Top 10 Tên lửa có sức hủy diệt lớn nhất thế giới

Thủy Tinh 421 1 Báo lỗi

Xem xét kỹ các lực lượng vũ trang khác nhau ở quốc tế, có thể thấy rõ xu hướng hiện nay là cải tiến và nâng cao các mẫu tên lửa hiện có, đồng thời phát triển ... xem thêm...

  1. Top 10

    SS-N-30

    Vào ngày 7 tháng 10 năm 2017, tàu chiến Nga đã phóng 26 tên lửa hành trình. Họ được điều động tới các mục tiêu của phe đối lập Syria cách các tàu chiến trên Biển Caspi 1.000 km. Theo Lầu Năm Góc, ngay cả những người thường xuyên theo dõi và được đào tạo bài bản về Nga và quân đội nước này cũng ngạc nhiên trước những tên lửa gần như chưa được biết đến này. SS-N-30A là tên lửa hành trình tấn công trên bộ (LACM) của Nga và là phiên bản cải tiến của 3M-14E “Club” LACM. SS-N-30A có tầm bắn ước tính khoảng 1.500 đến 2.500 km và đã trở thành trụ cột trong khả năng tấn công mặt đất của Hải quân Nga.


    Lần phóng tên lửa đang được coi là một dấu hiệu cho phần còn lại của thế giới rằng tên lửa mới SS-N-30 của Nga đã khẳng định mình là một trong những tên lửa tiên tiến nhất trên thế giới. Các tên lửa đã bắn trúng 11 mục tiêu, bao gồm trại huấn luyện khủng bố, các trung tâm chỉ huy, vũ khí, kho chứa dầu và đạn dược cũng như các địa điểm sản xuất đạn dược và chất nổ, hoàn thành sứ mệnh của mình.

    Tên lửa SS-N-30 của Nga.
    Tên lửa SS-N-30 của Nga.
    Tên lửa SS-N-30 của Nga.
    Tên lửa SS-N-30 của Nga.

  2. Tên lửa ICBM LGM-30 Minuteman III là một phần của lực lượng răn đe chiến lược của Mỹ - nó nhằm ngăn chặn kẻ thù tấn công đất nước. Nó có tên ICBM vì đó là chức năng chính của nó: Chữ cái “L” là cách Bộ Quốc phòng chỉ định tên lửa được phóng từ một silo cứng. Chữ cái "G" là viết tắt của một cuộc tấn công bề mặt. Chữ "M" có nghĩa là nó là một tên lửa dẫn đường.


    Từ cuối những năm 1950, tên lửa Minuteman đã được đưa vào sử dụng. Phản xạ nhanh, dẫn đường quán tính, độ tin cậy cao, độ chính xác cao và khả năng xác định mục tiêu tầm xa, đáng kể là tất cả các tính năng của những vũ khí này. Hơn 450 tên lửa Minuteman III đã được triển khai ở Wyoming, Montana và North Dakota tính đến năm 2015. Kể từ khi triển khai tên lửa Minuteman I đầu tiên vào những năm 1960, loạt tên lửa này đã liên tục được sửa đổi và cải tiến. Những tên lửa này, do Boeing thiết kế, có mức tối thiểu là:

    • Ba động cơ tên lửa đẩy rắn với ba giai đoạn ATK.
    • Ba giai đoạn của lực đẩy hệ thống hóa học, bao gồm 203.158 pound trong giai đoạn đầu tiên, 60.793 pound trong giai đoạn thứ hai và 35.086 pound trong giai đoạn thứ ba.
    • Phạm vi hơn 6.000 dặm.
    • Tốc độ khoảng 15.000 dặm / giờ
    Tên lửa ICBM LGM-30 Minuteman III
    Tên lửa ICBM LGM-30 Minuteman III
    Tên lửa ICBM LGM-30 Minuteman III
    Tên lửa ICBM LGM-30 Minuteman III
  3. RS-28 Sarmat và được NATO đặt biệt danh là "Satan II", không có loại tương đương ở bất kỳ đâu trên thế giới và sẽ khiến các đối thủ phải "suy nghĩ kỹ" trước khi đưa ra những lời đe dọa chống lại Nga. Đầu đạn này có khả năng tiêu diệt các mục tiêu bay giữa hai cực Bắc và Nam. Nó được xuất hiện lần đầu trên trang web của Cục thiết kế tên lửa Makeyev vào năm 2016. Nó sẽ có tầm bắn hơn 6.800 dặm và có khả năng phá hủy các phần của trái đất có kích thước bằng Pháp hoặc Texas.


    Điều này đã được Thứ trưởng Quốc phòng Nga Yuri Borisov xác nhận với TASS, hãng thông tấn nhà nước Nga. Đầu đạn này là sản phẩm kế thừa của R-36M Voyevoda, và sự tồn tại của nó đã được tiết lộ ngay sau khi Moscow thông báo rằng thỏa thuận cắt giảm vũ khí mà họ ký với Mỹ đã bị đình chỉ. Tên lửa Satan 2 mới thay thế tên lửa SS-19 Satan, làm tăng thêm nỗi lo về một thế giới không có vũ khí hạt nhân. Được Putin giới thiệu lần đầu tiên trong một bài phát biểu cấp quốc gia năm 2018 với tư cách là "thế hệ tiếp theo" của công nghệ tên lửa hạt nhân, tên lửa Sarmat dài 116 feet (35,3 mét) và nặng 220 tấn (200 tấn).

    Tên lửa RS-28 Sarmat “Satan 2”
    Tên lửa RS-28 Sarmat “Satan 2”
    Tên lửa RS-28 Sarmat “Satan 2”
    Tên lửa RS-28 Sarmat “Satan 2”
  4. Top 7

    DF-41

    DF-41 là loại tên lửa đạn đạo xuyên lục địa có tính sát thương cao nhất mà Trung Quốc chưa phát triển. Trên thực tế, nó là một trong những loài gây chết người nhiều nhất trên thế giới. Mặc dù thông số kỹ thuật chính xác chưa được biết, nhưng nó được cho là đã được đưa vào hoạt động vào năm 2016 hoặc 2017. Tầm bắn của nó được tuyên bố là 12.000 km, cho phép nó nhắm mục tiêu đến toàn bộ châu Âu, Nga và Hoa Kỳ trong khoảng thời gian ít nhất là 20 đến 25 phút.


    DF-41 mang theo nhiên liệu rắn cũng như lên đến mười MIRV (Nhiều phương tiện đi lại có thể nhắm mục tiêu độc lập), giúp tăng tổng công suất của xe. Hệ thống định vị vệ tinh nội bộ của Trung Quốc BeiDou làm cho nó thậm chí còn chính xác hơn. Tên lửa được vận chuyển vào vị trí phóng bằng xe việt dã Tian HTF 5980, có khung gầm bánh lốp đặc biệt 16 X 16 mét.

    Tên lửa DF-41
    Tên lửa DF-41
    Tên lửa DF-41
    Tên lửa DF-41
  5. Năm 1984, Tomahawk lần đầu tiên được triển khai. Nó được gọi theo tên rìu của thổ dân châu Mỹ. Đó là tên lửa hành trình cận âm tầm xa dùng để tấn công các mục tiêu trên đất liền được bảo vệ tốt hoặc có giá trị lớn. Nó có tốc độ tối đa khoảng 550 dặm / giờ và phạm vi hoạt động gần 1.500 dặm. Sử dụng các hệ thống dẫn đường thích ứng với các nhiệm vụ cụ thể, tên lửa có thể được dẫn đường để thực hiện các khóa học né tránh. Tên lửa tấn công đất liền Tomahawk, là tên chính thức của nó. Cả tàu ngầm của Mỹ và Anh, cũng như tàu nổi của Hải quân Mỹ, đều đã hạ thủy thành công nó.

    Tomahawk
    có nhiều biến thể khác nhau, mỗi biến thể đều có các tính năng riêng. Các mẫu máy bay mới nhất có thể được lập trình lại trong chuyến bay bằng cách sử dụng liên lạc vệ tinh để lập trình các mục tiêu thay thế hoặc định tuyến lại bằng cách sử dụng tọa độ GPS. Nó mang theo một đầu đạn hạt nhân cũng như các quả bom bổ sung, tùy thuộc vào biến thể.

    Tên lửa hành trình Tomahawk
    Tên lửa hành trình Tomahawk
    Tên lửa hành trình Tomahawk
    Tên lửa hành trình Tomahawk
  6. Tên lửa đạn đạo UGM-133 Trident II phóng từ tàu ngầm này do Lockheed Martin sản xuất. Nó được sử dụng bởi hải quân Hoa Kỳ và Vương quốc Anh. Nó được đưa vào sử dụng từ năm 1990, với những sửa đổi đã mang lại trọng tải lớn hơn, phạm vi hoạt động xa hơn và cải thiện độ chính xác kể từ khi ra đời. Những cải tiến này đã cho phép nó trở thành một trong những vũ khí tấn công đầu tiên hiệu quả nhất. Nó cất cánh trong vài giây sau khi nhận được tín hiệu phá vỡ mặt biển và bắt đầu bay về phía mục tiêu.


    Trident II được tạo thành từ ba động cơ tên lửa nhiên liệu rắn hoạt động theo thứ tự định trước để đẩy tên lửa về phía trước. UGM-133 Trident II có tầm hoạt động 4.230 hải lý và có thể nhận các bản cập nhật GPS thông qua hệ thống dẫn đường quán tính MK 6 của nó. Tên lửa đã mang được nhiều loại trọng tải và sẽ nhận được thiết kế đầu đạn mới cho các cuộc giao tranh trong tương lai.

    Tên lửa UGM-133 Trident II của Mỹ.
    Tên lửa UGM-133 Trident II của Mỹ.
    UGM-133 Trident II
    UGM-133 Trident II
  7. Jericho III là một loại tên lửa đạn đạo xuyên lục địa đầu tiên của Israel. Jericho I tầm ngắn và Jericho II tầm trung ra đời trước nó. Có một số bằng chứng cho thấy nó chia sẻ công nghệ với phương tiện phóng vũ trụ Shavit. Tên lửa Jericho đã thay đổi theo thời gian và phiên bản gần đây nhất có đầu đạn dẫn đường bằng radar với tầm bắn xa. Trên thực tế, nó bao gồm toàn bộ Châu Á, Châu Phi, Châu Âu và Trung Đông.


    Jericho III cũng có thể tiếp cận phần lớn Bắc Châu Đại Dương, cũng như Bắc và Nam Mỹ. Do đó, nó cho phép Lực lượng Phòng vệ Israel phóng một quả bom hạt nhân vào hầu hết mọi điểm trên Trái đất, mang lại cho họ sức mạnh to lớn. Tốc độ tái nhập Jericho III nhanh đến mức các hệ thống phòng thủ tên lửa triển khai trên Trái đất không thể xử lý chúng. Người ta cho rằng các hầm chứa của chúng cũng không thấm nước trước nhiều loại tấn công hạt nhân.

    Tên lửa Jericho III
    Tên lửa Jericho III
    Tên lửa Jericho III
    Tên lửa Jericho III
  8. Tên lửa Agni là một họ tên lửa đạn đạo tầm trung đến xuyên lục địa do Ấn Độ phát triển, được đặt tên theo một trong năm nguyên tố của tự nhiên. Tên lửa Agni là tên lửa có khả năng mang vũ khí hạt nhân, tên lửa đạn đạo đất đối đất. Tên lửa đầu tiên của loạt có tên là Agni-I được phát triển theo Chương trình phát triển tên lửa có hướng dẫn tích hợp và được đưa vào thử nghiệm vào năm 1989. Sau khi thành công, chương trình tên lửa Agni được tách ra khi nhận ra tầm quan trọng chiến lược của nó.


    Thần lửa của người Hindu đã truyền cảm hứng cho họ vũ khí đạn đạo hạt nhân tầm xa. Agni I, II và III hiện đang hoạt động. Kể từ tháng 1 năm 2017, Agni IV đã kết thúc quá trình thử nghiệm và Agni V dự kiến sẽ được đưa vào trang bị cho Quân đội Ấn Độ từ năm 2017 đến năm 2018. Tên lửa có nhiều loại, trọng tải và giai đoạn tên lửa. Agni III là một khẩu súng trường rất chính xác thường được coi là một trong những khẩu tốt nhất trong phân khúc tầm trung. Loạt phim này sử dụng một số công nghệ điều hướng và điều khiển tiên tiến nhất, được phát triển nội bộ.

    Tên lửa Agni I-VI
    Tên lửa Agni I-VI
    Tên lửa Agni I-VI
    Tên lửa Agni I-VI
  9. Top 2

    M51

    M51 SLBM là một tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm của Pháp , được chế tạo bởi Ariane Group và được triển khai cho Hải quân Pháp. Tên lửa phóng từ tàu ngầm SLBM của Pháp này là ICBM duy nhất của nước này, khiến nó trở thành một phần quan trọng trong sức mạnh tấn công quân sự của họ. Được thiết kế để thay thế M45 SLBM, nó được triển khai lần đầu tiên vào năm 2010. Mỗi tên lửa mang từ sáu đến mười đầu đạn nhiệt hạch TN 75 có thể nhắm mục tiêu độc lập.


    M51 SLBM là phiên bản mạnh mẽ hơn của các phiên bản tiền nhiệm, với phạm vi hoạt động 8.000 km. Vũ khí phóng rắn ba giai đoạn có khả năng tiêu diệt các mục tiêu trên khắp thế giới. Khi bắn, tên lửa bay hàng trăm km lên bầu trời, phóng từ 6 đến 10 MIRV. Mỗi người trong số họ mang một đầu đạn nhiệt hạch 107 kiloton có tốc độ xuống Mach 25 trước khi phóng các chất hỗ trợ thâm nhập để đảm bảo thành công. Chỉ mất 20 phút để vượt qua 4.500 km, không để lại thời gian cho các mục tiêu đã định phản ứng.

    Tên lửa M51 của Pháp
    Tên lửa M51 của Pháp
    Tên lửa M51 của Pháp
    Tên lửa M51 của Pháp
  10. Phiên bản BGM-71 TOW 2B mới nhất này bay qua một chiếc xe tăng và phóng đạn vào nó, xuyên qua lớp giáp trên cùng của chiếc xe tăng. Các phiên bản trước là có dây, tuy nhiên phiên bản gần đây nhất là không dây. TOW có thể được phóng từ bất kỳ phương tiện nào trên mặt đất. Vào tháng 9 năm 2017, Raytheon đã nhận được đơn đặt hàng trị giá hơn nửa tỷ đô la để chế tạo các loại vũ khí chống giáp không dây, điều khiển bằng sóng vô tuyến này, hiện đang được sử dụng bởi hơn 40 lực lượng vũ trang trên khắp thế giới.


    BGM-71 TOW là một trong những loại tên lửa chống tăng của Mỹ được sản xuất để thay thế các loại tên lửa nhỏ hơn nhiều như SS10 và ENTAC, nó cũng cung cấp tầm bắn hiệu quả gần gấp đôi, đầu đạn mạnh hơn và hệ thống dẫn đường bán tự động được cải tiến đáng kể, cũng có thể được trang bị camera hồng ngoại để sử dụng vào ban đêm.. Tên gọi TOW là viết tắt của tên lửa phóng bằng ống, theo dõi quang học và dẫn đường bằng dây. Nó đã hoạt động từ năm 1970, TOW có nghĩa là:

    • Tên lửa phóng bằng ống
    • Theo dõi quang học
    • Dây hướng dẫn
    Tên lửa BGM-71 TOW 2B
    Tên lửa BGM-71 TOW 2B
    Tên lửa BGM-71 TOW 2B
    Tên lửa BGM-71 TOW 2B



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy