Top 5 Thám tử lừng danh "hư cấu"

  1. Top 1 Sherlock Holmes
  2. Top 2 Edogawa Conan
  3. Top 3 Hercule Poirot
  4. Top 4 Miss Marple
  5. Top 5 L

Top 5 Thám tử lừng danh "hư cấu"

Minh Trang 2647 1 Báo lỗi

Thám tử là người chuyên điều tra các vụ việc. Thám tử có thể là một thành viên của lực lượng cảnh sát hoặc là một người hoạt động độc lập hay còn gọi là thám ... xem thêm...

  1. Nhắc đến giới thám tử trên thế giới, có lẽ người đầu tiên mà người ta nghĩ đến đó chính là Sherlock Holmes. Mặc dù đây chỉ là một nhân vật thám tử hư cấu vào cuối thế kỉ 19 và đầu thế kỉ 20, xuất hiện lần đầu trong tác phẩm của nhà văn Arthur Conan Doyle xuất bản năm 1887 nhưng người ta vẫn dành cho ông 1 niềm yêu mến đặc biệt.


    Ông sinh năm 1854, sống tại căn nhà 221B phố Baker (London, Anh), xuất thân từ một thám tử tư ở chính thành phố này. Ông nổi tiếng nhờ trí thông minh, khả năng suy diễn logic và quan sát tinh tường trong khi phá những vụ án mà cảnh sát phải bó tay. Người cộng sự của ông, bác sĩ Watson cũng sở hữu 1 cái đầu vô cùng thông minh và nhạy bén. Không chỉ là cộng sự, Watson còn là người bạn thân chí cốt của Holmes.


    Trong suốt sự nghiệp của mình, ông đã góp mặt trong 4 tiểu thuyết và 56 truyện ngắn, trong đó phải kể đến Bí ẩn tại thung lũng, vụ lùm xùm ở Bohemia, Ngôn ngữ tóc đỏ, Những hình nhân nhảy múa, Chiếc nhẫn tình cờ,... không những thế, trong những miêu tả của Conan Doyle, có thể nhận thấy rằng không chỉ sở hữu 1 cái đầu cực logic mà Holmes còn có những tài lẻ như giỏi hóa học, võ thuật và chơi Violin cực giỏi. Trong truyện, Holmes cũng được xem như 1 thám tử lập dị với hình ảnh gắn liền với ông là chiếc tẩu thuốc. Kẻ thù không đội trời chung của Holmes là Giáo sư James Moriaty- người được mệnh danh là Napoleon của giới tội phạm. Cuộc Chiến đấu của 2 người chỉ kết thúc vào tập truyện Điệp vụ cuối cùng.

    Sherlock Holmes
    Sherlock Holmes
    Sherlock Holmes
    Sherlock Holmes

  2. Nhắc đến thám tử lừng danh khi còn ngồi trên ghế nhà trường, rất nhiều người nghĩ ngay đến anh chàng thám tử Edogawa Conan. Tên thật của anh chàng là Kudo Shinichi. Nếu đi sâu vào tìm hiểu, cái tên Kudo Shinichi sẽ đem đến cho người đọc rất nhiều bất ngờ vì trong tiếng Nhật, cụm từ này có nghĩa là “sự thật duy nhất”. Cái tên được xem như 1 lời khẳng định chính nghĩa chỉ có một. Nhưng tại sao Kudo Shinichi lại biến thành Edogawa Conan?


    Trong chuyện, tác giả Gosho Aoyama đã tạo ra 1 tình huống truyện độc đáo nhất trong lĩnh vực thám tử mà chưa ai có thể vượt qua. Kudo được miêu tả như 1 chàng thám tử trung học phổ thông với cái đầu vô cùng nhạy bén và xuất sắc. Cũng như Holmes, Kudo đã giúp cảnh sát Nhật Bản rất nhiều trong những vụ án dường như đã đi vào ngõ cụt. Trong 1 lần đi chơi công viên nước với Ran Mori, cô bạn gái cùng lớp, Kudo cũng vô tình chứng kiến 1 vụ án mạng và giúp cảnh sát làm sáng tỏ vụ án. Trên đường đi về, do phát hiện 1 nhóm áo đen có mưu đồ đen tối, cậu đã chia tay người bạn gái và lần theo dấu vết của chúng.


    Nhưng thật không may khi cậu bị chúng cho uống thuốc teo nhỏ mang tên APTX 4869. Loại thuốc không cướp đi sinh mạng của cậu nhưng khiến cậu teo nhỏ lại. Từ đó, cậu mang bên mình cái tên Edogawa Conan, nhờ có bác tiến sĩ Agasa, cậu sống nhờ trong ngôi nhà của cô bạn Ran Mori để tìm hiểu về tổ chức áo đen và vô tình giúp bố Ran - ông thám tử Kogoro Mori “gà mờ” trở nên nổi tiếng với danh hiệu “thám tử ngủ gật”. Chàng thám tử này đã có kinh nghiệm “hành nghề” lần đầu năm 1994, khi lần đầu xuất hiện trên tuần báo Shōnen Sunday của Shogakukan. Cho đến nay, tác giả Aoyama Gosho vẫn chưa có ý định tiết lộ thân phận tên trùm áo đen và đưa chàng trai thám tử trở về hình dáng ban đầu.

    Edogawa Conan
    Edogawa Conan
    Edogawa Conan
  3. Thật là thiếu sót nếu như không nói đến tên của vị thám tử “đầu quả trứng” Hercule Poirot. Là đứa con tinh thần của nữ nhà văn trinh thám Agatha Christie, dù xuất hiện sau Holmes nhưng trí tuệ của ông không hề bị lu mờ. Lần đầu ông ra mắt giới thám tử qua tác phẩm “Vụ án bí ẩn ở Styles”. Giống như hầu hết những thám tử khác, ông có 1 bộ não sắc sảo thông minh. Ông phá án theo những logic bình thường.


    Nhưng hơn nữa, ở Hercule Poirot, ông đặc biệt phát triển khả năng tâm lý tội phạm, từ đó giúp cảnh sát phá những vụ án tưởng chừng đã đi vào bế tắc. Không ó 1 thân hình teo nhỏ như Edogawa Conan, không để lại dấu ấn với 1 vị thám tử hay ngậm tẩu thuốc như Sherlock Holmes, Hercule Poirot đem đến 1 cái nhìn cực kỳ thú vị về ngoại hình cho người đọc với cái đầu hình quả trứng và ria mép rậm và cong.


    Và thói quen dị hợm của ông là cực ưa sạch sẽ, lúc nào cũng ăn vận thật bảnh bao, thích nhạc Mozart và Bach và số tài khoản của ông phải luôn được giữ ở con số là 444. Poirot xuất hiện lần cuối cùng trong tiểu thuyết Thám tử rời sân khấu xuất bản năm 1975 chỉ một năm trước khi Agatha Christie qua đời. Cho đến nay, Hercule Poirot là người duy nhất trong giới thám tử được nhận vinh dự trên tờ New York Times trong số báo ra ngày 6 tháng 8 năm 1975 đã có một bài điếu văn với tựa đề "Hercule Poirot is Dead; Famed Belgian Detective".

    Hercule Poirot
    Hercule Poirot
    Hercule Poirot
    Hercule Poirot
  4. Bà Marple hay còn gọi là Jane Marple cũng là 1 thám tử nghiệp dư, tài năng được "nhào nặn qua bàn tay" của tác giả Agatha Christie. Miss Marple được miêu tả như 1 người phụ nữ lớn tuổi, vào khoảng 65- 70 tuổi. Dáng vóc gầy gò, mái tóc bạn như tuyết, đôi mắt xám xanh, khuôn mặt hồng hào nhăn nheo, và luôn luôn gọn gàng trong bộ váy áo vải tuýt và thường xuyên đan áo hoặc nhổ cỏ trong vườn tạo cảm giác về một bà lão phúc hậu.


    Tuy nhiên ẩn sau đó là một trí tuệ thông minh sắc sảo. trong suốt cuộc đời bà, bà luôn cho rằng mọi thứ là giống nhau, với nét đẹp, tật xấu và cả những ham muốn. Không cần đến "những tế bào xám" của Poirot, những thiết bị thần kì của Conan, bà phá án trên chính những kinh nghiệm bà có trong đời sống thực - đó chính là những quan sát và am hiểu của bà về con người.

    Miss Marple
    Miss Marple
    Miss Marple
    Miss Marple
  5. Top 5

    L

    Là một fan ruột của Manga Nhật bản, chắc chắn bạn không thể không biết đến chàng thám tử kì dị L. Nếu như những anh chàng thám tử khác trong truyện được các tác giả xây dựng với hình ảnh bảnh bao, đứng đắn thì L lại được phác họa theo một nét khác để tạo nên 1 chàng thám tử đúng chất "lắm tài nhiều tật".


    Trong suốt truyện, L để lại cho người ta ấn tượng về chàng trai "ưa trắng". Anh chàng luôn chọn cho mình những chiếc sơ mi trắng, quần kaki trắng, thậm chí còn đi giày màu trắng. Không những thế cái dáng điệu lưng cong cong như con tôm, mái tóc xù, mắt thì lúc nào cũng thâm quầng vì thức khuya. Không trực tiếp đối đầu với Kira - kẻ nắm trong tay "quyển sổ tử thần" nhưng nhờ đầu óc phán đoán thông minh, phân vùng đối tượng, mà cân não giữa L và Kira, cũng như tình bạn giữa họ vẫn mãi là câu chuyện của trong lòng không chỉ những người hâm mộ.

    Chàng thám tử kì dị L
    Chàng thám tử kì dị L
    Chàng thám tử kì dị L
    Chàng thám tử kì dị L



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy