Top 10 Thác nước đẹp nhất tỉnh Lâm Đồng

Hang Mixu 3691 0 Báo lỗi

Lâm Đồng là vùng đất được thiên nhiên ưu ái, ban tặng cho cảnh sắc thiên nhiên trù phú, bởi thế mà nơi đây có nhiều thác nước đẹp, mơ mộng và hùng vĩ. Nếu có ... xem thêm...

  1. Top 1

    Thác Dambri

    Thác Dambri được coi là thác lớn nhất Lâm Đồng với chiều cao 60m, tạo thành 2 dòng chảy cao thấp rất hùng vĩ. Đường vào thác có một cầu xi măng dài hơn 20m bắc ngang suối, gần đỉnh thác. Đứng trên cầu, khách du lịch có thể hoàn toàn thoải mái thưởng thức cảnh tượng hùng vĩ của dòng nước cuồn cuộn đổ từ đỉnh thác xuống.


    Có ba cách chinh phục thác cho du khách trải nghiệm đó là đi bộ khoảng 138 bậc thang bộ, đi thang máy hay trải nghiệm cảm giác mạnh với máng trượt dài 1. 650km, mỗi cách sẽ tạo cho du khách những cảm giác riêng biệt về thác Dambri. Nhưng hầu hết du khách đến nơi đây đều chọn đường bộ 138 bậc men theo sườn núi, đã được bê tông hóa rất thuận tiện để được thưởng ngoạn trọn vẹn phong cảnh của thác Đambri. Xung quanh thác là một khu rừng hầu như vẫn còn giữ được nguyên vẹn nét đẹp hoang sơ chưa mấy người khám phá với diện tích gần 300ha cùng đủ các loài chim. Nhiều cây cổ thụ quý hiếm như sao, kền kền, dổi… với gốc to tầm vài ba vòng tay người ôm cũng có mặt ở đây.


    Hiện nay, nơi này đã được khai thác thành khu du lịch sinh thái Dambri, với nhiều cảnh đẹp cùng các trò chơi giải trí. Từ khi đi vào hoạt động từ tháng 6/2010, máng trượt của thác Dambri đã giữ 2 kỉ lục là nhà ga có điểm xuất phát cao nhất thế giới và đường trượt dài nhất Đông Nam Á là 1650m. Vì khung cảnh ở đây rất thơ mộng và bình yên nên có không ít các cặp đôi chọn nơi đây để chụp hình cưới, lưu giữ những kỉ niệm đẹp.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Thôn 14, Lý Thái Tổ, Đambri, Bảo Lộc, Lâm Đồng
      Thác Dambri
      Thác Dambri
      Thác Dambri

    • Top 2

      Thác Dasara

      Không quá hùng vĩ như Thác Liêng Ài (Thác Kikha) Bảo Lộc, thác Dasara gây thương nhớ với cảnh sắc lãng mạn đầy thú vị. Được ví von như “nàng thơ” của núi rừng Tây Nguyên, Thác Dasara Bảo Lộc là một trong những “thỏi nam châm” thu hút mọi người mau chóng ghé đến thành phố quanh năm sương mây bảng lảng này nhiều hơn thế nữa. Dasara là một con thác đẹp hiền hòa thuộc thành phố Bảo Lộc. Đường đến thác Darasa thực sự rất đặc biệt khi bạn sẽ được đi qua những đồi trà, nương dâu và cà phê mênh mông bạt ngàn. Đứng từ xa, bạn chỉ nhìn thấy được 3 tầng cuối cùng của ngọn thác, phải băng theo đường rừng, bạn mới có thể thưởng thức được toàn bộ vẻ đẹp của ngọn thác có đến 7 tầng này.


      Để đến Dasara, bạn có thể ngồi máng trượt dài 1.650 mét, di chuyển trong vòng khoảng 10-15 phút là đến. Máng trượt ở đây là một trong những hệ thống máng trượt dài và hiện đại nhất Đông Nam Á. Máng len lỏi qua những tán rừng thông bạt ngàn của cao nguyên Bảo Lộc, gần cuối đi qua một dòng suối mát rượi, chảy qua những bờ đá trông thật ấn tượng. Ga cuối của máng trượt cũng là tầng thấp nhất của thác Dasara.


      Khuôn viên chân thác không rộng lớn lắm nhưng đủ để níu chân khách lưu lại trong vài giờ để lắng nghe tiếng thác đổ, để thưởng lãm vẻ mỹ miều và đắm mình trong làn nước mát rượi.

      THÔNG TIN LIÊN HỆ:
      Địa chỉ: Lộc Tân, Bảo Lâm, Lâm Đồng
        Thác Darasa
        Thác Darasa
        Thác Dasara
      • Top 3

        Thác Prenn

        Thác Prenn là một ngọn thác tuyệt đẹp nằm trong rừng nguyên sinh còn sót lại ở Đà Lạt ngay chân đèo Prenn, cửa ngõ đi vào thành phố Đà Lạt. Bởi thế, khi nghe tiếng nước chảy xối xả từ thác Prenn hòa cùng tiếng thông reo trong gió là biết mình sắp đến Đà Lạt rồi đó.


        Thác Prenn khởi nguồn từ suối Prenn ở khu vực đường Hùng Vương, Đà Lạt, chảy qua đèo Prenn đến khi gặp khúc gãy của nền đá granite thì tạo thành thác. Thác Prenn cao hơn 10m và rộng là 20m, đổ xuống từ dòng thác Prenn qua những ghềnh đá nhấp nhô. Từ trên cao, thác Prenn trô đổ xuống như một dải lụa trắng tuyệt đẹp. Có lẽ vì vậy mà thác Prenn còn được gọi là thác Tiên Sa. Bên cạnh đó, khu rừng thông dưới chân thác quanh năm rì rào, mang theo những câu chuyện kể về vùng đất bình yên.


        Theo lời kể của các già làng dân tộc K’ho ở đây thì lúc đầu, ngọn thác có tên là Liang Tarding, gần buôn Prền. Sau này, người dân địa phương gọi là Prenn, có nghĩa là “trái cà đắng”. Loại cà này được tìm thấy rất nhiều ở khu vực thượng nguồn thác Prenn, thường được hái làm thức ăn hàng ngày.


        Ở một số lý giải khác, thì Prenn có nghĩa là “vùng lấn chiếm”. Điều này bắt nguồn từ cuộc chiến tranh dai dẳng xảy ra vào thế kỷ XVII của những người dân bản địa ở đây là: Lat, Chil, Srê, Mạ... chống lại sự Tây tiến của người Chăm. Năm 1998, thác Prenn được xếp hạng Di tích thắng cảnh quốc gia và luôn nằm trong danh sách 5 thác nước đẹp với nhiều huyền thoại thú vị của Việt Nam. Thác có dáng vẻ êm dịu và uyển chuyển như một bức màn nước nhẹ nhàng đổ từ độ cao 10 m xuống một hồ nước nhỏ, xung quanh là hoa lá và đồi thông ngút ngàn.


        THÔNG TIN LIÊN HỆ:
        Địa chỉ: Cầu chân đèo Prenn, P. 3, Đà Lạt, Lâm Đồng
          Thác Prenn
          Thác Prenn
          Thác Prenn
        • Top 4

          Thác Pongour

          Sở hữu sự hoang sơ, dữ dội đặc trưng của một thác nước ở vùng cao nguyên, Thác Pongour trở thành điểm đến đầy thú vị cho những tâm hồn yêu thiên nhiên hoang dã, và được đánh giá là một trong những thác nước đẹp nhất vùng Nam Tây Nguyên.


          Thác Pongour nằm trên dòng chảy của sông Đa Nhim, nơi đã tạo nên bao thác và hồ nước tuyệt đẹp ở Đà Lạt. Thác có độ cao khoảng 40m, rộng hơn 100m, chảy thoai thoải qua 7 bậc đá tự nhiên tạo thành những thảm nước tung bọt trắng xóa; vì thế mà người ta gọi là “Thác Bảy Tầng”. Xung quanh Thác Pongour là hệ thống rừng nguyên sinh rộng hơn 2,5ha với thảm thực vật đa dạng. Khu vực hạ lưu thác là một mặt hồ rộng thênh thang, với rất nhiều tảng đá nhấp nhô giữa dòng nước, thích hợp cho cắm trại và nghỉ ngơi, ngắm cảnh.


          Hiện nay, phía trên dòng chảy Thác Pongour được ngăn đập làm thủy điện Đại Ninh nên dòng chảy của Thác Pongour không còn mạnh mẽ như trước. Tuy vậy, vẻ đẹp của thác nước vẫn không hề giảm đi nhiều. Đến với thác Pongour bạn không chỉ được thưởng ngoạn khung cảnh hùng vĩ, nên thơ của núi rừng, mà còn được trải nghiệm một cảm giác bình yên giữa làn nước mát, tiếng chim rừng vang vọng, và tiếng nước chảy cả ngày lẫn đêm. Theo một số tài liệu nghiên cứu địa chất của người Pháp, thì vùng đất này giàu khoáng sản cao lanh (kaolin), một loại đất sét trắng, nên họ đã đặt cho ngọn thác cái tên là Pongour, phiên âm từ tiếng K’Ho là Pon-gou, có nghĩa là “ông chủ vùng đất sét trắng”.


          Khi đó, người Pháp cũng đã bình chọn Thác Pongour là “Ngọn thác hùng vĩ nhất Đông Dương”, và cũng một lần khiến Vua Bảo Đại thốt lời khen ngợi là “Nam thiên đệ nhất thác” khi tận mắt chứng kiến vẻ đẹp tuyệt mỹ của ngọn thác này. Vào năm 2000, Thác Pongour được công nhận là Danh thắng cấp quốc gia.


          Thác Pongour là thác nước duy nhất tại Việt Nam có tổ chức lễ hội hàng năm vào ngày rằm tháng giêng, tức là dịp Tết Nguyên Tiêu. Vào những ngày này, rất nhiều hoạt động văn hóa, giải trí được dân địa phương tổ chức vô cùng náo nhiệt vui vẻ.


          THÔNG TIN LIÊN HỆ:
          Địa chỉ: Tân Hội, Đức Trọng, Lâm Đồng
            Thác Pongour
            Thác Pongour
            Thác Pongour
          • Top 5

            Thác Datanla

            Thác Datanla một trong những địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng bậc nhất, được đông đảo du khách ghé tham quan. Nơi đây nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng mà hùng vĩ đặc trưng của vùng đất Tây Nguyên đại ngàn. Thác Datanla là một ngọn thác lớn nằm trong khu du lịch Datanla, cách thác Prenn 8km và thành phố Đà Lạt 10km. Thác nước này hấp dẫn du khách với dòng nước trong veo chảy qua 7 tầng, rồi dội xuống những phiến đá lớn.


            Thác Datanla có lượng nước dồi dào do thượng nguồn là nguồn nước ổn định. Thác cũng không ồn ào do chảy qua nhiều thềm đá. Thác đổ từ ghềnh cao 20m, nước suối phần dưới tạo thành khu vực nước rất trong nên gọi là Suối Tiên, phần sâu hun hút phía trên có một vực sâu gọi là Vực Tử Thần.

            Một trải nghiệm nhất định phải thử một lần khi đến với khu du lịch thác Datanla Đà Lạt chính là trò chơi máng trượt. Hệ thống máng trượt được thiết kế quanh co, uốn lượn theo địa hình sườn núi bao quanh là rừng thông cổ thụ. Đây là một trong những hệ thống máng trượt dài nhất ở Đông Nam Á, với chiều dài lên đến 1000m. Không chỉ có khung cảnh yên bình, lãng mạn, thác Datanla còn có những trò chơi giải trí mạo hiểm, thử thách du khách như: trượt máng, leo dây vượt thác, chèo thuyền kayak, đu dây mạo hiểm,...

            THÔNG TIN LIÊN HỆ:
            Địa chỉ: QL20 Đèo Prenn, P. 3, Đà Lạt, Lâm Đồng
              Thác Datanla
              Thác Datanla
              Thác Datanla
              Thác Datanla
            • Top 6

              Thác Voi

              Cách thành phố Đà Lạt 25 km về phía Tây Nam, thác Voi hay còn được nhắc đến với tên gọi khác là thác Liêng Rơwoa – một trong ba ngọn thác lớn nhất của tỉnh Lâm Đồng, với độ cao thác lên tới 30 mét, rộng hơn 15 mét. Với vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của mình, dòng thác này luôn là điểm đến tham quan hấp dẫn của nhiều du khách khi tìm về những vùng ngoại thành quanh thành của Đà Lạt. Cạnh bên thác có những tảng đá như chú voi con nên có tên gọi là thác Voi. Đây là một trong số ít những thác còn giữ được nhiều nét hoang sơ của vùng đất Tây Nguyên.


              Cũng như bao ngọn thác nổi tiếng khác, nơi đây cũng được gắn liền với những truyền thuyết của người K’ho về mối tình thủy chung, đầy bi tráng của người sơn nữ khóc thương người mình yêu đã hi sinh ngòai chiến trận, khiến trời đất rung chuyển, đàn voi phủ phục phải hóa đá trước tình yêu son sắt, mãnh liệt đó.


              Từ chân lên tới đỉnh thác Voi được nối liền với nhau bằng 145 bậc tam cấp uốn lượn. Những bậc đá gắn chặt vào vách núi hiểm trở, đôi khi lại là những tấm ván gỗ chênh vênh bên bờ vực. Từ trên cao, bạn có thể phóng tầm mắt của mình ra xa để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của rừng cây xanh mát, nơi có những cây cổ trụ cả trăm năm tuổi với dây leo chẳng chịt cuốn quanh càng tạo thêm phần huyền bí và kỳ ảo cho thắng cảnh nơi đây. Cứ theo những bậc thang đó, dẫn dần xuống chân thác nơi có những tảng đá khổng lồ, nằm ngổn ngang, được bao phủ bởi một lớp rêu xanh mướt, khiến nhiều người liên tưởng tới những con voi khổng lồ trong truyền thuyết về ngọn thác này.

              THÔNG TIN LIÊN HỆ:
              Địa chỉ: Gia Lâm, Lâm Hà, Lâm Đồng
              Thác Voi
              Thác Voi
              Thác Voi
            • Top 7

              Thác Hang Cọp

              Thác Hang Cọp nằm cách quốc lộ 20 khoảng 2,7 km về phía đông, thuộc ấp Túy Sơn, xã Xuân Thọ, thành phố Đà Lạt. Xa khu vực dân cư 3 km, nằm trong khu rừng thông với diện tích 308 ha, chiều cao thác khoảng 50m, dài 500 m. Thác có nhiều tên gọi khác nhau như: Thác Đạ Sar, Long Nhân, Thác Ông Thuận, Thiên Thai,…


              Thác Hang cọp có độ cao khoảng 25m, rộng hơn 10m. Dòng nước trắng xóa đổ từ trên cao xuống một hố sâu rồi len lỏi qua những tảng đá lớn chảy vào trong khu rừng nguyên sinh rậm rạp, dưới chân núi hơi nước sẽ tỏa mù như sương và khí đá ẩm bốc ra lạnh ngắt.


              Thác Hang Cọp đẹp nhất khi hoàng hôn phủ xuống núi đồi, ánh mặt trời vàng nhạt xuyên qua những rừng thông cao vút rồi dần tắt lịm; lá cây hoa Móng Cọp khép những cánh hoa, muôn vàn âm thanh của rừng núi cũng bắt đầu trỗi dậy; tiếng rừng thông lao xao, tiếng chim bay về núi tan toác giữa không gian hoang sơ; u tịch và nổi lên trong bóng chiều cô quạnh là tiếng “cọp gầm” đều đặn phát ra từ phía ngọn thác huyền thoại, có lúc làm ta giật mình tưởng thật.

              THÔNG TIN LIÊN HỆ:
              Địa chỉ: Túy Sơn, Xuân Thọ, Đà Lạt, Lâm Đồng
                Thác Hang Cọp
                Thác Hang Cọp
                Thác Hang Cọp
              • Thác Bảo Đại có lẽ là một trong những điều kỳ diệu mà tự nhiên đã ưu ái ban cho vùng đất cao nguyên Lâm Đồng. Nét đẹp hoang sơ chưa bị “nhào nặn” bởi con người giữa rừng núi thanh tịnh của ngọn thác sẽ mang lại cho bạn cảm giác yên bình trên mỗi bước đi. Ẩn mình giữa núi rừng Tà In thanh vắng là một thác nước cao hùng vĩ - thác Bảo Đại - có vẻ đẹp vừa huyền bí, vừa mơ màng. Ai đã một lần ghé qua có lẽ khó có thể quên được vẻ đẹp hoang dã của nó giữa núi rừng hoang vu.


                Thác Bảo Đại còn có tên gọi khác là thác Jráiblian, là cái tên mà đồng bào Churu thường gọi, có nghĩa là thác đá cao. Nhưng về sau, vì vua Bảo Đại thường đi săn qua vùng này, ông cũng chọn địa điểm gần đó để dừng chân nghỉ ngơi, nên thác được đặt cho cái tên Bảo Đại.


                Thác Bảo Đại có lẽ là điều kỳ diệu mà tự nhiên đã ưu ái ban cho vùng đất này. Đến cách thác 3 km là khách du lịch có thể nghe được tiếng ào ào vang dội của ngọn thác với tên gọi vị quân chủ phong kiến cuối cùng ở Việt Nam.


                THÔNG TIN LIÊN HỆ:
                Địa chỉ: Tà Hine, Đức Trọng, Lâm Đồng
                  Thác Bảo Đại
                  Thác Bảo Đại
                  Thác Bảo Đại
                • Top 9

                  Thác Păng Tiêng

                  Thác Păng Tiêng với dòng chảy cuồn cuộn, bọt nước tung trắng xóa ngợp tầm mắt, tiếng nước tựa như một bản nhạc của núi rừng, không gian của hơi nước hòa quyện cùng hương rừng mát lạnh, hoang dã và mộng mơ sẽ xua đi mọi mệt mỏi và nhọc nhằn mà bạn phải trải qua.


                  Thác Păng Tiêng tọa lạc giữa núi rừng hoang vu, còn được gọi là thác Bảy Tầng, là một ngọn thác còn khá hoang sơ và quyến rũ. Không quá nổi tiếng như các địa điểm tham quan du lịch Đà Lạt khác, thác Păng Tiêng lặng lẽ đợi chờ những con người thật sự yêu thiên nhiên, yêu sự hoang dại của núi rừng đến để chiêm ngưỡng nó.


                  Nguồn gốc của cái tên 'thác 7 tầng' cũng là điều đặc biệt nhất của ngọn thác. Dòng nước chảy qua hàng ngàn năm không bào mòn vách núi đá thành mặt phẳng rộng và trơn như thác 7 tầng Tà Ngào, mà tạo thành nhiều tầng đá vuông vắn như được cắt gọt kì công, mỗi bậc có thể cao tới 1 hoặc 2 mét. Để chinh phục được ngọn thác Păng Tiêng xinh đẹp này, bạn phải vượt qua quãng đường xa tầm 10km đường đất đỏ với những bụi cây, hốc đá và những con dốc cao ngất ngưỡng trên triền đồi.


                  THÔNG TIN LIÊN HỆ:
                  Địa chỉ: Păng Tiên, Lạc Dương, Lâm Đồng
                  Thác Păng Tiêng
                  Thác Păng Tiêng
                  Thác Păng Tiêng
                • Top 10

                  Thác Cam Ly

                  Thác Cam Ly – địa điểm tham quan Đà Lạt nổi tiếng nằm ở vị trí kề bên trung tâm của thành phố Đà Lạt, từ khu Hoà Bình đến thác chỉ mất khoảng 2,2 km. Nằm ngay trên dòng suối Cẩm Lệ xinh đẹp, Thác Cam Ly được hình thành nhờ một dòng suối đổ vào hồ Xuân Hương phía bắc và một dòng suối khác ở phía nam từ hồ chảy ra.

                  Vào mùa mưa, nước từ thượng nguồn đổ về cuồn cuộn tung bọt trắng xoá như nụ cười của thiếu nữ đang bộc lộ tâm tư vui mừng chào đón những vị khách du lịch khi đến tham quan thác. Vào mùa khô, thác ít nước để lộ ra những tảng đá lớn như những người vệ sĩ cơ bắp trung thành vẫn nằm đó từ bao năm tháng để góp phần vào sự kì vĩ của thác.

                  Đến với thác Cam Ly, du khách sẽ nghe được tiếng róc rách của dòng suối hoà cùng tiếng chim hót líu lo tạo nên một bản giao hưởng thú vị mà chỉ có ở nơi đây, khoảnh khắc thả mình vào khoảng không bao la khiến con người ta cảm thất như được chở che, bao bọc bởi thiên nhiên hùng vĩ của điểm đến Đà Lạt.


                  Xung quanh thác Cam Ly – địa điểm đẹp ở Đà Lạt có dựng những lều tranh giản dị, đơn sơ để du khách nghỉ chân, một thú vui khá đặc biệt là du khách có thể vừa nghỉ chân nhâm nhi ngụm nước vừa đưa ánh mắt ngắm nhìn những hạt nước trong vắt tươi mát bắn ra từ thác trông thật lung linh, huyền ảo như những hạt thuỷ tinh dưới ánh mặt trời.


                  THÔNG TIN LIÊN HỆ:
                  Địa chỉ: Hoàng Văn Thụ, P. 5, Đà Lạt, Lâm Đồng
                  Thác Cam Ly
                  Thác Cam Ly
                  Thác Cam Ly
                  Thác Cam Ly




                Công Ty cổ Phần Toplist
                Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
                Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
                Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
                Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
                Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy