đội tuyển Italia đang nỗ lực trẻ hóa đội hình với mong muốn tìm lại ánh hào quang xưa. Ngoài Marco Verratti đang thi đấu nổi bật ở nước ngoài thì ở Serie A, ... xem thêm...

  1. Sandro Tonali sinh ngày 8 tháng 5 năm 2000 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Ý, chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự cho câu lạc bộ A.C.Milan ở giải Serie A và đội tuyển bóng đá quốc gia Ý. Vào ngày 8 tháng 7 năm 2021, AC Milan chính thức mua đứt Tonali, với bản hợp đông có thời hạn 5 năm. Anh đã đồng ý giảm lương để gia nhập AC Milan, được các cổ động viên ca ngợi vì nghĩa cử cao đẹp này.


    Tonali được xem là một cầu thủ trẻ người Ý đầy hứa hẹn ở vị trí của mình trong giới truyền thông. Anh có chuyên môn về mặt đấu pháp, khả năng phối hợp, kỹ thuật cá nhân tốt, giữ vị trí, mạnh mẽ, sáng tạo, có tầm nhìn tuyệt vời và khả năng đọc trận đấu. Tonali thường đóng vai trò là một tiền vệ trung tâm hoặc tiền vệ phòng ngự trong sơ đồ 4-3-3. Anh đã chứng tỏ sự trưởng thành và tính cách vượt quá tuổi trẻ của mình. Mặc dù thuận chân phải nhưng anh được biết đến với khả năng chuyền dài chính xác bằng cả hai chân.


    Ngoài Pirlo, Tonali cũng có chút giống với Steven Gerrard và Luka Modrić ở chỗ có tầm ảnh hưởng lên lối chơi chung cho toàn đội. Đôi khi anh có phong cách riêng giống với Gennaro Gattuso. Vào tháng 7 năm 2019, anh được UEFA xứng tên là một trong 50 cầu thủ trẻ đầy triển vọng đáng xem ở mùa giải 2019–20. Sandro Tonali sở hữu nhiều điểm tương đồng với Andrea Pirlo từ phong cách chơi bóng cho đến cả sự nghiệp thi đấu khi cùng khởi nghiệp tại Brescia và được xem là Pirlo mới của bóng đá Italia.

    Sandro Tonali
    Sandro Tonali

  2. Cầu thủ có tiềm năng lớn thứ hai là Giorgio Scalvini sinh ngày 11 tháng 12 năm 2003 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Ý hiện đang chơi ở vị trí hậu vệ cho câu lạc bộ Atalanta và đội tuyển quốc gia Ý .


    Scalvini đại diện cho Ý quốc tế ở các cấp độ 21 tuổi. Anh có trận ra mắt với U21 Ý vào ngày 16 tháng 11 năm 2021, ở tuổi 17, chơi như một người khởi đầu trong trận giao hữu giành chiến thắng 4–2 trước Romania tại Frosinone. Vào ngày 24 tháng 1 năm 2022, Scalvini nhận lời mời của huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Ý Roberto Mancini để gia nhập Azzurri cho một trung tâm huấn luyện ba ngày ở Coverciano. Anh ra mắt đội tuyển quốc gia cao cấp với tư cách là cầu thủ dự bị trong hiệp hai trong trận thua 5–2 trước Đức vào ngày 14 tháng 6 năm 2022. Scalvini là một trung vệ có kỹ thuật tốt và đánh đầu tốt với chiều cao 1,95 m. Anh cũng được ví như Alessandro Bastoni .


    Giorgio Scalvini mới đi được một nửa chặng đường của tuổi 18. Thế nhưng, trung vệ này đã có 16 trận ở Serie A 2021/22 cho câu lạc bộ Atalanta và 3 trận ở các đấu trường khác. Hơn thế vào năm ngoái, cầu thủ vùng Lombardy thăng liền 2 cấp, anh chơi cho U19 Italia đầu năm và liền sau đó được đôn lên U21 Ỉtalia. Tài năng của Scalvini thậm chí vượt xa đám bạn đồng trang lứa ở U19 Italia. Thế nên, cây sào nơi hàng thủ Atalanta dễ dàng hoá giải những pha rót bóng vào vòng cấm địa. Đặc biệt, sự điềm tĩnh cùng kỹ năng đọc tình huống cực tốt là phẩm chất đáng khen ngợi của chàng trai đến từ miền Bắc Italia.

    Giorgio Scalvini
    Giorgio Scalvini
  3. Andrea Carboni sinh ngày 4 tháng 2 năm 2001 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Ý chơi ở vị trí hậu vệ cho câu lạc bộ Monza. Sinh ra ở Sorgono, thuộc tỉnh Nuoro, nơi anh bắt đầu chơi bóng ở cấp độ thanh niên. Khi chỉ mới 10 tuổi, anh được Gianfranco Matteoli, người đứng đầu đội trẻ của Cagliari, chú ý và được câu lạc bộ ký hợp đồng.

    Vào ngày 2 tháng 1 năm 2020, Carboni ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên của mình, hợp đồng có thời hạn hai năm. Sau màn trình diễn của anh ấy ở Campionato Primavera 1, Carboni đã được đưa vào đội một vào cuối tháng 5 năm 2020 bởi huấn luyện viên Walter Zenga. Vào ngày 22 tháng 6, anh có trận ra mắt Serie A, vào sân thay người ở phút cuối trong trận gặp SPAL. Vào ngày 30 tháng 6 năm 2022, đội bóng mới lên hạng Serie A, Monza đã thông báo việc ký hợp đồng với Carboni có thời hạn 5 năm.

    Carboni là một trung vệ thuận chân trái được biết đến với khả năng chuyền bóng, sức mạnh thể chất và khả năng đánh đầu. Một trung vệ mang phong cách Ý, lối chơi mạnh mẽ và dũng mạnh, tài năng trẻ này hứa hẹn sẽ là tương lại của hàng phòng ngự Italia.

    Andrea Carboni
    Andrea Carboni
    Andrea Carboni
  4. Nicolò Rovella sinh ngày 4 tháng 12 năm 2001 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Ý hiện đang chơi ở vị trí tiền vệ cho câu lạc bộ Monza, theo dạng cho mượn từ Juventus .


    Rovella bắt đầu chơi bóng tại Accademia Inter, nơi anh đã giành được cúp Gothia, trước khi chuyển đến Alcione vào năm 2014. Sau đó, vào mùa hè năm 2017, Rovella gia nhập Genoa nơi anh lập tức vô địch giải trẻ Carlin's Boys. Trải qua các cấp độ trẻ của câu lạc bộ, Rovella đã có trận ra mắt chuyên nghiệp với Genoa vào ngày 3 tháng 12 năm 2019, thay thế Francesco Cassata trong những phút cuối cùng của chiến thắng 3–2 Coppa Italia trước Ascoli. Rovella có nhiều thời gian thi đấu hơn và bắt đầu trong mùa giải 2020–21, tự tin vào vị trí tiền vệ trung tâm của Genoa khi giúp rossoblù ở lại Serie A.


    Rovella là một tiền vệ thuận chân phải, thuận chân phải và đa năng, anh có thể chơi ở vị trí tiền vệ kiến thiết hoặc tiền vệ tấn công. Điểm mạnh nhất của anh ấy là cú chạm bóng đầu tiên, tầm nhìn, khả năng chuyền bóng và trí thông minh chiến thuật. Rovella cũng được đánh giá cao về phong cách chơi bóng lịch lãm và sự lôi cuốn của anh ấy.

    Nicolo Rovella
    Nicolo Rovella
    Nicolo Rovella
  5. Samuele Ricci sinh ngày 21 tháng 8 năm 2001 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Ý hiện đang chơi ở vị trí tiền vệ cho câu lạc bộ Torino và đội tuyển quốc gia Ý .


    Ricci đã trải qua các đội trẻ Empoli và bắt đầu chơi cho đội dưới 19 tuổi của họ trong mùa giải 2018–19. Anh ra mắt chuyên nghiệp cho Empoli vào ngày 21 tháng 9 năm 2019, ở tuổi 18 mùa giải tiếp theo, huấn luyện viên Alessio Dionisi chủ yếu sử dụng anh ở vị trí trung phong. Vào ngày 18 tháng 1 năm 2021, anh ghi bàn thắng đầu tiên với tư cách chuyên nghiệp trong chiến thắng 5–0 trước Salernitana. Empoli đã kết thúc mùa giải ở vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng và được thăng hạng lên Serie A, trong đó Ricci giành được giải thưởng Manlio Scopigno là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải. Và lần đầu tiên được triệu tập để đại diện cho đất nước của mình vào tháng 12 năm 2017 cho một trận giao hữu với đội U17 với Pháp. Tài năng trẻ này đã được đưa vào đội hình vô địch UEFA châu Âu dưới 17 tuổi và chơi năm trong sáu trận đấu.


    Samuele Ricci được chọn vào đội hình cao cấp của Ý cho trận chung kết năm 2022 với Argentina vào ngày 1 tháng 6 năm 2022 và cho các trận đấu vòng bảng UEFA Nations League 2022–23 với Đức, Hungary, Anh và Đức từ ngày 4 đến 14 tháng 6 năm 2022. Ricci là một cầu thủ thuận chân phải, chủ yếu được sử dụng như một tiền vệ kiến thiết trước hàng phòng ngự hoặc một tiền vệ. Năng khiếu với kỹ thuật cá nhân xuất sắc và cảm giác chọn vị trí, anh ấy được xem là một trong những tài năng triển vọng nhất của bóng đá Ý.

    Samuele Ricci
    Samuele Ricci
  6. Mattia Viti sinh ngày 24 tháng 1 năm 2002 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Ý hiện đang chơi ở vị trí trung vệ cho câu lạc bộ Nice của Pháp tại Ligue 1 .


    Sau một mùa giải 2019–20 trọn vẹn với Primavera, Viti có trận ra mắt chuyên nghiệp vào ngày 30 tháng 9 năm 2020, bắt đầu chiến thắng 2-1 ở Coppa Italia trước Renate. Tài năng trẻ này đã chứng tỏ vai trò quyết định với một pha cản phá thành bàn ở phút cuối. Đội của anh ấy cuối cùng đã giành chức vô địch, trở lại trong chuyến bay hàng đầu của Ý, trong khi đội Primavera cũng giành chức vô địch trong những tháng tiếp theo, mặc dù phải đối mặt với việc mất mẹ vào tháng 11 năm 2021 chàng trai trẻ ấy cũng đã xuất xắc thường xuyên chơi cho đội một. Viti là người khởi đầu cho một số trận thắng quan trọng ở Serie A, trước Bologna, Sassuolo hay Udinese, xuất hiện như một trong những hậu vệ trẻ triển vọng nhất của giải vô địch Ý.


    Là một trung vệ thuận chân trái với thể lực tốt, anh được xem như một hậu vệ có kỹ thuật, có thể phát động tấn công từ phía sau, không ngần ngại chấp nhận rủi ro và đi bóng lắt léo. Chủ động gây áp lực lên đối thủ, anh ấy có kỷ luật tốt, không phải nhận một thẻ phạt nào trong 6 tháng đầu tiên ở Serie A nhưng vẫn thực hiện rất tốt nhiệm vụ phòng ngự. Mattia Viti nằm trong top 1% của các trung vệ ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu về phong độ tuyệt vời, sau nửa mùa giải Serie A đầu tiên. Rất nhanh chóng được so sánh với cựu ngôi sao Empoli, Daniele Rugani, hồ sơ của anh ấy thường được liên kết với một trong những Alessandro Bastoni. Viti luôn xem Sergio Ramos và Paolo Maldini là nguồn cảm hứng chính của mình.



    Mattia Viti
    Mattia Viti
    Mattia Viti
  7. Iyenoma Destiny Udogie sinh ngày 28 tháng 11 năm 2002 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Ý, hiện đang chơi ở vị trí hậu vệ cánh cho câu lạc bộ Udinese, dưới dạng cho mượn từ câu lạc bộ Tottenham Hotspur.


    Udogie phát triển trong hệ thống trẻ Hellas Verona, vào ngày 15 tháng 7 năm 2021, Udogie gia nhập Udinese theo dạng cho mượn kéo dài một mùa giải kèm theo nghĩa vụ phải mua. Trong mùa giải đầu tiên của mình, anh ấy đã có 37 lần ra sân cho câu lạc bộ, chủ yếu ở vị trí hậu vệ cánh trái và ghi được 5 bàn thắng. Vào ngày 16 tháng 8 năm 2022, Tottenham Hotspur xác nhận rằng họ đã ký hợp đồng với Udogie theo dạng chuyển nhượng vĩnh viễn đến năm 2027, với việc Udogie trở lại Udinese trong mùa giải.


    Udogie mới chỉ bước sang tuổi 19 nhưng đang là một trong những cầu thủ chơi nổi bật tại Serie A. Truyền thông Italy tin rằng cầu thủ gốc Nigeria sẽ được huấn luyện viên Roberto Mancini triệu tập lên đội tuyển quốc gia vào tháng 9.

    Destiny Udogie
    Destiny Udogie
    Destiny Udogie
  8. Eddie Anthony Salcedo Mora sinh ngày 1 tháng 10 năm 2001 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Ý chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Bari dưới dạng cho mượn từ Inter Milan .


    Salcedo là sản phẩm của lò đào tạo trẻ Genoa. Vào ngày 20 tháng 8 năm 2017, ở tuổi 15 anh có trận ra mắt với đội bóng cao cấp ở Serie A. Vào ngày 16 tháng 7 năm 2018, Salcedo gia nhập Inter Milan theo hợp đồng cho mượn kéo dài một mùa giải với tùy chọn thực hiện hợp đồng vĩnh viễn. Anh ấy đã chơi với đội U19 của Inter tại Campionato Primavera 1 và UEFA Youth League. Thỏa thuận được thực hiện vĩnh viễn vào ngày 19 tháng 6 năm 2019 với giá 8 triệu euro. Vào ngày 1 tháng 9 năm 2022, Salcedo chuyển đến Bari dưới dạng cho mượn với một quyền chọn mua. Với đội U19 Ý, anh ấy đã tham dự giải vô địch U19 châu Âu năm 2019.

    Salcedo
    đã có trận ra mắt cho U21 Italia vào ngày 3 tháng 9 năm 2020, trong một trận giao hữu giành chiến thắng 2-1 trước Slovenia. Tiền đạo trẻ này hứa hẹn sẽ là một viên ngọc quý trên hàng tấn công của đội tuyển Italia trong tương lai, với những gì mà Salcedo đã thể hiện thì không có lí do gì để có thể ngăn cản anh đến với con đường bóng đá đỉnh cao

    Eddie Salcedo
    Eddie Salcedo
    Eddie Salcedo
  9. Fabiano Parisi sinh ngày 9 tháng 11 năm 2000 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Ý, chơi ở vị trí hậu vệ cho câu lạc bộ Empoli. Fabiano Parisi được những người ủng hộ Avellino và các thành viên trong đội đặt biệt danh là "Il Converolino di Serino".


    Parisi bắt đầu chơi bóng ở câu lạc bộ Pro Irpina, có trụ sở tại thành phố thời thơ ấu của anh, Serino. Sau đó, anh được chú ý bởi câu lạc bộ La Mã của Vigor Perconti, nơi Parisi đã chơi cho mùa giải 2016–17 của Allievi Élite của Lazio League, giành được danh hiệu và lọt vào chung kết 6 Scudetto. Năm 2017, anh được người đứng đầu bộ phận trẻ của Benevento, Simone Puleo, người từng là đội trưởng lịch sử của US Avellino chú ý. Parisi đã chơi ở Campionato Primavera 2 với 18 lần ra sân, cũng như 1 ở Coppa Italia Primavera và 3 ở Torneo di Viareggio. Trong mùa giải đầu tiên của mình, Parisi đã có đến 41 lần ra sân giúp Avellino được thăng hạng trở lại Serie C trong mùa giải đầu tiên của họ.
    Parisi đã liên tiếp được ký hợp đồng lâu dài cho mùa giải tiếp theo. Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên trưởng Ezio Capuano, anh đã gây ấn tượng trong các màn trình diễn của mình, hỗ trợ và ghi bàn, đồng thời được đề cử là cầu thủ bóng đá dưới 19 tuổi xuất sắc nhất bảng C, xếp thứ bảy giữa tất cả các nhóm Serie C.

    Hậu vệ trái tài năng 21 tuổi này được liên hệ rất nhiều với việc rời khỏi Tuscany vào mùa hè này, với cả hai Lazio và Leeds United đang xem xét các động thái mua cầu thủ người Ý. Cuối cùng thì Parisi vẫn ở lại với Empoli, cho anh ta thời gian và không gian để tiếp tục phát triển của mình.

    Fabiano Parisi
    Fabiano Parisi
    Fabiano Parisi
  10. Federico Chiesa sinh ngày 25 tháng 10 năm 1997 là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Ý chơi ở vị trí tiền đạo cánh cho câu lạc bộ Juventus tại Serie A và đội tuyển bóng đá quốc gia Ý.


    Chiesa gia nhập Juventus vào năm 2020 sau khi tỏa sáng trong màu áo của Fiorentina. Anh đã thể hiện xuất sắc ngay trong mùa giải đầu tiên, và vươn lên tầm vóc một ngôi sao sau kỳ Euro 2021 bùng nổ. Sau 61 trận cho bà đầm già, Chiesa đóng góp 18 bàn thắng và 14 kiến tạo, một con số ấn tượng trong bối cảnh anh chưa được xem là ngòi nổ chính. Ban lãnh đạo của Juventus xác định Chiesa là biểu tượng tiếp theo của đội bóng. Hồi tháng 5 vừa rồi, họ đã chi ra 40 triệu euro để kích hoạt điều khoản mua đứt anh từ Fio.


    Trở thành hạt nhân trong lối chơi của cả Juventus và Italy chỉ sau một mùa giải là nguyên nhân giúp giá trị của Chiesa tăng gần gấp đôi lên 115 triệu USD. Trong khi đó, Wallabies và tổ chức nghiên cứu bóng đá CIES lần lượt định giá Chiesa ở mức 85 triệu USD và 100 triệu USD. Giá trị của Chiesa được dự đoán sẽ tăng mạnh trong thời gian tới, nếu anh duy trì phong độ thăng hoa trong màu áo Juventus và tuyển Italy.

    Federico Chiesa
    Federico Chiesa
    Federico Chiesa




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy