Top 12 Thác nước đẹp nhất thế giới

Dương Thị Khánh Ly 1461 0 Báo lỗi

Trên thế giới có rất nhiều cảnh đẹp thiên nhiên mà chúng ta không thể chiêm ngưỡng hết được. Nếu những bãi biển đầy lãng mạn đã khiến bạn cảm thấy buồn chán ... xem thêm...

  1. Thác Plitvice ẩn mình ở Croatia nằm trong Công viên Quốc gia Plitvice Lakes, một kỳ quan thiên nhiên và được UNESCO công nhận bao gồm 73.000 mẫu Anh đáng kinh ngạc và tự hào với hơn 16 hồ, 90 thác nước và vô số hang động, hang động và cảnh quan rừng. Quanh quẩn trong công viên đầy mê hoặc này bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên bởi làn nước màu xanh ngọc lục bảo và màu xanh nước biển tương phản hoàn toàn với những tán lá tươi tốt bao quanh nó. Nằm giữa thủ đô Zagreb và Zadar trên bờ biển, công viên quốc gia Plitvice là điểm đến không thể bỏ qua khi đến Croatia. Có đến tám tuyến đường đi bộ khác nhau được tìm thấy trong công viên với hai lối vào chính, trong đó ngắn nhất mất khoảng ba giờ và dài nhất lên đến tám.


    Không có gì tốt hơn là dành một ngày khám phá công viên xinh đẹp này bằng cách đi bộ khi bạn ngạc nhiên với bộ sưu tập hồ, thác nước và động vật hoang dã quyến rũ của nó. Bạn sẽ quên mất thời gian khi bạn đi bộ dọc theo 11 dặm của cầu khỉ bằng gỗ bọc xung quanh các cạnh của mặt nước, trong khi những người đam mê thiên nhiên sẽ không muốn bỏ lỡ cơ hội nhìn thấy Plitvice, thác nước cao nhất ở Croatia. Nằm ở phía đông nam của Châu Âu, Thác nước này chính là khung cảnh kì vĩ nhất của vườn quốc gia Plitvice Lakes. Đây là một điểm đến đầy thơ mộng và thu hút hàng triệu lượt du khách và đã được công nhận là di sản văn hóa. Thác nước này được hình thành từ các con suối nhỏ được nối lại với nhau và thác nước lại nối các hồ, tạo nên cụm hồ nước xinh đẹp nhất tại đây. Khung cảnh nơi này còn được rất nhiều du khách gọi bằng một cái tên khác ấn tượng hơn, đó chính là "Thiên đường hạ giới" của Croatia.

    Thác Plitvice, Croatia
    Thác Plitvice, Croatia
    Thác Plitvice, Croatia
    Thác Plitvice, Croatia

  2. Thác Yosemite nằm trong vườn quốc gia Yosemite ở Sierra Nevada, bang California. Đây là một điểm thu hút số lượng lớn khách du lịch khi đến với vườn quốc gia này, đặc biệt là vào cuối mùa xuân khi lưu lượng nước ở trạng thái cao nhất. Thác nước này cao 739m tính từ đỉnh trên cùng đến chân của tầng thác dưới cùng khiến nó là thác nước cao nhất ở Bắc Mỹ, cao thứ 7 trên thế giới. Nhìn từ xa, thác có vẻ như có hai phần, nhưng thật ra thác được chia thành 3 đoạn hay được gọi là Thác trên, Thác giữa và Thác dưới.


    Thác trên có độ cao 440m là một trong 20 thác nước đơn cao nhất thế giới. Chảy từ đáy thung lũng xuống vùng thung lũng thấp hơn bị sụt giảm. Sự sụt giảm trên được hình thành bởi các vùng nước chảy siết của dòng Yosemite Creek, sau khi uốn lượn quanh Eagle Creek Meadow, chảy xuống tạo ra cảnh quan ngoạn mục và những tiếng kêu chói tai. Thác giữa bao gồm 5 tầng nhỏ với tổng chiều 206m với dòng nước đổ xuống chảy qua các hẻm núi hẹp. Thác dưới là tầng thác cuối cùng có độ cao 98 m là địa điểm hấp dẫn nhất của thác, được tạo thành bởi dòng nước của thác hạ và dòng chảy vào sông Merced gần đó. Đây cũng là khu vực nguy hiểm bởi nước đổ từ trên cao, cùng với đó là độ ẩm cao dễ bị trơn trượt.


    Thác Yosemite là một trong những thác nước hùng vĩ nhất của nước Mỹ với những vách đá granit dựng đứng và những cây cổ thụ khổng lồ khiến nó trở thành một trong những thắng cảnh choáng ngợp nhất. Đây là một trong số những điểm hấp dẫn du khách nhất của Vườn quốc gia Yosemite, bang California. Đây là địa điểm thú vị cho nhứng ai yêu thích bộ môn leo núi và ưa mạo hiểm bằng cách chinh phục Thác. Dòng nước đổ xuống không lớn lắm nhất là vào mùa hè ở Cali không có mưa nên trông như một bó chỉ trắng gắn vào vách núi. Thác đổ xuống một hồ nước nhỏ trong vắt dưới đáy là những tảng đá tròn. Du khách thường đứng chụp hình ở đây và hay leo ra đứng trên những tảng đá giữa dòng nước.

    Thác Yosemite, California
    Thác Yosemite, California
    Thác Yosemite
    Thác Yosemite
  3. Thác Bản Giốc là một trong những viên ngọc quý của thiên nhiên nằm tại tỉnh Cao Bằng, Việt Nam. Với vẻ đẹp hùng vĩ, thác nước đổ từ trên cao xuống tạo ra một cảnh tượng tuyệt đẹp và thú vị. Thác Bản Giốc không chỉ nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ mà còn chứa đựng giá trị lịch sử và văn hóa sâu sắc. Với độ cao khoảng 30 mét và chiều rộng đồ sộ, Thác Bản Giốc tạo ra dãy thác nước mềm mại, đổ từ đỉnh cao xuống dưới tạo nên âm thanh mê mải và làn sương mù đầy mê hoặc. Thác nước này nằm trong một khu rừng nguyên sinh xanh mướt, tạo nên sự hòa quyện tuyệt đẹp giữa nước, cây cối và bầu không khí trong lành.


    Thác Bản Giốc cũng mang trong mình giá trị lịch sử và văn hóa, là nơi diễn ra nhiều sự kiện quan trọng trong quá khứ của Việt Nam. Khu vực xung quanh thác có các đền thờ, miếu mạo và di tích lịch sử thể hiện lòng tôn kính đối với các anh hùng, danh nhân đã góp phần xây dựng và bảo vệ đất nước. Du khách tới Thác Bản Giốc có cơ hội tham gia vào nhiều hoạt động giải trí như thuyền kayak, tắm biển, leo núi, hay đơn giản chỉ là tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ và yên bình của thiên nhiên. Đặc biệt, vào mùa thu, cảnh sắc xung quanh thác trở nên lãng mạn và thơ mộng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, khi tham quan Thác Bản Giốc, du khách nên tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường và an toàn. Việc bảo vệ và duy trì vẻ đẹp của thiên nhiên là trách nhiệm của chúng ta, để thế hệ sau cũng có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của Thác Bản Giốc.

    Thác Bản Giốc - Cao Bằng
    Thác Bản Giốc - Cao Bằng
    Thác Bản Giốc - Cao Bằng
    Thác Bản Giốc - Cao Bằng
  4. Nằm giữa biên giới Brazil và Argentina, thác Iguazu được cả hai quốc gia ra sức bảo vệ và thu hút hàng trăm nghìn du khách đến đây tham quan và nghỉ dưỡng. Thác Iguazu được người Tây Ban Nha phát hiện ra lần đầu tiên vào năm 1541. Tên thác gọi theo tiếng bản địa Guarani gồm hai âm "I" là lớn và "Guazu" là nước có nghĩa là “nước lớn”. Thác nước hình thành từ sự phun trào của núi lửa, tạo nên khe nứt trong lòng đất. Dòng dung nham rực lửa ngày trước bây giờ đã biến thành những dải nước nối nhau chảy xuống dòng sông xanh mát.


    Hệ thống thác Iguazu gồm 275 thác lớn nhỏ, trải dài hơn 2km trên sông Iguazu và cao trung bình hơn 60m, số lượng dòng còn biến đổi và phụ thuộc vào các mùa trong năm. Trong đó, thác Devil’s Throat, nghĩa là “Họng của quỷ” là thác lớn nhất và ấn tượng nhất, thác đổ từ độ cao 82m, với chiểu rộng 150m và dài 700m. Trung bình thác Iguazu chảy 1.500m3 nước mỗi giây. Đặc biệt vào mùa mưa lớn có thể lên đến 13.000m3 mỗi giây, đủ lấp đầy được 5 bể bơi Olympic.


    Là một kỳ quan thiên nhiên thế giới, thác Iguazu được cho là “không giống như bất kì một thác nước khác trên thế giới”, thác được bao phủ rừng nhiệt đới xanh tốt quanh năm. Tuỳ theo từng mùa, mà dòng nước của thác Iguazu chảy nhanh hay chậm, song tất cả đều tạo nên một cảnh sắc vô cùng tráng lệ. Nhìn từ trên cao xuống, thác nước thẳng đứng với những dòng nước trắng xoá, len lỏi qua từng kẽ đá, từng tán cây xanh buông mình xuống dòng sông bên dưới. Nhìn xa xa, thác nước như những dải lụa mềm được ai đó vắt lên vách đá và được chiếu sáng bởi ánh nắng mặt trời ấm áp.

    Thác Iguazu, Argentina
    Thác Iguazu, Argentina
    Thác Iguazu
    Thác Iguazu
  5. Thác nước Dettifoss nằm tại vườn quốc gia Vatnajökull, phía đông bắc Iceland, là thác nước nổi tiếng bậc nhất châu Âu, bởi vẻ hùng vĩ và cường độ nước chảy nó… Thác nước Dettifoss cũng đứng đầu châu Âu về mức độ nước xả (trung bình khoảng 193 mét khối mỗi giây). Lượng nước xả của nó luôn tăng, đặc biệt vào những lúc thời thiết hoặc hoạt động núi lửa làm tan chảy sông băng Vatnajokull. Thác nước này mạnh đến nỗi, nó làm rung chuyển mạnh các mặt đá xung quanh, và sự rung động này hoàn toàn có thể được cảm nhận rõ rệt bằng tay. Thác Dettifoss nằm cuối dòng sông Jökulsá á Fjöllum và lấy nước từ một khu vực khá rộng lớn ở đông bắc Iceland. Thác nước này rộng 100m và chảy 45m xuống hẽm núi Jökulsárgljúfur bên dưới.


    Luôn đi kèm với thác Dettifoss là hai thác nước lớn khác: Selfoss (cách chỉ vài kilomet về phía nam), và Hafragilsfoss (cách vài kilomet về phía bắc). Từ hai bên bờ sông Jokulsa đều có thể dẫn đến vị trí các thác nước, tuy nhiên, khách du lịch cần phải rất cẩn thận khi đi bộ trên địa hình trơn trượt và ghồ ghề nơi đây. Ở bờ tây, các trang thiết bị không có gì và tầm nhìn bị che khuất bởi bụi nước. Ở bờ phía đông, có một bảng thông tin được nhóm nhân viên ở vườn quốc gia Vatnajökull bảo trì, và đây cũng là nơi có tầm nhìn đẹp nhất. Thác nước Dettifoss được lấy làm cảnh mở đầu cho bộ phim bom tấn năm 2012 có tên Prometheus (Hành trình đến hành tinh chết), và kể từ đó, nó được gọi với cái tên thác Prometheus.

    Thác Dettifoss, Iceland
    Thác Dettifoss, Iceland
    Cận cảnh thác Dettifoss, Iceland
    Cận cảnh thác Dettifoss, Iceland
  6. Thác Angel là thác nước tự nhiên cao nhất thế giới với chiều cao từ đỉnh xuống chân tháp là 979m. Nằm trong khuôn viên của công viên quốc gia Canaima phía đông nam Venezuela, ngọn thác bắt đầu từ một nhánh sông nhỏ uốn khúc chảy xuyên qua các khe đá để đến đỉnh. Thác nước này hiện đang là một điểm du lịch hấp dẫn của Venezuela, bạn có thể đi thuyền Kayak đến chân thác. Cảm giác được bao bọc bởi một làn sương mỏng được tạo nên bởi những hạt nước rơi từ trên cao xuống tuyệt đến mê người.


    Nằm trong khuôn viên của công viên quốc gia Canaima phía đông nam Venezuela, ngọn thác Angel bắt đầu từ một nhánh sông nhỏ uốn khúc chảy xuyên qua các khe đá để đến đỉnh-nơi có tên là “Tepuy”. Dòng nước sau đó đổ mạnh xuống suốt 738m trước khi chia ra thành các thác nhỏ hơn đổ xuống sông. Thác này hiện nay là một địa điểm du lịch rất hấp dẫn của Venezuela. Bạn có thể đi thuyền Kayak đến chân thác. Cái cảm giác được bao bọc bởi một làn sương mỏng do những hạt nước rơi từ trên cao xuống khoan khoái đến tê người luôn.


    Vào mùa mưa, con thác Angel đổ nước đầy ba dòng suối, đôi khi còn nhiều hơn, trông xa như một bức màn khổng lồ. Tuy vậy để đến được với dòng thác thiên thần lại không hề dễ dàng chút nào vì bạn nhất thiết phải đi bằng máy bay. Vào những ngày nhiều mây, rất khó quan sát được thác. Trong suốt mùa khô (tháng 12 tới tháng 3), thác có ít nước hơn nhưng ở phía đỉnh thác sẽ không có nhiều mây. Khung cảnh tuyệt đẹp nhìn từ đỉnh tháp khiến nhiều người miêu tả như đang được chiêm ngưỡng “vùng đất bị quên lãng”. Không một nơi nào khác trên Trái Đất có thể đem đến những cảm giác mới mở và hấp dẫn đến vậy.

    Thác Angel, Venezuela
    Thác Angel, Venezuela
    Thác Angel hùng vĩ
    Thác Angel hùng vĩ
  7. Thác Niagara Falls là thác nước của sông Niagara, lớn nhất và mạnh nhất ở Bắc Mỹ với vẻ đẹp hùng vĩ ít nơi nào sánh được. Thác Niagara bao gồm 3 thác riêng biệt: Thác Móng ngựa nằm bên phía Canada, có khi còn gọi là thác Canada; thác Mỹ (American Fall) nằm giữa biên giới Mỹ - Canada và một thác nhỏ hơn gần đó là thác khăn voan cô dâu (Bridal Veil Fall). Dù không cao nhưng các thác Niagara rất rộng: Thác Móng ngựa cao khoảng 53m, rộng hơn 790m, còn thác Mỹ rộng 323m.

    Niagara là một trong những thác nước nổi tiếng thế giới được thiên nhiên ban tặng. Đặt chân đến đây vào bất cứ mùa nào trong năm, du khách cũng sẽ bị cuốn hút bởi khung cảnh hùng vĩ pha lẫn nét quyến rũ. Thác Niagara có lượng nước lớn và ổn định, thuộc loại thác có trữ lượng nước lớn nhất thế giới. Bình quân trong năm, lượng nước chảy qua thác trong mỗi giây là 6.740m3. Sức nước dữ dội khi đổ xuống đã tạo nên một chiếc hồ khổng lồ với độ sâu nhất đạt 55m. Trong hồ, nước xoáy dữ dội, bọt nước bắn cao hàng chục mét.

    Thăm cụm thác Niagara nằm trên đường biên giới giữa hai nước Mỹ và Canada, du khách sẽ được trải nghiệm và khám phá khu du lịch, giải trí ở hai bên bờ sông Niagara. Ở phía bờ Canada, cụm thác Niagara có khung cảnh hoành tráng hơn so với bờ nước Mỹ với nhiều phong cảnh xinh đẹp cùng hàng loạt sòng bài, khách sạn và nhiều cửa hàng buôn bán sầm uất. Còn bên bờ thuộc nước Mỹ du khách sẽ tận mắt thấy một dòng sông cuồn cuộn chảy, có thể dạo chơi trong công viên quốc gia rộng lớn mà không đi theo chỉ dẫn thì rất dễ bị lạc đường. Đi giữa một màu xanh mát mắt của cỏ cây, hoa lá, lắng nghe gió, âm thanh của tiếng thác đổ, khám phá những cảnh đẹp thiên nhiên nơi này thật chẳng có gì thú vị bằng.


    Thác Niagara Falls, nằm giữa biên giới Mỹ và Canada
    Thác Niagara Falls, nằm giữa biên giới Mỹ và Canada
    Thác Niagara Falls
    Thác Niagara Falls
  8. Thác Bảo Đại là một điểm du lịch nổi tiếng tọa lạc tại tỉnh Lâm Đồng, Việt Nam. Với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ và lịch sử đặc biệt, thác này đã thu hút nhiều du khách tới khám phá. Thác Bảo Đại nổi bật với độ cao khoảng 30 mét, tạo ra một dãy thác nước mềm mại đổ từ trên cao xuống, tạo ra tiếng vang và làn sương mù tạo nên không gian thần tiên và yên bình. Khung cảnh xung quanh thác bao gồm rừng nguyên sinh, đồi núi và cánh đồng xanh mướt, tạo nên một môzaic thiên nhiên độc đáo.


    Thác Bảo Đại mang tên của vị Hoàng đế cuối cùng của triều đại Nguyễn, tạo thêm giá trị lịch sử và văn hóa cho địa điểm này. Khu du lịch cung cấp không gian thư giãn, thoải mái cho du khách để tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên. Mùa thu là thời điểm tuyệt vời để tham quan thác, khi cảnh sắc trở nên lãng mạn và ấm áp hơn. Du khách tới Thác Bảo Đại có thể tham gia vào các hoạt động như đi bộ đường dài, tắm biển, thả diều hoặc đơn giản là thư giãn và chiêm ngưỡng cảnh quan đẹp. Điều quan trọng là du khách cần tuân thủ các quy định bảo vệ môi trường và an toàn, đảm bảo bảo tồn vẻ đẹp và giá trị của Thác Bảo Đại cho thế hệ sau.

    Thác Bảo Đại - Lâm Đồng
    Thác Bảo Đại - Lâm Đồng
    Thác Bảo Đại - Lâm Đồng
    Thác Bảo Đại - Lâm Đồng
  9. Thác Hanakapi'ai được xem là một cảnh đẹp tự nhiên mà con người chưa từng tác động làm biến đổi đến nó. Dòng nước đổ từ độ cao 100m dọc theo vách núi xuống khu rừng mưa nhiệt đới tạo nên một khung cảnh mờ ảo bởi những bọt nước trắng xóa. Bạn có thể thuê xe đẹp để đến thác, vừa đi vừa ngắm cảnh và có thể dừng chân chụp ảnh thoải mái bởi vì con đường đến thác rất dễ đi và dễ tìm nên bạn không cần lo là sẽ bị lạc. Trên đường đi, bạn sẽ men theo những con suối nhỏ, thậm chí còn có thể đi dọc bờ biển tuyệt đẹp và được ngắm nhìn những chú cá voi nhảy lên khỏi mặt nước.


    Để có cơ hội tận mất thưởng thức thác Hanakapìai, bạn cần phải mất chút công sức, bởi vì cần vượt qua hai ngọn núi mới tới được thác. Nhưng tới nơi rồi sẽ thấy công leo hai ngọn núi không xá gì, bởi bạn sẽ được chiêm ngưỡng thác nước đẹp nhất trên thế giới. Bạn nên đến đây từ giữa tháng 9 đến tháng 12 và đặc biệt tránh tháng 8 ra nhé, vì nhiệt độ rất cao sẽ khiến bạn mệt mỏi. Tận mắt chứng kiến thác Hanajapìai bạn sẽ thấy được sự hùng vĩ của nó, một tuyệt tác của thiên nhiên giữa núi đồi sừng sững, bao la.

    Thác Hanakapi'ai ở đảo Kauai thuộc quần đảo Hawaii
    Thác Hanakapi'ai ở đảo Kauai thuộc quần đảo Hawaii
    Thác Hanakapi'ai
    Thác Hanakapi'ai
  10. Thác nước Victoria nằm bên sông Zambezi, trên biên giới giữa Zambia và Zimbabwe ở phía nam Châu Phi có chiều rộng 1,7 km và cao 128m. Victoria được xem là thác nước ngoạn mục nhất trên thế giới. Nó nằm trên sông Zambezi, con sông dài thứ tư ở châu Phi. Dòng sông Zambezi có chiều dài 2650 km và nằm trên biên giới phía nam Zambia và phía tây bắc Zimbabwe, thuộc miền Nam Châu Phi. Ở thác này, nước sẽ đổ vào một vực thẳm là một vết nứt và tạo nên một cảnh phi thường và hoành tráng. Đây là địa điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Nam Phi và là di sản thế giới được UNESCO công nhận. Nơi đây cũng đa dạng về các loài động vật và thực vật khiến cho các du khách càng thêm thích thú. Thời gian du lịch lý tưởng tại nơi đây là từ tháng 2 tới tháng 5 khi mà mùa mưa đã kết thúc còn mùa thu dịu dàng vẫn đang nhẹ nhàng chào đón du khách.


    Thác Victoria bao gồm 4 thác nước, được phân cách bởi các hòn đảo nhỏ và các rạn san hô. Victoria hình thành vùng sương mù liên tục rộng lớn nhất trên thế giới. Sương mù ở đây thậm chí có thể nhìn thấy được từ cách xa 50 km. Một cầu đường sắt ở gần thác nước đã được xây dựng vào năm 1905 để phục vụ ngành du lịch. Du khách có thể đi du lịch bằng tàu qua cầu để trải nghiệm cảm giác thú vị khi đến với vùng đất này. Thác nước Victoria và các công viên xung quanh chính là điểm thu hút rất đông du khách đến với Zambia và Zimbabwe. Vườn quốc gia thác Victoria tập trung rất nhiều loài thực vật quý hiếm và các loài cây khác nhau. Nó trải rộng khoảng 20 km2 và được coi là nguồn tài nguyên thiên nhiên quý không chỉ của riêng châu Phi mà còn của toàn thế giới.

    Thác Victoria, Zimbabwe và Zambia
    Thác Victoria, Zimbabwe và Zambia
    Thác Victoria
    Thác Victoria
  11. Dòng thác Gullfoss nằm ở miền tây nam của quốc gia Iceland và ở ven bờ biển. Đây là một trong những thác nước ấn tượng nhất của đất nước này, nó thu hút đông đảo du khách đến tham quan hàng năm để chứng kiến những khung cảnh tuyệt vời với 2 tầng nước tuy không cao lm nhưng nhìn dòng nước chảy tựa như bản hòa ca vang dội của thiên nhiên là cho bạn đắm chìm. Các vách đá phía trên thoai thoải nhưng vẫn tạo được những dòng nước uốn lượn mềm mại rồi đổ xuống tầng thứ 2 dựng đứng tạo nên những sóng nước đổ ào ào, mạnh mẽ. Các bạn nên đến đây vào tháng 6, tháng 7 và tháng 8 khi đó nhiệt độ ấm áp hơn.


    Từ xa tiến lại, du khách chưa có nhiều cảm nhận đặc biệt về Gullfoss. Dòng thác bị che khuất tầm nhìn vì những vách đá, khiến khách du lịch tưởng đó chỉ là dòng sông bình thường đang chảy. Chỉ khi đến thật gần và tận mắt chứng kiến hàng khối nước đổ xuống khe đá, nghe tiếng nước gầm thét như tiếng sấm, bạn mới cảm nhận được hết cái hùng vĩ của Gullfoss. Chắc hẳn bạn sẽ băn khoăn vì sao thác nước lại tên là thác nước vàng? Đó là từ một ngày nắng đẹp khi người dân đứng trên bờ nước ngắm ánh nắng mặt trời chiếu xuống 3 bậc đá của thác nước, dòng thác óng ả lóng lánh tựa như vàng ròng.


    Vào nửa đầu thế kỷ 20, một dự án xây dựng nhà máy thủy điện đã được lên kế hoạch ở Gullfoss và nếu dự án này thành công, thác nước sẽ hoàn toàn bị che khuất và chúng ta sẽ không còn khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời này để chiêm ngưỡng nữa. Nhưng Tomasdottir, con gái của người sở hữu ngọn thác đã đấu tranh đến cùng để giữ gìn công trình của tạo hóa. Cô đã biểu tình chân trần từ Gullfoss đến Reykjavik để phản đối hành động này. Sau chặng đường 120km ấy, chân của Tomasdottir bật máu, nhưng người ta đã phải hủy bỏ ý định xây dựng bất cứ thứ gì tại Gullfoss, để lại cho con người một thắng cảnh thiên nhiên có một không hai tồn tại mãi đến ngày hôm nay.

    Thác Gullfoss, Iceland
    Thác Gullfoss, Iceland
    Vẻ đẹp của thác Gullfoss
    Vẻ đẹp của thác Gullfoss
  12. Langfoss là một thác nước nằm ở Thành phố Etne thuộc hạt Vestland, Na Uy. Thác nằm cách làng Fjæra khoảng 5 km về phía tây nam. Nước đổ xuống một ngọn núi cao chót vót, tổng khoảng cách khoảng 612 mét trước khi nước tràn ra Åkrafjorden ở chân núi. Tuyến đường Châu Âu E134 chạy dọc theo chân thác nên việc đi lại rất dễ dàng. Cơ sở dữ liệu về thác nước thế giới đã tuyên bố thác nước này là một trong những thác nước "tốt nhất trên thế giới". Vào tháng 3 năm 2011 CNN/Budget Travel đã xếp thác Langfoss là một trong mười thác nước đẹp nhất thế giới. Thác là một trong số ít ở Na Uy chưa được sử dụng vào sản xuất thủy điện nên vẫn ở trạng thái tự nhiên.


    Không giống các thác nước khác, thác Langfoss có dòng nước chảy không dữ dội và chảy từ từ qua các vách núi thoai thoải trông thật nên thơ và đầy dịu dàng. Đây chính là một trong những thác nước lớn nhất tại Na Uy với thác nước trắng xóa được bao quanh bởi khung cảnh núi non xanh tươi, hùng vĩ càng làm nổi bật thêm vẻ đẹp huyền ảo của thác nước này. Thác Langfoss được xem là một viên ngọc quý mà thiên nhiên đã ban tặng cho Na Uy thu hút hàng triệu lượt khách du lịch đến thăm quan vào khoảng tháng 6 tới tháng 9.

    Thác Langfoss, Na Uy
    Thác Langfoss, Na Uy
    Thác Langfoss
    Thác Langfoss



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy