Top 6 Thác nước đẹp kỳ diệu tại Đồng Nai ít người biết

  1. Top 1 Thác Đá Hàn
  2. Top 2 Thác Ba Giọt
  3. Top 3 Thác Mai
  4. Top 4 Thác Hòa Bình
  5. Top 5 Thác Trị An
  6. Top 6 Thác Ràng

Top 6 Thác nước đẹp kỳ diệu tại Đồng Nai ít người biết

Thu Sương Lê 10499 2 Báo lỗi

Đồng Nai, một trong những địa điểm du lịch ưa thích của giới trẻ Sài thành vào những dịp lễ tết trong năm hoặc đơn giản là muốn tìm về với những thắng cảnh ... xem thêm...

  1. Thác Đá Hàn tọa lạc tại thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, cách Sài Gòn 70km, là nơi ẩn chứa nhiều điều thú vị hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Thác Đá Hàn bao gồm 3 dòng thác là thác Chàng, thác Nàng và thác Đá Hàn. Theo truyền thuyết, ngày xưa đây là nơi người dân tộc Mạ sinh sống. Những đôi trai gái yêu nhau nhưng không được gia đình đồng ý, không nên duyên vợ chồng nên chọn cách gieo mình xuống dòng thác để bảo vệ tình yêu của mình. Chính vì thế hai dòng thác Chàng và thác Nàng còn được gọi là thác đôi. Thác nằm giữa vườn cây ăn trái của người dân nên hành trình chinh phục thác mát dịu, thơm phức.


    Bên cạnh thác nước, bạn cũng sẽ bắt gặp hình ảnh một con suối mộng mơ không kém nằm uốn lượn giữa những lùm cây xanh. Ngồi bên cạnh con suối, dưới bóng cây rợp mát, lắng nghe tiếng chim hót líu lo, tiếng suối róc rách bạn sẽ có cảm giác như bị lạc vào rừng sâu. Với không gian sinh thái đa dạng, cảnh quan thiên nhiên phong phú thơ mộng cùng các dịch vụ tham quan du lịch hấp dẫn, chi phí đi lại ăn ở thấp, thác Đá Hàn chính là địa điểm ăn chơi nghỉ dưỡng hoàn hảo vào các dịp lễ hay cuối tuần. Tắm thác là hoạt động giải trí không thể thiếu trong lịch trình khám phá thác Đá Hàn. Sau khi vất vả chinh phục con đường đến thác, sẽ thật sảng khoái nếu bạn được đắm mình trong dòng nước mát lạnh của thác đá hay vươn mình mát xa tự nhiên dưới những dòng nước đang đổ từ trên cao xuống, ngụp lặn giữa hồ nước trong veo của thác Đá Hàn.


    Địa chỉ: Thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

      Thác Đá Hàn Đồng Nai
      Thác Đá Hàn Đồng Nai
      Thác Đá Hàn
      Thác Đá Hàn

    • Thác Ba giọt hay còn gọi là thác Ba zọt. Cách thành phố Hồ Chí Minh 140km về phía Đông, trực thuộc tỉnh Đồng Nai, thác Ba giọt nằm ẩn sau những vườn điều, tiêu, cà phê thơm ngào ngạt quyến rũ lòng người. Nhìn từ trên cao xuống thác có 3 dòng chính và nhiều dòng nhỏ xung quanh, trông như 3 giọt nước khổng lồ đang rơi xuống giữa núi rừng Định Quán, vậy nên người ta đặt tên cho thác là Ba giọt. Sớm được nhận ra tiềm năng không hùng vĩ về chiều cao nhưng lại hút hồn bằng chiều ngang, thác Ba giọt đã được đầu tư bảo tồn trong khu du lịch sinh thái Hoa Phượng. Hiện nay, thác Ba giọt hiện chỉ là điểm đến của các bạn trẻ khu vực lân cận. Bạn sẽ thực sự thấy ngỡ ngàng trước khung cảnh bao la của thác Ba giọt. Quanh thác là bờ cát thoai thoải và những ghềnh đá chồng chất nối tiếp nhau trải dài tưởng chừng đến vô tận.


      Phía dưới thác Ba giọt là mặt hồ rộng gợn sóng lăn tăn, phản chiếu mênh mang màu xanh của đất trời. Giữa hồ, cụm đảo tình nhân xanh mơn mởn, cỏ lau và những khóm hoa dại cao quá đầu người, vừa quyến rũ lại vừa bí ẩn. Toàn thể khung cảnh của thác dễ dàng khiến du khách nhầm tưởng họ đang lạc vào một vùng biển nước ngọt giữa rừng sâu. Được thiên nhiên ưu đãi, thác Ba giọt ít khi nào bị cạn nước. Mùa mưa thác mạnh mẽ tuôn trào trông như những ly rượu hỉ đang tràn trề vang đổ xuống, người đi từ xa vẫn có thể nghe được tiếng nước hung dữ vỗ vào ghềnh đá. Đây là mùa đặc biệt nguy hiểm ở thác, người ta đến thác chủ yếu để câu cá, tham quan và thưởng thức đặc sản chứ không dám tắm.


      Địa chỉ: Xã Phú Hòa, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai.

        Thác Ba Giọt
        Thác Ba Giọt
        Thác Ba Giọt
        Thác Ba Giọt
      • Thác Mai hay còn gọi đầy đủ là khu du lịch sinh thái bàu nước sôi - Thác Mai. Nằm trên địa phận xã Gia Canh, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai và nằm cách thành phố Hồ Chí Minh tầm 130km. Đây là điểm du lịch nằm sâu trong rừng nguyên sinh bạt ngạt sẽ rất thích hợp với những bạn mê phượt. Một trong những thắng cảnh đẹp của sông La Ngà, bên cạnh đó còn là địa điểm lý tưởng để bạn “trốn” đi cái nóng, sự ồn ào, náo nhiệt nơi thành thị. Trải nghiệm không khí bình yên và thư giãn bên ánh lửa bập bùng tại trại đêm giữa rừng. Thác Mai không giống như những ngọn thác khác, nước chảy dài thoai thoải như mặt nước hồ. Nhưng khi đến những đoạn nhỏ hẹp thì dòng nước sẽ tuôn chảy mạnh hơn, cuộn trào tung bọt trắng xóa, trông thật đẹp. Đặc biệt vào mùa xuân, du khách sẽ được tận mắt ngắm nhìn cảnh sắc trăm hoa đua nở. Kết hợp cùng với tiếng suối chảy róc rách, chim hót vang cả núi rừng tạo nên một vẻ đẹp hoang sơ đầy thơ mộng.


        Chính nhờ không gian thiên nhiên hoang sơ, hấp dẫn mà nơi đây được lựa chọn làm nơi đóng phim. Khi du lịch tại đây bạn có thể bắt gặp những đoàn làm phim tới đây ghi hình nữa đấy. Một trong những bộ phim được quay tại đây chính là phim “Lật Mặt” của nam ca sĩ Lý Hải. Tại đây, bạn có thể thực hiện chuyến hành trình xuyên rừng, vượt thác mang tính thử thách bản thân của bạn hay đi bộ qua cầu độc mộc. Xung quanh thác Mai có nhiều bãi đất rộng thích hợp làm nơi dựng lều cắm trại, tổ chức các bữa tiệc BBQ ngay giữa rừng xanh. Với những bạn thích sống ảo thì Thác Mai chính là địa điểm thích hợp để có được bức ảnh tuyệt độc và đẹp dưới các tán cây rừng thiên nhiên. Thú vị nhất ở đây vẫn là tắm tiên, câu cá và ngủ trên những phiến đá ong ngắm nhìn bầu trời đầy sao trong rừng lung linh.


        Địa chỉ: Xã Gia Canh, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai.

        Thác Mai
        Thác Mai
        Thác Mai không giống những ngọn thác hùng vĩ ở trong rừng khác, nước chảy ở thác thoai thoải như mặt hồ gợn nhẹ sóng.
        Thác Mai không giống những ngọn thác hùng vĩ ở trong rừng khác, nước chảy ở thác thoai thoải như mặt hồ gợn nhẹ sóng.
      • Từ ngã ba Dầu Giây theo quốc lộ 20 đi Ðà Lạt, khoảng 70km là đến địa phận xã Phú Sơn có thác Hòa Bình. Theo đường đi lên phía bên trái của chùa Linh Phú, với độ cao của đỉnh thác lên đến khoảng 300m, vào mùa mưa, những ngày nước lớn trông từ xa, dòng thác tựa như một dải lụa trắng trải dài vắt ngang qua núi. Theo truyền thuyết, đây là nơi hẹn hò của một đôi trai gái, nhưng do sự phân biệt, cản trở của hai bộ tộc, họ không thể lấy nhau được nên đến đây than khóc, nước mắt của họ được chảy thành dòng thác, tiếng thác chảy như tiếng khóc than ai oán để làm tăng thêm sự huyền bí của chốn thiên nhiên này. Từ phía dưới chân núi nhìn lên, thác Hòa Bình có một vẻ đẹp lung linh và huyền ảo với làn sương che phủ quanh năm ở đỉnh thác, lẫn trong khoảng thăm thẳm của mây trời, thỉnh thoảng có những đôi chim sải cánh nhẹ nhàng tìm về tổ ấm.


        Có thể lên tham quan và khám phá thác bằng cách băng lên đỉnh thác từ hướng đồi Sầu Riêng. Con đường này tương đối dễ đi nhưng cái thú du ngoạn từ trên đỉnh thác nhìn xuống để xem phong cảnh không đủ sức hấp dẫn với những người ưa thích mạo hiểm. Du khách cũng có thể lựa chọn để đến với đỉnh thác bằng một con đường quanh co, khúc khuỷu và lởm chởm đá. Dường như hướng lên thác quá hiểm trở nên người ta phải mở lối mòn ngay trên những khối đá nhỏ, len lỏi, luồn lách giữa sườn đồi. Ðứng trên đầu ngọn thác, mở rộng tầm mắt bạn sẽ thỏa thuê ngắm nhìn phong cảnh trữ tình, rừng lá hòa cùng màu xanh bao la của trời. Phía đầu nguồn, dòng nước ào ạt tuôn đổ đêm ngày tựa như một dải lụa trắng xóa để tưới mát cho cánh đồng ruộng lúa mênh mông, ẩn hiện giữa thác nước và bạt ngàn cây cối là những mái nhà nhấp nhô hiền hòa của bà con nông dân đang sinh sống. Dưới chân thác là một thung lũng rộng, thấp thoáng cánh cò bay lượn giữa đồng rộng bạt ngàn.


        Địa chỉ: Xã Phú Sơn, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai.

        Thác Hòa Bình
        Thác Hòa Bình
        Thác Hòa Bình
      • Tên gọi thác Trị An gắn liền với nhiều chuyện tích dân gian thật thú vị, huyền hoặc về những dũng sĩ diệt thú dữ cứu dân làng, về chuyện tình của đôi trai gái khác sắc tộc yêu nhau nhưng không đến được với nhau đã nhảy xuống thác hóa thành đá. Trong Truyện dân gian Đồng Nai (tác giả Huỳnh Văn Tới), sự tích tên gọi thác Trị An gắn với câu chuyện về lòng nhân nghĩa thật cảm động: trên thượng nguồn sông Đồng Nai có một bộ tộc thuộc dân tộc Chơro, tộc trưởng Điểu Lôi có con gái lớn là Điểu Du nổi tiếng về tài phóng lao. Còn ở hạ nguồn có dân tộc Mạ, chàng trai Sora Đina là con của tộc trưởng Sora Đin thì được mọi người thán phục vì tài thiện xạ. Đôi trai tài gái sắc gặp gỡ và yêu nhau, sau đó chàng trai về buôn của cô gái sống theo luật tục.


        Thầy mo Sang Mô vì yêu Điểu Du mà không được đáp lại nên biến thành thù hận, tìm cách hãm hại đôi vợ chồng trẻ. Sora Đina và Điểu Du bị Sang Mô bắt thả trôi sông, sau đó chết ở con thác cuối cùng trên sông Đồng Nai, nhưng con trai của 2 người được em gái của Sang Mô là Sang My hy sinh tính mạng cứu thoát. Dù đau lòng trước cái chết của các con, nhưng 2 vị tộc trưởng Mạ và Chơro vì cảm kích tấm lòng của Sang My nên đã tha chết cho Sang Mô và đặt tên cho thác là Tri Ân, về sau người dân địa phương đọc thành Trị An. Thác Trị An hùng vĩ với những vách đá cheo leo và đập nước ầm ầm, nơi đây gắn với truyền thuyết đẹp về người phụ nữ biến thành đá vì khóc thương chồng. Được chiêm ngưỡng cảnh sắc thơ mộng của hồ Trị An, bơi thuyền ra giữa hồ câu cá hay ngắm trăng là những trải nghiệm bạn nên thử khi đến đây. Khi đến đây bạn sẽ được tha hồ la hét và chụp hình với phong cảnh tuyệt đẹp của tạo hóa, vui chơi và tán gẩu cùng với người thân và bạn bè của mình. Bạn sẽ tận hưởng được một ngày nghỉ tuyệt vời đấy.

        Địa chỉ:
        Thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.

          Thác Trị An
          Thác Trị An
          Thác Trị An
          Thác Trị An
        • Thác Ràng có độ cao lên đến 5m, dòng nước chảy trắng xóa quanh năm xen lẫn giữa rừng cây cổ thụ với những tia nắng yếu ớt xuyên qua kẽ lá. Dòng nước mát lạnh hay thác nước đổ xuống tạo nên khung cảnh lãng mạn, nhẹ nhàng thư thái. Thác Ràng là một trong những địa điểm lý tưởng dành cho du khách yêu thích những chuyến tham quan dã ngoại trong những ngày hè. Để đến được với thác Ràng, du khách phải trải qua quãng đường khó khăn. Sau những cung đường thẳng tắp trải dài bất tận, những mái nhà liêu xiêu trong khói chiều là con đường gồ ghề, khúc khuỷu chào đón du khách tới cõi tĩnh mịch của thiên nhiên.


          Ngoài ra, đến với thác Ràng du khách sẽ có dịp bắt gặp nhiều loại bướm với nhiều màu sắc rực rỡ, hình dáng khác nhau tạo nên những khoảnh khắc tuyệt đẹp như một bức tranh cổ tích giúp du khách lưu lại những bức ảnh đẹp giữa núi rừng thiên nhiên.Thác Ràng không chỉ là nơi khám phá, mà còn là nơi có thể cắm trại, đốt lửa cùng với bạn bè và người thân. Tuy nhiên, để có chuyến dã ngoại lý tưởng và phù hợp với những quy định nơi đây, du khách cần có lịch trình cụ thể và liên hệ với trạm kiểm lâm để được hướng dẫn đường xuống thác Ràng và cắm trại.

          Địa chỉ: Xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.

          Thác Ràng
          Thác Ràng
          Thác Ràng
          Thác Ràng



        Công Ty cổ Phần Toplist
        Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
        Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
        Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
        Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
        Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy