Top 10 Tập đoàn lớn nhất Trung Quốc

Green Apple 9695 0 Báo lỗi

Trung Quốc là đất nước có dân số đông nhất và có nền kinh tế lớn thứ hai trên thế giới. Trong đó, các tập đoàn tại quốc gia này đã góp phần không nhỏ trong ... xem thêm...

  1. Hiện nay, Ngân hàng công thương Trung Quốc – ICBC là tập đoàn kinh tế lớn nhất Trung Quốc nói riêng và là tập đoàn hùng mạnh nhất thế giới nói chung. Đây là ngân hàng chuyên cung cấp các dịch vụ ngân hàng và dịch vụ tài chính bao gồm: gửi tiền các nhân, các khoản vay cá nhân, quỹ đầu tư, thẻ tín dụng, thẻ ngân hàng, dịch vụ ngân hàng doanh nghiệp...

    Tổng tài sản: 2.813,51 tỉ USD
    Nhân viên: 408.859 người
    Quốc gia: Trung Quốc
    Ngân hàng công thương Trung Quốc – ICBC
    Ngân hàng công thương Trung Quốc – ICBC

  2. Ngân hàng xây dựng Trung Quốc – CCB là tập đoàn lớn thứ hai Trung Quốc và là tập đoàn kinh tế lớn thứ ba trên thế giới. CCB có vai trò như một ngân hàng thương mại và hoạt động kinh doanh của ngân hàng bao gồm cả tiền gửi của công ty, cho vay tín dụng doanh nghiệp, tạm giữ tài sản, doanh nghiệp niên kim, tài trợ thương mại, thanh toán quốc tế, tài chính quốc tế và các dịch vụ giá trị gia tăng.

    Tổng tài sản: 2.241 tỉ USD
    Nhân viên: 355.290 người
    Quốc gia: Trung Quốc
    Ngân hàng xây dựng Trung Quốc – CCB
    Ngân hàng xây dựng Trung Quốc – CCB
  3. Ngân hàng nông nghiệp Trung Quốc – ABC hoạt động như một công ty đầu tư kinh doanh toàn diện. Với hệ thống phân phối và nền tảng công nghệ thông tin tiên tiến, Ngân hàng cung cấp sản phẩm và dịch vụ ngân hàng doanh nghiệp và bán lẻ khác nhau cho một loạt các khách hàng và thực hiện các hoạt động kho bạc cho các tài khoản.

    Tổng tài sản: 2.124,2 tỉ USD
    Nhân viên: 447.401 người
    Quốc gia: Trung Quốc
    Ngân hàng nông nghiệp Trung Quốc – ABC
    Ngân hàng nông nghiệp Trung Quốc – ABC
  4. Ngân hàng Trung Quốc (Bank of China - BoC) là một trong 5 Ngân hàng Thương mại Nhà nước lớn nhất Trung Quốc, đồng thời là ngân hàng lâu đời nhất ở đất nước này còn tồn tại với trụ sở chính đặt tại Bắc Kinh. BoC cùng với Ngân hàng Công thương Trung Quốc, Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc và Ngân hàng Kiến thiết Trung Quốc hợp xưng thành Tứ đạo Ngân hàng Thương nghiệp quốc doanh.

    Tổng tài sản: 2.003,45 tỉ USD
    Nhân viên: 347.398 người
    Quốc gia: Trung Quốc
    Ngân hàng Trung Quốc (Bank of China)
    Ngân hàng Trung Quốc (Bank of China)
  5. Công ty TNHH Petro China thành lập từ năm 1999, chủ yếu là tham gia vào việc sản xuất, bán dầu khí và sản phẩm liên quan. Hoạt động kinh doanh chính của Công ty bao gồm việc thăm dò, phát triển, sản xuất và bán dầu thô, khí tự nhiên; tinh chế các sản phẩm dầu thô và xăng dầu, sản xuất và bán các sản phẩm hóa dầu cơ bản và các sản phẩm hóa chất khác.

    Tổng tài sản: 347,8 tỉ USD
    Nhân viên: 548.355 người
    Quốc gia: Trung Quốc
    Petro China
    Petro China
  6. Hiện nay, China Mobile là nhà mạng lớn nhất tại Trung Quốc. Năm 2013, đây là công ty viễn thông có lợi nhuận cao nhất thế giới với lãi gộp đạt 10,12 tỉ đô la Mỹ. Đây là một trong những công ty viễn thông có giá trị vốn hóa thị trường lớn nhất thế giới. Công ty đang niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán New York và Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông.

    Năm 2013 China Mobile có tổng cộng 740 triệu thuê bao. Con số tới thời điểm hiện tại có lẽ lớn hơn nhất nhiều.

    Tổng tài sản: ~ 289,8 tỉ USD
    Nhân viên: ~ 248.000 người
    Quốc gia: Trung Quốc
    China Mobile
    China Mobile
  7. Ping An Insurance Group là công ty cổ phần bảo hiểm đầu tiên của Trung Quốc phát triển trở thành công ty hoạt động trong các lĩnh vực như: bảo hiểm, ngân hàng và các dịch vụ tài chính liên quan. Với tiềm lực tài chính của mình, Ping An Insurance Group đã có nhiều chi nhánh tại 150 quốc gia và hiện đang tiếp tục mở rộng quy mô hoạt động.

    Tổng tài sản: ~ 265,45 tỉ USD
    Nhân viên: ~ 228.000 người
    Quốc gia: Trung Quốc
    Ping An Insurance Group
    Ping An Insurance Group
  8. Top 8

    Sinopec

    Sinopec - Tập đoàn Hóa chất và Dầu khí Trung Quốc là một trong những công ty dầu khí lớn của Trung Quốc có trụ sở đặt tại Bắc Kinh và là công ty lớn thứ 5 trên thế giới về doanh thu. Lĩnh vực kinh doanh chính của công ty là: khai thác, lọc, sản xuất và kinh doanh hóa dầu, phân bón hóa học, kinh doanh xuất nhập khẩu dầu thô, khí thiên nhiên,... Theo đánh giá của Tạp chí Forbes năm 2016 thì Sinopec xếp thứ 31 trên tổng số 2.000 tập đoàn lớn nhất thế giới.

    Tổng tài sản: ~ 221,13 tỉ USD
    Nhân viên: ~ 396.201 người Quốc gia: Trung Quốc
    Sinopec
    Sinopec
  9. Bank of Communications được thành lập từ năm 1908, là một trong những ngân hàng lớn nhất tại Trung Quốc. Với lịch sử hình thành và phát triển lâu đời, hiện nay ngân hàng này đã được niêm yết trên thị trường chứng khoán của Thượng Hải và Hồng Kông. Bank of Communications đã và đang tiếp tục mở rộng quy mô của mình vượt ngoài lãnh thổ Trung Quốc.

    Tổng tài sản: ~ 179,03 tỉ USD
    Nhân viên: ~ 101.000 người Quốc gia: Trung Quốc
    Bank of Communications
    Bank of Communications
  10. China Merchants Bank (Ngân hàng Thương mại Trung Quốc) thành lập năm 1987 với trụ sở đặt tại Thâm Quyến, Quảng Đông, Trung Quốc. Đây là Ngân hàng Thương mại cổ phần đầu tiên sở hữu bởi các tổ chức pháp nhân tại Trung Quốc và hoạt động chính là: kinh doanh ngân quỹ và cung cấp các dịch vụ tài chính. China Merchants Bank đã và đang không ngừng phát triển với việc có hơn 500 chi nhánh ở Trung Quốc và 1 ở Hồng Kông.

    Tổng tài sản: ~ 158,73 tỉ USD
    Nhân viên: ~ 198.000 người Quốc gia: Trung Quốc
    China Merchants Bank
    China Merchants Bank

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy