Top 12 Tên thật của sao Hoa Ngữ

Renie Roser 3240 0 Báo lỗi

Các ngôi sao khi bước chân vào làng giải trí đều thường đặt cho mình một cái tên mới, vừa để tên khai sinh không bị dư luận bàn tán vừa để có một cái tên ấn ... xem thêm...

  1. Lưu Diệc Phi tên khai sinh do cha mẹ đặt cho là An Phượng. Nhưng sau khi cha mẹ ly hôn thì "thần tiên tỷ tỷ" sống với mẹ và đổi thành một cái tên rất tú lệ: Lưu Tây Mỹ Tử. Khi cô tham gia vào ngành giải trí thì được cha nuôi đặt cho hai từ Diệc Phi, từ đó nữ diễn viên phim "Hóa ra anh vẫn ở đây" được biết đến với nghệ danh là Lưu Diệc Phi. Có vẻ cái tên Diệc Phi thật sự rất thích hợp với "Tiểu Long Nữ" ngày nào bởi ngay từ cái tên đã khiến người hâm mộ cảm nhận được khí chất bất diệt của cô.


    Thuở bé, Lưu Diệc Phi chơi piano, múa và hát rất tốt. Năm lên 8, cô từng đạt giải quán quân cuộc thi người mẫu tuổi nhi đồng lần thứ 2 do trung tâm thương mại Trung Nam Vũ Hán tổ chức. Năm 1997, khi 10 tuổi, chuyển từ trường tiểu học đường Bà Dương (鄱阳街小学), quận Giang Ngạn, Vũ Hán sang New York, Mỹ để nhập cư cùng mẹ. Lúc này, cô có tên tiếng Anh là Crystal Liu. Trong 4 năm tiếp theo, cô sống tại Douglaston, Queens và ghi danh vào trường trung học Louis Pasteur Middle School 67 gần đó.


    Năm 2002, trở về Trung Quốc với mong ước trở thành diễn viên. Tháng 9 cùng năm cô được nhận vào ngành Biểu diễn của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh khi mới 15 tuổi và trở thành sinh viên nước ngoài trẻ nhất trong lịch sử của trường. Cô nhận bằng Cử nhân của trường vào tháng 7 năm 2006.

    Lưu Diệc Phi - An Phượng
    Lưu Diệc Phi - An Phượng

  2. "Thiên vương" Hồng Kông có tên khai sinh là Lưu Phúc Vinh. Năm 1983 với việc thể hiện xuất sắc hình tượng "Dương Quá" trong phim "Thần điêu đại hiệp" đã giúp anh trở thành diễn viên vô cùng được yêu mến. Lưu Đức Hoa, Lê Minh, Quách Phú Thành và Trương Học Hữu là "tứ đại thiên vương" nổi tiếng bậc nhất Hồng Kông một thời.


    Ngoài sự nghiệp diễn xuất thì trong lĩnh vực ca hát, những bài hát của Lưu Đức Hoa vô cùng được yêu thích ở những năm 90, chinh phục hàng loạt bảng xếp hạng âm nhạc lớn nhỏ ở khắp châu Á, có một thời chỉ cần ra đường là có thể nghe thấy những bài hát như: Cảm ơn tình yêu, Bến Thượng Hải, Sai lầm vẫn là anh, Tình nhạt phai, Đàn ông không có tội... được phát đi phát lại ở hầu khắp các quán cafe, các tòa chung cư nơi cư dân tập trung đông đúc, bởi người dân vô cùng yêu mến giọng hát đậm chất phong lưu và đặc trưng của "Nam vương" Hồng Kông.

    Lưu Đức Hoa - Lưu Phúc Vinh
    Lưu Đức Hoa - Lưu Phúc Vinh
  3. Tên thật của cựu thành viên nhóm nhạc Đài Loan F4 không khác với tên hiện tại của anh là mấy: Châu Dục Dân. Có lẽ anh nghĩ rằng cái tên Châu Du Dân vừa hay và vừa có ấn tượng mạnh mẽ nên đã dùng tên này để hoạt động trong ngành giải trí.


    Trong một lần đi cùng bạn đến thử vai cho bộ phim Vườn sao băng tại Đài Bắc, vì chờ đợi lâu nên thừ người ra, nét mặt giống nhân vật Hoa Trạch Loại trong truyện tranh "Mưa sao băng" của Nhật nên Sài Trí Bình phát hiện và đưa anh vào ngành.

    Nhờ đóng trong bộ phim cải biên từ truyện tranh Nhật Bản là Mưa Sao Băng cùng với Ngô Kiến Hào, Ngôn Thừa Húc và Chu Hiếu Thiên hợp thành nhóm F4 - nhóm ca nổi tiếng đình đám bấy giờ (2001)

    Chu Du Dân cùng với nhóm nhạc F4 nổi tiếng ở châu Á vào đầu những năm 2000 với vai trò lớn của nhà chế tác Sài Trí Bình. Sau khi "cơn sốt" F4 tạm thời trôi qua, Chu Du Dân cùng các thành viên khác của nhóm tiếp tục sự nghiệp với các hoạt động giải trí khác. Nhờ lợi thế là thành viên được hâm mộ nhất của F4, Chu Du Dân đã bước đầu xây dựng được một hình ảnh độc lập trong lòng người hâm mộ châu Á bằng việc tham gia một loạt các hoạt động giải trí với vai trò độc lập (như tham gia các bộ phim truyền hình và điện ảnh, phát hành album ca nhạc độc lập, tiêu biểu là album "I'm not F4" - "Tôi không phải là F4".

    Châu Du Dân - Châu Dục Dân
    Châu Du Dân - Châu Dục Dân
  4. Trương Hàn là nam diễn viên nổi tiếng sinh ra tại thành phố cấp địa khu Tề Tề Cáp Nhĩ, Hắc Long Giang, Trung Quốc.

    Năm 2003, Trương Hàn theo học khoa Diễn xuất của Học viện Hý kịch Trung ương. Trương Hàn từng hoài nghi về khả năng diễn xuất của bản thân khi cảm thấy bản thân khá nhút nhát và cả thẹn.

    Trương Hàn từng đi loanh quanh tại khu vực nhà ga Bắc Kinh để quay một đoạn phim ngắn về một chuyện tình lãng mạn, xuất phát từ một câu chuyện về một chàng trai nghèo khó. Đoạn phim ngắn đã đạt giải thưởng và Trương Hàn quyết định gắn bó với nghề diễn. Cũng giống như Châu Du Dân, Trương Hàn cũng có tên thật không mấy khác biệt với nghệ danh của mình, thậm chí lại chỉ khác nhau trên dưới một con dấu: Trương Hán. Quả là cái tên Trương Hàn mới có thể giúp chàng soái ca tỏa hết hàn khí lạnh lùng của mình.


    Sau khi chia tay nàng "Bối Vy Vy" phiên bản truyền hình Trịnh Sảng, hiện tại "đại boss Phong Đằng" đang hẹn hò vời "mỹ nữ Tân Cương" Cổ Lực Na Trát. Tuy nhiên không màng đến việc cả hai vô cùng xứng đôi về tài sắc và độ nổi tiếng thì người hâm mộ hầu như không ủng hộ việc họ yêu nhau. Thậm chí còn có cuộc bầu chọn mong hai người họ mau chóng công bố chia tay thu hút nhiều netizen Đại lục tham gia.

    Trương Hàn - Trương Hán
    Trương Hàn - Trương Hán
  5. Nam diễn viên gạo cội có tên trong khai sinh là Trần Cảng Sinh, thường được biết đến với nghệ danh Thành Long, là một nam võ sĩ, diễn viên điện ảnh, diễn viên đóng thế, nhà làm phim, biên đạo hành động và ca sĩ người Hồng Kông. Ông nổi tiếng với phong cách nhào lộn chiến đấu hài hước, sử dụng vũ khí đầy ứng biến và các pha hành động mạo hiểm mà ông thường tự mình thực hiện. Ông đã tham gia diễn xuất từ những năm 1960, xuất hiện trong hơn 150 bộ phim. Ông là một trong những ngôi sao hành động nổi tiếng nhất mọi thời đại.


    Thành Long là một trong những nhân vật điện ảnh nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng nhất trên thế giới, nhận được sự hâm mộ rộng rãi ở cả hai bán cầu Đông và Tây, và đã được lưu danh trên Đại lộ Ngôi sao Hồng Kông và Đại lộ Danh vọng Hollywood. Ông được giới thiệu trong nhiều bài hát nhạc pop, phim hoạt hình và trò chơi điện tử. Ông là một ca sĩ được đào tạo bài bản và cũng là một ngôi sao của dòng nhạc Cantopop và Mandopop, đã phát hành một số album và bài hát nhạc phim mà ông thủ vai chính. Ông cũng là một nhà từ thiện nổi tiếng toàn cầu và được tạp chí Forbes vinh danh là một trong 10 người nổi tiếng làm từ thiện nhiều nhất. Năm 2004, học giả điện ảnh Andrew Willis xem Thành Long là "ngôi sao được công nhận nhiều nhất trên thế giới". Vào năm 2015, Forbes ước tính giá trị tài sản ròng của ông là 350 triệu đô la và tính đến năm 2016, ông là diễn viên kiếm tiền nhiều thứ hai trên thế giới.


    Thành Long - Trần Cảng Sinh
    Thành Long - Trần Cảng Sinh
  6. Một huyền thoại mà ngay cả nghệ sĩ gạo cội như Thành Long cũng vô cùng bái phục, đó chính là - Lý Tiểu Long. Tên khai sinh của anh là Lý Chấn Phiên được đặt bởi mẹ ruột của anh. Có thể nói vào 76 năm trước, vào giờ rồng của năm rồng, huyền thoại võ thuật thế giới ra đời là một sự nhiệm màu đặc biệt mà ý trời đã tao ra, cái tên Lý Tiểu Long thật sự đã trở thành câu cửa miệng cho bất cứ ai nói về nền võ thuật điện ảnh xuất chúng.


    Năm 1999, tạp chí thời báo danh tiếng của Mỹ - Time xếp Lý Tiểu Long vào danh sách 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới trong thế kỉ 20. Mặc dù hàng chục năm trước ông đã qua đời trong tiếc nuối của hàng vạn người hâm mộ thì đến giờ, người sáng lập ra "Triệt quyền đạo" vẫn nằm trong top 3 nam diễn viên gốc Hoa được thế giới biết đến nhiều nhất.

    Lý Tiểu Long - Lý Chấn Phiên
    Lý Tiểu Long - Lý Chấn Phiên
  7. Bạn gái cũ của "trâu lớn" Lý Thần có tên thật là Trương Yến, so với tên khai sinh thì cái tên Trương Hinh Dư có lẽ khiến cho người ta cảm thấy tò mò hơn về nữ diễn viên "mỹ nhân cổ trang" thế hệ mới này.


    Sau khi trải qua vai diễn "Lý Mạc Sầu" trong bộ phim "Tân thần điêu đại hiệp" thì tên tuổi của Trương Hinh Dư ngày càng phủ quét nhiều trang mạng xã hội. Cô nhận được vô số lời khen ngợi bởi tạo hình nhân vật nữ ma đầu điên cuồng vì tình vô cùng xinh đẹp và khí chất. Và quả không ngoa khi nói rằng Trương Hinh Dư chính là "Lý Mạc Sầu" đẹp nhất mọi thời đại của bộ phim "Thần điêu đại hiệp".

    Trương Hinh Dư - Trương Yến
    Trương Hinh Dư - Trương Yến
  8. Một mảnh khác của nhóm nhạc Đài Loan đình đám một thời cũng đã đổi tên - Ngôn Thừa Húc, anh có tên khai sinh khá lạ Liêu Dương Chấn.

    Sau khi cựu thủ lĩnh và bạn gái nổi tiếng - Lâm Chí Linh đường ai nấy đi, có rất nhiều tin đồn về việc Ngôn Thừa Húc cặp kè siêu mẫu chân dài khác hay Lâm Chí Linh khóc lóc tiếc nuối khi yêu bạn trai cũ. Vậy nhưng thời gian qua có tin đồn hai người đã tái hợp khi chùm ảnh chụp hình nơi họ đang ở được người hâm mộ khám phá là có nét giống nhau. Có lẽ hiếm có cặp đôi nghệ sĩ nào được fan hi vọng có thể tái hợp như cặp đôi "Ngôn - Lâm" này.

    Ngôn Thừa Húc - Liêu Dương Chấn
    Ngôn Thừa Húc - Liêu Dương Chấn
  9. Nữ diễn viên nổi tiếng của bộ phim "Gác kiếm" đình đám - Thư Kỳ có tên thật khá kiểu cách là Lâm Lập Tuệ. Có lẽ chưa kể đến sự nghiệp diễn xuất thành công thì ở ngay cả cách đặt tên cũng đã là một sự thành công lớn của nữ minh tinh xinh đẹp này. Cái tên Thư Kỳ như lột tả được vẻ đẹp sắc sảo hơn người của cô, thậm chí nhiều người còn cho rằng cô sinh ra để đặt tên là Thư Kỳ.


    Trước khi trở thành đại minh tinh nổi tiếng như bây giờ, Thư Kỳ từng có quá khứ chấp nhận đóng phim cấp 3 để được nổi tiếng. Điều này vĩnh viễn trở thành vết nhơ lớn nhất trong cuộc đời mà cô đã khóc đi bao nhiêu nước mắt mỗi khi nhớ lại. Nhưng bởi sự tài năng và thái độ chân thành đối với nghệ thuật, từ một ngôi sao phim cấp 3 bị nhiều người phỉ báng, Thư Kỳ đã trở thành một tượng đài nữ thần của biết bao thế hệ yêu mến nghệ thuật cống hiến.

    Thư Kỳ - Lâm Lập Tuệ
    Thư Kỳ - Lâm Lập Tuệ
  10. Người bạn thân 20 năm - kiêm ông xã của Thư Kỳ - Phùng Đức Luân có tên khai sinh là Phùng Tiến Tài, có lẽ vì hai chữ Tiến Tài khá thường nên chồng của "Tiểu Kỳ Kỳ" đã đổi thành hai chữ độc đáo hơn: Đức Luân.


    Thời gian vừa qua, showbiz Hoa Ngữ đã vô cùng mừng rỡ khi được chính chủ Phùng thông báo kết hôn. Hai người họ đã có thời gian làm bạn bên nhau đến 20 năm, từ một chặng đường dài như vậy, cuối cùng họ cũng đã danh chính ngôn thuận gọi nhau là vợ chồng sau 4 năm yêu nhau dưới mắt công chúng. Con đường chinh phục trái tim Thư Kỳ của Đức Luân chính là ở bên cạnh cô vào những lúc cô gặp nhiều khó khăn nhất, bị dư luận chà đạp, bị ném trứng vào người, bị chữi bới... tất cả những nỗi buồn đó người bạn thân Đức Luân đã cùng cô chia sẻ. Và từ đó họ phát triển thành tình yêu và đến với nhau trong một đám cưới giản dị chỉ có chưa đến 20 khách mời. Phùng gia còn hóm hỉnh thông báo rằng "cô ấy còn chưa có bầu đâu" khiến người hâm mộ thêm yên tâm giao Thư Kỳ mỏng manh cho anh.

    Phùng Đức Luân - Phùng Tiến Tài
    Phùng Đức Luân - Phùng Tiến Tài
  11. Nam diễn viên thế hệ mới Lý Dịch Phong có tên thật là Lý Hạ, sau này mẹ anh đã đổi tên thành Lý Dịch Phong, và anh quyết định sử dụng tên này làm nghệ danh hoạt động trong ngành giải trí.


    Kể từ sau khi nổi danh với vai "Bách Lý Đồ Tô" đóng cùng nữ minh tinh Dương Mịch trong bộ phim "Cổ Kiếm Kỳ Đàm" thì tên tuổi của Lý Dịch Phong bay lên như diều gặp gió. Hiện nay anh và các diễn viên trẻ như Dương Dương, Tỉnh Bách Nhiên, Hoàng Cảnh Du... đang trở thành những cái tên được săn đón hàng đầu, thường xuyên có mặt trong các bảng xếp hạng nhân khí của Trung Hoa Đại lục, mà Lý Dịch Phong lại là người cứ 4 tuần thì có đến 3 tuần dẫn đầu bảng xếp hạng nổi tiếng này.

    Lý Dịch Phong - Lý Hạ
    Lý Dịch Phong - Lý Hạ
  12. Có lẽ bất kì người hâm mộ mỹ nhân Hoa ngữ này đều biết tên thật của cô là Dương Dĩnh, vì vậy mà các fan thường gọi cô là Dương Gia Tướng. Có lẽ để có một cái tên ấn tượng để hoạt động nghệ thuật và cũng để phù hợp với gương mặt xinh đẹp lai tây của mình, bà xã của nam tài tử Huỳnh Hiều Minh đã lựa chọn cái tên khả ái Angela Baby. Tuy nhiên nhiều người dân Trung Quốc lại không thích cái tên này bởi vì nó quá ngoại quốc trong khi giới giải trí lại không có nhiều người đặt tên theo cách nước ngoài như vậy.


    Kể từ sau "đám cưới thế kỉ" với nam diễn viên "Thần điêu đại hiệp" thì Angela Baby càng ngày càng nổi tiếng và xinh đẹp. Trong các bảng xếp hạng nữ thần đẹp nhất hầu như đều có tên cô ở top đầu. Thời gian qua vợ chồng cô vướng tin đồn sắp có con nhưng cả hai đều không lên tiếng phủ nhận hay xác nhận, cho đến khi vài ngày trước, nữ người mẫu nổi tiếng xứ sở phù tang là bạn thân thiết của Baby - Kiko Mizuhara đã lên tiếng xác nhận và còn nói rằng sẽ chuẩn bị quà cho bảo bối của bạn thân đã khiến tin đồn được trở thành sự thật. Tất cả các fan hâm mộ đều vô cùng vui mừng và cầu chúc cho vợ chồng Huỳnh "giáo chủ" được hưởng trọn vẹn niềm hạnh phúc to lớn này.

    Angela Baby - Dương Dĩnh
    Angela Baby - Dương Dĩnh



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy