Top 6 Tập đoàn thuộc doanh nghiệp Nhà nước lớn nhất Việt Nam

Trịnh Ngân 745 0 Báo lỗi

VietNam Report 500 là bảng xếp hạng danh nghiệp uy tín hàng đầu Việt Nam. Năm 2017 vừa qua, top các tập đoàn hạng mục doanh nghiệp nhà nước ... xem thêm...

  1. Tổng Công ty Điện lực Việt Nam được thành lập vào năm 1994 theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Năm 2006, tổng công ty này đã được phê duyệt và hình thành Tập đoàn Điện lực Việt Nam – EVN như ngày hôm nay. Năm 2010, EVN đăng ký chuyển đổi thành công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên có 100% vốn sở hữu nhà nước.


    Tập đoàn Điện lực Việt Nam có ngành nghề kinh doanh chính là: sản xuất, truyền tải, phân phối và kinh doanh mua bán điện năng, xuất nhập khẩu điện, đầu tư quản lý vốn đầu tư dự án điện, quản lý, vận hành, sửa chữa, bảo dưỡng, đại tu, cải tạo, nâng cấp thiết bị điện, cơ khí, điều khiển, tự động hóa thuộc dây truyền sản xuất,… EVN hiện có 3 tổng công ty phát điện thuộc lĩnh vực sản xuất điện năng, 5 tổng công ty điện lực kinh doanh điện năng đến khách hàng (EVN NPC, EVN CPC, EVN SPC, EVN HANOI, EVN HCMC).


    EVN là tập đoàn kinh tế hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng tại Việt Nam, đóng vai trò chủ đạo trong đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Năm 2017 vừa qua, EVN đứng số 1 trong số các tập đoàn doanh nghiệp nhà nước lớn nhất và số 2 trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam của VNR500.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: Số 11 Cửa Bắc, Phường Trúc Bạch, Quận Ba Đình, Hà Nội

    Điện thoại: 024 6694 6731
    Email:
    banbientapwebevn.eic@evn.com.vn
    Website:
    https://www.evn.com.vn/
    Fanpage:
    www.facebook.com/evndienlucvietnam

    Gọi điện
    Tập đoàn Điện lực Việt Nam
    Tập đoàn Điện lực Việt Nam
    Tập đoàn Điện lực Việt Nam
    Tập đoàn Điện lực Việt Nam

  2. Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam - PVN được thành lập theo quyết định của Chính phủ năm 1977, trước đây là Công ty Dầu khí Việt Nam. Sau đó, nó đã phát triển và mở rộng thành một tập đoàn có quy mô lớn và quyền lực trong lĩnh vực dầu khí và năng lượng.


    Mặc dù năm 2017 PVN gặp khá nhiều sóng gió khi các quan chức cấp cao phải hầu tòa khi điều hành và quản trị công ty này, nhưng PVN vẫn vững vàng và giữ vị trí số 2 trong top các tập đoàn nhà nước. PETROVIETNAM - Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) là công ty nhà nước được tiến hành các hoạt động dầu khí và ký kết hợp đồng dầu khí với tổ chức, cá nhân trong lĩnh vực dầu khí.


    PVN là tập đoàn nòng cốt, trụ cột kinh tế đất nước, thực hiện vai trò là công cụ điều tiết kinh tế vĩ mô của Chính phủ. Với đội ngũ lao động đông đảo 60.000 người, PETROVIETNAM có mặt tại nhiều khu công nghiệp trên khắp cả nước, tập trung chủ yếu tại: Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai – Hiệp Phước, Cà Mau, Dung Quất – Quảng Ngãi – Đà Nẵng, Nghi Sơn – Thanh Hóa… PVN mang tầm nhìn rộng và muốn phát triển ngành dầu khí Việt Nam thành ngành kinh tế, kỹ thuật quan trọng, then chốt, xứng đáng là một quốc gia hội tụ nhiều tài nguyên dầu khí bậc nhất Đông Nam Á.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:
    Số 18 Láng Hạ, Hà Nội
    Điện thoại:
    024 3825 2526

    Website: https://www.pvn.vn/Pages/default.aspx

    Fanpage: www.facebook.com/PetroVietnam

    Gọi điện
    Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam
    Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam
    Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam
    Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam
  3. Tập đoàn Viễn thông Quân đội – Viettel là đơn vị viễn thông lớn nhất Việt Nam, doanh nghiệp kinh tế quốc phòng 100% vốn nhà nước. Viettel do Bộ Quốc phòng đại diện sở hữu, kinh doanh trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin. “Hãy nói theo cách của bạn” là câu slogan nổi tiếng của tập đoàn viễn thông đã từng lọt top 10 mạng có thuê bao phát triển mới nhiều nhất toàn cầu năm 2013.


    Viettel có một cấu trúc tổ chức phức tạp với nhiều đơn vị thành viên và công ty con, mỗi công ty con chuyên về một lĩnh vực cụ thể như: Viettel Telecom, Viettel Technologies. Hiện nay với sự cạnh tranh khốc liệt của các nhà mạng, Tập đoàn Viễn thông Quân đội luôn cố gắng nỗ lực phát triển để khẳng định vị thế của mình. Viettel đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển và cung cấp các dịch vụ viễn thông, đồng thời góp phần quan trọng vào nguồn thu ngân sách quốc gia thông qua lợi nhuận và đóng gói các dự án kỹ thuật lớn.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:
    Lô D26, khu đô thị mới Cầu Giấy, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Điện thoại:
    1800 8098

    Email: truyenthong@viettel.com.vn

    Website: https://viettel.com.vn/vi/

    Fanpage: www.facebook.com/viettelgroupofficial

    Gọi điện
    Tập đoàn Viễn thông Quân đội – Viettel
    Tập đoàn Viễn thông Quân đội – Viettel
    Tập đoàn Viễn thông Quân đội – Viettel
    Tập đoàn Viễn thông Quân đội – Viettel
  4. Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (VINACOMIN) có lĩnh vực chính là khai thác than đá và khoáng sản. Được thành lập năm 2005, với vị thế là quốc gia có nhiều khoáng sản trong khu vực, VINACOMIN đã phát triển không ngừng với nhiều công ty con hoạt động trong nhiều lĩnh vực.


    VINACOMIN hoạt động và sản xuất kinh doanh trong các lĩnh vực như: công nghiệp than, công nghiệp khoáng sản, điện, cơ khí, vật liệu nổ công nghiệp, cảng, vật liệu xây dựng, xây lắp… Ngoài ra, tập đoàn còn phát triển các ngành nghề khác như đầu tư kinh doanh kết cấu hạ tầng và bất động sản. cấp nước, xử lý nước thải, trồng rừng và sản xuất, dịch vụ trong lĩnh, vực bảo vệ môi trường; thăm dò địa chất, thiết kế, khoa học công nghệ, tin học, y tế điều trị bệnh nghề nghiệp và phục hồi chức năng…


    VINACOMIN có một cấu trúc tổ chức phức tạp, bao gồm các đơn vị thành viên, công ty con và chi nhánh chuyên về từng lĩnh vực hoạt động cụ thể, như khai thác than, khai thác quặng, chế biến, vận tải, kinh doanh, và nghiên cứu phát triển công nghệ. VINACOMIN đóng vai trò quan trọng trong cung cấp nguyên liệu cho ngành công nghiệp và đóng góp lớn vào phát triển kinh tế Việt Nam thông qua việc khai thác và xuất khẩu các nguyên liệu khoáng sản.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:

    • 95A Lê Thánh Tông, TP Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh
    • 226 Lê Duẩn, Đống Đa, Hà Nội

    Điện thoại: 024 3518 0141

    Website: https://vinacomin.vn/

    Fanpage: www.facebook.com/profile.php?id=100076298956109

    Gọi điện
    Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (VINACOMIN)
    Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (VINACOMIN)
    Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (VINACOMIN)
    Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (VINACOMIN)
  5. Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam – VNPT là doanh nghiệp nhà nước chuyên đầu tư, kinh doanh trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông tại Việt Nam. Theo công bố của VNR 500 năm 2017, VNPT là tập đoàn nhà nước lớn thứ 5 tại Việt Nam. Đây là tập đoàn kinh tế nhà nước số 1 về bưu chính, viễn thông và được Chính phủ giao trọng trách đầu tư, kinh doanh, khai thác vệ tinh đầu tiên của Việt Nam: Vinasat - 1, Vinasat - 2.


    Với hàng chục công ty con, VNPT hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực: dịch vụ thoại, dịch vụ truyền dữ liệu, truyền thông, hệ thống giải pháp, vệ tinh, bưu chính, mạng giáo dục… VNPT có quan hệ hợp tác với nhiều tập đoàn viễn thông và công nghệ thông tin hàng đầu trên thế giới. Đồng thời, VNPT cũng tham gia vào nhiều dự án quốc tế và kỹ thuật mới.


    Sau 70 năm xây dựng, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã phát triển với hơn 40.000 cán bộ công nhân viên, hạ tầng tiên tiến và phủ sóng toàn bộ 63 tỉnh thành trên cả nước. VNPT đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo nguồn cung cấp dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin cho Việt Nam, đồng thời góp phần quan trọng vào nguồn thu ngân sách quốc gia thông qua lợi nhuận và thuế.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:
    Tòa nhà VNPT, số 57 Phố Huỳnh Thúc Kháng, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại:
    1800 1091 & 1800 1166

    Email: cskh@vnpt.vn

    Website: https://www.vnpt.com.vn/

    Fanpage: www.facebook.com/vnptgroupofficial

    Gọi điện
    Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam – VNPT
    Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam – VNPT
    Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam – VNPT
    Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam – VNPT
  6. Tập đoàn xăng dầu Việt Nam, thường được gọi là PETROLIMEX là một trong những tập đoàn lớn và hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực xăng dầu và năng lượng. Được thành lập ngày 12 tháng 2 năm 1995, PETROLIMEX là tập đoàn kinh tế do Nhà nước sở hữu, đặc biệt chuyên kinh doanh các sản phẩm dầu mỏ và năng lượng liên quan.


    PETROLIMEX thực hiện nhiều hoạt động kinh doanh quan trọng, bao gồm nhập khẩu, xuất khẩu, sản xuất, phân phối, lưu trữ và vận chuyển xăng dầu và các sản phẩm liên quan. Với sự quan tâm đầu tư trong cả nước và quốc tế, PETROLIMEX đã thiết lập quan hệ hợp tác với nhiều tập đoàn hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực xăng dầu và năng lượng.


    Qua đó, tập đoàn thường tham gia vào các dự án và hoạt động hợp tác quốc tế về năng lượng, đồng thời đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo nguồn cung cấp xăng dầu và năng lượng cho Việt Nam, đồng thời góp phần quan trọng vào nguồn thu ngân sách quốc gia thông qua lợi nhuận và thuế. PETROLIMEX đóng vai trò quan trọng trong cung cấp nguyên liệu thiết yếu cho kinh tế và dân cư Việt Nam.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ:

    • 1 Khâm Thiên, Phường Khâm Thiên, Quận Đống Đa, Hà Nội
    • Tầng 23-24 tòa tháp VCCI số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội

    Điện thoại: 024 3851 2603
    Email:
    banbientapweb@petrolimex.com.vn
    Website:
    https://www.petrolimex.com.vn/
    Fanpage:
    www.facebook.com/tapdoanxangdauvietnam/

    Gọi điện
    Tập đoàn xăng dầu Việt Nam - PETROLIMEX
    Tập đoàn xăng dầu Việt Nam - PETROLIMEX
    Tập đoàn xăng dầu Việt Nam - PETROLIMEX
    Tập đoàn xăng dầu Việt Nam - PETROLIMEX



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy