Top 10 Tên hacker nguy hiểm nhất hành tinh

Thủy Tinh 2444 0 Báo lỗi

Trong thời đại kỹ thuật số tiên tiến ngày nay, không ai biết đến việc lưu trữ kiến ​​thức trên một mẩu giấy. Mọi khía cạnh trong cuộc sống của chúng ta, dù ... xem thêm...

  1. Là một trong những nhân vật nổi tiếng trong giới hacker ở Mỹ, Kevin Mitnick bắt đầu sự nghiệp của mình khi còn là một thiếu niên. Năm 1981, anh ta bị buộc tội ăn cắp sách hướng dẫn sử dụng máy tính từ Pacific Bell. Năm 1982, anh ta tấn công Bộ Chỉ huy Phòng thủ Bắc Mỹ (NORAD), một thành tích đã truyền cảm hứng cho bộ phim War Games năm 1983 . Năm 1989, anh ta tấn công mạng và sao chép phần mềm của Digital Equipment Corporation.


    Bởi vì DEC là nhà sản xuất máy tính hàng đầu vào thời điểm đó, đạo luật này đã đưa Mitnick lên bản đồ. Sau đó Kevin Mitnick bị bắt, bị kết án và bị tống vào tù. Trong thời gian được thả có điều kiện, anh ta đã hack hệ thống thư thoại của Pacific Bell. Trong suốt sự nghiệp hack của mình, Mitnick chưa bao giờ khai thác quyền truy cập và dữ liệu mà anh ta có được. Nhiều người tin rằng anh ta đã từng giành được toàn quyền kiểm soát mạng lưới của Pacific Bell chỉ đơn giản là để chứng minh rằng nó có thể được thực hiện.


    Một lệnh truy nã đã được ban hành đối với việc bắt giữ anh ta vì vụ Pacific Bell, nhưng Mitnick đã bỏ trốn và sống ở ẩn trong hơn hai năm. Khi bị bắt, anh ta phải ngồi tù vì nhiều tội danh gian lận điện thoại và gian lận máy tính. Mặc dù Mitnick cuối cùng đội mũ trắng, anh ta có thể là một phần của khu vực màu xám cả hai mũ. Theo Wired , vào năm 2014, ông đã ra mắt "Mitnick's Absolute Zero Day Exploit Exchange", chuyên bán các phần mềm khai thác chưa được vá lỗi quan trọng cho người trả giá cao nhất.

    Kevin Mitnick
    Kevin Mitnick
    Kevin Mitnick
    Kevin Mitnick

  2. Anonymous bắt đầu hoạt động từ năm 2003 trên bảng tin 4chan trong một diễn đàn không nổi tiếng. Nhóm thể hiện là một tổ chức ít có tính liên kết, tập trung lỏng lẻo vào khái niệm công bằng xã hội. Ví dụ, vào năm 2008, nhóm đã đưa ra vấn đề với Nhà thờ Khoa học và bắt đầu vô hiệu hóa các trang web của họ, do đó tác động tiêu cực đến thứ hạng tìm kiếm của họ trên Google và áp đảo các máy fax của họ với hình ảnh toàn màu đen. Vào tháng 3 năm 2008, một nhóm "Anons" đã diễu hành qua các trung tâm Scientology trên khắp thế giới với chiếc mặt nạ Guy Fawkes nổi tiếng hiện nay.


    Anonymous là một tập thể và phong trào hoạt động quốc tế phi tập trung và chủ yếu được biết đến với nhiều cuộc tấn công mạng chống lại một số chính phủ, tổ chức chính phủ và các cơ quan chính phủ, tập đoàn và tổ chức khoa học.


    Theo ghi nhận của The New Yorker, trong khi FBI và các cơ quan thực thi pháp luật khác đã theo dõi một số thành viên sung mãn hơn của nhóm, việc thiếu bất kỳ hệ thống phân cấp thực sự nào khiến hầu như không thể xác định hoặc loại bỏ Anonymous nói chung.

    Anonymous
    Anonymous
    Anonymous
    Anonymous
  3. Adrián Alfonso Lamo Atwood là một nhà phân tích mối đe dọa người Mỹ và hacker. Lamo được biết đến nhiều nhất khi đã làm rò rỉ hàng trăm nghìn tài liệu nhạy cảm của chính phủ Hoa Kỳ cho WikiLeaks. Vào năm 2001, Adrian Lamo, 20 tuổi, đã sử dụng một công cụ quản lý nội dung không được bảo vệ tại Yahoo để sửa đổi một bài báo của Reuters và thêm một trích dẫn giả được cho là của cựu Bộ trưởng Tư pháp John Ashcroft. Lamo thường hack các hệ thống và sau đó thông báo cho cả báo chí và các nạn nhân của mình.


    Trong một số trường hợp, anh ấy sẽ giúp dọn dẹp đống lộn xộn để cải thiện tính bảo mật của họ. Tuy nhiên, như Wired chỉ ra, Lamo đã đi quá xa vào năm 2002, khi anh ta hack mạng nội bộ của The New York Times, tự thêm mình vào danh sách các nguồn chuyên gia và bắt đầu tiến hành nghiên cứu về những nhân vật nổi tiếng của công chúng. Lamo có biệt danh là "Hacker vô gia cư" vì anh ta thích lang thang trên đường phố với ít hơn một chiếc ba lô và thường không có địa chỉ cố định. Lamo đã qua đời vào năm 2018, ở tuổi 37.

    Adrian Lamo
    Adrian Lamo
    Adrian Lamo
    Adrian Lamo
  4. Gonzalez được mệnh danh là "súpnazi", bắt đầu với tư cách là "thủ lĩnh nhóm khó tính của những con mọt máy tính" tại trường trung học Miami. Cuối cùng, anh ta đã hoạt động trên trang thương mại tội phạm Shadowcrew.com và được coi là một trong những tin tặc và người kiểm duyệt tốt nhất của trang web đó. Năm 22 tuổi, Gonzalez bị bắt tại New York vì tội gian lận thẻ ghi nợ liên quan đến việc đánh cắp dữ liệu từ hàng triệu tài khoản thẻ.


    Để tránh phải ngồi tù, anh ta trở thành người cung cấp thông tin cho Sở Mật vụ, cuối cùng giúp truy tố hàng chục thành viên của Shadowcrew. Trong thời gian là một người cung cấp thông tin, Gonzalez tiếp tục tham gia các hoạt động tội phạm. Cùng với một nhóm đồng phạm, Gonzalez đã đánh cắp hơn 180 triệu tài khoản thẻ thanh toán từ các công ty bao gồm OfficeMax, Dave and Buster's và Boston Market.


    Cuộc tấn công năm 2005 của Gonzalez nhằm vào nhà bán lẻ TJX của Mỹ là vụ vi phạm dữ liệu hàng loạt đầu tiên về thông tin tín dụng. Hacker nổi tiếng và nhóm đồng phạm của anh ta đã tạo ra các cửa sau trong một số mạng công ty, đánh cắp ước tính khoảng 256 triệu đô la từ chỉ riêng TJX. Trong khi tuyên án vào năm 2015, công tố viên liên bang gọi việc trở thành nạn nhân của Gonzalez là "vô song."

    Albert Gonzalez
    Albert Gonzalez
    Albert Gonzalez đã đánh cắp rất nhiều dữ liệu
    Albert Gonzalez đã đánh cắp rất nhiều dữ liệu
  5. Matthew Bevan và Richard Pryce là một cặp đôi tin tặc người Anh đã tấn công vào nhiều mạng quân sự vào năm 1996, bao gồm cả Căn cứ Không quân Griffis, Cơ quan Hệ thống Thông tin Quốc phòng và Viện Nghiên cứu Nguyên tử của Hàn Quốc (KARI). Bevan (Kuji) và Pryce (Datastream Cowboy) đã bị buộc tội suýt bắt đầu một cuộc chiến tranh thế giới thứ ba sau khi họ công khai nghiên cứu của KARI về các hệ thống quân sự của Mỹ.


    Richard Pryce là người Anh và sống ở Vương quốc Anh, và vẫn đang đi học vào thời điểm bị bắt, có biệt danh là 'Datastream Cowboy'. Matthew Bevan là người Anh và năm 12 tuổi, anh có chiếc máy tính đầu tiên, chiếc Sinclair ZX81, biệt danh của anh ấy là Kuji. Bevan tuyên bố anh ta đang tìm cách chứng minh một thuyết âm mưu của người ngoài hành tinh, trường hợp của anh ta giống với trường hợp của Gary McKinnon. Dù có ý đồ xấu hay không, Bevan và Pryce đã chứng minh rằng ngay cả các mạng quân sự cũng rất dễ dàng bị tấn công.

    Matthew Bevan and Richard Pryce
    Matthew Bevan and Richard Pryce
    Matthew Bevan and Richard Pryce là cặp đôi tin tặc người Anh
    Matthew Bevan and Richard Pryce là cặp đôi tin tặc người Anh
  6. Jeanson James Ancheta không quan tâm đến việc hack các hệ thống lấy dữ liệu thẻ tín dụng hoặc làm sập mạng để thực hiện công bằng xã hội. Thay vào đó, Ancheta tò mò về việc sử dụng bot, là những robot dựa trên phần mềm có thể lây nhiễm và cuối cùng là điều khiển hệ thống máy tính. Khoảng tháng 6 năm 2004, anh bắt đầu làm việc với botnet sau khi phát hiện ra rxbot, một loại sâu máy tính phổ biến có thể lây lan mạng máy tính bị nhiễm. Botnet là một thuật ngữ chuyên dùng để chỉ một tập hợp các rô bốt phần mềm, hay còn gọi là "bot", chạy độc lập và tự động.


    Sử dụng hàng loạt "botnet" quy mô lớn, anh ta đã có thể xâm nhập hơn 400.000 máy tính vào năm 2005. Sau đó anh ta cho các công ty quảng cáo thuê những chiếc máy này và cũng được trả tiền để trực tiếp cài đặt bot hoặc phần mềm quảng cáo trên các hệ thống cụ thể. Vào ngày 9 tháng 5 năm 2006, Jeanson James Ancheta trở thành người đầu tiên bị buộc tội vì điều khiển một số lượng lớn các máy tính hoặc mạng botnet bị xâm nhập. Ancheta bị kết án 57 tháng tù. Đây là lần đầu tiên một hacker bị tống vào tù vì sử dụng công nghệ botnet.

    Jeanson James Ancheta
    Jeanson James Ancheta
    Jeanson James Ancheta
    Jeanson James Ancheta
  7. Michael Calce là một chuyên gia bảo mật và cựu hacker máy tính đến từ Île Bizard, Quebec. Vào tháng 2 năm 2000, Michael Calce, 15 tuổi, còn được gọi là "Mafiaboy", đã khám phá ra cách chiếm đoạt mạng máy tính của trường đại học. Ông đã sử dụng các nguồn lực kết hợp của họ để phá vỡ công cụ tìm kiếm số một vào thời điểm đó: Yahoo. Trong vòng một tuần, anh ta cũng đã hạ bệ Dell, eBay, CNN và Amazon bằng một cuộc tấn công từ chối dịch vụ phân tán (DDoS) áp đảo các máy chủ của công ty và khiến các trang web của họ bị sập.


    Lời cảnh tỉnh của Calce có lẽ là lời cảnh tỉnh chói tai nhất đối với các nhà đầu tư tội phạm mạng và những người ủng hộ internet. Không quá lời khi nói rằng việc phát triển luật chống tội phạm mạng đột nhiên trở thành ưu tiên hàng đầu của chính phủ nhờ vụ hack của Calce. Trong nửa cuối năm 2005, Michael Calce đã viết một chuyên mục về các chủ đề bảo mật máy tính cho Le Journal de Montréal. Cuối năm 2008, với nhà báo Craig Silverman, Calce thông báo đang viết một cuốn sách, Mafiaboy: How I Cracked the Internet and Why It Still Broken.

    Michael Calce
    Michael Calce
    Michael Calce
    Michael Calce
  8. Năm 1983, một thanh niên 17 tuổi Poulsen, sử dụng bí danh Dark Dante, đã đột nhập vào ARPANET, mạng máy tính của Lầu Năm Góc. Mặc dù anh ta nhanh chóng bị tóm gọn nhưng chính quyền vẫn quyết định không truy tố Poulsen, lúc đó đang ở tuổi vị thành niên. Thay vào đó, anh ta đã được đưa ra với một cảnh báo. Poulsen không để ý đến cảnh báo này và tiếp tục hack. Năm 1988, Poulsen hack một máy tính liên bang và đào sâu vào các tệp liên quan đến tổng thống bị phế truất của Philippines, Ferdinand Marcos. Khi bị cơ quan chức năng phát hiện, Poulsen đã chui xuống đất.


    Trong khi chạy trốn, Poulsen vẫn bận rộn, hack các hồ sơ của chính phủ và tiết lộ bí mật. Theo trang web riêng của mình , vào năm 1990, anh ta đã hack một cuộc thi của đài phát thanh và đảm bảo rằng anh ta là người gọi thứ 102, giành được một chiếc Porsche hoàn toàn mới, một kỳ nghỉ và 20.000 đô la. Poulsen nhanh chóng bị bắt và bị cấm sử dụng máy tính trong ba năm. Kể từ đó, anh ấy đã chuyển sang làm báo và hacker mũ trắng, viết về an ninh mạng và các nguyên nhân chính trị xã hội liên quan đến web cho Wired, The Daily Beast và blog Threat Level của riêng anh ấy.


    Paulson cũng hợp tác với các tin tặc hàng đầu khác để thực hiện các dự án khác nhau dành riêng cho công bằng xã hội và tự do thông tin. Có lẽ đáng chú ý nhất là làm việc với Adam Swartz và Jim Dolan để phát triển phần mềm mã nguồn mở SecureDrop, ban đầu được gọi là DeadDrop. Cuối cùng, Poulsen đã chuyển giao nền tảng, cho phép giao tiếp an toàn giữa các nhà báo và các nguồn tin, cho Tổ chức Tự do Báo chí.

    Kevin Poulsen
    Kevin Poulsen
    Kevin Poulsen
    Kevin Poulsen
  9. Sử dụng bí danh cOmrade, Jonathan James đã tấn công một số công ty. Theo New York Times , điều thực sự khiến James chú ý là việc anh ta đột nhập vào máy tính của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ. Điều ấn tượng hơn nữa là James chỉ mới 15 tuổi vào thời điểm đó. Trong một cuộc phỏng vấn với PC Mag , James thừa nhận rằng anh được truyền cảm hứng một phần từ cuốn sách The Cuckoo's Egg , kể về cuộc săn lùng một hacker máy tính vào những năm 1980. Việc hack của anh ta cho phép anh ta truy cập hơn 3.000 tin nhắn từ các nhân viên chính phủ, tên người dùng, mật khẩu và các dữ liệu nhạy cảm khác.

    James
    bị bắt vào năm 2000 và bị kết án 6 tháng quản thúc tại gia và bị cấm sử dụng máy tính để giải trí. Tuy nhiên, vi phạm quản chế đã khiến anh ta phải ngồi tù sáu tháng. Jonathan James trở thành người trẻ nhất bị kết tội vi phạm luật tội phạm mạng. Năm 2007, TJX khi đó là một cửa hàng bách hóa, đã bị tấn công và nhiều thông tin cá nhân của khách hàng đã bị đánh cắp. Mặc dù thiếu bằng chứng, các nhà chức trách nghi ngờ rằng James có thể có liên quan.

    Jonathan James
    Jonathan James
    Jonathan James
    Jonathan James
  10. Top 1

    ASTRA

    Tin tặc này khác với những người khác trong danh sách này ở chỗ ông ta chưa bao giờ được công khai danh tính. Tuy nhiên, theo Daily Mail , một số thông tin đã được tiết lộ về ASTRA. Cụ thể là ông đã bị chính quyền bắt vào năm 2008, và vào thời điểm đó ông được xác định là một nhà toán học người Hy Lạp 58 tuổi. Được biết, ông ta đã đột nhập vào Dassault Group, trong gần nửa thập kỷ.


    Trong thời gian đó, ông ta đã đánh cắp dữ liệu và phần mềm công nghệ vũ khí tiên tiến và sau đó anh ta bán cho 250 cá nhân trên khắp thế giới. Vụ hack của ông ta khiến Dassault Group thiệt hại 360 triệu USD. Không ai biết tại sao danh tính hoàn chỉnh của ông ta chưa bao giờ được tiết lộ, tuy nhiên từ 'ASTRA' là một từ tiếng Phạn có nghĩa là 'vũ khí'.

    ASTRA
    ASTRA
    ASTRA
    ASTRA



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy