Top 10 Thần đồng nhỏ tuổi nhất thế giới

Trung Thành Nguyễn 588 1 Báo lỗi

Thần đồng được định nghĩa trong tài liệu nghiên cứu tâm lý là một người dưới mười tuổi tạo ra kết quả có ý nghĩa trong một lĩnh vực nào đó ở cấp độ của một ... xem thêm...

  1. Mikaela Irene Dimaano Fudolig sinh năm 1991 hoặc 1992, là một nhà vật lý học người Philippines và được biết đến là một cựu thần đồng. Cô lấy được bằng tốt nghiệp đại học khi chỉ mới 16 tuổi. Fudolig là học sinh năm thứ hai tại Trường trung học khoa học Thành phố Quezon trước khi được đưa vào Chương trình xếp lớp đầu tiên vào đại học (ECPP) thử nghiệm. Năm 11 tuổi, cô bắt đầu học đại học tại Đại học Philippines Diliman (UP Diliman). Cô đã được nhận vào học mà không cần bằng tốt nghiệp trung học và không tham gia Bài kiểm tra nhập học Đại học UP (UPCAT). Năm 2007, ở tuổi 16, Fudolig tốt nghiệp cử nhân vật lý, summa kiêm laude, từ UP Diliman. Với điểm trung bình chung là 1,099, cô là thủ khoa của lớp. Sau đó cô gia nhập giảng viên của Viện Vật lý Quốc gia sau khi tốt nghiệp.

    Mikaela Irene Dimaano Fudolig
    đã lấy bằng Thạc sĩ Khoa học về vật lý và vào năm 2014, bằng Tiến sĩ của cô tại UP Diliman với luận án mang tên "Xử lý phân tích thành tựu đồng thuận trong các mô hình động lực học ý kiến hai cấp của các tác nhân hoàn toàn được kết nối với các zealt đơn loại". Cô cũng là học giả Fulbright cho chương trình đào tạo tiến sĩ về kinh tế học hành vi tại Đại học California, Irvine, nơi cô dưới sự giám sát của Donald G. Saari. Fudolig đã làm việc với tư cách là chuyên gia nghiên cứu và phát triển cho Tập đoàn Phát triển Năng lượng (EDC) và là trợ lý giáo sư tại Đại học Ateneo de Manila từ năm 2016 đến năm 2017. Năm 2016, Fudolig được nhận vào trường Cao đẳng Luật của Đại học Philippines.

    Mikaela Irene Fudolig
    Mikaela Irene Fudolig
    Mikaela Irene Fudolig
    Mikaela Irene Fudolig

  2. Taylor Ramon Wilson sinh ngày 7 tháng 5 năm 1994, là một người Mỹ đam mê vật lý hạt nhân và ủng hộ khoa học. Năm 2008, ở tuổi 14, anh đã sản xuất phản ứng tổng hợp hạt nhân bằng cách sử dụng một cầu chì, khiến anh trở thành người trẻ nhất từng làm được điều này. Taylor Wilson sinh năm 1994 tại Texarkana, Arkansas to Kenneth và Tiffany Wilson. Cha anh là chủ một nhà máy đóng chai Coca-Cola, còn mẹ anh là một huấn luyện viên Yoga. Wilson ban đầu quan tâm đến tên lửa và khoa học vũ trụ, trước khi bước vào lĩnh vực khoa học hạt nhân ở tuổi 10. Anh được cha mẹ hỗ trợ rất nhiều. Trong thời gian trung học, Wilson theo học cả Học viện Davidson của Nevada và Đại học Nevada, Reno, nơi anh được giao một phòng thí nghiệm để thực hiện nghiên cứu nhiệt hạch của mình. Anh ấy sống ở Reno, Nevada. Vào tháng 6 năm 2012, Wilson đã được trao học bổng Thiel. Học bổng 100.000 đô la hai năm yêu cầu người nhận phải từ bỏ đại học trong suốt thời gian học bổng. Năm 2017, Wilson được vinh danh là thành viên của Helena Group, một tổ chức tư vấn "ưu tú và sắc sảo" gồm các nhà lãnh đạo toàn cầu tập trung vào việc thực hiện các dự án cải thiện thế giới.


    Năm 2008, Wilson đạt được phản ứng tổng hợp hạt nhân bằng cách sử dụng thiết bị giam giữ tĩnh điện quán tính (IEC), là một biến thể của cầu chì, do Philo T. Farnsworth phát minh vào năm 1964. Ông sử dụng dòng neutron từ phản ứng tổng hợp đơteri-đơteri để tiến hành các thí nghiệm hạt nhân và nghiên cứu các nhiên liệu nhiệt hạch mới bên trong thiết bị IEC. Vào tháng 3 năm 2012, Wilson đã phát biểu tại một hội nghị TED về việc xây dựng lò phản ứng nhiệt hạch của mình. Cùng với các lò phản ứng IEC, Wilson đã tiến hành nghiên cứu nhiệt hạch sử dụng tiêu điểm plasma dày đặccác thiết bị. Ông cũng xây dựng và phát triển chẩn đoán hạt nhân cho nghiên cứu nhiệt hạch cơ bản. Năm 2010, Wilson tham gia Hội chợ Khoa học và Kỹ thuật Quốc tế của Intel tại San Jose, California, và giành được một số giải thưởng cho dự án của mình có tiêu đề "Tầm nhìn phân hạch: Phát hiện bức xạ gamma phân hạch nhanh chóng và trì hoãn và ứng dụng để phát hiện sự phổ biến Vật liệu hạt nhân". Vào tháng 5 năm 2011, Wilson đã tham gia vào máy dò bức xạ của mình trong Hội chợ Khoa học và Kỹ thuật Quốc tế Intel ở Los Angeles, California, đấu với 1.500 đối thủ cạnh tranh và giành được giải thưởng 50.000 đô la Mỹ.

    Taylor Ramon Wilson
    Taylor Ramon Wilson
    Taylor Ramon Wilson
    Taylor Ramon Wilson
  3. Với tài năng đặc biệt về toán học, cậu bé Cameron Thompson (ở Penley, Wrexham, Anh) được mệnh danh là thần đồng Toán học. Hiện nay Cameron học lấy bằng cử nhân vào các buổi tối và theo học tại trường Maelor ở gần nhà vào ban ngày. Dù có năng khiếu vượt trội so với các bạn đồng trang lứa nhưng cậu bé thần đồng vẫn tham gia các lớp học bình thường như các bạn. Trường Maelor đã rất chú ý đến Cameron và cung cấp những nhu cầu đặc biệt của cậu bé. Một điều đặc biệt là cậu bé thần đồng lại là một bệnh nhân của hội chứng Asperger (một dạng của bệnh tự kỷ). Căn bệnh khiến Cameron gặp khó khăn khi giao tiếp, hòa đồng với những đứa trẻ khác và có xu hướng khép mình. Thế nhưng Cameron vẫn luôn đạt điểm xuất sắc.

    Cha của Cameron, ông Roderick và mẹ cậu- bà Alison nói rằng họ bắt đầu nhận thấy khả năng toán học khác thường của Cameron khi cậu chỉ mới 4 tuổi. Khi ấy, cậu bé đã bắt đầu có những cuộc thảo luận dài với giáo viên tại trường mẫu giáo về số âm. Tài năng thần đồng của Cameron thực sự bắt đầu tỏa sáng khi cậu bé học tại trường cấp 2 ở Prestatyn, Clwyd, nơi gia đình em đã sống. Cậu đã làm một bài kiểm tra đặc biệt về toán định lượng. Mặc dù điểm số cao nhất là 140 nhưng Cameron đã đạt được tới 141 điểm. Nhận ra Cameron là một “món quà đặc biệt” được ban tặng, các giáo viên đã đăng kí cho Cameron học lớp toán ở trình độ trung cấp và cao cấp của chương trình GCSE (tương đương với trình độ lớp 10 ở Việt Nam).

    Cameron Thompson
    Cameron Thompson
    Cameron Thompson
    Cameron Thompson
  4. Lọt lòng mẹ được 4 tháng tuổi, cậu đã đọc được các sách của thiếu nhi và trả lời chính xác các câu hỏi một cách đáng ngạc nhiên. Năm 4 tuổi, cậu trở thành người trẻ nhất của tổ chức quốc tế Mensa - nơi tập hợp những người có chỉ số IQ cao nhất thế giới. 5 tuổi, cậu đã hoàn thành chương trình giáo dục tại Đại học Stanford. Tanishq Abraham là một cậu bé người Mỹ thần đồng của Ấn Độ tổ tiên.

    Tanishq Mathew Abraham
    sinh năm 2003 tại California (Mỹ) và được coi là thiên tài Vật lý thực sự. Vì có năng khiếu nên khi mới 4 tuổi, anh đã được mời tham gia cuộc thi "American Mensa" - một xã hội dành cho những người có chỉ số thông minh cao. Khi lên 7 tuổi, anh bắt đầu theo học ngành Thiên văn học tại American River College. Ngoài là học sinh nhỏ tuổi nhất của trường, anh còn là học sinh giỏi nhất lớp. Anh ấy đã xuất bản các bài luận trên trang web Khoa học Mặt trăng của NASA.

    Tanishq Matthew Abraham
    Tanishq Matthew Abraham
    Tanishq Matthew Abraham
    Tanishq Matthew Abraham
  5. Ethan Jordan Bortnick sinh ngày 24 tháng 12 năm 2000, là một nghệ sĩ dương cầm, ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất thu âm và nhạc sĩ người Mỹ. Năm ba tuổi, anh đã khám phá ra một loạt các kỹ năng âm nhạc, bao gồm cả cao độ hoàn hảo, trên bàn phím đồ chơi, cuối cùng anh đã xuất hiện trên The Tonight Show, Oprah, Disney, Nickelodeon và các buổi hòa nhạc đặc biệt từng đoạt giải thưởng của anh trên PBS. Ethan đã có hơn 4 buổi hòa nhạc đặc biệt trên truyền hình quốc gia, phát sóng với số lượng kỷ lục. Vào ngày 3 tháng 10 năm 2010 (9 tuổi), Bortnick được ghi vào Kỷ lục Guinness Thế giới cho "Nhạc sĩ solo trẻ nhất thế giới đứng đầu Chuyến lưu diễn riêng của anh ấy".

    Bortnick
    đã được đưa lên các chương trình truyền hình trong nước và quốc tế. Anh ấy đã giúp quyên góp được hơn 50 triệu đô la cho các tổ chức từ thiện. Năm 2011, chương trình phát sóng Cỗ máy thời gian âm nhạc của Ethan Bortnick trên mạng AEG Network LIVE đã nhận được hai giải đồng Telly và Bortnick nhận ba giải đồng Telly vào năm 2014 cho The Power of Music. Bortnick đã có hơn 1.000 buổi hòa nhạc trên toàn cầu. Trong đại dịch COVID-19, Bortnick bắt đầu cung cấp các buổi biểu diễn trực tiếp hàng ngày trên YouTube.

    Ethan Bortnick
    Ethan Bortnick
    Ethan Bortnick
    Ethan Bortnick
  6. Akim Camara sinh ngày 26 tháng 9 năm 2000 tại Berlin, là một thần đồng nghệ sĩ vĩ cầm người Đức, bắt đầu chơi đàn từ năm hai tuổi. Camara sinh ra ở Berlin với cha là người Nigeria và mẹ là người Đức. Vào tháng 5 năm 2003, khi được hai tuổi rưỡi, Akim được giảng viên Birgit Thiele tại Trường Âm nhạc Marzahn-Hellersdorf cho học violin. Lúc này Akim vẫn còn trong tã lót và chưa thể nói chính xác, giống như bất kỳ đứa trẻ mới biết đi nào, nhưng anh có thể nhớ các phần âm nhạc đã nghe và tên của tất cả các nhạc cụ trong dàn nhạc. Bị xúc động bởi trí nhớ và "đôi tai nghe nhạc" bẩm sinh, giáo viên của Akim bắt đầu hướng dẫn trẻ hai lần một tuần, mỗi buổi 45 phút. Akim đã tham gia rất nhiệt tình và một phần do trí nhớ của cậu ấy nên cậu bé mới biết đi học rất nhanh. Sau sáu tháng áp dụng chế độ luyện tập khá nhẹ nhàng này, Akim đã có buổi biểu diễn đầu tiên vào tháng 12 năm 2003 khi mới 3 tuổi trong buổi hòa nhạc Giáng sinh "Schneeflöckchen, Weissröckchen" do Trường Âm nhạc Marzahn-Hellersdorf tổ chức.


    Trong vòng hai tuần, vào tháng 7 năm 2004, Akim đã biểu diễn cùng Rieu trong buổi hòa nhạc tại Parkstad Limburg Stadion của Kerkrade với sức chứa gần như tối đa với lượng khán giả là 18.000 người trên cây đàn vĩ cầm cỡ trẻ mới biết đi và mặc một chiếc áo tuxedo hòa nhạc nhỏ được đặt làm riêng và giày công sở. Sau khi gây cười cho đám đông bằng một "trò lừa nước", Akim sau đó biểu diễn bản concertino cho violin của Ferdinand Kuchler trong G, opus 11, tiếp theo là một màn trình diễn encore ngắn. Akim rời sân khấu ngay sau hai tiếng hoan hô nhiệt liệt và tiếng hò reo vang dội. Sau thành công của màn trình diễn của Akim, về cơ bản, anh phải được giấu kín khỏi mắt công chúng vì nhiều đài truyền hình Đức bắt đầu theo đuổi anh để xuất hiện. Rieu đã nâng đỡ Akim theo cánh của mình, trả tiền cho các bài học âm nhạc của cậu ấy về cả violin và piano và giám sát hướng dẫn của cậu ấy (cả âm nhạc và các mặt khác) để Akim sẽ vẫn là "một cậu bé tốt". Với khả năng ghi nhớ một bản nhạc sau khi nghe nó, tài năng của Akim phát triển nhanh chóng và nhiệt huyết tuổi trẻ và niềm đam mê với violin của anh ấy chỉ lớn dần lên.

    Akim Camara
    Akim Camara
    Akim Camara
    Akim Camara
  7. Priyanshi Somani là thần đồng tính nhẩm người Ấn Độ. Somani bắt đầu tính nhẩm từ năm lên 6 tuổi và năm 11 tuổi, cô bé là thí sinh nhỏ tuổi nhất tham gia cuộc thi tính nhẩm ở World cup 2010. Somani đã đánh bại 36 thí sinh khác từ 16 quốc gia khác nhau.

    Cô đã giành vị trí quán quân trong việc tính nhẩm căn bậc hai của 10 số có 6 chữ số trong kỉ lục 6 phút 51 giây. Điều đặc biệt là Somani nhẩm chính xác 100% những con số đó. Tháng 1/2012, Somani đã lập một kỉ lục mới khi tính nhẩm căn bậc hai của 10 số có 6 chữ số trong 2 phút 34 giây.

    Priyanshi Somani
    Priyanshi Somani
    Priyanshi Somani
    Priyanshi Somani
  8. Cậu bé là người trẻ nhất khi bước chân vào giảng đường đại học tại Hồng Kông năm 9 tuổi. Cậu hoàn thành xuất sắc nhiều chứng chỉ cao cấp cùng một lúc như chứng chỉ toán cao cấp, chứng chỉ ngành Thống kê, chứng chỉ GCSE... Với thành tích như vậy, March Tian được xem xét cho đặc cách theo học đồng thời chương trình cử nhân Khoa học toán học và thạc sĩ triết học trong toán học. Hiện cậu đang nghiên cứu sinh chuyên ngành toán tại Mỹ. oedihardjo sinh ra trong một gia đình gốc Hoa ở Hồng Kông, gốc gác ở Anxi, Trung Quốc. Boedihardjo chuyển đến Vương quốc Anh vào năm 2005, khi người anh trai Horatio của ông bắt đầu theo học tại Đại học Oxford. Sau khi tốt nghiệp Đại học Baptist Hồng Kông, Boedihardjo theo học tại Đại học Texas A&M với tư cách là Học giả thỉnh giảng và sau đó là nghiên cứu sinh. Năm 2017, Boediharjo đảm nhận vị trí trợ lý giáo sư tại UCLA theo hợp đồng ba năm, một vị trí mà anh ấy vẫn giữ tính đến năm 2020.

    Boedihardjo hoàn thành kỳ thi A-level ở Anh khi mới 9 tuổi 3 tháng. Anh ấy cũng đã đạt được 8 GCSE. Anh được nhận vào Đại học Baptist Hồng Kông, khiến anh trở thành sinh viên đại học trẻ tuổi nhất ở Hồng Kông. Trường đại học đã thiết kế một chương trình giảng dạy 5 năm phù hợp cho Boedihardjo mà ngay từ ngày đầu tiên, ông đã chỉ trích là quá dễ dàng và không gây hứng thú. Anh ta đạt điểm B + và A− trong hầu hết các môn toán trong kỳ kiểm tra năm đầu tiên của anh ta và đã đưa anh ta vào Danh sách của Khoa trưởng. Anh được phong bằng Cử nhân Khoa học Toán học và Thạc sĩ Triết học Toán học sau khi hoàn thành chương trình của mình vào đầu năm 2011.

    March Tian Boedihardjo
    March Tian Boedihardjo
    March Tian Boedihardjo
    March Tian Boedihardjo
  9. Jacob L. "Jake" Barnett sinh ngày 26 tháng 5 năm 1998 tại Indiana, là một nhà vật lý người Mỹ được biết đến như một thần đồng. Anh được chẩn đoán mắc chứng tự kỷ khi mới hai tuổi. Vì không có thành công nào đạt được trong trường mẫu giáo đặc biệt và các nhà giáo dục nói rằng anh ta sẽ không nói hay viết, cha mẹ của anh ta quyết định hỗ trợ anh ta một cách riêng tư. Anh sớm quan tâm đến vật lý và thiên văn học. Do không thể liên lạc được liên tục, cha mẹ anh đã muộn trong việc tìm ra dòng suy nghĩ mà anh đang theo đuổi. Năm 13 tuổi, anh là đồng tác giả của một bài báo nghiên cứu vật lý đã được xuất bản. Giáo sư tâm lý học Joanne Ruthsatz, những đứa trẻ thần đồng tại Đại học Bang Ohiođược điều tra, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng những tài năng như Barnett's có khoảng 1/10 triệu người.


    Theo tiểu sử do mẹ anh xuất bản, anh là thành viên của Mensa và Intertel, hai hiệp hội dành cho trí thông minh cao. Năm 2011, mẹ của Barnett đã đăng một loạt video lên YouTube. Các bài báo xuất hiện trên các phương tiện truyền thông với những tiêu đề như "Thần đồng nhí đưa Einstein vào bóng râm" và "Thiên tài 12 tuổi mở rộng Thuyết tương đối của Einstein, Nghĩ rằng cậu ấy có thể chứng minh điều đó sai". Barnett đã được nhận vào Viện Vật lý Lý thuyết Perimeter ở Waterloo vào năm 2013 cho chương trình thạc sĩ kéo dài một năm Perimeter Scholars International. Năm 15 tuổi, anh là học sinh trẻ nhất theo học kể từ khi chương trình bắt đầu. Năm 2014 anh đã hoàn thành xuất sắc khóa học. Sau đó, anh theo học sau đại học tại Viện Perimeter và Đại học Waterloo và đang chuẩn bị lấy bằng tiến sĩ.

    Jacob Barnet
    Jacob Barnet
    Jacob Barnet
    Jacob Barnet
  10. Cậu bé Ấn Độ trở thành người nổi tiếng năm 7 tuổi khi thực hiện thành công ca phẫu thuật cho một bé 8 tuổi bị bỏng tay dính các ngón vào nhau. Akrit được các chuyên gia ngành y đề cao và coi là một thiên tài y học. 12 tuổi, cậu bé Akrit theo học đại học chuyên ngành y và hoàn thành chương trình thạc sĩ khi mới 17 tuổi. Mặc dù chưa từng được tiệm cận bất cứ một khóa học nào về y học, nhưng ngay từ thuở nhỏ, Akrit Jaswal, cậu bé được coi là bác sĩ thần đồng, đã rất nổi tiếng với biệt tài chữa bệnh. Theo bà Raksha Kumari Jaswal, mẹ của Akrit, lúc nhỏ cậu ta đã biết đi rất sớm và bỏ qua cả giai đoạn bò. Akrit biết nói từ 10 tháng tuổi và ngấu nghiến tác phẩm của Shakespeare ngay khi lên 4. Cậu bắt đầu nổi tiếng từ khi lên 7 nhờ ca phẫu thuật tách ngón tay cho một bé gái 8 tuổi. Sau khi bị bỏng, các ngón tay của cô bé bị dính chặt nhau và chàng thiếu niên Akrit tốt bụng phải trổ tài mà không tính toán chuyện tiền bạc. Nghe danh chữa bệnh của Akrit, cha mẹ của bé gái đáng thương trên đã đánh tiếng nhờ vị bác sĩ nhỏ tuổi phẫu thuật miễn phí cho con mình vì gia cảnh quá khó khăn.


    Sau ca phẫu thuật hết sức thành công đó, Akrit được tung hô như thiên tài y học của đất nước đông dân thứ nhì thế giới. Những người hàng xóm hay thậm chí khách thập phương đều lũ lượt kéo đến chỗ của bác sĩ thần đồng nhờ chữa bệnh. Từ đó, người ta sùng kính Akrit không khác gì “đấng cứu thế” và luôn được nêu tên để làm gương cho những đứa trẻ trong làng. Năm 11 tuổi, Akrit được nhận vào trường ĐH Punjab của Ấn Độ, từ đó chú bé có khuôn mặt búng ra sữa ấy trở thành sinh viên trẻ nhất nước. Danh tiếng của Akrit càng được thổi bay đi xa. Cùng thời điểm này, chuyên gia phẫu thuật nhỏ tuổi được mời đến trường ĐH Imperial của thủ đô Anh quốc, London, để trao đổi với các nhà khoa học về những ý tưởng tinh giản hóa chương trình y học cơ bản. Akrit đã mạnh dạn nói rằng mình có hàng triệu ý tưởng cho y học, nhưng cái mà vị bác sĩ thần đồng này đang tập trung là phát triển một phương pháp chữa trị ung thư.

    Akrit Pran Jaswal
    Akrit Pran Jaswal
    Akrit Pran Jaswal
    Akrit Pran Jaswal



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy